Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

II Têsalônica 3.1-5: "Mục tiêu mới cho năm mới"



Mục tiêu mới cho năm mới
II Têsalônica 3.1-5
PHẦN GIỚI THIỆU:
Khi chúng ta bắt đầu nhìn tới năm khác mà Chúa ban cho chúng ta, đôi lúc chúng ta có khuynh hướng nhìn lại với tiếc nuối hay ân hận vì có những việc mà chúng ta chưa hoàn thành cho Chúa trong năm vừa qua.
Nhưng chúng ta không nên để cho những thất bại của quá khứ vầy lấy hay che mờ đi tầm nhìn của chúng ta vào tương lai. Chúng ta không bao giờ thay đổi được quá khứ. Nhưng bởi ân điển của Đức Chúa Trời, chúng ta có thể làm được nhiều việc trong tương lai. Vì vậy, hãy nhớ tới những việc giúp cho bạn tiến lên đàng trước, song hãy quên đi những việc nào chỉ muốn cầm bạn lại ở phía sau.
Philíp 3.13-14: "Hỡi Anh em, về phần tôi, tôi không tưởng rằng đã đạt đến mục đích, nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ".
Vì cớ hy vọng của chúng ta đặt nơi Đấng Christ … chúng ta có thể lìa bỏ lỗi lầm trong quá khứ rồi nhìn tới trước để thấy những điều Ngài sẽ giúp cho chúng ta phải đạt tới. Đừng trụ lại ở quá khứ. Thay vì thế, hãy tấn tới trong sự thông biết Đức Chúa Trời bởi sự tập trung vào mối quan hệ của bạn với Ngài ngay bây giờ.
Có khi, chúng ta là những Cơ đốc nhân, đang lạc ra khỏi Đức Chúa Trời trong tấm lòng của chúng ta, ngày càng suy yếu đi trong việc làm lành, và không còn đầu phục như trước nữa. Chính trong khoảng thời gian nầy, đời sống chúng ta dường như lạc mất mục tiêu rồi. Chúng ta thất bại không nhìn thấy chúng ta đang đi theo hướng ngược lại với hướng của Đức Chúa Trời dành cho đời sống chúng ta.
Phaolô đã cầu thay cho người thành Têsalônica ở câu 5.
Từ ngữ “tới đến” trong tiếng Hy lạp có ý nói: "đi thẳng tới". Từ nầy hàm ý mục tiêu của họ đã bị mờ đi hay không rõ ràng.
Phaolô đã cầu nguyện xin người thành Têsalônica sẽ khẳng định lại mục tiêu của họ. Họ sẽ tái tập trung đời sống của họ vào Đấng Christ và ý chỉ của Ngài dành cho đời sống họ. Khi chúng ta đứng trước thềm của một năm mới, chúng ta hãy dành thì giờ để tái khẳng định đời sống của mình trong Đấng Christ và ý chỉ của Ngài dành cho mỗi một đời sống của chúng ta.
I. ĐÂY LÀ LÚC TÁI KHẲNG ĐỊNH TÌNH CẢM CỦA CHÚNG TA (3.5a).
Tình cảm là gì? Nó có nghĩa là: "tình cảm hay tình yêu nóng cháy; một ước ao hay tình cảm dành cho một đồ vật, một lý tưởng, v.v…; và đồ vật của ao ước hay tình cảm đó".
Tác giả Thi thiên đã nói ở Thi thiên 63.1-2: "Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa; Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước, linh hồn tôi khát khao Chúa, thân thể tôi mong mỏi về Chúa, đặng xem sự quyền năng và sự vinh hiển của Chúa, như tôi đã nhìn xem Chúa tại trong nơi thánh".
Quí bạn tôi ơi, bạn có loại tình cảm đó cho Chúa chưa?
A. CHÚNG TA PHẢI KÍNH SỢ ĐỨC CHÚA TRỜI TRÊN HẾT MỌI SỰ KHÁC.
Phục truyền luật lệ ký 6.5 cho chúng ta biết: "Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi".
Người Do thái đề cập tới những câu nầy Phục truyền luật lệ ký 6.4-6, là Shema. Đối với người Do thái, đây là câu Kinh Thánh quan trọng nhất trong sách Phục truyền luật lệ ký.
Theo Chúa Jêsus, kính sợ Đức Chúa Trời là điều răn thứ nhứt và lớn hơn hết (Mathiơ 22.36-38).
Kính sợ Đức Chúa Trời với hết lòng của một người là linh hồn và cốt lõi của Cơ đốc giáo (Rôma 8.28; I Côrinhtô 13.1-3).
Nếu chúng ta kính sợ Chúa như đáng phải có, chúng ta sẽ bằng lòng chịu khổ cho Ngài, cho lý tưởng của Ngài và kiên nhẫn chờ đợi Con Ngài đến từ trời.
Phaolô muốn Đấng Christ đưa tấm lòng của những tín hữu tại thành Têsalônica vào trạng thái đầy dẫy sự kính sợ Đức Chúa Trời, rồi nhơn đó chan chứa trong lòng họ với sự nhịn nhục, thay vì lo lắng về sự hiện ra vinh hiển của Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa, là Đức Chúa Jêsus Christ.
B. CHÚNG TA CÓ KHI THẤT BẠI KHÔNG KÍNH SỢ ĐỨC CHÚA TRỜI NHƯ ĐÁNG PHẢI CÓ.
Chúng ta trở nên giống như Hội Thánh Êphêsô, Đức Giêhôva phán với Hội Thánh nầy ở Khải huyền 2.4: "… Nhưng điều ta trách ngươi, là ngươi đã bỏ lòng kính mến ban đầu".
Điều chi khiến cho chúng ta thất bại trong sự chúng ta kính sợ Đức Chúa Trời? Có ba việc xảy ra:
1. Thế gian cướp đi tình cảm của chúng ta:
Chúa Jêsus phán ở Mathiơ 6.24: "Chẳng ai được làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa".
Chúa Jêsus trong thí dụ nói tới người gieo giống ở Luca 8.14 mô tả hột giống: "…rơi vào bụi gai, là những kẻ đã nghe đạo, nhưng rồi đi, để cho sự lo lắng, giàu sang, sung sướng đời nầy làm cho đạo phải nghẹt ngòi, đến nỗi không sanh trái nào được chín".
Thật buồn mà nói, có nhiều người trong các Hội Thánh chúng ta ngày nay đang rơi vào phạm trù đó! Chúng ta có quá nhiều "Đêma" trong Hội Thánh chúng ta ngày nay. Phaolô đã viết về ông ta như sau: "vì Đêma đã lìa bỏ ta, tại người ham hố đời nầy".
2. Ma quỉ làm xói mòn tình cảm của chúng ta.
I Phierơ 5.8 cảnh cáo chúng ta: "Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được".
Satan biết hắn không thể có linh hồn của chúng ta một khi chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, nhưng nếu hắn có thể làm cho chúng ta phải thất bại trong tình cảm của chúng ta đối với Đức Chúa Trời, hắn vẫn đạt được mục tiêu của hắn.
Satan làm mọi sự hắn có thể để khiến cho tình cảm của chúng ta dành cho Đấng Christ phải nguội lạnh đi.
Hắn phái sự chết, thất vọng, ngã lòng, chán nãn, và những khó khăn đến với đời sống chúng ta để thử tình cảm của chúng ta dành cho Đức Chúa Trời.
Êphêsô 4.27 cho chúng ta biết: "và đừng cho ma quỉ nhân dịp". Chúng ta đừng để cho Satan có một dấu chân trong đời sống của chúng ta!
Chúng ta PHẢI "…chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em" (Giacơ 4.7).
3. Chúng ta thất bại không trưởng dưỡng tình cảm của chúng ta.
Chúng ta thất bại không trưởng dưỡng tình cảm của chúng ta dành cho Đức Chúa Trời để cho tình cảm ấy lớn lên và tấn tới? Do thất bại không …
a. Dành thì giờ với Ngài trong sự cầu nguyện.
Philíp 4.6-7 dạy chúng ta: "Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ".
Chúng ta càng dành thì giờ để cầu nguyện với Ngài, chúng ta sẽ càng kính mến NGÀI!
b. Học hỏi lời quí báu của Ngài (II Timôthê 2.15).
Chúng ta càng học biết Ngài qua Lời của Ngài, chúng ta càng yêu mến Ngài vì cớ sự cao trọng và vinh hiển của Ngài!
c. Hầu việc Ngài với sự vui mừng.
Thi thiên 100.2: "Khá hầu việc Đức Giê-hô-va cách vui mừng, hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài".
Bạn có hầu việc Đức Chúa Trời chưa? Bạn hầu việc Đức Chúa Trời như thế nào? Hầu việc Đức Chúa Trời là một gánh nặng hay một phước hạnh? Hầu việc Chúa là một đặc ân hay đau khổ? Tại sao bạn hầu việc Đức Chúa Trời? Có phải hầu việc là vì bạn yêu mến NGÀI không?
Có người đã nói: "Hầu việc là tình yêu thể hiện trông thấy được".
d. Hát xướng ngợi khen Ngài và thờ phượng Ngài vì sự nhơn từ Ngài (Thi thiên 34.1-3).
Nếu chúng ta chưa học biết để trở thành hạng người thờ phượng, chúng ta chẳng làm việc chi khác mỹ mãn đâu.
“Chúng ta được kêu gọi phải có một công việc đời đời với Đức Chúa Trời” – A.W. Tozer.
Đấy là điều nói đến sự thờ phượng. Chúng ta bị phủ lút bởi ân điển và sự vinh hiển của Ngài, và chẳng làm chi khác hơn là dâng lên Ngài sự ngợi khen và cảm tạ vì cớ sự nhơn từ của Ngài!
C. CHÚNG TA ĐÔI KHI CẦN PHẢI ĐƯỢC SOI DẪN TỚI ĐẾN SỰ YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI.
Phaolô viết ở câu 5: "Nguyền xin Chúa soi dẫn lòng anh em tới đến sự yêu mến Đức Chúa Trời…".
Có những lúc tấm lòng của chúng ta cần phải được soi dẫn tới đến sự yêu mến Đức Chúa Trời. Sự yêu mến Đức Chúa Trời là động lực chính và là nguyên tắc của sự vâng phục; điều nầy phải chiếm hữu tấm lòng của chúng ta: tấm lòng không đều đặn với mọi hoạt động của nó; chỉ duy Đức Chúa Trời, bởi Thánh Linh Ngài, mới có thể soi dẫn tới đến sự yêu mến Ngài, và giữ nó cho có chuẩn mực.
Khi Chúa soi dẫn chúng ta tới đến sự yêu mến Ngài, có ba việc xảy ra:
Ý thức tội lỗi.
Xưng tội.
Nên thánh.
Làm sao chúng ta biết tấm lòng mình cần được soi dẫn tới đến sự yêu mến Đức Chúa Trời?
1. Khi đồi Gôgôtha không làm tan vỡ chúng ta.
Chúng ta đọc ở Luca 23.33: "Khi đến một chỗ gọi là chỗ Sọ, họ đóng đinh Ngài trên cây thập tự tại đó …".
Chúng ta biết tấm lòng mình cần được soi dẫn tới đến sự yêu mến Đức Chúa Trời khi chúng ta có thể hát xướng về đồi Gô gô tha, suy gẫm về đồi Gôgôtha, và nói tới đồi ấy mà không có một giọt lệ nào chảy ra từ mắt của chúng ta!
Amy Carmichael đã nói: "Có một việc tại đồi Gôgôtha trổi hơn sự hiểu biết của chúng ta, và lời lẽ về huyết quí báu không bao giờ được đọc hay được hát xướng trừ phi trên hai đầu gối của tâm linh chúng ta".
2. Khi sự hiện diện của Cứu Chúa không chúc phước cho chúng ta
Nhiều Hội Thánh ngày nay có một cái nền rất kiên cố, nhưng có một mục tiêu rất nhỏ. Đạo thì thật lắm, nhưng chết về mặt thực hành.
Phần nhiều các Hội Thánh đều đạt tới một điểm mà ở đó sự phục vụ Đức Chúa Trời chỉ là một hình thức xoàng xỉnh mà thôi.
Chúng ta muốn thờ lạy Đức Chúa Trời bằng một chương trình thay vì bằng quyền phép của Thánh Linh.
Quí bạn ơi, có phải Chúa là tình cảm của bạn không? Hay bạn cần một mục tiêu mới cho năm mới? Như I Phierơ 2.7 cho chúng ta biết: "Vậy nên, cho anh em là kẻ đã tin, thì là đá quí …". Có phải Ngài là quí báu đối với bạn không? Có phải bạn đang cần một mục tiêu mới? Đây là lúc để TÁI KHẲNG ĐỊNH LẠI TÌNH CẢM CỦA BẠN đấy.
II. ĐÂY LÀ LÚC ĐỂ TÁI KHẲNG ĐỊNH LẠI MỤC ĐÍCH CỦA CHÚNG TA.
II Têsalônica 3.4: "Về phần anh em, chúng tôi có lòng tin cậy trong Chúa rằng anh em đang làm và sẽ làm những việc chúng tôi dặn biểu". Đối chiếu, I Têsalônica 4.1
Đây là mục đích của họ. Đâu là mục đích của chúng ta trong vai trò những tín đồ? Về mặt cơ bản, có hai phần:
A. CHÚNG TA CẦN PHẢI LÀM VINH HIỂN CHO ĐỨC CHÚA TRỜI.
I Côrinhtô 6.19-20: "Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao? Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời".
Phaolô muốn nói gì khi ông nói Đức Chúa Trời làm chủ thân thể của chúng ta? Nhiều người nói họ có quyền làm bất cứ điều gì họ muốn với chính thân thể của họ.
Mặc dù họ nghĩ đấy là sự tự do, họ thực sự bị làm nô lệ cho mọi sự ham muốn của họ thay vì sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.
Khi chúng ta trở thành Cơ đốc nhân, Đức Thánh Linh đầy dẫy đời sống chúng ta và đang sống trong chúng ta.
Vì thế, chúng ta không còn làm chủ thân thể của mình nữa.
Nếu bạn sống trong một tòa nhà do người khác làm chủ, bạn không nên vi phạm mọi luật lệ của tòa nhà đó. Khi thân thể của chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời, chúng ta không nên vi phạm các tiêu chuẩn của Ngài dành cho sự sống.
B. CHÚNG TA CẦN PHẢI ĐỒNG ĐI VỚI TIN LÀNH (MATHIƠ 28.19-20).
Bất cứ chúng ta đi đâu và bất cứ chúng ta làm gì, chúng ta cần phải trở nên một chứng nhân cho Đức Chúa Trời về quyền phép làm thay đổi đời sống của Tin Lành. Tại sao? Vì II Côrinhtô 5.18-20 cho chúng ta biết: "Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và đã giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta. Vì chưng Đức Chúa Trời vốn ở trong Đấng Christ, làm cho thế gian lại hòa với Ngài, chẳng kể tội lỗi cho loài người, và đã phó đạo giảng hòa cho chúng tôi. Vậy chúng tôi làm chức khâm sai của Đấng Christ…".
Sứ điệp của Hội Thánh ngày nay là sứ điệp nói tới sự phục hòa. Đức Chúa Trời trong Đấng Christ trên thập tự giá đã làm cho thế gian hòa lại với chính mình Ngài và bằng lòng cứu hết thảy những ai chịu tin cậy Con của Ngài … Chúng ta giới thiệu Đấng Christ khi chúng ta mời kẻ hư mất tiếp nhận Ngài. Đúng là một đặc ân – đúng là một trách nhiệm! Tất cả các tín đồ đều là khâm sai, dù họ chấp nhận sứ mệnh hay không.
Trong những ngày đầu sớm sủa của Cơ đốc giáo, người nào xưng nhận Đấng Christ đều trở thành chứng nhân cho Đấng Christ, và nhiều người trong số họ đã chịu chết vì sự tuyên xưng của họ, họ đã cung ứng ý nghĩa mới cho thế gian biết đến chữ "chứng nhân", khiến nó ra tương đương với chữ “tuận đạo”.
Minh họa: Benjamin Franklin muốn gợi cho dân chúng ở Philadelphia về việc thắp sáng đường phố. Ông không kêu gọi một buổi họp cũng không khuyên bảo người ta bằng cách nói tới việc ấy. Ông đã hành động trên những gì ông xem là ý hay. Ông treo một ngọn đèn lồng rất đẹp dọc theo bờ tường trước nhà của ông.
Ông đã giữ cho kính được bóng láng và cẩn thận trang hoàng rồi thắp sáng mỗi tối vào lúc trời chạng vạng. Ngọn đèn đã giúp cho người ta nhìn thấy vĩa hè ở trước mặt; khiến cho họ cảm thấy an ninh hơn lúc ban đêm. Nhiều người khác bắt đầu đặt những ngọn đèn ở trước nhà của họ. Không lâu sau đó, Philadelphia đã công nhận nhu cần phải có những ngọn đèn thắp sáng trên đường phố.
Phải trở thành một ngọn đèn hôm nay để thắp sáng cho người lân cận của bạn với sự sáng của sự sống.
Hãy để cho sự sáng ấy chiếu ra. Hãy để cho ngọn đèn của bạn chiếu sáng HÔM NAY!
Bạn ơi, có phải bạn cần TÁI KHẲNG ĐỊNH TÌNH CẢM và TÁI KHẲNG ĐỊNH MỤC ĐÍCH của bạn và sau cùng hãy để cho chúng tôi nhìn thấy:
III. ĐÂY LÀ LÚC ĐỂ TÁI KHẲNG ĐỊNH SỰ NHỊN NHỤC CỦA CHÚNG TA.
II Têsalônica 3.5b: "Nguyền xin Chúa soi dẫn lòng anh em … và sự nhịn nhục của Đấng Christ!"
Từ ngữ "nhịn nhục chờ đợi" có ý nói: "Một sự chịu đựng kiên nhẫn đối với Đấng Christ".
Bất luận chúng ta đối diện với điều gì cho tới khi Đức Chúa Jêsus Christ đến với chúng ta, chúng ta phải chờ đợi cách nhịn nhục đối với sự hiện ra của Ngài. Trong mọi việc, ơn nầy: "nhịn nhục", hay sự chịu đựng bền đỗ, được gắn với "hy vọng" (I Têsalônica 1.3, 10) về sự tái lâm của Đấng Christ.
Hãy chú ý ba việc nầy cùng với tôi:
A. NHỊN NHỤC LÀ BỔN PHẬN CỦA TẤT CẢ CÁC THÁNH ĐỒ.
Có ba việc chúng ta phải làm theo để có sự nhịc nhục.
1. Chúng ta phải phục theo thời biểu của Đức Chúa Trời.
Chúng ta không được chạy trước Đức Chúa Trời, mà phải nhịn nhục chờ đợi ý chỉ và sự dẫn dắt của Ngài.
2. Chúng ta phải chờ đợi Chúa.
Thi thiên 37.7 cho chúng ta biết: "Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài…". Từ ngữ "yên tịnh chờ đợi" có ý nói "thuận phục không than vãn, phiền hà hay bực tức".
B. NHỊN NHỤC KHÔNG LUÔN LUÔN DỄ DÀNG.
Đôi khi chúng ta không nhịn nhục chờ đợi Chúa. Hết thảy chúng ta đều có một khuynh hướng làm theo hai việc:
1. Chúng ta nắm lấy vấn đề trong hai bàn tay của chính mình (I Samuên 13.8-13).
Samuên nói cùng Saulơ ở câu 13 rằng ông phải đợi 7 ngày chờ Samuên đến, khi ấy Samuên mới dâng của lễ, rồi nói cho Saulơ biết phải làm gì!?!
Nhưng Saulơ đã mất kiên nhẫn rồi nắm lấy mọi việc trong hai bàn tay của chính ông. Chúng ta, cũng phạm phải cùng một lỗi ấy.
2. Chúng ta quên bổn phận hay việc làm của mình.
Hãy chú ý những gì Phaolô đã viết ở II Têsalônica 3.10-15. Rõ ràng, đã có một số người ở tại thành Têsalônica mất kiên nhẫn rồi họ thiếu sót trong công tác phục vụ Chúa.
Có một sự khác biệt giữa nhàn rỗi và biếng nhác. Sự thoải mái và nghỉ ngơi cung ứng một sự cân đối cần thiết và có cần; nhưng khi đến lúc phải làm việc, Cơ đốc nhân phải sống có trách nhiệm. Chúng ta phải sử dụng mọi ta-lâng và thì giờ của chúng ta.
Có những người sống tại thành Têsalônica vì cớ sự bắt bớ đối với đức tin của họ, họ đã quên các bổn phận của mình rồi trông mong Hội Thánh chu cấp cho họ.
Về mặt thuộc linh, có những người trong các Hội Thánh của chúng ta ngày nay, họ tin Hội Thánh có trách nhiệm phải giữ mối quan hệ của họ với Đấng Christ sao cho sống động và tấn tới, trong khi họ đóng góp rất ít hay chẳng làm gì để trưởng dưỡng đức tin của họ.
Mối quan hệ của chúng ta với Đấng Christ là mối quan hệ cá nhân và chúng ta phải giữ cho mối quan hệ ấy luôn được tấn triển bằng cách chú ý đến các trách nhiệm thuộc linh của chúng ta theo cách riêng!
C. SỰ NHỊN NHỤC CỦA CHÚNG TA PHẢI ĐƯỢC SOI DẪN TỚI ĐẾN CHỖ CHỜ ĐỢI SỰ TÁI LÂM CỦA CHÚA.
Phaolô đã cầu nguyện rằng người thành Têsalônica cần phải được trợ giúp để thực hiện sự nhịn nhục đó. Họ phải chịu đựng bất cứ điều chi Satan đem thử thách và giáng trên họ với sự hiểu biết rằng Chúa không bao lâu nữa sẽ tái lâm để tiếp đón họ để đi ở với chính mình Ngài. Chúng ta cần phải sống giống như Tít 2.13, ở đây cho chúng ta biết: "chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Jêsus Christ".
Không bao lâu nữa Chúa chúng ta sẽ tái lâm và như Phaolô đã viết ở Rôma 8.18: "Vả, tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta". Cách tốt nhứt để sửa soạn cho sự tái lâm của Đấng Christ là đừng bao giờ quên sự hiện diện của Đấng Christ.
Phần kết luận:
Quí bạn ơi, một năm mới đang hiện diện ở trước mặt chúng ta. Một năm đầy những cơ hội. Một năm sẽ bao gồm những thất vọng và những thất bại. Nhưng một năm trong đó chúng ta có thể tận hiến, dâng mình nhiều hơn nữa cho Đấng đã chịu chết vì chúng ta. Bạn có cần MỘT MỤC TIÊU MỚI CHO MỘT NĂM MỚI KHÔNG? Bạn có cần TÁI KHẲNG ĐỊNH LẠI TÌNH CẢM, TÁI KHẲNG ĐỊNH LẠI MỤC TIÊU, và TÁI KHẲNG ĐỊNH LẠI SỰ NHỊN NHỤC không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét