Thứ Hai, 26 tháng 7, 2010

Khải huyền 22.17: "THỜ PHƯỢNG VỚI SỰ ĐÁP ỨNG"



Khải huyền 22.17 v.v…
THỜ PHƯỢNG VỚI SỰ ĐÁP ỨNG

Trong nhà thờ, sau khi quí vị đã thờ phượng bằng hát thánh ca, cầu nguyện, và sau khi quí vị thờ phượng bằng cách đọc Lời của Đức Chúa Trời và nghe giảng Lời ấy, đây là lúc quí vị phải đáp ứng với mọi điều Đức Chúa Trời đã tỏ ra cho quí vị trong suốt Buổi Thờ Phượng. Phục theo bất cứ điều chi Đức Chúa Trời mong muốn nơi quí vị chính là một hành động của sự thờ phượng thật. Đây là lúc phải đáp lời “Vâng” với lời mời gọi của Đức Chúa Trời.
Dù quí vị là Cơ đốc nhân hay không phải Cơ đốc nhân, Đức Chúa Trời thường có một lời mời gọi dành cho quí vị! Lời mời gọi được tóm tắt trong câu nói ngắn gọn nầy – “HÃY ĐẾN!”
Đức Chúa Trời mời chúng ta đến với một số việc nào thế? Ngài mời chúng ta đến với:

ĐẾN VỚI SỰ CỨU CHUỘC

Khải huyền 22.17 – “Thánh Linh và vợ mới cùng nói: Hãy đến! Kẻ nào nghe cũng hãy nói rằng: Hãy đến! Ai khát, khá đến. Kẻ nào muốn, khá nhận lấy nước sự sống cách nhưng không”.
Chúng ta đang ở phần cuối hết của Kinh Thánh. Sách Khải huyền đã được tóm lược. Cả Kinh Thánh đã được tóm lược. Đức Chúa Trời đang phán đáp ứng của chúng ta là “đến”.
Lời mời dành cho người nào “khát”, nghĩa là, khát về mặt thuộc linh. Người nào đang khát về mặt thuộc linh hiểu rằng mình (nam hay nữ) là một tội nhân. Người nào đang khát về mặt thuộc linh nhận biết rằng có điều chi đó sai sót trong đời sống của họ. Người nào đang khát về mặt thuộc linh nhận biết rằng nếu không có sự cứu giúp thì họ sẽ kết thúc ở địa ngục! Người nào đang khát về mặt thuộc linh đã đến tại mức cuối của đời họ. Người ấy được mời đến với nguồn nước sống.
Nguồn nước sống hiện đang sẵn có vì mọi điều Con Đức Chúa Trời đã làm ra trên thập tự giá. Êsai 53.5-6, Roma 5.6-8, II Côrinhtô 5.21, I Côrinhtô 15.3-4
Quí vị là tội nhân đã bị phán xét, quí vị đang cần một Cứu Chúa, có ai đó trả giá cho án phạt tội lỗi của quí vị.
Quí vị cần ai đó cứu chuộc quí vị, để trả giá chuộc tội để quí vị được tự do. Chúa Giêxu đã trả giá cho tội lỗi của quí vị. Ngài đã cứu chuộc quí vị. Quí vị chỉ đến với Ngài và tiếp nhận “nước sự sống” đã hiến cho cách nhưng không. Giăng 3.16-18
Hãy đến với Ngài để được tha thứ. Hãy đến với Ngài để được đời mới ở trong Ngài.
II Côrinhtô 5.17 – “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới”.
Dĩ nhiên, đây là lời mời gọi quan trọng trong tất cả những lời mời gọi, vì sự mời gọi nầy nhắm vào sự sống đời đời hay sự chết hoặc án phạt đời đời.

ĐẾN VỚI SỰ ĂN NĂN

Êsai 1.18 - “Đức Giê-hô-va phán: Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên”.
Trong buổi thờ phượng, có thể có một số Cơ đốc nhân trong quí vị bị thuyết phục về tội lỗi trong đời sống của mình. Mặc dù chúng ta đã tiếp nhận ơn tha thứ để được ở trong thiên đàng và được đời mới khiến cho chúng ta không muốn phạm tội, chúng ta vẫn phạm tội. I Giăng 1.8, 10
Tội lỗi của chúng ta trong vai trò Cơ đốc nhân không giữ chúng ta ở ngoài thiên đàng. Tội lỗi ấy làm cho chúng ta ở ngoài mối tương giao với Đức Chúa Trời. Thi thiên 66.18, Êsai 59.1-2
Vì vậy Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một lời mời gọi khác: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên”.
Vì tội lỗi đã làm cho áo xống của quí vị thành màu đỏ dơ bẩn, chúng có thể được thanh tẩy. Làm sao biến chúng thành ra trắng như tuyết được đây?
Là Cơ đốc nhân, chúng ta cần phải ăn năn. Chúng ta cần phải xây khỏi tội lỗi của mình, rồi đến với Đức Chúa Trời để được tha thứ. Chúng ta cần phải xưng tội và quên đi mọi tội lỗi của mình. I Giăng 1.7, 9
Đức Chúa Trời là sự sáng. Khi chúng ta bước đi trong sự sáng của Ngài, trong ánh sáng của Thánh Linh Ngài và ánh sáng của Lời Ngài, tội lỗi của chúng ta sẽ rất rõ ràng đối với chúng ta. Khi Đức Chúa Trời tỏ chúng ra cho chúng ta thấy, chúng ta phải xưng tội và quên chúng đi.
Hỡi Cơ đốc nhân, quí vị phải để ý tới vai trò của lời mời gọi ở cuối buổi thờ phượng thường là xưng ra tội lỗi. Tội lỗi không xưng ra chỉ khiến cho quí vị khổ sở mà thôi, vì nó phân rẻ quí vị với Cha quí vị ở trên trời.
ĐẾN VỚI SỰ YÊN NGHỈ

Mathiơ 11.28-30 – “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ta có lòng nhu mì, khiêm nhường; nên hãy gánh lấy ách của ta, và học theo ta; thì linh hồn các ngươi sẽ được yên nghỉ. Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng”.
Tôi thường sử dụng Mathiơ 11.28 trong các đám tang. Tôi chỉ ra rằng Chúa Giêxu đang hiến cho 2 loại yên nghỉ. Ngài hiến cho sự yên nghỉ đối với tội lỗi và yên nghỉ đối với sự buồn rầu. Tất nhiên, yên nghỉ đối với tội lỗi đến khi chúng ta đến với Đấng Christ nhận lấy sự cứu chuộc. Yên nghỉ đối với buồn rầu đến khi chúng ta mang lấy ách của Chúa Giêxu.
Ách là một công cụ được chế tạo cho một con thú. Nó được làm bằng cây và người ta dùng nó để sai khiến. Khi chúng ta mang lấy ách của Chúa Giêxu, chúng ta hạ mình đầu phục Chúa Giêxu là Chúa và Thầy của mình. Ngài là câu trả lời cho sự buồn rầu của chúng ta vì ách của Ngài là dễ chịu, và gánh của Ngài là nhẹ nhàng. Ách ấy không phải là nặng quá không mang nổi. Và chúng ta tìm được sự yên nghỉ.
Linh hồn chúng ta trong vai trò Cơ đốc nhân thường không được yên nghỉ vì chúng ta không để cho Chúa Giêxu làm Chúa trong đời sống của mình. Nếu chúng ta muốn yên nghỉ không phải buồn rầu chúng ta phải phục theo Ngài!
ĐẾN VỚI TRÁCH NHIỆM
Kết chặt với sự yên nghỉ là ý thức về trách nhiệm. Chúa Giêxu gọi chúng ta là môn đồ. Chúng ta cần phải trở thành học trò của Ngài. Chúng ta cần phải bước theo Ngài.
Luca 9.23 – “Đoạn, Ngài phán cùng mọi người rằng: Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta”.
Đôi khi ở phần cuối của buổi thờ phượng, đáp ứng của tôi đối với Chúa Giêxu là muốn trở thành một môn đồ của Ngài. Tôi sẽ chối bỏ mình để làm theo ý chỉ của Ngài. Tôi sẽ nói “không” với bản ngã, với gia đình, với bạn bè để làm theo điều Ngài mong muốn. Nói như thế có nghĩa là tôi sẽ theo Ngài với mọi giá. Tôi muốn nghe Chúa Giêxu phán “Hãy đến mà theo Ta”, và tôi sẽ đến.
Cho phép tôi nhắc cho quí vị nhớ trở thành một môn đồ có nghĩa là trở thành một tay đánh lưới người.
Mác 1.17 – “Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng họ rằng: Hãy theo ta, và ta sẽ khiến các ngươi trở nên tay đánh lưới người”.
Khi chúng ta theo Ngài, Chúa Giêxu nắn đúc, huấn luyện, và khiến cho chúng ta trở nên tay đánh lưới người. Nói như thế có nghĩa là đôi khi Đức Chúa Trời sẽ phán với chúng ta về việc đến với một người đặc biệt rồi chia sẻ Đấng Christ. Đôi khi Ngài sẽ phán với chúng ta về việc trở thành một tay đánh lưới người trọn thời gian trong vai trò Mục sư hay Giáo sĩ.
Khi Chúa Giêxu phán “Hãy đến và đánh lưới người”, chúng ta cần phải chú ý theo lời kêu gọi.
ĐẾN VỚI NGUỒN NĂNG LỰC
Hêbơrơ 4.14-16 – “Ấy vậy, vì chúng ta có thầy tế lễ thượng phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, thì hãy bền giữ đạo chúng ta đã nhận tin. Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội. Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.
Chúa Giêxu không bao giờ kêu gọi quí vị ra đi một mình đâu. Quí vị không được kêu gọi để trở thành môn đồ với sức lực riêng của quí vị. Một nguồn năng lực chúng ta sẵn có là Con Đức Chúa Trời đang ở trên trời. Ngài ở đó làm thầy tế lễ thượng phẩm của chúng ta. Khi chúng ta cần sự giúp sức để trở thành một môn đồ, khi chúng ta cần sự giúp đỡ để tranh đấu với tội lỗi trong đời sống chúng ta, khi chúng ta cần sức lực cho cả ngày, chúng ta cần phải đến với Ngài tại ngôi ơn phước hầu cho được thương xót và tìm được ơn.
Đôi khi ở cuối những buổi thờ phượng, quí vị cảm thấy có một nhu cần phải đến với Ngài về các nan đề của quí vị.
Ngài phán với quí vị: “hãy đến” và quí vị nên đến với Ngài.
Không những Con Đức Chúa Trời là nguồn năng lực, mà Đức Thánh Linh cũng là nguồn năng lực nữa.
Giăng 7.37-39 – “Ngày sau cùng, là ngày trọng thể trong kỳ lễ, Đức Chúa Jêsus ở đó, đứng kêu lên rằng: Nếu người nào khát, hãy đến cùng ta mà uống. Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình, y như Kinh Thánh đã chép vậy. Ngài phán điều đó chỉ về Đức Thánh Linh mà người nào tin Ngài sẽ nhận lấy; bởi bấy giờ Đức Thánh Linh chưa ban xuống, vì Đức Chúa Jêsus chưa được vinh hiển”.
Nếu quí vị đến với Chúa Giêxu, Đức Thánh Linh ngự đến ở trong lòng quí vị. Ngài ngự ở đó để giúp yên ủi, để hướng dẫn. Hãy nương cậy nơi Ngài dẫn dắt quí vị.
Chúng ta đã đến với phần cuối của buổi thờ phượng khác. Đây là giờ mời gọi. Đây là lúc để cho quí vị đáp ứng trong sự thờ phượng.
ĐẾN VỚI SỰ CHUỘC TỘI
ĐẾN VỚI SỰ ĂN NĂN
ĐẾN VỚI SỰ YÊN NGHỈ
ĐẾN VỚI TRÁCH NHIỆM
ĐẾN VỚI NGUỒN NĂNG LỰC
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét