Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

LỜI GIẢI THÍCH CHO NGƯỜI NÀO LỠ SỰ CẤT LÊN



LỜI GIẢI THÍCH CHO NGƯỜI NÀO LỠ SỰ CẤT LÊN
NẾU SỰ KINH HOÀNG VÀ LỘN XỘN TRÊN THẾ GIỚI XẢY RA phù hợp với hàng triệu người biến mất cách thình lình và kín nhiệm, điều nầy sẽ giải thích SỰ CỐ đã xảy ra.
Sự cố nầy đúng là “sự cất lên” đã xảy đến và BẠN BỊ BỎ LẠI! Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu cho rõ ràng hơn điều chi đã xảy ra. Kế đó, chúng ta sẽ xem xét những điều sẽ xảy ra cho BẠN trong “Sự Phán Xét Của Kỳ Đại Nạn”.
ĐIỀU CHI ĐÃ XẢY RA?
Từ ngữ “cất lên” có ý nói tới được dời đi nhanh chóng hay được “vồ đi”. Đây là một từ ngữ được sử dụng trong nhiều năm trời để xác định một sự cố được hứa cho trong Kinh Thánh (Giăng 14.2-3; I Côrinhtô 15.51-52; I Têsalônica 4.16-17). Đức Chúa Jêsus Christ đã hứa trở lại trên những đám mây, mau chóng tiếp lấy cho Ngài hết thảy kẻ chết và sống “trong Đấng Christ” (được cứu). Đây là những điều sẽ xảy ra, trước kỳ đại nạn (Khải huyền 3.10).
Những biến cố chỉ ra sự tái lâm của Đấng Christ ngày càng đến gần hơn:
*Tháng 6 năm 1967 – “Cuộc chiến 6 ngày” của người Do thái. Israel đã chiếm lại được bối cảnh đền thờ xưa và thành Jerusalem. Điều nầy rất cần thiết trước khi xây dựng lại Đền Thờ trong kỳ Đại nạn (Khải huyền 11.1-2).
*Sự gia tăng hoạt động của ma quỉ, tình trạng đồng tính luyến ái và ma túy (I Timôthê 4,1; II Timôthê 3.1-13; Khải huyền 9.21).
*1973 – Cuộc Khủng Hoảng Năng Lượng đề ra bối cảnh cho sự đói kém toàn cầu và hàng triệu người chết đói trong Kỳ Đại Nạn (Khải huyền 6.5-8).
*1991 – Cuộc Chiến Vùng Vịnh ở Iraq và sự liên kết thế giới (phong trào kỷ nguyên mới) “Toàn Cầu Hóa” và “Trật Tự Thế Giới Mới”. Những điều nầy đề ra bối cảnh cho cấp lãnh đạo thế giới (Antichrist) điều khiển cán cân thương mại thế giới và sự thờ phượng của thế giới trong Kỳ Đại Nạn (Khải huyền 13.7-8; 13-17).
KHÔNG AI BIẾT LÚC NÀO sự “cất lên” SẼ ĐẾN!
Tuy nhiên, nhiều đoàn dân đông sẽ ở trong tình trạng sẵn sàng. Họ đã ăn năn tội lỗi và đặt 100% sự tin cậy của họ vào Đấng Christ là Cứu Chúa cho riêng họ. Sự cất họ đi thình lình đã gây ra cơn khủng hoảng, lộn xộn và hoảng loạn trên thế giới, tỉ như:
*Xe hơi, xe bus, xe tải, và xe lửa nằm la liệt.
*Máy bay rớt không có mặt phi hành đoàn.
*Nhiễu loạn trên radio và hệ thống truyền hình.
*Hệ thống điện thoại quá tải, không có người trực tổng đài.
*Cháy và cướp bóc khắp nơi, không chế ngự được.
*Tình trạng phi pháp lan tràn, tội ác và phá phách, những điều mà cảnh sát không sao chế ngự nổi.
*Mồ mả của người được cứu mở ra và thi thể được phục sinh.
*Các nhà thờ và tôn giáo cùng hệ thống thờ lạy hình tượng giả dối tìm cách trả lời từ những chức sắc của họ.
*Nhiều gia đình KINH HẢI VÀ BỊ SỐC qua việc mất đi các thành viên được cứu trong gia đình của họ (và trẻ em…?), trong khi các thành viên trong gia đình chưa được cứu vẫn còn ở lại trên đất.
GIỜ ĐÂY LÀ QUÁ TRỄ KHÔNG THỂ SỬA SOẠN CHO SỰ “CẤT LÊN” ĐƯỢC NỮA RỒI! BẠN ĐÃ BỊ BỎ LẠI!
RỒI ĐIỀU CHI SẼ XẢY RA?
Theo Kinh Thánh, một “cấp lãnh đạo thế giới” sẽ dấy lên và xuất hiện như “đấng cứu tinh” của dân còn sót lại. Người nầy có thể đưa ra một số lý do hợp lý cho việc vắng đi nhiều đoàn dân đông rồi phục hồi một số cấp độ hòa bình cho thế giới (một cách tạm thời). Người nầy có thể là công cụ cho việc thiết lập một giao ước giữa Israel và các quốc gia Ả rập để tái thiết lại Đền Thờ tại Jerusalem. Những việc nầy sẽ chính thức bắt đầu 7 năm “PHÁN XÉT TRONG KỲ ĐẠI NẠN” (Đaniên 9.27).
“Cấp lãnh đạo thế giới” nầy hiển nhiên sẽ ngồi trong Đền Thờ và tôn mình lên làm Đức Chúa Trời. Sự việc nầy chưa được tỏ ra cho đến giữa 7 năm (42 tháng) và người nầy chính là “ANTICHRIST” (II Têsalônica 2.3-4; Khải huyền 13.4-8).
7 năm “Đại Nạn” nầy SẼ RẤT LÀ KHỦNG KHIẾP! Chính Chúa Jêsus ĐÃ CẢNH CÁO rằng sự phán xét nầy sẽ lớn hơn bất kỳ một sự phán xét cấp thế giới nào đã xảy ra trong quá khứ hay tương lai (Mathiơ 24.21). Đây là MỘT SỐ (chớ không phải là đầy đủ đâu) những sự phán xét đã được nói trước trong “BẢN ĐỒ KỲ ĐẠI NẠN”:
ẤN PHÁN XÉT:
Ä Hòa bình bị cất đi, chiến tranh trên toàn cầu, những thứ vũ khí lớn lao (Khải huyền 6.4).
Ä Đói kém, tiền lương một ngày chỉ đủ mua thức ăn cho một ngày (Khải huyền 6.5-6).
Ä ¼ dân cư trên thế giới sẽ ngã chết, chiến tranh và đói kém (Khải huyền 6.8).
Ä Cơ đốc nhân sẽ bị giết vì cớ đức tin của họ (Khải huyền 6.9-11).
Ä Động đất, mặt trời bị tối tăm, các ngôi sao sa xuống (Khải huyền 6.12-13).
Ä Núi non và các hòn đảo sẽ bị dời đi (Khải huyền 6.14).
Ä Hoảng loạn và kinh hãi sẽ rộng khắp (Khải huyền 6.15-17).
LOA PHÁN XÉT:
Ä Mưa đá và lửa pha với huyết bị quăng xuống đất (Khải huyền 8.7).
Ä 1/3 trong biển bị hủy diệt; sanh vật và tàu bè (Khải huyền 8.8-9).
Ä Nhiều người sẽ chết do nước đắng bị nhiễm độc (Khải huyền 8.10-11).
Ä Mặt trời bị hại, tác động vào ánh sáng và nhiệt độ (Khải huyền 8.12).
Ä Các tạo vật của ma quỉ hành hại người chưa được cứu (Khải huyền 9.1-11).
Ä 1/3 dân cư khác của thế giới ngã chết (9.13-18).
Ä Thêm nhiều trận động đất lớn và mưa đá lớn (Khải huyền 11.13, 19).
BÁT PHÁN XÉT:
Ä Ghẻ chốc dữ hành hại tất cả những người chưa được cứu (Khải huyền 16.2).
Ä Biển biến ra huyết, phàm sanh vật ở trong biển đều chết hết (Khải huyền 16.3).
Ä Chỉ có huyết để uống trong các sông cùng các suối nước (Khải huyền 16.4-5).
Ä Con người bị sém với lửa và hơi nóng (Khải huyền 16.8-9).
Ä Người ta đều cắn lưỡi vì đau đớn (Khải huyền 16.10-11).
Ä Sửa soạn cho “trận đánh ở Atmaghêđôn” (Khải huyền 16.12-16).
Ä Động đất lớn lắm đến nỗi từ khi có loài người trên đất chưa hề có như vậy (Khải huyền 16.18).
Ä Các thành phố trên khắp thế giới sẽ đổ xuống (Khải huyền 16.19).
Ä Mọi đảo và các núi sẽ biến mất (Khải huyền 16.20).
Ä Những cục mưa đá lớn rớt xuống, mỗi cục nặng chừng 100 pounds (Khải huyền 16.21).
NHỮNG BIẾN CỐ THEO SAU SỰ PHÁN XÉT:
Ä Đấng Christ tái lâm trong sự vinh hiển (Khải huyền 19.11-16).
Ä Kết thúc chiến trận Atmaghêđôn (Khải huyền 19.17-19).
Ä Sự hủy diệt AntiChrist “cấp lãnh đạo thế giới” (Khải huyền 19.20).
Ä Sự hủy diệt những kẻ chạy theo hắn (Khải huyền 19.21).
NẾU sự “cất lên” đã xảy ra, bạn KHÔNG THỂ TRÁNH THOÁT kỳ “ĐẠI NẠN” đâu! NHƯNG, có HY VỌNG đây – nương theo đáp ứng của bạn đối với phần còn lại của sứ điệp nầy.
ĐIỀU CHI SẼ XẢY RA CHO BẠN?
Bạn có thể TỪ CHỐI không chịu tin cách giải thích nầy về “sự cất lên” và lời cảnh cáo về “Kỳ Đại Nạn”. Thực vậy, bạn có thể THÍCH tin theo lối giải thích mà “cấp lãnh đạo thế giới” đưa ra hơn. Hắn và ban bệ của hắn SẼ DỐI GẠT nhiều người trong các bạn, là những người còn ở lại trên đất sau Sự Cất Lên. Thậm chí hắn sẽ đòi hỏi sự thờ lạy của bạn bằng cách đe dọa sự chết của bạn (Khải huyền 13.11-15).
NẾU bạn thấy tin theo hắn là DỄ, sở dĩ như thế là vì bạn đã trễ nãi hay cố ý không chịu tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa cho riêng bạn 100%, để được cất lên. Phần đáp ứng hiện nay của bạn đã được nói trước rồi (II Têsalônica 2.-12). Có lẽ bạn sẽ tiếp tục chạy theo “cấp lãnh đạo thế giới” bằng cách thờ lạy hắn và mang lấy dấu nhận dạng của hắn.
TƯƠNG LAI ĐỜI ĐỜI CỦA BẠN ĐÃ ĐƯỢC NÓI TRƯỚC:
“Lại một vị thiên sứ khác, là vị thứ ba, theo sau, nói lớn tiếng mà rằng: Nếu ai thờ phượng con thú cũng tượng nó, và chịu dấu nó ghi trên trán hay trên tay, thì người ấy cũng vậy, sẽ uống rượu THẠNH NỘ không pha của Đức Chúa Trời rót trong chén thạnh nộ Ngài; và sẽ chịu đau đớn trong lửa và diêm ở trước mặt các thiên sứ thánh và trước mặt Chiên Con. Khói của sự đau đớn chúng nó bay lên đời đời. Những kẻ thờ lạy con thú và tượng nó, cùng những kẻ chịu dấu của tên nó ghi, thì cả ngày lẫn đêm không lúc nào được yên nghỉ” (Khải huyền 14.9-11).
TUY NHIÊN, NẾU BẠN QUAN TÂM đến sự cứu rỗi của mình, vẫn còn CÓ HY VỌNG! Có lẽ bạn chưa nghe hay không hiểu Tin Lành trước Sự Cất Lên và Đức Chúa Trời đang tìm cách “KÉO” bạn đến với chính mình Ngài ngay giờ phút nầy. NẾU QUẢ THẬT VẬY, ĐÂY LÀ MỘT SỐ TIN TỨC TỐT LÀNH:
“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3.16).
ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG BẠN ĐẤY! Cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời tỏ ra chiều sâu của sự xúc phạm và sĩ nhục của tội lỗi nghịch lại sự thánh khiết và trọn lành tuyệt đối của Đức Chúa Trời Toàn năng. Chúng ta ĐÁNG phải gánh chịu sự phán xét! Nhưng Đức Chúa Trời sai Đức Chúa Jêsus Christ đến chịu chết trong sự trả giá cho tội lỗi của chúng ta. Đức Chúa Trời ban hiến sự sống đời đời cho hết thảy những ai tin cậy nơi huyết đổ ra của Đức Chúa Jêsus Christ làm sự trả giá 100% cho tội lỗi của họ. ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG BẠN ĐẤY!
NẾU BẠN QUAN TÂM, Đức Chúa Trời ĐANG kéo bạn đến bởi Thánh Linh của Ngài và Ngài AO ƯỚC cứu rỗi BẠN NGAY BÂY GIỜ! (Hãy đọc: Giăng 3.36; 6.37; II Phierơ 3.9; Công Vụ các Sứ đồ 16.30-31).
GIỜ ĐÂY BẠN SẼ TIN CẬY ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST 100% LÀ CỨU CHÚA CỦA RIÊNG BẠN KHÔNG? YES………………..NO…………………
“CƠ ĐỐC NHÂN TRONG KỲ ĐẠI NẠN” – SỬA SOẠN ĐỂ CHỊU KHỔ.
NẾU, SAU “SỰ CẤT LÊN”, bạn đã tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ, làm ơn phải biết chắc rằng bất luận điều chi xảy ra cho phần xác và đời sống thuộc thể của bạn, bạn SẼ có sự sống đời đời với Đức Chúa Trời cho đến vĩnh cửu.
Bạn sẽ KHÔNG PHẢI ĐI MUA THỨC ĂN nữa, vì bạn đã từ chối không mang con dấu của Antichrist (Khải huyền 13.16-17). NHƯNG, như thế còn TỐT HƠN SỰ CUỐI CÙNG của những kẻ nào THỜ LẠY hắn! (Xem Khải huyền 14.9-11).
Là một “Cơ đốc nhân trong kỳ Đại nạn”, bạn sẽ bị HÀNH HÌNH VÌ CỚ ĐỨC TIN CỦA BẠN NƠI ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST! “Cơ đốc nhân người Do thái trong kỳ đại nạn” (144.000 người) sẽ được bảo hộ hay đóng ấn không chịu “phán xét trong kỳ đại nạn”. Có thể họ là “những nhà truyền đạo” trong thời kỳ nầy. NHIỀU, chớ không phải HẦU HẾT những người khác (Do thái và dân Ngoại) được cứu TRONG kỳ Đại nạn, đầu họ có thể bị CHẶT vì từ chối không chịu thờ lạy Antichrist “cấp lãnh đạo thế giới” (Khải huyền 7.4-14; 20.4).
SỐNG SÓT trong “kỳ đại nạn” LÀ KHÔNG CHẮC cho bạn đâu, VỀ PHẦN XÁC! Điều nầy phù hợp với sự hành hình của những Cơ đốc nhân vì cớ đức tin và sự chết của họ, hơn ½ cư dân của địa cầu từ những lần phán xét. Tuy nhiên, SỰ YÊN ỦI CỦA BẠN, là sự sống lại và sự sống đời đời với Đức Chúa Trời, là điều Ngài ĐÃ HỨA (Mathiơ 24.21-22; I Côrinhtô 15.44; Khải huyền 20.4-6).
Mặc dù SỰ ĐAU KHỔ mà bạn sẽ gặp gỡ khi là “Cơ đốc nhân trong kỳ đại nạn”, bạn đã đưa ra quyết định KHÔN NGOAN khi tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của bạn. Sự KINH KHỦNG của “kỳ đại nạn” sẽ không kéo dài đâu, khi sánh với “cõi đời đời” không có Đức Chúa Trời.
“Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục” (Mathiơ 10.28).
Hỡi anh chị em của tôi trong Đấng Christ, được cứu SAU “sự cất lên”, tôi mong mỏi khích lệ bạn bằng cách chia sẻ một lời hứa trong Lời của Đức Chúa Trời đã được đưa ra cho Hội Thánh đầu tiên. Họ đã nếm trải ĐAU KHỔ vì cớ đức tin của họ trong Đấng Christ, GIỐNG NHƯ BẠN SẼ CHỊU ĐẤY THÔI! Chúa Jêsus phán:
“Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mũ triều thiên của sự sống” (Khải huyền 2.10).
Khi bạn CHỊU KHỔ vì trở thành một Cơ đốc nhân TRONG “kỳ đại nạn”, hãy nhớ thể nào Chúa Jêsus đã chịu khổ để trả giá cho tội lỗi CỦA BẠN. “Những thử thách nảy lửa” của bạn dường như không thể mang nổi, nhưng Ngài đã hứa KHÔNG BAO GIỜ quên bạn đâu. NGÀI SẼ GIÚP ĐỠ BẠN QUA CHÚNG VÌ SỰ VINH HIỂN CỦA NGÀI VÀ SỰ VUI MỪNG ĐỜI ĐỜI CỦA BẠN (I Côrinhtô 10.13; Hêbơrơ 13.5-6; I Phierơ 1.3-9; 4.12-14; 5.8-10).
CÓ THỂ TRÁNH “KỲ ĐẠI NẠN” KHÔNG?
NẾU, ngay lúc bạn đọc bài nầy, “sự cất lên” CHƯA xảy ra, bạn vẫn có thì giờ để được cứu và TRÁNH nổi đau khổ và cái chết khủng khiếp của “kỳ đại nạn”. Sau “sự cất lên”, không thể tránh được kỳ đại nạn đâu.
Làm ơn trả lời câu hỏi sau đây:
Bạn có tin rằng sống một đời sống nhơn đức (việc lành, tôn giáo v.v…) sẽ GIÚP KIẾM được ơn cứu rỗi, trả giá cho tội lỗi, rồi đưa bạn vào trong thiên đàng không?
(Làm ơn kiểm chứng xem)
YES………..PHẦN NÀO………….. NO…………
Hàng triệu triệu người sẽ “LỠ sự cất lên” vì họ đã tin cậy mọi nổ lực riêng của con người hòng giúp kiếm được ơn cứu rỗi. Nếu bạn trả lời “Yes” hay “phần nào”, BẠN SẼ LỠ Sự Cất Lên! DUY NHẤT những ai “ở trong Đấng Christ” (được cứu do tin cậy Ngài 100% để được cứu) SẼ ĐƯỢC đem theo với Ngài tại Sự Cất Lên (I Têsalônica 4.16-17).
“Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta” (Rôma 6.23).
Tiền công chúng ta đáng nhận là ………………………….. Sự sống đời đời là ……………………………………..của Đức Chúa Trời, được trả thay do sự chết của ………………………………………
CHÚNG TA TIẾP NHẬN SỰ BAN CHO CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI NHƯ THẾ NÀO?
“Nhưng hễ ai đã nhận Ngài [Đấng Christ], thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin [100%] danh Ngài” (Giăng 1.12).
GIỜ ĐÂY BẠN SẼ TIẾP NHẬN ĐẤNG CHRIST LÀM CỨU CHÚA CỦA BẠN BẰNG CÁCH TIN THEO NGÀI, TIN CẬY SỰ CHẾT CỦA NGÀI LÀ SỰ TRẢ GIÁ TRỌN VẸN CHO TỘI LỖI CỦA BẠN?
YES……………………………………….NO…………………………………………………NGÀY………………………………….KÝ TÊN……………………………………..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét