Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

II Các Vua 6:1-7: "Lưỡi Rìu Văng Xuống Nước"



LƯỠI RÌU VĂNG XUỐNG NƯỚC
II Các Vua 6.1-7
PHẦN GIỚI THIỆU:
Trong các tuần lễ tới, tôi sẽ nghiên cứu một số phép lạ trong Kinh thánh. Các phép lạ nầy đã được ghi lại trong Lời của Đức Chúa Trời. Tôi sẽ đặt phần ứng dụng thực tế cho mỗi phép lạ nầy. Một vài thắc mắc thoạt đến trong trí khi xử lý với đề tài nầy. Trước tiên, phép lạ là gì? Tự điển Kinh thánh của Easton năm 1897 có phần định nghĩa như sau: “là biến cố trong đời tạm do đại biểu hay do ý muốn của Đức Chúa Trời làm ra mà không phải sử dụng khả năng phân biện của ý thức, và để xác định uy quyền sứ mệnh thiêng liêng của một giáo sư tôn giáo và lẽ thật trong sứ điệp của ông. Đây là một thực tế xảy ra vượt trổi hơn thiên nhiên và cao cả hơn con người. Phép lạ tỏ ra sự can thiệp của một quyền phép không bị hạn chế bởi luật pháp hay bởi lý trí, một quyền phép siêu nhiên”.
Trong khuôn khổ chúng ta sẽ tra xét, phép lạ là hành động siêu nhiên của Đức Chúa Trời. Không làm sao giải thích được phép lạ, kể từ khi phép lạ được ghi lại trong Lời của Đức Chúa Trời. Mọi phép lạ trong Kinh thánh thật dễ tin khi chúng ta gán Đức Chúa Trời vào đấy. Người nào đã kinh nghiệm phép lạ của sự tái sanh sẽ chẳng thấy rắc rối gì trong việc chấp nhận các phép lạ trong Kinh thánh. Cố gắng giải thích chúng cho người chưa được cứu, làm vậy chỉ hoài công mà thôi. Kinh thánh chép trong I Côrinhtô 2.14: "Vả, người có tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời; bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự dồ dại, và không có thể hiểu được, vì phải xem xét cách thiêng liêng”.
Thắc mắc kế tiếp sẽ như thế nầy: Các phép lạ vẫn xảy ra hôm nay chứ? Phải, chúng đang xảy ra, nhưng tôi thấy tôi phải giải thích một vài sự thật góp phần vào việc giải trình. Kinh thánh chép trong II Côrinhtô 11.13-15: "Vì mấy người như vậy là sứ đồ giả, là kẻ làm công lừa dối, mạo chức sứ đồ của Đấng Christ. Nào có lạ gì, chính quỉ Satan mạo làm thiên sứ sáng láng. Vậy thì những kẻ giúp việc nó mạo làm kẻ giúp việc công bình cũng chẳng lạ gì; nhưng sự cuối cùng họ sẽ y theo việc làm”. Các vị sứ đồ đã làm ra một số phép lạ trong chức vụ của họ. Nhưng đám thuộc hạ của Satan cũng đã có mặt trong chức vụ “phép lạ” nữa. Có người ra vẻ thuộc linh và ra sức trưng dẫn Chúa Giêxu chúng ta khi Ngài phán điều nầy trong Giăng 14.12: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm; lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì ta đi về cùng Cha”. Công việc lớn lao nhất mà Chúa Giêxu đang phán dạy ở đây là công tác mà phép lạ thực thi, làm thay đổi đời sống của nhiều người nam và người nữ đã được cứu dưới chức vụ của chúng ta. Đó không phải là phép lạ như hoá nước thành rượu. Tôi chưa hề thấy hay nghe nói những con người đó làm được một việc như thế bao giờ. Họ không thể đi bộ trên mặt biển được. Các phép lạ mà Đấng Christ đã làm là rất quan trọng, chúng tỏ ra cho những người Do thái nào đòi hỏi một dấu lạ nhìn thấy Chúa Giêxu là Đấng Mêsi đã được hứa cho dân Israel. Tôi không tin phép lạ của các sứ đồ đã làm lôi kéo nhiều người đến với Đấng Christ đâu, mà là thay đổi được vô số nhiều đời sống.
Một số “phép lạ” mà chúng ta đang nhìn thấy ngày nay chẳng khác gì hơn bè lũ của Satan đang hành động ra sức dối gạt các đoàn dân đông. Tôi sẽ không bỏ ra một xu nào để nhìn thấy loại rác rưỡi nầy. Nhưng có người lấy hạng “người của Đức Chúa Trời” nầy mà thề thốt. Chỉ có hạng người như thế mới có thể làm ra nhiều phép lạ như vậy. Chúa Giêxu đã nói gì về đám đông nầy? Hãy lắng nghe những gì Ngài đã phán trong Mathiơ 7.21-23: "Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thi đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi. Ngày đó, sẽ có nhiều người thưa cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi chẳng từng nhơn danh Chúa mà nói tiên tri sao? nhơn danh Chúa mà trừ quỉ sao? và lại nhơn danh Chúa mà làm nhiều phép lạ sao? Khi ấy, ta sẽ phán rõ ràng cùng họ rằng: Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!" Không một chỗ nào trong Kinh thánh dạy chúng ta nên trông đợi một phép lạ hôm nay. Nhưng tôi thấy mấy lời nầy nói tới một số sinh hoạt hàng ngày nào đó. Công vụ các sứ đồ 17.11 cho chúng ta biết: "Những người nầy có ý hẳn hoi hơn người Têsalônica, đều sẵn lòng chịu lấy đạo, ngày nào cũng tra xem Kinh Thánh, để xét lời giảng có thật chăng". Chúa dạy chúng ta trong Giăng 5.39: "Các ngươi dò xem Kinh Thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời: ấy là Kinh Thánh làm chứng về ta vậy". Chúa Giêxu muốn chúng ta phải nhìn xem Ngài, chớ đừng nhìn vào các phép lạ. Hiếm khi người ta chịu để ý tới Chúa Giêxu trong các buổi thờ phượng có phép lạ nầy. Họ chỉ chú ý đến bản thân họ mà thôi. Phierơ và Giăng đã và sẽ không chú vào sự chữa lành của người què trong Công vụ các sứ đồ 3. Họ đã chỉ cho những linh hồn nhìn về Đấng Christ và Đức Chúa Trời đã ban cho họ một mùa gặt linh hồn. Tôi có nghe kể lại, một viên sĩ quan cảnh sát nói rằng ông ta chẳng tin vào những gì ông ta nghe và chỉ tin một nửa những gì ông ta nhìn thấy. Đó là thái độ của tôi đối với hầu hết các “phép lạ” trong thế giới ngày nay. Hầu hết những người nam và người nữ chiếu trên TV đều là những nhà truyền đạo năng nổ, giàu có, và thịnh vượng. Họ rất thích những đồng đô la mà quí vị đã gửi cho họ và chức vụ của họ hơn là chúng nằm ở trong túi của quí vị. Với tất cả mọi sự nầy, chúng ta hãy xem xét LƯỠI RÌU VĂNG XUỐNG NƯỚC.
I. NƠI CHỐN VÀ DÂN SỰ
Câu 1: Chữ đầu tiên trong phân đoạn nầy kết chương nầy với chương đứng trước. Êlisê là vị tiên tri đã đứng vào vị trí của Êli. Lời cầu xin duy nhất của ông: ấy là ông sẽ nhận được một phần bằng hai quyền phép mà Êli đã có. Điều nầy rất hiển nhiên trong phần tường trình của Kinh thánh về các phép lạ mà Êli đã làm gồm có 7 phép lạ và những phép lạ mà Êlisê đã làm tới 14 phép lạ. Trong chương đứng trước, chúng ta thấy một phép lạ gấp bằng hai đã được làm ra. Một phần là ân điển và một phần kia là sự phán xét. Đức Chúa Trời nơi lời thỉnh cầu của Êlisê đã làm cho Naaman được sạch bịnh phung của ông ta bằng cách xuống tắm nơi sông Giôđanh 7 lần. Phần phán xét bịnh phung dành cho Ghêhaxi đã được rao ra vì tội dối gạt của hắn ta. Êlisê đã có một ngôi trường, mà ai cũng biết nơi mệnh đề "các môn đồ của những tiên tri". Đó là Trường Kinh thánh trong thời của họ. Ngôi trường ấy nằm cách sông Giôđanh không xa lắm! Khi phép lạ gấp bằng hai nầy xảy ra, cả trường đã tấn tới và ký túc xá cũ kỹ kia không còn là ngôi nhà dành cho các thanh niên nữa. Loại phấn khích nầy đã được thấy rõ nơi sinh hoạt của Hội thánh đầu tiên. Sự phấn khích đó cũng có ở đây khi chúng ta nhìn thấy nhiều người được cứu là phép lạ lớn lao nhất trong các phép lạ. Nhiều đời sống được thay đổi đã khuấy động tính tò mò của nhiều người khác mà chẳng có một việc gì khác làm được như vậy.
II. CHƯƠNG TRÌNH
A. Đây là một chương trình thuộc linh.
Cho phép tôi khởi sự bằng cách nói tới những điều mà họ không làm. Họ không thu gom đồ cũ cho Chúa Giêxu bán. Họ không bán các đĩa thức ăn hoặc có một loại xiếc biểu diễn nhỏ nào đó. Thậm chí họ không mở một nguồn quỹ để xây nhà nữa. Chẳng có một điều chi sai trật với quỹ xây nhà hết. Nhưng thời gian không thích ứng với điều nầy. Giờ đây họ đang cần mặt bằng.
Những điều họ đã làm là phải bắt tay vào việc. Họ không cầu nguyện xin cho có gỗ đến với họ; họ đi tìm gỗ. Dân sự của Đức Chúa Trời đang làm việc trong sự hợp tác, họ đang làm công việc của Đức Chúa Trời. Quí vị sẽ lấy làm ngạc nhiên không biết bao nhiêu công việc sẽ làm được một khi việc nhận lãnh sự khen ngợi không còn là vấn đề nữa.
B. Đây là một chương trình có tính cách hy sinh.
Người ta đã dành ra một trong các thứ tài nguyên quí giá nhất mà một người có. Họ đã dâng thì giờ của họ. Công việc đòi hỏi sự hy sinh, nhưng thì giờ vốn là điều rất cần thiết. Tiền bạc nhiều không dựng lên được một công việc cho Đức Chúa Trời. Một nhà truyền đạo đã nói công việc ấy cần phải cắn răng lại, cần nhiều tiền mặt và Đức Chúa Trời để dựng lên một công việc cho Chúa.
III. QUYỀN PHÉP
Quyền phép đã đến từ việc họ lo làm công việc của Đức Chúa Trời theo phương thức của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời có thể nắm lấy mọi nổ lực của chúng ta, những điều được thực thi trong danh của Ngài, các việc làm đó không quy vinh hiển nơi phần của chúng ta mà là quy vinh hiển cho Ngài.
Xachari 4.6: "Người đáp lại rằng: Đây là lời của Đức Giêhôva phán cho Xôrôbabên rằng: Ấy chẳng phải là bởi quyền thế, cũng chẳng phải là bởi năng lực, bèn là bởi Thần ta, Đức Giêhôva vạn quân phán vậy”.
Công vụ các sứ đồ 1.8: "Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giêrusalem, các xứ Giuđê, xứ Samari, cho đến cùng trái đất”.
Đức Thánh Linh sẽ ban quyền phép của Ngài giáng trên những ai biết đầu phục và hầu việc dưới quyền điều khiển của Ngài. Những người nầy sẽ làm việc ở một nơi đào tạo những nhà truyền đạo vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời chuyển sự sống và quyền phép cho những kẻ đã chết trong tội lỗi và quá phạm, và qua họ hoàn tất công việc của Ngài.
IV. VẤN ĐỀ
Câu 5: Quí vị nhìn thấy mệnh đề "văng xuống nước" ở đây. Hãy cùng với tôi phác hoạ lại bối cảnh đó. Chàng trai kia đang làm công việc của Đức Chúa Trời. Thình lình, lưỡi rìu của anh ta sút ra. Không có lưỡi rìu, thì cái cán chỉ vô dụng thôi. Có vài lẽ thật được thấy rõ ở đây khi quí vị so sánh với các phần Kinh thánh khác.
A. “Sút khỏi cán” có thể được thấy rõ nơi tính tình của chúng ta.
Giacơ 1.19-20: "Hỡi anh em yêu dấu, anh em biết điều đó: người nào cũng phải mau nghe mà chậm nói, chậm giận; vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời”. Cơn giận của chúng ta phá huỷ sự làm chứng của chúng ta có lẽ còn nhanh hơn bất cứ một điều chi khác. Người ta mong nhìn thấy tính khí của những người tin Chúa. Hãy suy nghĩ về Cứu Chúa chúng ta xem, Ngài đã cầm giữ lưỡi của mình khi họ nói vu cho Ngài. Họ tấn công vào chính bổn tánh của Ngài. Ngài từng ngăn chận họ bằng lời nói không phải một lần thôi đâu! Có hai lần Ngài đã tỏ ra một sự phẫn nộ rất thẳng thắn, ấy là khi Ngài đuổi những kẻ đổi bạc ra khỏi Đền thờ. Người ta sẽ nói vu chúng ta và nói nghịch lại chúng ta. Bộc lộ ra tính khí của mình không phụ giúp gì được cho hoàn cảnh. Có nhiều lần loại người đó đã nói xấu tôi trong công việc của tôi làm. Tôi không bị sút khỏi tay cầm mà nghịch lại họ và bảo họ hãy thôi đi đâu! Làm như vậy thì ngược lại với Kinh thánh. Tôi có một bản tính. Dường như là tôi sử dụng nó chống lại gia đình tôi là nhiều nhất. Điều nầy không sửa đổi gì được gia đình tôi. Đây là một trong những lãnh vực mà Đức Chúa Trời xử lý với tôi trong một cơ sở thật đều đặn. Nhưng tôi đã rất nổ lực không biểu hiện tính khí ấy ra trong thế gian.
Chúng ta phải chịu khó đừng để “sút ra khỏi cán”. Trước khi tiếp tục, cho phép tôi đưa ra tư tưởng nầy. Có nhiều lần khi chúng ta “sút khỏi cán”, chúng ta nói ra nhiều việc, trong đó cũng có cái thật, nhưng chúng ta không nói ra những điều ấy nếu chúng ta không để lộ ra tính khí của mình. Chúng ta nói ra nhiều việc mà chúng ta thực sự chẳng cố ý nói đâu. Chúng ta chỉ muốn tranh thủ với người mà chúng ta đang muốn đánh đổ họ.
B. Anh ta bị ngăn trở bởi lưỡi rìu “sút ra khỏi cán”. Cũng vậy, những người ở quanh anh ta cũng bị ngăn trở như thế. Có lẽ họ đã dừng tay lại để xem coi việc gì đã xảy ra.
C. Hãy lưu ý rằng anh ta đang làm công việc của Đức Chúa Trời khi lưỡi rìu đã bị sút ra khỏi cán. Có thể anh ta muốn tách ra khỏi công việc đang lo làm. Có thể anh ta đã tự nhũ thầm: "Ta sẽ làm cho ai nấy đều ngưng công việc". Tôi đã sử dụng một cây rìu nhiều lần trong đời sống của tôi. Có một điều tôi biết chắc: ấy là quí vị chú ý vào cái lưỡi rìu. Một lưỡi rìu lỏng lẻo có thể rất là nguy hiểm. Cháng thanh niên nầy chẳng lưu tâm gì đến lưỡi rìu. Anh ta chỉ chú ý tới việc làm mà thôi. Những kẻ khoe mình thường đánh mất quyền năng với Đức Chúa Trời một cách mau chóng, vì họ nương vào sức lực riêng của họ khi làm việc ấy.
D. Cần phải lưu ý rằng anh ta đã công nhận chiếc rìu ấy anh ta đã mượn của người khác. Mỗi một ta lâng chúng ta đang có đây thực tế đều do Chúa ban cho. Đó là một lý do tại sao quí vị cần phải cẩn thận trong phương thức quí vị sử dụng ta lâng hay tài khéo của mình cho Chúa. Đối với một số người, họ không sử dụng ta lâng mà họ đã nhận từ nơi Chúa. Ngài sẽ cất khỏi quí vị ta lâng ấy rồi ban nó cho người khác nếu quí vị không sử dụng hay lạm dụng ta lâng đó.
V. LỜI CÔNG BỐ
Câu 5: Ít nhất là anh ta đã có một nhận thức tốt, không cố gắng tiếp tục công việc mà chẳng có lưỡi rìu, anh ta trình vấn đề với Êlisê. Anh ta xưng nhận sự thất bại của mình. Tôi không nhìn thấy một khoảng thời gian trống nào giữa lúc lưỡi rìu "sút khỏi cán" và việc trình điều đó với Êlisê. Ít nhất, anh ta đã không tìm cách tiếp tục giống như thể chẳng có một điều chi sai trật hết. Đây đúng chính xác những gì mà Samson đã làm. Sau cùng, khi ông rơi vào bẫy của Delilah, mái tóc ông đã bị cạo sạch. Khi Delilah nói cho ông biết quân Philitin đã đến, ông bèn bật dậy giống như thể chẳng có gì thay đổi hết.
Các Quan Xét 16.20-21: "Bấy giờ nàng nói: Ớ Samsôn, người Philitin xông hãm ngươi! Người thức dậy mà rằng: Ta sẽ ra như các lần trước, và gỡ mình cho thoát khỏi tay chúng nó! Nhưng người chẳng biết rằng Đức Giêhôva đã lìa khỏi mình. Người Philitin bắt người, khoét con mắt, đem xuống Gaxa, rồi trói người bằng dây đồng đậu đôi, và bắt người phải xay cối trong ngục”. Một trong những bài học chúng ta có thể nhìn thấy trong phân đoạn nầy là phải đi đến chỗ mà quí vị đánh mất năng lực mình với Đức Chúa Trời và xưng nó ra như vốn có thật vậy. Chẳng có gì khác hơn là tội lỗi. Nếu "sút khỏi cán" là tội lỗi đã khiến cho quí vị mất đi năng lực từ Đức Chúa Trời, hãy xưng nó ra như một tội lỗi bẩn thỉu, gian ác, tối tăm, xấu xa. Sau hết, đó là những gì đã đặt Đấng Christ lên thập tự giá.
1 Giăng 1.9: "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”.
Châm ngôn 28.13: "Người nào giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn; Nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ được thương xót”.
Chúng ta thường rất kiêu ngạo không nói cho Chúa biết chúng ta đã phạm tội chống nghịch Ngài. Nếu chúng ta xưng nhận tội lỗi mình với Chúa, chúng ta cũng phải xưng nhận y như thế với người khác. Thái độ chúng ta có đối với tội lỗi đóng một vai trò như là lý do đích thực cho việc xưng nhận chúng. Nếu chúng ta chần chừ, chúng ta chưa thực sự ăn năn tội lỗi đó. Nếu chúng ta chưa thực sự tin quyết việc nầy đúng là tội lỗi, thì chúng ta thực sự chưa xưng nhận tội lỗi của chúng ta. Còn nếu thái độ của chúng ta giống như người thâu thuế trong thí dụ, Chúa sẽ nghe và tha thứ. Hãy nhớ khi quí vị còn là một đứa trẻ và có một sự tranh chấp với anh chị em của mình. Mẹ hay bố sẽ bảo quí vị xin lỗi người anh chị em kia vì đã đánh nhau với họ. Quí vị sẽ nói: "Con xin lỗi" cho dù quí vị có lỗi hay không. Quí vị làm thế để tránh được nhiều rối rắm. Chẳng có một việc nào xen vào đấy nữa. Đấy cũng chính là thái độ mà nhiều người trong chúng ta có khi chúng ta xưng nhận tội lỗi của mình với Đức Chúa Trời. Mới đây, tôi có nghe một chương trình phát thanh, ở đấy nhà truyền đạo đang đề cập tới người thu thuế đáng thương nầy. Tại sao ông ta không nhướng mắt mình lên trời lâu hơn nữa? Vì ông ta biết nếu ông ta nhướng mắt lâu hơn nữa, ông ta sẽ nhìn thẳng vào gương mặt của Đấng Chí Thánh và ông ta biết mình sẽ không đạt tới tiêu chuẩn yêu cầu.VI. PHẦN TRÌNH BÀY
Các câu 6 - 7: Có một số người không tin theo Kinh thánh đã chế giễu phép lạ nầy: "Làm sao mà lưỡi rìu nổi lên cho được chứ?", họ thắc mắc. Thắc mắc nầy không phạm vào luật lệ của tự nhiên. Chúng ta nhìn thấy đống kim loại cân nặng hàng ngàn tấn nổi trên mặt nước mỗi lần chúng ta đi biển hoặc nhìn thấy chúng trên vô tuyến truyền hình. (Chúng ta gọi đấy là tàu bè).
Chính Đức Chúa Trời nầy, Ngài cho phép lưỡi rìu nổi lên, cũng là Đấng cho phép tàu bè ra khơi mỗi ngày thay vì chìm xuống đáy đại dương tới một nghĩa trang bằng nước. Đối với Đức Chúa Trời, đây không phải là cách xử lý quan trọng. Không một phép lạ nào trong các phép lạ của Ngài là các xử lý quan trọng hết.
PHẦN KẾT LUẬN: Chúng ta hãy xem coi chúng ta có tìm thấy điều chi thực tế trong câu chuyện nầy cho các bài học sống động thực sự hay không:1. Miếng kim loại nhỏ lạnh tanh kia là một hình ảnh của tội nhân. Xu hướng của tội nhân là chìm xuống ngày càng sâu hơn. Nó càng lúc càng giữ lấy việc chìm xuống sâu hơn. Tội lỗi sẽ đưa quí vị đi xa hơn quí vị mong muốn nữa. Tội lỗi sẽ giữ quí vị ở lại càng lâu hơn quí vị muốn ở lại nữa. Tội lỗi sẽ khiến cho quí vị phải trả giá nhiều hơn quí vị muốn trả nữa.
Giacơ 1.15: "Đoạn, lòng tư dục cưu mang, sanh ra tội ác; tội ác đã trọn, sanh ra sự chết”.
2. Giôđanh là hình bóng của sự chết. Bản thân chữ Giôđanh cũng có ý nghĩa nầy rồi. Từ nguồn của nó phát sinh trên những dãy núi đóng đầy tuyết ở phía Bắc, nó chảy thật nhanh xuống nơi yên nghỉ sau cùng của nó là biển muối nóng hổi kia, hình ảnh nầy phác hoạ ra cái chết của một tội nhân, loại thọ tạo sa ngã, là người đã được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời.
3. Một cây sống đã bị đốn hạ và quăng xuống nước làm cho cục sắt ấy nổi lên. Có thể bởi đức tin xem đây là bức tranh nói tới đời sống, chức vụ, sự chết, sự chôn và sự sống lại của Đức Chúa Giêxu Christ Cứu Chúa chúng ta. Chính là nhờ Ngài bắt lấy con người sa ngã, gặp người ở nơi người sinh sống rồi đem người ra khỏi cái chết đang đối mặt với từng con người.
Roma 6.23: "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta”.
Hãy nhớ chính Đức Chúa Trời là Đấng đã làm cho lưỡi rìu nầy nổi lên có thể cất linh hồn quí vị ra khỏi sự chết và ban cho nó sự sống đời đời.
Giăng 5.24: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống”. Thêm một ứng dụng nữa mà tôi tin rằng quí vị sẽ áp dụng ở đây: Đức Chúa Trời đã sử dụng con người Êlisê trong tình huống nầy. Ông đã có mặt ở nơi mà ông được dự trù phải có mặt, làm ra những việc mà ông được dự trù phải lo làm. Đức Chúa Trời đã sử dụng ông như một công cụ của Ngài. Đức Chúa Trời muốn sử dụng quí vị và tôi để dẫn nhiều người đến với Đấng Christ. Hãy nhớ một việc tôi đã nói trên đây trong sứ điệp nầy, phép lạ quan trọng nhất trong các phép lạ là nhiều đời sống đã được thay đổi.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét