Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

“Hỡi con ta, hãy đến gần nữa đi"



“Hỡi con ta, hãy đến gần nữa đi"
Mary Nash
Câu gốc: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” (Mathiơ 11.28).
Trong các thời kỳ Kinh Thánh khi một con chiên bị lạc ra khỏi bầy, người chăn sẽ tìm kiếm cho tới chừng nào tìm được con chiên bị mất ấy, rồi kế đó đánh gãy một chân của nó, vác nó lên vai mình cho tới chừng cái chân được lành hẳn. Suốt khoảng thời gian chữa lành đau đớn ấy, con chiên kinh nghiệm tình yêu thương và sự chăm sóc của người chăn theo một phương thức như thế để nó không còn đi lạc nữa.
Tôi đã đánh trận với chứng ung thư trong mấy năm trời. Trong những lúc tăm tối và cô đơn thì có những giây phút tăm tối nhất và cô đơn nhất khiến tôi đến gần với Đức Chúa Trời nhất, Ngài là Đấng Chăn Giữ tôi. Khi tôi bị tổn thương, tình yêu thành tín của Ngài hầu như đem lại sự chữa lành. Mặc dù tôi đã phiêu bạt xa cách tình yêu ấy lâu lắm, Ngài không hề phai đối với tôi, Ngài thường kéo tôi vào trong vòng tay của Ngài. Câu Kinh Thánh: “hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ”, đã giữ tôi cứ tiến tới đang khi thân thể tôi chỉ muốn thối lui thôi.
Giờ đây tôi đã khỏi chứng ung thư, tôi có thể nhìn lại và thấy mình đang được bồng ẳm trong vòng tay của Chúa Giêxu. Ngài luôn luôn hiện diện ở đó, khích lệ tôi đừng thối lui, Ngài kéo tôi đến gần Ngài khi tôi bằng lòng đến. “Hỡi con ta, hãy đến gần hơn nữa đi. Hãy nương cậy nơi ta một cách trọn vẹn và ta sẽ chăm sóc cho con vượt qua chứng bịnh nầy, bất luận là hậu quả nào”, Ngài đã hứa. Và Ngài đã hành động. Mặc dù tôi đã thắc mắc Đức Chúa Trời ở mỗi ngả đường, Ngài cứ giữ việc ban cho tôi chính câu trả lời ấy. “Hãy bám chặt vào, ta đang ở với con đây. Chúng ta sẽ cùng nhau lo việc nầy”.
Nếu quí vị đôi khi cảm thấy giống như chiên con bị lạc mất kia, tan vỡ và tổn thương, hãy bám chặt vào! Đức Chúa Trời, Đấng Chăn Giữ yêu thương của quí vị, sẽ nhấc quí vị lên, nắm lấy quí vị thật chặt rồi bồng ẳm quí vị cho tới chừng nào quí vị đứng lên được thì thôi. Vô luận quí vị thất lạc như thế nào, bất luận quí vị có bao nhiêu lần phiêu bạt xa cách Đức Chúa Trời, Ngài sẽ không bao giờ để cho quí vị lạc mất luôn đâu, Ngài luôn luôn kêu gọi quí vị hãy đến với Ngài gần hơn.
Ung thư chắc chắn không kéo được sự chú ý của tôi! Song ở giữa những hỗn loạn của tình cảm cùng những cơn sợ hãi phi lý một sự hiểu biết chắc chắn, nhất định là tôi đang được bồng ẳm ở trong vòng tay mạnh sức, vòng tay ấy không hề để tôi phải lạc sai.

Lời cầu nguyện của tôi hôm nay: Lạy Cha yêu dấu, cảm tạ Ngài vì tình yêu vô điều kiện và sự kêu gọi thường xuyên của Ngài muốn con đến gần hơn. Cảm tạ Ngài vì cho phép con áp sát vào lòng của Ngài, ở đó con có thể chia sẻ mọi tổn thương và quan tâm sâu sắc nhất của con với Ngài. Xin tha thứ cho con khi con cố gắng làm mọi việc theo sức riêng của con. Cảm tạ Ngài vì Con của Ngài đã gánh lấy mọi tội lỗi của con. Con yêu Ngài. Amen.
Các bước ứng dụng thực tế: Hãy trình với Đức Chúa Trời mọi sự. Ngài có thể giải quyết chúng. Mọi cảnh ngộ của chúng ta sẽ không thay đổi, nhưng phương thức chúng ta xử lý chúng sẽ thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét