Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

Khải huyền 1.9-13: "BẠN Ở ĐÂU TRONG NGÀY CỦA CHÚA"



BẠN Ở ĐÂU TRONG NGÀY CỦA CHÚA
Khải huyền 1.9-13
Ở đây, trong phân đoạn nầy chúng ta gặp đảo Bát-mô – một hòn đảo hoang vu – và vị sứ đồ – trong một trường hợp rất sâu sắc đang truyền đạt kiến thức.
Vị sứ đồ cao niên, bị ruồng bỏ và cô độc!
Ông có mặt ở chỗ ông phải có mặt -- và ở chỗ mà ông không có mặt!
Trong khi ông có mặt trên đảo Bát-mô – ông cũng hiện diện trong Đức Thánh Linh – trong ngày của Chúa!
Có người tranh cãi ngày của Đức Giêhôva giống như ngày của Chúa hay ngày thứ nhứt trong tuần lễ — tôi nghĩ tiểu đoạn Kinh Thánh gốc khi đọc lướt qua sẽ thấy có ý nói tới ngày của tuần lễ mà thôi.
Giăng đã có mặt ở đó, ông đã được định cho phải có mặt trong Ngày của Chúa! Còn bạn thì sao? ĐỊA ĐIỂM không so bằng sự DÂNG HIẾN! SỰ DỰ PHẦN VÀO!
Thôma không chấp nhận Chúa vì ông không có mặt ở chỗ mà ông được định cho vào ngày của Chúa! Ông không phải là người sau rốt!
Jack Connelly thuật lại buổi thờ phượng Chúa nhựt kia, có một người đứng hát tại nơi ấy và chiếc khoá thắt lưng của ông ta bị vướng vào mái tóc giả của một phụ nữ nọ – nó vướng ở đó và bà ta đứng dậy mắng lấy mắng để ông ta – ông ta xoay lại và thiếu phụ đứng sau lưng ông ta. Thế là cả hai người đều bị ngã trên cầu thang!
Nhà truyền đạo đổi sứ điệp của mình sang Mác 2: "Chúng tôi chưa hề thấy việc thể nầy".
Bạn chưa hề biết điều mà mình chẳng thấy bao giờ!!!
Về mặt địa lý, bất cứ bạn ở đâu, bạn phải tìm một nơi ở chỗ ấy để thờ phượng vào ngày của Chúa – bất luận hoàn cảnh hay địa điểm nào!!! Dù có phải là mùa nghỉ của bạn hay không! Trong nhà của Chúa trong ngày của Chúa!
Bạn không thể nói: "Tôi có mặt tại sân vận động vào ngày của Chúa" được!!
"Tôi có mặt tại sân bóng vào ngày của Chúa’ "Tôi có mặt ở Disneyland vào ngày của Chúa"
Hãy dâng cho Đức Chúa Trời điều chi THUỘC VỀ NGÀI! Ngày CHÚA NHẬT chẳng phải là ngày VUI ĐÙA – ngày của Đức Chúa Con!
Về mặt thuộc thể, Ngài đã CHỊU KHỔ, nhưng về mặt thuộc linh Ngài đã THOẢ LÒNG!
Đức Chúa Trời có thể đổi NƯỚC MẮT thành ĐẮC THẮNG – NHỨC ĐẦU thành HALÊLUGIA!
Sự bị trục xuất của Ngài đổi thành DÒNG SUỐI PHƯỚC HẠNH!
NGỤC TÙ của Phaolô và Sila đã biến thành TOÀ GIẢNG (John Bunyan)
SỰ OÁN TRÁCH của người Hêbơrơ đổi thành PHẤN HƯNG!!!
Bát-mô không phải là chỗ picnic! Một đống đá màu đen – không cây cối hay sông rạch – không có đất bằng mà chỉ có cát giữa hang động và đá sỏi. Giông bão thường quấy nhiểu ở đây.
Có Giăng – cô đọc và đói khát – xa cách mọi người và cảm thấy như chẳng có ai, khi ấy có một ĐẤNG hiện đến!
Bát-mô: "sắp giết tôi" nhưng Giăng vẫn SỐNG!!
CHÚNG TA CẦN PHẢI
I. SỐNG TRONG ĐỨC THÁNH LINH Câu 9-10A
A. CON NGƯỜI BÀN LUẬN
Giăng 13.23 "tức là người mà Ngài đã yêu" tên của ông có nghĩa là "người yêu dấu của Đức Chúa Trời". Ông đã dựa vào ngực Ngài!
"Giăng". Tước hiệu của ông chẳng gây ấn tượng gì cả. Ông chẳng làm ra vẽ gì hết, nhưng dâng cho Đức Chúa Trời sự vinh hiển!
Được gọi là "anh em" là tước hiệu cao cả nhất mà một Cơ đốc nhân có thể gọi nhau.
Châm ngôn 15.33 "Sự khiêm nhượng đi trước sự tôn trọng"
Châm ngôn 27.2 “Hãy để cho kẻ khác khen ngợi con, miệng con chẳng nên làm; Để cho một người ngoài tán mỹ con, môi con đừng làm"
Rôma 12.10 "hãy lấy lẽ kính nhường nhau"
Giacơ 4.6 "nhưng Ngài lại ban cho ta ơn lớn hơn nữa. Vì vậy, Kinh Thánh chép rằng: Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường"
Thí dụ -- * Giô-sép Sáng thế ký 41.16 * David I Samuên 18.18-23
Đây là cách thể hiện trong từng ngày của Chúa!
B. TỎ RA KIÊN NHẪN
"VÀ SỰ NHỊN NHỤC CỦA ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST", nghĩa là: "Sự nhịn nhục chờ đợi Đức Chúa Jêsus Christ".
Ở lứa tuổi khi ông bị đày trên đảo – hay là Mục sư Emeritus tại thành Ephesus – ông đã có mặt trên đảo Bát-mô.
Ông cụ già 90 tuổi nầy đã bị đánh đòn và bị luộc trong dầu, bị xiềng xích và bị trục xuất.
Ông nằm ngủ trên nền đất trần trụi – đã ăn thứ chi mà ông có thể tìm được, rồi lao động trong khu mỏ của các đốc công quân sự.
C. TÙ ĐÀY
10 dặm bề dài 3 dặm bề ngang – ở bên ngoài xứ Thổ Nhĩ Kỳ. Một nơi gợi lên cùng ẩn ý như bị đày tới Siberia vậy.
Bát-mô là một nhà tù – chốn lưu đày – một Alcatraz không có bức tường nào hết. Rôma đã sử dụng như một trại cải tạo lao động. Bị trục xuất trong vòng nô lệ. "VÌ CỚ LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ VÌ LÀM CHỨNG CHO ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST".
Ông không phải là tên tù phạm vì cớ một tội ác nào đó mà ông đã phạm, mà vì cớ Đấng Christ là Đấng mà ông đã đầu phục!
Ông không bị ở tù vì ông đã đánh cắp vật chi. Ông bị nhốt tù vì ông đã hầu việc một người. Ông đã bị tù vì đức tin của ông đặt nơi Đấng Christ và sự trung tín của ông đối cùng Đấng Christ.
Mỗi con người đều có Bát-mô riêng của mình (dầu nam hay nữ). Bát-mô của bạn có thể là một thân thể tiều tuỵ, tình trạng phá sản làm cho bạn phải đột quỵ, các gánh nặng gia đình khó mang nổi, suy sụp về tình cảm, mất người thân, một tình trạng thuộc linh hoang vắng….
D. NGÀY ĐẶC BIỆT
Năm 96SC vào một ngày Chúa nhựt nào đó!
Vào ngày nầy, Chúa Jêsus đã sống lại nhằm ngày thứ nhứt trong tuần lễ ….
Vào ngày nầy các môn đồ đã nhóm lại trong một ngôi nhà và sau đó các môn đồ đã vui sướng nhìn thấy Chúa……Vào ngày nầy Đức Chúa Trời phán: "Phải có sự sáng!" Vào ngày nầy Giô-na đã ra khỏi bụng cá….Vào ngày nầy Israel đã băng qua Biển Đỏ! Hội Thánh được sanh ra nhằm ngày Chúa nhựt Lễ Ngũ Tuần!
E. THỐT RA SỰ KHEN NGỢI
Giăng không thu nhỏ hay thổi phồng đảo Bát-mô của mình – ông không than thở hay ưu phiền, vì như thế cũng chẳng được gì, chỉ làm cho vấn đề thêm thảm hại mà thôi -
4 lần trong sách nầy Giăng được nói là đang ở "trong Thánh Linh"
1.10 Ông nhìn thấy Đấng Christ đang bước đi
4.2 Ông nhìn thấy đám đông đang thờ phượng
17.3 Ông nhìn thấy Hội Thánh gian ác
21.10 Ông nhìn thấy thành phố kỳ diệu
Giăng 4.24 Đức Chúa Trời là Thần. Ai thờ lạy Ngài phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy.
Philíp 3.3 Vì, ấy chính chúng ta là kẻ chịu phép cắt bì thật, là kẻ cậy Thánh Linh Đức Chúa Trời mà hầu việc Đức Chúa Trời, khoe mình trong Đấng Christ
Êphêsô 6.18 Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin

Nếu Bát-mô là quí báu được Đức Thánh Linh tô điểm! Nếu Bát-mô là khó chịu, Đức Thánh Linh là hạnh phước, Bát-mô hiến cho ĐIỀU KIỆN Đức Thánh Linh hiến cho ĐỊA VỊ!
Yếu tố phần xác của Giăng không thay đổi, nhưng toàn bộ cái nhìn về cuộc sống của ông đã thay đổi khi ông "ở trong Đức Thánh Linh". Hang đá nơi ông ở đã đổi thành Đại Giáo Đường!
Hãy khen ngợi Đức Chúa Trời chúng ta có thể sống trong hai môi trường. Một có thể là đau khổ, còn môi trường kia rất là vinh hiển.

CHÚNG TA CẦN PHẢI
II. LẮNG NGHE THEO KINH THÁNH Câu 10b-11
Trong 3 năm ½ Giăng đã đồng đi và trò chuyện với Chúa Jêsus. Từ đó và về sau ông đã có nhiều bạn hữu như Giacơ và Phierơ, họ luôn giữ mối thâm giao ngọt ngào với ông.
Giờ đây hết thảy họ đều đã qua đi. Hết thảy họ. Tất cả 11 người đều đã quá cố. Nhiều người khác mà ông có mối thâm giao với – đều đã qua đi.
Làm sao ông có thể quên được gia đình Hội Thánh của ông tại Êphêsô! Những lần bẻ bánh –hát lên những Thi thiên, những tiếng Halêlugia và Amen thật hết lòng! Hầu như ông có thể nghe thấy chúng từ trong đầu của mình.
Nhưng rồi… ông đã nghe được một việc …một việc ngọt ngào hơn.
Ông đã không nghe thấy sự ấy bằng lỗ tai 63 năm sống trên đời nầy – nhưng ông nhớ rõ – ông nhận ra giọng nói – giọng nói của thiết hữu ông, vì chiên ta nghe tiếng ta!!!!
Ông không có sống MỘT MÌNH ĐÂU!
câu 12 "tiếng nói"--
Họ đày Giăng tới chỗ mà dân sự chẳng nhìn thấy ông – nhưng không phải chỗ mà Giăng không thể nghe được tiếng của Đức Chúa Trời!
"Tôi nhận ra giọng nói ấy, tiếng nói đó từng bảo tôi và em tôi phải rời khỏi những mẻ lưới mà đi theo Ngài…Ngài phán "Đừng bối rối"!!!
Anpha và Ômêga-
"Giăng Ta là Đấng trước hết và là Đấng sau cùng! Từ A đến Z- Ta đã ở với ngươi TỪ DẠO ẤY, ta LẠI ở với ngươi, và ta sẽ ở với ngươi cho đến TẬN THẾ!!!"
A. QUYỀN PHÉP CỦA KINH THÁNH "TIẾNG KÈN"
Tiếng nói của Đức Chúa Trời được mô tả là một âm thanh giống như tiếng kèn!
*TIẾNG ẤY CÔNG BỐ
Israel dùng kèn để tuyên bố CHIẾN TRANH Dân số ký 10.9
Israel dùng kèn để tuyên bố SỰ THỜ PHƯỢNG Dân số ký 10.4
Israel dùng kèn để rao ra NHỮNG LỜI CẢNH CÁO Xuất Êdíptô ký 19.16
*TIẾNG ẤY HOÀN TẤT
Khi chiến cuộc qua đi và phần chiến thắng đã đạt được tiếng kèn trổi lên vang dội!
Một NGÀY—mau hơn chúng ta tưởng – trừ phi ĐƯỢC ĐEM ĐI bởi SỰ CẤT LÊN – chúng ta sẽ ở hai nơi ngay lập tức—VỀ PHẦN XÁC! Với nhiều phương thức chớ không phải chỉ có một!
Trước khi hơi thở cuối cùng của chúng ta ra khỏi hai buồng phổi, linh hồn chúng ta sẽ bay lên tầng thứ nhứt với Đức Chúa Cha! "Lìa khỏi thân thể mà ở với Chúa"
Có người hỏi tôi đã từng "KINH NGHIỆM SỰ RA KHỎI THÂN THỂ CHƯA?" chưa, chưa bao giờ!!!
Giờ đây thân thể tôi chính là TÔI! Bạn và tôi – chúng ta là 3!!! Thân thể ,Linh hồn và Tâm thần – chúng ta "trông đợi sự cứu chuộc của thân thể". Trong khi chúng ta bị hạ thấp ở đây về phần xác – chúng ta sẽ được nâng lên cao về mặt hồn linh!
Chúng ta sẽ ở trên ĐẤT VÀ trong SỰ VINH HIỂN! 2 nơi ngay lập tức!
Nhưng Kinh Thánh không trình bày theo cách ấy!!!!
I Têsalônica 4.16 Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết.

B. TÍNH VĨNH CỬU CỦA KINH THÁNH Câu 11a
I Phierơ 1.25 "Nhưng lời Chúa còn lại đời đời. Và lời đó là đạo Tin Lành đã giảng ra cho anh em” TUYỆT ĐỐI không LỖI THỜI!

C. MỤC ĐÍCH CỦA KINH THÁNH Câu 11 b "gởi cho"
DOMITIAN tưởng mình đã NHỐT Giăng ở chỗ mà ông không bao giờ nghe thấy được do tuổi tác – nhưng trong thực tế Giăng BỊ GIỮ ở đó và công tác quan trọng nhất của ông đã được ghi lại hết!!!
Chúng ta cần phải xu hướng vào Kinh Thánh! – Kinh Thánh là TẤM BẢN ĐỒ, BỮA ĂN và SỨ ĐIỆP của chúng ta!

CHÚNG TA CẦN PHẢI
III.BÁM VÀO NƠI THÁNH Câu 12
*Cây đèn bằng vàng ư? Đấy là khí cụ trong ĐỀN THỜ!
Câu 20 CÂY ĐÈN là các HỘI THÁNH!!
Hêbơrơ 10.25 và I Côrinhtô 16.2 Cứ ngày đầu tuần lễ, mỗi một người trong anh em khá tùy sức mình chắt lót được bao nhiêu thì để dành tại nhà mình, hầu cho khỏi đợi khi tôi đến rồi mới góp.
LOẠI HỘI THÁNH
A. BÀN THỜ BẰNG ĐỒNG
Huyết được đem dùng & thấy có sự tha thứ!!!
B. CHẬU BẰNG ĐỒNG
Bạn phải tắm rửa sạch sẽ mới phục vụ được!
C. CÂY ĐÈN BẰNG VÀNG
Cung ứng ánh sáng – xua đi bóng tối tăm & cung ứng phương hướng!
D. BÀN ĐẶT BÁNH TRẦN THIẾT
Cung cấp bánh cho kẻ đói khát để họ cứ giữ sự phục vụ!
E. BÀN THỜ XÔNG HƯƠNG
Tất cả các Hội Thánh , nơi những lời cầu nguyện được dâng lên!
F. NGÔI THƯƠNG XÓT
Vì cớ huyết – Đức Chúa Trời gặp gỡ con người!
G. HÒM GIAO ƯỚC
Nơi bày ra sự vinh hiển?
CHÚNG TA CẦN PHẢI
IV.NHÌN XEM CỨU CHÚA Câu 13
A. NGÀI HIỆN DIỆN TRONG HỘI THÁNH
"ở giữa"
B. NGÀI ĐANG THA THỨ CHO HỘI THÁNH
"Con người"
C. NGÀI LÀ ĐẦU CỦA HỘI THÁNH
Côlôse 1.17-18 Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài. Ấy cũng chính Ngài là đầu của thân thể, tức là đầu Hội thánh. Ngài là ban đầu sanh trước nhất từ trong những kẻ chết, hầu cho trong mọi vật, Ngài đứng đầu hàng
LÀ THẦY TẾ LỄ Ngài làm sự chuộc tội cho hạng tội nhân – cầu thay cho hạng tội nhân
LÀ VUA Ngài CAI QUẢN, CHỈNH ĐỐN và TỂ TRỊ
LÀ CÔNG TỐ VIÊN Ngài là Quan án * Hêbơrơ 9.27
Giăng 5.22 Cha cũng chẳng xét đoán ai hết, nhưng đã giao trọn quyền phán xét cho Con
*Gã thiếu niên kia được một người cứu khỏi bị chết đuối – về sau đứng trước mặt chính người cứu mình, bây giờ ông ấy là quan toà. Gã thiếu niên ấy cầu xin được thương xót, nhưng chẳng ai chấp cho cả.
"Hỡi gã kia , ta là người cứu vớt ngươi – nhưng giờ đây ta là quan án"
Khải huyền 20.11-15 là một ngày khác của Chúa – không phải là ngày của TUẦN LỄ nữa, mà là ngày của SỰ THẠNH NỘ – khi ấy bạn ở đâu?
Hãy xem kìa! Mặt Trời sẽ mọc lên – giông tố sẽ qua đi! Bát-mô có nghĩa là "sắp giết tôi" nhưng ông ấy đã sống tới 101 tuổi!!!! Ông rất trung tín với Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời đã thành tín với ông!!!!!!
KẾT LUẬN.
Câu 12 Giăng nói "Tôi xây lại đặng xem …" Câu nói nầy đề nghị đấy – Nếu bạn không XÂY LẠI, bạn không thể thấy được Chúa Jêsus đâu.
Có nhiều người được cứu vào ngày Chúa nhựt hơn bất kỳ ngày nào khác trong tuần, bất kỳ tuần nào khác trong năm! Có nhiều người chịu phép báptêm vào ngày Chúa nhựt hơn bất kỳ ngày nào khác! Hãy tham gia vào một Hội Thánh-!!!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét