Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

Khi Ngài Đến Trong Nước Mình Rồi, Xin Nhớ Đến Tôi



“KHI NGÀI ĐẾN TRONG NƯỚC MÌNH RỒI, XIN NHỚ LẤY TÔI!”
Luca 23.32-43, 47-49
PHẦN GIỚI THIỆU. Mọi người đều muốn lên thiên đàng! Một số tôn giáo đang tìm cách và làm cho điều nầy ra dễ dàng, họ công bố cách đơn giãn rằng chẳng có địa ngục chi hết; vì lẽ đó mọi người đều tự động lên thiên đàng. Trong các tôn giáo khác họ đòi hỏi giá rất cao, hay có thể nhiều việc lành, hoặc những món quà tài chính thật lớn thì quí vị mới được nhận vào trong đó. Nhiều người cứ giữ việc chạy đến với những phương thức khéo léo hơn để được sống đời đời nhưng họ chẳng biết tới con đường duy nhứt và tốt nhứt – sự ban cho của Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Jêsus Christ, con đường ấy đến bởi đức tin nhờ ân điển!
MINH HOẠ. Một trong những cách điên dại nhất con người đã nổ lực để đưa ra một câu nói về việc đi tới chỗ đời đời phải đi ngược lại vào năm 1987. Một nhóm được gọi là NHÓM THẦN THÁNH Ở MELBOURNE, Florida đã được liên bang chấp thuận cho phát động gây quỹ riêng chế tạo một hoả tiễn vào đầu năm 1987 với đầu đạn hình chóp nón mũi nhọn chứa đầy tro bụi của 10.330 khách hàng góp lại. Tro bụi của mỗi người đã được xử lý bằng hoá chất để thích ứng với một lượng titanium chứa trong đầu đạn hoả tiễn nầy. Hoả tiễn nầy sẽ được đặt vào trong quỹ đạo cao 1.900 dặm, và đầu đạn sẽ rãi ra với mặt phản chiếu mà những người thân ở trên đất có thể nhìn thấy được ... Tuy nhiên họ sẽ không bị bỏ ở đó cho đến đời đời đâu, quỹ đạo sẽ hư đi và họ rơi trở lại đất trong khoảng 63 triệu năm sau ... Nếu hoả tiễn sẽ được phóng đi thì sẽ như thế đấy! Hoả tiễn đã không được phóng đi! Tư tưởng của con người về cõi đời đời phong phú dường bao! – Nguồn vô danh
Quả là một việc tốt khi Đức Chúa Trời chọn phương pháp cứu rỗi để kiếm được thiên đàng; nếu là những việc lành thì hầu hết con người chắc chắn sẽ bị hư mất vì những việc lành của chúng ta phải nhiều hơn các việc xấu xa của chúng ta – tất nhiên điều nầy sẽ loại những người được cứu vào phút cuối cùng khi chưa đủ thời gian để làm đủ những việc lành, hoặc chúng ta sẽ luôn luôn ngạc nhiên nếu số điểm các việc lành đã lớn đủ trên cả những việc xấu của chúng ta. Quí vị sẽ không bao giờ biết nếu quí vị được cứu cho tới chừng quí vị đứng trước mặt Đức Chúa Trời và nhìn thấy tổng số! Những việc lành là một hệ thống số nhiều dành cho sự cứu rỗi; thậm chí một số việc làm tốt nhứt của chúng ta đã được làm ra với động lực không trong sạch và vì thế sẽ bị loại bỏ khi cộng tổng số lại!
May mắn thay, Đức Chúa Trời đã lập ra sự cứu rỗi có điều kiện trên hai việc rất đơn giãn; một sự công nhận quả thực chúng ta là hạng tội nhân (xưng tội), và một sự bằng lòng tin cậy sự hy sinh của Chúa Jêsus vì cớ tội lỗi của chúng ta (đức tin nơi Đấng Christ). Vì cớ đó, đây là một sự ban cho miễn phí, nhưng một sự ban cho mà nhiều người không hề nhận lãnh vì họ sẽ không chấp nhận điều nầy!
Nếu quí vị muốn được ghi nhớ trong thiên đàng, quí vị phải xưng nhận Chúa Jêsus ở trên đất!!!
Kinh thánh dạy rõ ràng rằng cõi đời đời là có thực, và phương thức duy nhứt để kinh nghiệm nó trong thiên đàng là phải nhờ vào Đức Chúa Jêsus Christ. Quí vị đối xử thế nào với Chúa Jêsus trong lúc nầy sẽ quyết định những gì Chúa Jêsus sẽ đối xử với quí vị trong cõi đời đời!
I. ĐIỂM CHÍNH DIỆN[23.32-38, 47-49]
A. Những đại biểu [23.32-38]
1. Đây là giây phút quan trọng nhất trong lịch sử, và cho tương lai – giây phút quan trọng nhất trong hiện tại!
a. Chúa Jêsus đã (và đang!) là điểm chính diện trong mọi sự!
b. Tất cả các hạng người đều có mặt ở đây trong ngày ấy; họ tiêu biểu cho con người trong mọi thời đại.
2. Hãy nhìn vào danh sách ở đây về những người mà chúng ta biết họ đang có mặt quanh thập tự giá.
a. Những tên tội phạm
b. Người Do thái và dân Ngoại (người La mã)
c. Người nam & người nữ
d. Binh lính
e. Dân thường
f. Cấp lãnh đạo tôn giáo
g. Nhà cầm quyền đời nầy
h. Các môn đồ (mặc dù đa số trong vòng họ đã bỏ trốn)
i. Những nhà chính trị, những người làm việc cho nhà cầm quyền
j. Giới thương gia
k. Những kẻ vô gia đình
l. Những khách lạ – Simôn xứ Si-ren đã mang thập tự giá của Chúa Jêsus, ông về đây từ khu vực xứ Libya, Bắc Phi (Mác 15.21)
3. Nhóm người đến xem cho vui nầy, hết thảy đã đứng đấy giống như những chứng nhân cho sự hy sinh của Chúa Jêsus!
a. Cũng như ngày nay, người ta đã được tường thuật cho biết nhiều lần về Chúa Jêsus là của sinh tế của Đức Chúa Trời.
b. Niên lịch của chúng ta tính từ thời điểm của Đấng Christ là điểm chính cho việc đánh dấu thời gian của chúng ta; bây giờ là năm 20xx SC (xin điền số năm vào)
c. Không một người nào đã làm thay đổi thế giới nhiều cho bằng Chúa Jêsus, nền văn minh tây phương hiện đại của chúng ta đã được ghi khắc từ Cơ đốc giáo và những sự dạy của Chúa Jêsus là Đấng Christ!
d. Thậm chí những sử gia vô tín cũng sẽ nói cho quí vị biết Chúa Jêsus đã làm thay đổi thế giới như chúng ta đang nhìn biết đây!
4. Ở đây, hết thảy họ đã đứng nhìn xem Chúa Jêsus y như mọi người đang nhìn ngày hôm nay vậy!
B. Những phản ứng [23.35-38, 47-49]
1. Hãy chú ý những phản ứng tương tự như các phản ứng ngày hôm nay.
a. Dân thường – họ đã đứng chỉ quan sát mà chẳng quan hệ gì với, giống như nhiều người ngày hôm nay!
b. Các cấp lãnh đạo tôn giáo – họ đã chế giễu và khạc nhổ nơi Chúa Jêsus đang xưng nhận có quyền giải cứu người ta chỉ bởi đức tin đơn sơ! – Điều nầy vẫn đang xảy ra với các tôn giáo phổ thông!
c. Giới quân sự – họ cầm lấy những gì họ có thể cầm lấy nơi tay, họ chẳng có một chỗ nào đối với con người yếu đuối nầy, họ chỉ thi hành lịnh lạc mà thôi!
d. Giới chính trị – họ đã phát ra những lời công bố của mình, sở thích của họ là ra lịnh ở trong xứ, hy sinh một người để tìm lại trật tự về mặt chính trị, trật tự là thứ có lợi phải làm theo và là thứ chỉnh đốn về mặt chính trị.
e. Giới thương mại trong thành phố chỉ muốn những việc ổn định để người ta đi vào cuộc sống bình thường mua và sắm của họ.
f. Giới tội phạm đã lăng mạ Chúa Jêsus, họ đã tỏ thái độ điên dại với mọi người, họ chẳng quan tâm ai bị tổn thương.
g. Các môn đồ (một ít người còn ở lại quanh đó!) đứng ở một khoảng xa xa, họ không muốn ai nhìn ra họ là môn đồ của Chúa Jêsus, điều nầy làm cho họ phải trả giá nhiều lắm!
h. Hầu hết dân chúng trong ngày đó là khán thính giả của Đấng Christ, thế giới bây giờ vẫn vậy!
2. Mọi người đều hy vọng được sống đời đời nhưng khi họ đã chứng kiến một người sẽ đem sự sống ấy đến cho họ, hết thảy họ đều phản ứng khác nhau!
a. Người ta vẫn phản ứng như vậy, mọi người đều muốn lên thiên đàng nhưng khi họ được thuật cho biết về Chúa Jêsus họ muốn nghĩ về điều đó trước tiên!!!
b. Hoặc, họ không muốn tiếp nhận sự ban hiến ơn cứu rỗi của Chúa Jêsus theo những giới hạn của Ngài, họ muốn ơn ấy theo những giới hạn của họ!
3. Rồi giống y như thế, phản ứng của chúng ta đối với Chúa Jêsus sẽ quyết định kết quả sự sống của chúng ta trong cõi đời đời!
a. Hai tên trộm cướp đã bị đóng đinh trên thập tự giá với Chúa Jêsus chứng tỏ 2 sự lựa chọn mà chúng ta đang có...
b. và hai hậu quả khả thi nữa!!
4. Khi đối diện với sự chết, chỉ có một thắc mắc trên lý trí của từng người ... KẾ ĐÓ SẼ LÀ GÌ NỮA?
a. Người giàu có không nghĩ về tiền bạc của họ sẽ phụ giúp như thế nào khi họ đứng nơi ngưỡng cửa sự chết.
b. Người làm ăn thành công cao độ sẽ không được đối xử đặc biệt tại ngưỡng cửa sự chết đâu.
c. Sự chết là tác nhân xoá bỏ sự chênh lệch trong xã hội con người, ở đây hết thảy chúng ta đều bình đẳng. Chúng ta chẳng đem gì theo được; không một điều gì có thể giúp đỡ chúng ta trừ phi chúng ta sống trong mối tương giao phải lẽ với Đức Chúa Trời!
II. TUYÊN XƯNG ĐỨC TIN [23.39-43]
A. Sự chối bỏ! [23.39]
1. Một trong hai tên tội phạm bị đóng đinh với Chúa Jêsus bất chấp vấn đề quan trọng của sự chết và chỉ tìm sự giải cứu tức thì mà thôi. Hắn rủa sả Chúa Jêsus và với sự chế giễu hỏi rằng nếu Chúa Jêsus có khả năng lớn lao như thế thì Ngài phải tự cứu lấy mình và tất nhiên cứu lấy họ là hạng tội phạm nữa!
a. Ngay cả khi đối diện với sự chết, hắn chế giễu thực tại về sự sống đời đời, chỉ suy nghĩ đến cái ở đây và bây giờ và sự tự do của bản thân hắn!
b. Nầy cậu ơi, nếu điều nầy không tiêu biểu cho phần lớn nhân loại ngày hôm nay! Có rất nhiều người chỉ quan tâm đến cái ở đây và bây giờ mà thôi!
2. Nhận thức trong câu nói của tên trộm cướp nầy rất là đơn giãn: “Nếu ông thực sự là Đức Chúa Trời vậy thì hãy minh chứng bằng cách làm một việc gì đó cho tôi ngay bây giờ đi”.
a. Chẳng có chút đức tin nào ở đây hết, chỉ là một đòi hỏi cho cái tôi mà thôi!
b. Chúa Jêsus chỉ đáp ứng với đức tin!
3. Thật là thảm hại khi có một số người chỉ nghĩ tới Đức Chúa Trời lúc qua đời và phần lớn họ đều chối bỏ Chúa Jêsus một khi họ đã có mọi sự trong cuộc đời họ trước đó!
MINH HOA. Chiếc Titanic với Thuyền trưởng Smith ở chỗ tay lái trên chuyến hành trình vào đầu thế kỷ nầy. Quầy rượu đã mở cửa, người ta đang vui vẻ nói cười, sàn nhảy đầy ắp người và ban nhạc đang tấu lên những dạ khúc. Ở đó có một nhóm nhỏ Cơ đốc nhân trên boong tàu lúc bấy giờ, và khi trong phòng nhảy ban nhạc vừa ngừng tiếng đàn, bài khiêu vũ kết thúc, có một người bước ra sàn nhảy và đưa ra lời yêu cầu: “Một số người trong chúng ta là Cơ đốc nhân” Ông ta tuyên bố: “Chúng ta đang có một quyển Kinh thánh và mấy quyển thánh ca, tôi không muốn giảng đạo cho quí vị, nhưng hãy cho phép tôi đọc một vài phân đoạn từ Lời của Đức Chúa Trời, rồi hát một bài thánh ca”. Có người từ đám đông kêu lên: “Xuống địa ngục với mấy thứ đó đi; cút khỏi đây mau lên!” Câu chuyện được thuật lại, một trong số các thủy thủ có mặt đã nói thêm: “Đức Chúa Trời không thể đánh chìm chiếc Titanic được”. Trong vòng mấy phút của sự việc nầy đã có tiếng va chạm mạnh lắm. Trong khi chiếc tàu chìm dần, ban nhạc trước đó chơi những bài khiêu vũ cho đám đông say sưa đã đâu lưng họ lại với nhau khi không còn đủ thuyền cứu hộ và họ đã chơi bài: “Chúa ôi, cho tôi gần Ngài” khi chiếc tàu chìm xuống mặt biển, họ đã bị hư mất cùng với nó! – Nguồn vô danh
4. Thật là khó tin, thậm chí ở giữa sự chết người nầy lại có thể lạnh lùng chối bỏ Chúa Jêsus là Chúa!
a. Vì thế có nhiều người cho rằng con người ta sẽ được cứu nếu cung ứng cơ hội ngay lúc họ đang đối mặt với sự chết, nhưng điều nầy không luôn luôn là sự thực!
b. Có người cứ giữ cho tới cùng sự cay đắng!
MINH HOẠ. Cách đây nhiều năm, một người sống sót trong một vụ rớt máy bay thật khủng khiếp ở miền Nam đã tường thuật lại nỗi khủng khiếp dường bao bối cảnh ở bên trong máy bay. Ông ta hoàn toàn rụng rời khi thuật lại cách con người phản ứng với tiến trình chết chóc còn hơn cả chính máy bay rớt nữa. Ông ta kể lại thể nào ông ta bị sốc khi nghe thấy người ta rủa sả Đức Chúa Trời với nắm đấm giơ lên cao khi họ bị thiêu sống ... Ông ta kể lại rằng ông ta luôn luôn tưởng người ta sẽ kêu la với Đức Chúa Trời nếu họ biết họ sắp sửa bị hư mất, nhưng trong thực tế họ chẳng làm thế! Thay vì thế, họ đã rủa sả Đức Chúa Trời. Ông đã bị ám ảnh bởi những giọng kêu la rủa sả Đức Chúa Trời của họ trong khoảnh khắc đó – Nguồn vô danh
B. Sự ăn năn [23.40-42]
1. Rõ ràng một trong hai tên trộm cướp nầy đã có một sự thay đổi trong tấm lòng ... khi cả hai người trước đó đã có những lời lăng mạ Chúa Jêsus, nhân vật nầy đã làm cho linh hồn kia phải tìm kiếm và quyết định xây trở lại!
a. Có lẽ phương thức Chúa Jêsus tự xử lấy mình trong khi bị đóng đinh trên thập tự giá đã làm cho lòng anh ta phải cảm động!
b. Sự Chúa Jêsus bằng lòng tha thứ cho những kẻ sắp giết Ngài đã cảm động tấm lòng của người nầy. Tình yêu thương là một việc thật diệu kỳ!
c. Tấm gương của Chúa Jêsus về tình yêu thương đã cảm động người nầy phải thay đổi tâm trí về Chúa Jêsus.
2. Người nầy làm những gì là cần thiết để tìm được ơn cứu rỗi, trước tiên người công nhận mọi sai trái và tội lỗi của chính mình – đây là sự xưng tội.
a. Đức Chúa Trời chống cự tấm lòng kiêu ngạo, tấm lòng ấy nói nó không có nhu cầu!
b. Tấm lòng của Đức Chúa Trời bị cảm thúc bởi sự xưng tội thành thực nhất, tấm lòng biết công nhận thực tại của tội lỗi trong đời sống chúng ta!
3. Hắn xây qua Chúa Jêsus sau khi công nhận rằng hắn xứng đáng với án phạt sự chết và đưa ra một lời cầu xin rất đơn sơ: “Lạy Chúa Jêsus, khi Ngài đến trong nước mình rồi, xin nhớ đến tôi”.
a. Mọi sự là vấn đề trong lúc bây giờ chính là tương lai, một tương lai mà hắn mong muốn phải khác hơn những gì hắn đã sống trong quá khứ!
b. Đây là sự ăn năn thật, nhìn nhận tội lỗi trong khi xây lại với Đức Chúa Trời một cách hoàn toàn!
c. Tên trộm cướp nầy tìm thấy nơi Chúa Jêsus những gì hắn không thể cung ứng cho bản thân mình – SỰ SỐNG!
d. Xây qua Chúa Jêsus, hắn đang làm một việc rất phải lẽ, câu trả lời đang có sẵn ở đó!
4. Quả thực rất là thê thảm cho ai đó sẽ phải chết mà không có câu trả lời cho thực tại sự chết!
MINH HOẠ. Một thanh niên kia đang làm việc ở phân xưởng sắt nổi tiếng ở Sheffield, Anh quốc, tình cờ té ngã trên một tấm áo giáp đang nóng đỏ. Khi anh ta được mấy công nhân cùng làm việc với mình gỡ ra khỏi chiếc áo ấy, gần như hai bên sườn của thân thể anh đã bị nung đốt cho tới xương. Một trong mấy công nhân đã hô to: “Hãy tìm bác sĩ mau lên!” Nhưng chàng trai đau khổ kia kêu lên: “Đừng làm phiền bác sĩ mà chi! Có ai ở đây có thể nói cho tôi biết làm cách nào để được cứu không? Linh hồn tôi đã trễ nãi và tôi sắp chết mà không có Đức Chúa Trời. Ai có thể giúp tôi”. Đã có 300 người ở chung quanh anh ta, nhưng không ai có thể nói cho anh ta biết con đường cứu rỗi cả! Sau 20 phút đau đớn không nói được chàng thanh niên kia đã qua đời y như chàng đã sống – không có Đức Chúa Trời! Một người đã chứng kiến sự cố nầy và đã nghe tiếng kêu la của chàng ta là một Cơ đốc nhân tái phạm, ông nầy đã sa lại vào cuộc sống tội lỗi và vì vậy đã đóng miệng mình lại không giúp đỡ cho chàng thanh niên kia! – Nguồn vô danh
C. Tái bảo đảm! [23.43]
1. Tấm lòng của Chúa Jêsus đã nhảy lên vì vui mừng cho con người nầy, là người duy nhứt trong toàn bộ số khán thính giả đang xây lại cùng Ngài để có được hy vọng trong giờ phút tăm tối.
a. Trong số những người đang có mặt, họ đang nhìn xem Chúa Jêsus chỉ có một người giờ đây đã tìm gặp được Ngài!
b. Trong khi tất cả những người khác đứng ở đó giải thích sự việc theo ý tưởng riêng của họ, tên trộm cướp biết ăn năn nầy đã tìm kiếm ơn cứu rỗi!
2. Chúa Jêsus không làm cho anh ta thất vọng, thực vậy, rõ ràng tin tức là TIN TỨC TỐT LÀNH!
a. Không những Chúa Jêsus sẽ cứu anh ta ...
b. mà Chúa Jêsus còn nói với anh ta: “HÔM NAY, NGƯƠI SẼ VỚI TA TRONG NƠI PA-RA-ĐI”
c. Không có một sự chậm trễ nào trong việc tôn cao đức tin của người nầy!
d. Sẽ không có một sự trễ nãi lâu dài nào ở một chỗ được gọi là nơi chuộc tội!!!
e. Sẽ chẳng có một sự đời đời nào trong địa ngục mặc dù anh ta đã sống một đời sống hoàn toàn ích kỷ cho tới thời điểm nầy, đức tin nơi Đấng Christ ngay cả vào giây phút cuối cùng đã làm thay đổi cõi đời đời cho anh ta.
3. Sự bảo đảm Chúa Jêsus đang hiến cho trỗi hơn mọi hy vọng rộng rời nhất của anh ta!!
a. Phần thưởng của đức tin là lớn lắm!
b. Quí vị đừng làm theo đường lối của mình để được vào trong thiên đàng, quí vị phải đến đó bằng đức tin!
4. Xây lại với Đấng Christ là đã đưa ra một quyết định đúng đắn. Bất kỳ ai khác sẽ không có quyền cứu lấy anh ta!
5. Thê thảm dường bao khi con người xây qua nhiều nguồn hy vọng giả dối.
a. Ngày nay chúng ta có “mạng lưới tâm lý trên TV” – người ta đang tìm kiếm hy vọng với tương lai của họ!
b. Người ta hướng vào thị trường chứng khoán để làm cho tương lai của họ được an ninh, ô hay!
c. Họ hướng vào các thứ tôn giáo huyền bí, vào phong trào kỹ nguyên mới! Những thứ ấy thực sự là hệ thống thờ lạy hình tượng cũ rích đã được đóng gói lại cho ngày hôm nay!
d. Con người tìm khắp nơi kiếm sự hy vọng và bảo đảm, nhưng chỉ có một nguồn đúng đắn mà thôi, ấy là ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST!
6. Bất luận họ tin cậy điều chi, họ sẽ rơi vào chỗ thất vọng một ngày kia nếu họ chẳng tin cậy vào chính Đấng Christ!
MINH HOẠ. Trong sa mạc Sahara, có hai hòn đá lớn đánh dấu nơi một thảm hoạ đã xảy ra. Một thương nhân Ai cập rất giàu có có tên là Abishay cùng tên nài lạc đà của ông ta tên là Arik được tìm thấy đã chết, họ đã chết khát. Câu chuyện đã nhận được sự chú ý vì những sự thực đã được khám phá bởi cuộc điều tra cho thấy rằng đang khi họ sắp chết khát, người giàu có Ai cập kia rõ ràng đã trả cho tên nài lạc đà 22.500USD chỉ để lấy một hớp nước; tuy nhiên, cả hai người đều đã chết khi làm xong việc ấy. Thê thảm thay, cả hai người chỉ còn cách 1000 feet là đến một cái giếng có thể cứu được cả hai người! Nếu họ chỉ hướng vào một nguồn có thể cứu cả hai người khi ấy! Người nhà giàu kia đã mua cho mình thêm vài giờ từ người tôi tớ của mình nhưng việc duy nhứt thực sự có thể cứu ông ta là cái giếng nước kia. Thế gian cũng đang làm như thế, họ hướng vào nhiều nguồn khác nhau hầu làm phu phỉ linh hồn đói khát của họ, nhưng đến cuối cùng họ chỉ đang tìm những thứ tạm thời mà thôi. Những gì con người đang có cần là nước hằng sống của Đức Chúa Jêsus Christ! – Nguồn vô danh
7. Đúng là một sự vui mừng! Cuộc đời của người nầy đã sống thật ích kỷ và thảm hoạ kết thúc với sự sống đời đời. Đức Chúa Trời sẽ tiếp nhận bất kỳ ai chịu đến, bất luận quí vị đã làm gì trước đó, trong Đấng Christ mọi sự đều trở nên mới!
8. Hãy hình dung tên trộm cướp kia trong Ngày Phán Xét xem, khi nghĩ hắn ta ở rất gần với sự sống đời đời thế mà hắn lại bỏ qua. Thê thảm dường bao, những câu chuyện đó được dành cho những ai đến rất gần thế mà lại bỏ qua!
MINH HOẠ. Không có gì thê thảm hơn câu nói “hầu như”... thê thảm dường bao khi quí vị hầu như đụng phải chiếc xe kia! Khi họ hầu như phải vào bịnh viện, khi họ hầu như phải trả hoá đơn đúng lúc, khi quí vị hầu như đã có con số trúng, khi quí vị hầu như đã được cứu!!! Thê thảm dường bao câu nói cuối cùng một ngày kia sẽ được thốt ra bởi hàng triệu người tìm được con đường vào địa ngục đời đời! – Nguồn vô danh
9. Tại sao phải mạo hiểm trên linh hồn đời đời của quí vị vậy? Quí vị có thể biết chắc về ơn cứu rỗi ngày hôm nay chỉ bởi công nhận tội lỗi của mình rồi bởi đức tin xây qua Đấng Christ!
PHẦN KẾT LUẬN. Đức Chúa Jêsus Christ vẫn là điểm chính diện của nhân loại; Ngài đánh dấu sự biến chuyển của thời gian: TC & SC [trước Chúa và sau Chúa] . Còn quan trọng hơn nữa, Ngài đánh dấu sự biến chuyển giữa cõi tạm và cõi đời đời! Ngài là điểm chính diện cho bất kỳ một hy vọng nào về sự cứu rỗi đời đời! Người nào chối bỏ Ngài sẽ bị hư mất; kẻ nào tiếp nhận Ngài sẽ kinh nghiệm phước hạnh cho đến đời đời! Quí vị đang hướng về đâu vậy? Hãy cầu xin Chúa Jêsus nhớ đến quí vị trong nước thiên đàng, Ngài sẽ nhớ đấy!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét