Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Luca 1.68-75: "BỐN MÓN QUÀ VĨ ĐẠI NHẤT TRONG DỊP LỄ GIÁNG SINH!"



BỐN MÓN QUÀ VĨ ĐẠI NHẤT TRONG DỊP LỄ GIÁNG SINH!
Luca 1.68-75

I. PHẦN GIỚI THIỆU (Giacơ 1.17)
Bạn không thích Lễ Giáng Sinh sao? Âm nhạc, thời tiết, cây Nôên, những ngọn đèn, các món quà!
Trong Luca 1, Xachari không thể nói được trong 9 tháng vì cớ sự vô tín của ông nơi mọi điều mà Đức Chúa Trời sẽ thực thi – Ngài hứa ông sẽ có một con trai đặt tên là Giăng Báp tít – thế mà ông không tin Đức Chúa Trời sẽ làm điều đó cho ông vì cớ ông và Êlisabết vợ ông đã luống tuổi rồi. Đúng thế, khi Giăng ra đời, Giăng đã nối dõi ông, Giăng nhận lãnh phần việc nói ra những điều Đức Chúa Trời sẽ làm ngay giữa vòng dân tộc họ – ông rất phấn khởi! Đối với ông, Lễ Giáng Sinh, là sự ra đời của Đấng Mêsi đã được hứa cho, đã khởi sự rồi! Và ông đã mở ra bốn trong những món quà vĩ đại nhất từng được ban cho nhân loại, ông đã thưởng thức trước các món quà đó!
Chúng ta hãy nhìn xem bốn món quà Giáng Sinh ấy, và phải biết chắc rằng từng người trong phòng nhóm nầy đều có các món quà đó – chúng không phải dành cho người giàu có và danh tiếng, và kẻ có quyền thế, mà là cho tất cả mọi người!
II. SỨ ĐIỆP – Bốn món quà vĩ đại nhất trong dịp Lễ Giáng Sinh ()
A. Món quà chính mình Đức Chúa Trời (1.68, 69) – Mặt đối mặt gặp gỡ Đức Chúa Trời (1Giăng 1.1, 2). Có nhiều người ưa thích được ông già Nôên đến thăm viếng (Ông già Nôên ơi, làm ơn đừng thăm viếng nữa), hay một cuộc thăm viếng từ Bà Mary McAlease, hay một cuộc viếng thăm từ Bà Bill Clinton…
1. Nhưng, Xachari quan tâm sâu sắc hơn, ĐỨC CHÚA TRỜI đã đến viếng! Lễ Giáng Sinh là Lễ nói tới sự ĐỨC CHÚA TRỜI thăm viếng
a. Không phải ông già Noel, hay tiệc tùng, ăn uống, hoặc trò chơi
b. Ông không tìm kiếm một “ơn phước” hay tiền bạc, hoặc các món quà đã được gói sẵn
2. Xachari rất phấn khởi vì CHÍNH MÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI không bao lâu nữa sẽ có mặt giữa vòng chúng ta (Mathiơ 1.21)! Đúng là một món quà vĩ đại khi Đức Chúa Trời có mặt ở đó! Một Thân Vị!
a. Đa số những người làm vợ đều muốn các đức lang quân của họ ở nhà, chớ không muốn tiền bạc
b. Hầu hết trẻ con đều muốn Bố hay Mẹ, chớ không muốn trò chơi vi tính, hay những chiếc xe đạp
c. Những Cơ đốc nhân thật đều muốn có ĐỨC CHÚA TRỜI, chớ không muốn những điều ĐỨC CHÚA TRỜI cung ứng cho (Thi thiên 63.1)
d. Khi tôi được cứu, tôi tiếp nhận ĐẤNG CHRIST, chớ không phải tiếp nhận tôn giáo (1Giăng 5.11, 12; Galati 2.20)!
e. Khi tôi cầu nguyện, tôi có một khán giả với ĐỨC CHÚA TRỜI (Hêbơrơ 4.16), chớ không phải Phierơ, Phaolô, hay Mary! Tôi đã được ban cho món quà chính mình Đức Chúa Trời trong đời sống của tôi!
3. Nếu bạn được cứu, MÓN QUÀ bạn có, trổi hơn sự suy tưởng của bạn, vì đó là CHÍNH MÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI đang ngự ở trong tấm lòng của bạn (Êphêsô 3.17) – bạn không thể yêu cầu một món quà nào tốt hơn sự nhận biết và yêu mến Đấng Tạo Hoá của vũ trụ nầy!
4. Nếu bạn CHƯA được cứu, hãy biết rằng Đức Chúa Trời ban cho bạn CHÍNH MÌNH NGÀI, chớ không phải cái gì khác – Ngài muốn bạn nhận lấy NGÀI (nghĩa là, một lời đề nghị cầu hôn) – cho phép tôi giải thích, Ngài đã phán nhiều lần trong Quyển Sách nầy, bạn như thế nào thì Ngài tiếp nhận bạn đúng như thế ấy!
B. Món quà Lời của Đức Chúa Trời (1.70) – nền tảng cho sự chúng ta tin cậy
1. “Khi thế gian bắt đầu”, đừng quay trở lại hàng tỉ tỉ năm, mà hãy trở lại với Vườn Êđen, khi Đức Chúa Trời hứa với Ađam và Êva rằng từ nơi họ sẽ ra một Cứu Chúa là Đấng sẽ đánh bại mọi sai trái của Satan – Đức Chúa Trời đã lập một lời hứa, và Ngài đã giữ vững lời hứa đó! Bây giờ Xachari vốn biết rõ lời hứa ấy! Lời của Đức Chúa Trời là thành tín, và đáng tin cậy!
a. Michê 5.1 (Nơi Đấng Mêsi ra đời)
b. Êsai 7.14 (Phương thức Ngài ra đời)
c. Êsai 9. (Tại sao Ngài hiện đến)
2. Tôi dám chắc với bạn sau ngày gặp gỡ đó, Xachari đã đọc quyển Kinh thánh của ông không giống như trước đó! Tại sao vậy?
a. Quyển Sách ấy là Quyển Sách vô đối! Từng trang sách một đều rất thực! Không có một bóng nghi ngờ nào, không có một chút sai sót nào cả!
b. Hãy khởi sự đọc Quyển sách ấy và bạn sẽ thấy hơn 300 lời tiên tri đã được nói ra về Chúa Giêxu hơn 600 năm trước khi Ngài giáng sinh (khoảng hơn 4000 năm trước), và HẾT THẢY các lời hứa ấy đều thành hiện thực, hãy kiểm chứng xem! 33 lời hứa đã ứng nghiệm về ngày chết của Ngài! Không một người nào có thể trù tính, vạch ra, hay mạo nhận được ngày đó!
3. Đức Chúa Trời ĐÃ BAN cho chúng ta một món quà siêu nhiên – ấy là Lời của Ngài (Giăng 17.8, 17) – món quà ấy đang sẵn có cho từng tội nhân – bạn đang cầm trong tay mình một trong BỐN món quà Giáng Sinh vĩ đại nhất từng được ban cho! Đừng chần chừ đối với món quà đó! Hãy đọc, nghiên cứu, áp dụng, sống theo, và thưởng thức món quà ấy
Món quà ao ước của Đức Chúa Trời (1.71-73) – sự tha tội – KHÔNG CÓ MỘT LÝ DO NÀO LỚN LAO HƠN TRONG DỊP LỄ GIÁNG SINH (I Timôthê 1.15; II Côrinhtô 9.15; Giăng 3.16)!
1. Đức Chúa Trời ao ước muốn giải phóng chúng ta ra khỏi quyền thống trị của kẻ thù chúng ta (Êphêsô 6.12). Hãy quên đi những kẻ thù tầm thường mà bạn đang có – bạn cần được giải phóng ra khỏi:
a. Tội lỗi – có thể không phải là trộm cắp, mà là tư dục, say sưa, kiêu ngạo, cay đắng
b. Satan - Satan đang diều khiển con người ta giống như một búp bê – ông chủ - và hắn thù ghét chúng ta!
c. Bản ngã – kẻ thù tệ hại nhất của chúng ta có lúc là chính cái tôi của chúng ta! Chúng ta cần được buông tha
2. Hãy để ý đến sự thương xót của Đức Chúa Trời, giao ước (lời hứa mà Ngài đã lập cách đây nhiều năm), lời thề của Ngài (Ngài đã thề Ngài sẽ làm một việc gì đó về kẻ thù của chúng ta)! Hãy chú ý tới sự ao ước và khao khát của Ngài: ban cho chúng ta, là những tội nhân, sự sống đời đời (Êphêsô 2.8; Roma 6.23)
a. Nếu thiên đàng thực sự có thực, hãy tìm cách đưa nhiều người VÀO TRONG đó.
b. Nếu địa ngục thực sự có thực, hãy tìm cách giúp người ta THOÁT KHỎI đó!
c. Đức Chúa Trời không muốn/ao ước bất kỳ ai phải vào địa ngục! Thế thì địa ngục được dựng nên cho ai vào?
D. Món quà sự vinh hiển của Đức Chúa Trời (1.74, 75) – sự tự do phục sự – món quà dâng trở lại cho Đức Chúa Trời SỰ VINH HIỂN, NGỢI KHEN (Thi thiên 103.1)!
1. Khi một người được buông tha ra khỏi tội lỗi, Satan và bản ngã, người ấy chọn đầu phục quyền tể trị, uy quyền của Đức Chúa Trời trên đời sống họ - “họ được buông tha để phục sự Ngài, chớ không phải được phục sự BỞI Ngài”.
a. Chưa có ai thực sự được buông tha – họ phục sự TỘI LỖI (đáng chết), BẢN NGÃ (dại dột), hay SATAN (đáng chết), hoặc hầu việc Giêhôva Đức Chúa Trời Toàn Năng! Không có trung lập
b. Đức Chúa Trời của bạn là những gì bạn đang thờ lạy! Dù đó là tiền bạc, công ăn việc làm, xe cộ, năng khiếu, bạn bè, cảm xúc v.v…
2. Đức Chúa Trời cứu người ta để họ HẦU VIỆC NGÀI – có thể là mới mẻ đối với bạn, nhưng đấy là một phần của Tin Lành (Roma 6.20-22) – Đức Chúa Trời nhận bạn vào trong gia đình của Ngài để làm việc!
a. Không còn có sợ hãi – không phải vì chúng ta có cái gì đó để mà sợ hãi, chúng ta đang ở trong sự yêu thương
b. Trong sự thánh khiết và sự công bình – một đời sống thanh sạch – đời sống ấy không phải là đời sống của bạn nữa (I Côrinhtô 6.19,20) – hãy làm việc với đời sống đó, phấn đấu, và chịu khó nhọc trong sự hầu việc!
c. Suốt cuộc đời chúng ta – chớ không phải chỉ có những ngày Chúa nhựt, hay nhằm ngày tốt, mà là mỗi ngày!
III. PHẦN KẾT LUẬN - Bốn món quà vĩ đại nhất trong dịp Lễ Giáng Sinh – Có phải bạn đang có những món quà ấy?
Món quà chính mình Đức Chúa Trời - Mặt đối mặt gặp gỡ Đức Chúa Trời. Có nhiều người ưa thích được ông già Nôên đến thăm viếng (Ông già Nôên ơi, làm ơn đừng thăm viếng nữa), hay một cuộc thăm viếng từ Bà Mary McAlease, hay một cuộc viếng thăm từ Bà Bill Clinton…
1. Nếu bạn đã được cứu, MÓN QUÀ bạn đang có là CHÍNH MÌNH ĐỨC CHÚA TRỜI đang ngự ở trong tấm lòng của bạn!
2. Nếu bạn CHƯA được cứu, hãy biết rằng Đức Chúa Trời ban cho bạn CHÍNH MÌNH NGÀI, chớ không phải cái gì khác – Ngài muốn bạn nhận lấy NGÀI (nghĩa là, một lời đề nghị cầu hôn) – cho phép tôi giải thích, Ngài đã phán nhiều lần trong Quyển Sách nầy, bạn như thế nào thì Ngài tiếp nhận bạn đúng như thế ấy!
3. Có người nói: “Tôi có tôn giáo” một Cơ đốc nhân có thể đáp: “Tôi có Đấng Christ!”
B. Món quà Lời của Đức Chúa Trời - nền tảng cho sự chúng ta tin cậy. Đức Chúa Trời ĐÃ BAN cho chúng ta một món quà siêu nhiên – ấy là Lời của Ngài (Giăng 17.8, 17) – món quà ấy đang sẵn có cho từng tội nhân – bạn đang cầm trong tay mình một trong BỐN món quà Giáng Sinh vĩ đại nhất từng được ban cho! Đừng chần chừ đối với món quà đó! Hãy đọc, nghiên cứu, áp dụng, sống theo, và thưởng thức món quà ấy – Có phải bạn đang có Quyển Sách nầy? Có phải bạn đang có Quyển Sách ấy trong đời sống bạn, hay đang chọn lấy bụi đất?
C. Món quà ao ước của Đức Chúa Trời – sự tha tội – KHÔNG CÓ MỘT LÝ DO NÀO LỚN LAO HƠN TRONG DỊP LỄ GIÁNG SINH! Có phải bạn đã lại sanh? Đức Chúa Trời tỏ ra cho chúng ta thấy nhiều lần rằng Ngài vốn yêu thương tội nhân, và Ngài đã chịu chết trên thập tự giá vì tội lỗi chúng ta! Nguyện Ngài ban cho bạn ân tứ sự sống đời đời! HỠI CƠ ĐỐC NHÂN – Bạn đang sống gần gũi với Đấng Christ hôm nay như thế nào? Nguyện huyết của Đấng Christ tẩy sạch từng tội lỗi đi – Ngài chẳng lợi lộc gì khi để cho bạn mang vác lấy tội lỗi!
D. Món quà sự vinh hiển của Đức Chúa Trời – sự tự do phục sự – món quà dâng trở lại cho Đức Chúa Trời SỰ VINH HIỂN, NGỢI KHEN! Ai đang làm chủ của BẠN vậy? Nếu bạn dâng cho Đấng Christ cả đời sống bạn trong ngày bạn được cứu, phải biết chắc bạn không định lấy nó lại – một món quà là một món quà, chớ không phải một món nợ! Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời, hoặc các món quà của Ngài sẽ thành ra nợ!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét