Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Khi Người Tầm Thường Trở Nên Nhân Vật Quan Trọng



Luca 1.26-38
KHI NGƯỜI TẦM THƯỜNG TRỞ THÀNH NHÂN VẬT QUAN TRỌNG

Cách đây mấy năm có một trận bóng chung kết, trong đó có đội New York Yankees. Nếu tôi nhớ đúng, đội Yankees đã ở trong nguy cơ bị thua trận. Tham dự trận đấu ấy là hàng ngàn trẻ em. Thực vậy, chúng là những đứa trẻ tầm thường, chỉ là những người ủng hộ đến xem trận đấu mà thôi.
Thế rồi việc đã xảy ra. Một quả giao bóng dài hướng vào bức tường bên ngoài sân, có một cầu thủ phe bên kia ra tới bức tường nhặt lấy quả bóng. Thế nhưng ở giây cuối cùng cậu bé nầy, một trong những đứa trẻ đi xem trận cầu đó, đã xỏ tay vào găng bắt lấy quả bóng trước khi cầu thủ kia chạy đến. Thế là phải chạy quay trở về thôi. Và cậu bé đó xuất hiện từ chỗ những người ủng hộ tầm thường, đã trở thành một nhân vật quan trọng. Nó đã là một nhân vật nổi tiếng ngay khi ấy và đã nhận được vô số những cuộc phỏng vấn và thậm chí nhiều vé để đi xem các trận đấu khác nữa. Đây là thời điểm mà một người tầm thường trở thành nhân vật quan trọng.
Manfred Peins là một thuộc viên của Hội thánh chúng tôi ở Bắc Plainfield, New Jersey. Trong Đệ II Thế Chiến, anh đã trung thành phục vụ trong quân đội, và giống như nhiều người lính khác, khi sánh với tầm cỡ lớn lao của quân đội, anh đúng là một người tầm thường đang thi hành nghĩa vụ của mình. Thế rồi một ngày nọ, khoảng 50 năm sau, Manfred đến tiếp xúc với Bưu Điện Hoa Kỳ. Một bức thơ ông đã gửi cho bạn gái của mình, bây giờ là vợ ông, Ruth, đã được tìm thấy, và họ đã được đưa tới Washington để nhận lấy bức thơ. Đã có nhiều quảng bá cho mọi người đều biết và trong một giây phút ngắn ngủi Manfred và Ruth đã đi từ hạng người tầm thường đến chỗ trở thành nhân vật quan trọng.
Năm 1918, có một cậu bé ra đời cho một nông dân chuyên vắt sửa sinh sống tại Charlotte, North Carolina. Giờ đây tôi không biết có bao nhiêu đứa trẻ ra đời trong thời ấy đã lớn lên trong các nông trại, và bản thân chúng đã trở thành nông dân, nhưng tôi dám chắc con số phải trong chỗ hàng ngàn. Vì vậy chúng tôi dám nói cậu bé nầy là một đứa trẻ rất quan trọng.
Khi đứa trẻ lớn lên, cha nó có mặt trong một ủy ban giúp đỡ đưa giáo sĩ Mordecai Ham đến tại khu vực đó. Trong các buổi nhóm, đứa trẻ tầm thường ở tuổi 17 nầy đã đặt đức tin mình nơi Đấng Christ và đã được sanh lại trong gia đình của Đức Chúa Trời.
Quí vị biết rõ người nầy đã lớn lên, đi học và trở thành một nhà truyền đạo nổi tiếng, là diễn giả trên đài phát thanh và vô tuyến truyền hình và là cố vấn cho nhiều vị Tổng Thống. Tên của ông là Billy Graham. Một người tầm thường trở thành nhân vật quan trọng.
Bây giờ, tôi muốn đưa quí vị trở lại với một thị trấn nhỏ bé tầm thường, đến với một thiếu nữ cũng tầm thường lắm. Khi chúng ta tiếp tục chuẩn bị cho dịp Lễ Giáng sinh bằng cách lần qua Luca chương 1, tôi muốn chúng ta phải xem xét một thời điểm khi người tầm thường trở thành nhân vật quan trọng.
TÌNH TRẠNG – Các câu 26-27
Câu 26 – Tháng thứ sáu là tháng nào? Đây là tháng thứ sáu của một sự mang thai lạ lùng. Xachari và Êlisabết là hai người đã sống công bình trong nhiều năm tháng. Ở tuổi mà Êlisabết sẽ trở thành bà nội bà cố, bà đã mang thai đứa con đầu tiên của mình.
Như chúng ta đã xét qua rồi, Xachari, một thầy tế lễ, đến lượt ông xông hương khi thiên sứ Gápriên thình lình hiện ra. Xachari đã hay được rằng ông và Êlisabết sẽ trở thành cha mẹ của một tiên tri, là người đã được định cho phải xuất hiện trước sự đến của Đấng Mêsi của Israel. Tên của người sẽ được gọi là Giăng.
Êsai 40.3: “Có tiếng kêu rằng: Hãy mở đường trong đồng vắng cho Đức Giê-hô-va; hãy ban bằng đường cái trong đất hoang cho Đức Chúa Trời chúng ta!”
Vì Xachari không tin Gápriên, ông đã bị kỷ luật và phải chịu câm điếc.
Đây là một sự chịu khổ tạm thời, song lại rất có hiệu quả. Xachari trở về nhà tại vùng đồi núi xứ Giuđê, và ở đó Êlisabết đang trông chờ.
Câu 26 – Gápriên đến phiên phải đến với trần gian. Lần nầy Ngài đem theo một sứ điệp đến một nơi mà tôi gọi là “thị trấn không tên”. Thiên sứ đến với xứ Galilê, một khu vực thuộc xứ Giuđê bị nhiều người Do thái khinh dễ vì cớ số cư dân tạp chủng ở đây. Ngài đến thẳng thành Nazarét.
Hãy lắng nghe Kent Hughes nói như thế nào về Nazarét trong phần phê bình sách Luca: "Nazarét là một ‘nơi chẳng giống ai hết'. Thậm chí thành nầy không được nhắc tới trong Cựu Ước hay trong các tác phẩm của Josephus hoặc trong các bản luật của người Do thái… Nazarét, một trạm dừng chân khá tồi giữa các thành phố cảng Tyrơ và Siđôn, bị dân Ngoại, và các binh lính người La mã tàn phá. Khi Nathanaên thành thật nhắc tới Nazarét, ông nói thẳng thừng: ‘Há có gì tốt ra từ Nazarét sao?' (Giăng 1.46), ý ám chỉ rằng thành ấy tồi tệ lắm. Qua điều tra dân số, thành nầy không đông dân lắm" (R. Kent Hughes, Luke Volume One, That You May Know the Truth, Crossway Books, Wheaton, Illonois, ©1998 by R. Kent Hughes, page 29).
Câu 27 – Không những Gápriên đi đến một thành chẳng giống ai, mà ông còn đến đấy để gặp một người “tầm thường” nữa. Mary là một trong hàng ngàn thiếu nữ nông thôn người Do thái, có lẽ cô đã được 12-14 tuổi, độ tuổi sẽ lấy chồng, sống trong cảnh nghèo khó và rồi sẽ chết đi! Mary là một nữ đồng trinh, đã hứa hôn sắp lấy chồng thuộc dòng vua David. Giôsép là tên của người chồng đó. Chàng là một người thợ mộc ở trong làng.
Hứa hôn trong thời ấy là một sự đầu phục bắt buộc hơn ngày nay nhiều lắm. Mặc dù Giôsép và Marry chưa chung sống với nhau, người ta đã xem họ “đã cưới” rồi, và hứa hôn kết thúc chỉ bởi ly dị mà thôi.
Tình trạng khi ấy thật là đơn sơ; Mary là một người tầm thường sống trong một thị trấn chẳng giống ai hết.
GẶP GỠ – Các câu 28-33
Câu 28 – Thiên sứ hiện ra cùng Mary. Chúng ta không biết ở chỗ nào và chúng ta không biết bằng cách nào. Chúng ta biết từ đáp ứng của nàng, ấy là Mary vốn biết nàng đang trò chuuyện với một hữu thể siêu nhiên.
Đây là một lời chào hết sức lý thú. Mary nghe nói nàng là người "được ơn", "được phước giữa vòng đờn bà" và "Chúa ở cùng ngươi".
Ngay tức khắc, Mary, là người từng nghĩ mình chỉ là một người “tầm thường” lại hay được mình là một “nhân vật quan trọng”. Mary đã được cung ứng cho một mẫu tin long trọng, vinh hiển.
Câu 29 – Tất nhiên là Mary, là một con người rất đặc biệt. Một trong những đức tính đặc biệt của Mary cho thấy nàng là người hay suy nghĩ. Trong các trường hợp khác của sách Luca có nhắc tới đức tính nầy. Mary là người suy nghĩ về nhiều việc đã được thông báo cho biết và đã xảy ra. Ở đây, dù nàng lấy làm bối rối, Mary tìm cách lý luận hay tìm hiểu điều gì sắp diễn ra. Phần nhiều người trong chúng ta đều bối rối giống như thế!
Câu 30 – Giờ đây, nếu quí vị gặp một sứ giả đến từ Đức Chúa Trời, quí vị sẽ nghĩ rằng quí vị sẽ rơi vào loại bối rối nào đó ngay. Có lẽ quí vị sẽ sợ hãi nữa. Gápriên trấn an nàng, bằng cách bảo nàng đừng sợ. Nàng là người được ơn trong con mắt của Đức Chúa Trời.
Câu 31 - Mary sẽ có một đứa con! Tên của con trẻ phải đặt là "Jesus", hay là "ơn cứu rỗi". Mary sẽ trở thành mẹ của Cứu Chúa mà dân Israel đã chờ đợi lâu nay. Mary sẽ trở thành mẹ của Đấng ngự đến thế gian để chịu chết trên thập tự giá vì cớ tội lỗi của chúng ta. Nàng là mẹ của Đức Chúa Giêxu Christ Chúa chúng ta.
Câu 32 – Chúa Giêxu sẽ cao trọng lắm. Và hãy chú ý rằng Chúa Giêxu sẽ được gọi là “Con của Đấng Rất Cao”. Chúa Giêxu sẽ là Con của Đức Chúa Trời! Ngài vừa là Đức Chúa Trời vừa là Người.
Êsai 9.6 – “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta”.
"Một con trẻ sanh cho", cho thấy Chúa Giêxu là con người.
"Một con trai ban cho", ý nói rằng Chúa Giêxu đã hiện hữu trước khi Ngài đến với đất. Ngài là Đức Chúa Trời!
Israel đã được hứa rằng một Đấng Mêsi sẽ đến, Ngài ngự trên ngôi của David. Gápriên nói cho Mary biết Chúa Giêxu sẽ trở thành nhà cai trị nầy.
Câu 33 – Nước của Ngài sẽ là đời đời. Chúng ta cần phải tự nhắc nhớ một việc quan trọng ở đây. Mọi sự mà Gápriên đã nói đều là thực cả. Khi Chúa Giêxu đến lần đầu tiên, Ngài đã đến để phó sự sống Ngài để cứu lấy hạng tội nhân giống như chúng ta. Khi Chúa Giêxu tái lâm, Ngài sẽ dựng lên vương quốc miên viễn của Ngài! Lúc bấy giờ quyền cai trị của Ngài sẽ là đời đời.
TÌNH TRẠNG - Mary là một người tầm thường sinh sống trong một thị trấn cũng tầm thường.
GẶP GỠ – Mary đã trở thành một nhân vật quan trọng, sẽ là mẹ của Con Đức Chúa Trời.
CHỊU THAI – Các câu 34-37
Câu 34 - Mary không giống như Xachari không tin theo Gápriên. Mary chỉ tìm cách hiểu làm thế nào nàng sẽ có một đứa con mà không có một mối quan hệ tình dục nào với đờn ông. Mary, vốn biết mình đang suy nghĩ gì, nàng đang phấn đấu để nắm bắt mọi điều mà mình đã nghe thấy.
Câu 35 - Mary được thông báo cho biết sự Chúa Giêxu sinh ra sẽ là một phép lạ! Sinh ra bởi một nữ đồng trinh.
Nàng không phải làm chi cả, chỉ tin mà thôi! Đức Thánh Linh sẽ làm công việc cho Mary thụ thai. Và con trẻ sanh ra sẽ là Con của Đức Chúa Trời!
Câu 36 – Để tỏ ra cho Mary thấy Đức Chúa Trời có khả năng làm ra một việc như thế, giờ đây nàng được thông báo cho biết người bà con của nàng, Êlisabết sẽ có một đứa con. Êlisabết, ai cũng biết bà là “son sẻ”, Êlisabết đã già mà lại có thai! Đây cũng là một phép lạ.
Câu 37 – Êlisabết đã có thai khi bà không nên có. Việc khó xảy ra đã xảy ra bởi vì không có việc chi khó đối với Đức Chúa Trời cả. Mary, một nữ đồng trinh, sẽ có thai và sẽ có một đứa con, vì không có việc chi khó đối với Đức Chúa Trời.
TÌNH TRẠNG - Mary là một người tầm thường sinh sống trong một thị trấn cũng tầm thường.
GẶP GỠ – Mary đã trở thành một nhân vật quan trọng, sẽ là mẹ của Con Đức Chúa Trời.
CHỊU THAI – Các câu 34-37 – Đức Thánh Linh sẽ làm công việc cho Mary thụ thai.
TIN CẬY - Câu 38
Mary đã được cung ứng cho một lượng thông tin và trách nhiệm. Không những nàng là mẹ của Chúa Giêxu Chúa chúng ta, song nàng phải chịu đựng mũi dùi của dân chúng khi họ suy nghĩ rằng nàng đã không chung thủy với Giôsép. Nàng phải chịu đựng mũi dùi của một số người nghĩ rằng nàng là một kẻ phạm tội tà dâm. Và nghĩ rằng nàng sẽ phải nuôi nấng một đứa con ra từ tình trạng đó!
Đáp ứng của Mary rất kinh điển: "xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!"
Thực ra nàng đang nói: "Tôi chấp nhận và tin những gì Ngài đã phán".
Mary đã ở trong một trạng huống phải có đức tin là một điều cần thiết tuyệt đối. Và tôi dám nói rằng nếu Mary không tin, không có đức tin, Mary sẽ không trở thành mẹ của Chúa Giêxu.
Mary không có một uỷ nhiệm thư nào về việc làm mẹ Chúa Giêxu.
Nàng là một người tầm thường sống trong một nơi tầm thường.
Mary biết rất ít về việc làm mẹ của Chúa Giêxu.
Mary sẽ không được tiếp trợ gì nhiều trong việc làm mẹ của Chúa Giêxu. Tại sao thiên sứ phải hiện ra cùng Giôsép để ông phải bằng lòng lấy Mary làm vợ!?!
Mary phải trở thành người tin cậy Đức Chúa Trời cho dù là sự việc có như thế nào!
Thế là quí vị đã biết rõ sự việc rồi đấy. Mary người tầm thường trở thành một nhân vật quan trọng. Ngày nay chúng ta vẫn còn tôn trọng Mary và gọi nàng là "có phước". Nàng là con người. Nàng là tội nhân giống như chúng ta. Nhưng Đức Chúa Trời đã ban cho nàng một địa vị rất là quan trọng.
"Thưa Mục sư, mọi việc nầy rất quan trọng, nhưng có quan hệ gì với chúng ta?"
Hoan nghênh quí vị đã đặt câu hỏi rất hay! Chúng ta hãy suy nghĩ về câu hỏi đó.
TÌNH TRẠNG
Hãy đoán xem? Chúng ta là những con người rất tầm thường!
Thi thiên 51.5 – “Kìa, tôi sanh ra trong sự gian ác, mẹ tôi đã hoài thai tôi trong tội lỗi”.
Êsai 64.6 – “Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi”.
Roma 3.10-12 – “như có chép rằng: Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không. Chẳng có một người nào hiểu biết, Chẳng có một người nào tìm kiếm Đức Chúa Trời. Chúng nó đều sai lạc cả, thảy cùng nhau ra vô ích; Chẳng có một người làm điều lành, dẫu một người cũng không”.
Không ai trong chúng ta là công bình trong con mắt của Đức Chúa Trời. Chúng ta là hạng người tầm thường xứng đáng đi địa ngục!
Êxêchiên 18.4 – “…linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết”.
Roma 6:23 – “Tiền công của tội lỗi là sự chết”.
TÌNH TRẠNG
GẶP GỠ
Giống như Mary gặp gỡ với những tin tức tốt lành đến từ Đức Chúa Trời, qua một thiên sứ, trong thời đại nầy quí vị và tôi cũng đã gặp gỡ với các tin tức tốt lành đến từ Đức Chúa Trời qua nhiều nguồn khác nhau.
+ Chúng ta khám phá các tin tức tốt lành nầy qua một cá nhân chia sẻ với chúng ta “một cặp một”. Đôi khi cá nhân ấy là bố mẹ hay là một giáo viên Lớp Trường Chúa Nhật.
+ Chúng ta cũng khám phá ra các tin tức tốt lành nầy khi chúng ta đi nhà thờ và nghe Mục sư hay diễn giả giới thiệu các tin tức ấy.
+ Và có người đã khám phá ra các tin tức tốt lành nầy bằng cách đọc sách báo hay chứng đạo đơn.
+ Có nhiều người gặp gỡ với các tin tức tốt lành nầy khi họ đọc Kinh thánh là Lời của Đức Chúa Trời.
Trong câu 28, Mary được thông báo cho biết nàng là người "được ơn".
Có một ý nghĩa trong đó mỗi một người trong quí vị được xem là “được ơn”.
Đức Chúa Trời yêu thương mỗi một người trong quí vị.
Đức Chúa Trời đã tỏ ra tình yêu thương của Ngài bằng cách sai Con Ngài, là Chúa Giêxu đến với đất.
Đức Chúa Trời tỏ ra tình yêu thương của Ngài bằng cách sai Con vô tội của Ngài bước lên thập tự giá chịu chết vì tội lỗi quí vị.
1 Giăng 4.:10 – “Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”.
Êsai 53.3-6 – “Người đã bị người ta khinh dể và chán-bỏ, từng trải sự buồn bực, biết sự đau ốm, bị khinh như kẻ mà người ta che mặt chẳng thèm xem; chúng ta cũng chẳng coi người ra gì. Thật người đã mang sự đau ốm của chúng ta, đã gánh sự buồn bực của chúng ta; mà chúng ta lại tưởng rằng người đã bị Đức Chúa Trời đánh và đập, và làm cho khốn khổ. Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”.
Ngay bây giờ, qua tôi Đức Chúa Trời đang gặp gỡ quí vị bằng tình yêu thương của Ngài. Chính tình yêu thương của Ngài mà Chúa Giêxu, một nhân vật quan trọng thực sự, là Con của Đức Chúa Trời, đã chịu chết trên thập tự giá vì quí vị, một con người tầm thường.
Giăng 3.16 – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.
TÌNH TRẠNG – Chúng ta là hạng người tầm thường, đã phạm tội nghịch lại một Đức Chúa Trời thánh khiết.
GẶP GỠ – Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta và đã sai Con Ngài đến chịu chết vì tội lỗi chúng ta trên thập tự giá.
BIẾN ĐỔI
Trong câu 35 Mary được truyền cho biết rằng Đức Thánh Linh sẽ ngự đến trên nàng và nàng sẽ thụ thai.
Đức Chúa Trời, Đức Thánh Linh cũng sẽ ngự đến trên quí vị và tôi. Chúng ta gọi đấy là sự biến đổi, mà cũng còn gọi là sự tái sanh nữa!
Chúa Giêxu bảo Nicôđem - "Các ngươi phải sanh lại".
Giăng 3.5-7 – “Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sanh, thì không được vào nước Đức Chúa Trời. Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt; hễ chi sanh bởi Thánh Linh là thần. Chớ lấy làm lạ về điều ta đã nói với ngươi: Các ngươi phải sanh lại”.
Điều gì sẽ diễn ra ở đây? Đức Chúa Trời muốn tha thứ mọi tội lỗi của quí vị, muốn ban cho quí vị sự sống mới, và khiến cho quí vị trở nên con cái của Ngài. Ngài làm điều đó qua công tác của Đức Thánh Linh.
II Côrinhtô 5.17 – “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới”.
Làm thế nào người ta kinh nghiệm được sự tái sanh đem lại sự biến đổi như thế nầy?
TIN CẬY
Sự tái sanh đòi hỏi lòng tin cậy hay đức tin. Ở một giây phút đặc biệt nào đó, quí vị, một con người tầm thường, trở thành con cái của Đức Chúa Trời qua công tác của Thánh Linh Đức Chúa Trời. Một người tầm thường trở thành một nhân vật quan trọng.
Giăng 1.12-13 – “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
Quí vị đặt lòng tin vào sự thật quí vị là một người “tầm thường”, một tội nhân đáng bị án phạt của địa ngục.
Quí vị đặt lòng tin vào tình yêu thương của Đức Chúa Trời, tin rằng Đức Chúa Giêxu Christ Con Ngài đã chịu chết vì tội lỗi chúng ta.
Bởi đức tin, quí vị đặt lòng tin cậy nơi Chúa Giêxu làm Cứu Chúa của mình, là đường đi đến Thiên Đàng của quí vị!
Chính bởi đức tin mà quí vị trở thành nhân vật quan trọng, thành con cái của Đức Chúa Trời và là công dân của Thiên Quốc!
Nếu quí vị chưa sẵn sàng, quí vị sẽ chọn trở thành nhân vật quan trọng sáng nay không?
Và ai trong quí vị đã đưa ra quyết định nầy rồi cần phải nhớ rằng:
+ Không có Đấng Christ quí vị chỉ là con người tầm thường. Đó là tình trạng của quí vị.
+ Quí vị vẫn được Cứu Chúa yêu thương, Ngài khiến cho quí vị “được tiếp nhận trong Con yêu dấu”. Đây là sự gặp gỡ của quí vị từ Lời của Đức Chúa Trời.
+ Không những quí vị đã được sanh lại bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời, mà Thánh Linh của Đức Chúa Trời còn tiếp tục sống trong lòng quí vị để giúp đỡ, dẫn dắt, dạy dỗ, yên ủi cho quí vị nữa. Đó là kết quả của sự quí vị trở lại đạo.
+ Đời mới mà quí vị bắt đầu bày tỏ đức tin nơi Đấng Christ làm Cứu Chúa cần phải tiếp tục là một đời sống của đức tin. Đó là sự tin cậy.
Hỡi Cơ đốc nhân, quí vị vẫn còn là người tầm thường hiện đã trở thành một nhân vật quan trọng!
KẾT LUẬN:
Đối với Mary, người tầm thường trở thành nhân vật quan trọng.
TÌNH TRẠNG - Mary là một người tầm thường đã sinh sống trong một thị trấn tầm thường.
GẶP GỠ - Mary trở thành một nhân vật quan trọng, sẽ làm mẹ của Con Đức Chúa Trời.
CHỊU THAI – Các câu 34-37 – Đức Thánh Linh sẽ thực thi công tác làm cho Mary thụ thai.
TIN CẬY - Câu 38 – Nàng đã tin theo những gì Đức Chúa Trời phán dạy nàng qua sứ điệp của thiên sứ.
Và dành cho quí vị từ chỗ là một con người tầm thường đến chỗ trở thành một nhân vật quan trọng:
TÌNH TRẠNG – Quí vị là một người tầm thường, một tội nhân đáng ở trong địa ngục.
GẶP GỠ – Đức Chúa Trời đã gặp gỡ quí vị bằng tình yêu của Ngài, sai phái Chúa Giêxu lên thập tự giá để chịu chết vì tội lỗi của quí vị.
BIẾN ĐỔI – Đức Thánh Linh cần phải vận hành trong đời sống của quí vị: "Các ngươi phải sanh lại".
TIN CẬY – Quí vị đã được "sanh lại" do đặt đức tin mình nơi Đấng Christ. Quí vị đã trở thành con cái của Đức Chúa Trời.
Nếu quí vị vẫn còn là một con người tầm thường, sáng nay đã trở thành nhân vật quan trọng.
Hãy tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa của quí vị!
***



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét