Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

I Giăng 2:6: "Làm Theo Như Chính Ngài Đã Làm"



1 Giăng 2.6
LÀM THEO NHƯ CHÍNH NGÀI ĐÃ LÀM

Thời điểm nầy hay thời điểm khác, hết thảy chúng ta đều làm gương cho nhiều người khác noi theo. Hết thảy chúng ta đã noi theo tấm gương của nhiều người khác vào lúc nầy hay lúc kia.

Josiah Wedgwood, thợ gốm nổi tiếng người Anh, ngày kia ông hướng dẫn một nhà quí tộc đến tham quan xí nghiệp của ông. Một trong những nhân công của Wedgwood, một thanh niên, cùng đi với họ. Nhà quí tộc kia ăn nói rất tục tằn, lỗ mãng. Lúc đầu, gã thanh niên ấy bị sốc do cách nói năng của ông ta; nhưng rồi anh ta bị lôi cuốn bởi những câu nói bông đùa thô lỗ của người nầy rồi bật cười với họ.

Wedgwood khi ấy đau lòng lắm rồi. Ở cuối chuyến tham quan đó, ông chỉ cho nhà quí tộc kia thấy một cái khuôn bình rất lớn. Người kia bị quyến rũ bởi cái bình thật đẹp và trang nhã ấy. Khi ông ta bước tới gần cái khuôn đó, Ông Wedgwood cố ý để cho nó ngã xuống sàn nhà. Nhà quí tộc kia thốt ra một lời rủa sả, ông ta nói. “Trong sự tuyển chọn của tôi, tôi muốn cái bình đó, và ông đã vô ý làm bể nó rồi!”

Wedgwood đáp. “Thưa ông, có nhiều thứ đổ vỡ khác còn quí giá hơn chiếc bình nầy mà không bao giờ phục hồi lại được. Ông không thể làm cho gã thanh niên nầy, là người mới vừa rời khỏi chúng ta, có lại được sự kính trọng đối với những vụ việc thiêng liêng mà cha mẹ anh ta đã cố công dạy dỗ anh ta trong nhiều năm trời. Ông đã huỷ phá công việc của họ trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ!” (Morning Glory, Sept.-Oct., 1997, p. 32).
Mới đây thôi, cách ăn ở Cơ đốc của Will Houghton, một nhà truyền đạo đã trở thành Viện trưởng Viện Thần Học Moody trong thập niên 1940, đã đóng một vai trò quan trọng cho việc trở lại đạo của một người theo thuyết bất khả tri (agnostic), ông nầy dự tính tự tử. Kẻ theo chủ nghĩa hoài nghi nầy đang lâm cảnh tuyệt vọng, nhưng ông quyết định rằng nếu ông có thể tìm được một vị Mục sư nào sống theo đức tin mình, ông sẽ nghe theo người ấy. Vì vậy ông mới thuê một thám tử tư để theo dõi Houghton.
Khi báo cáo của tay thám tử kia gửi về, báo cáo ấy ghi rằng đời sống của nhà truyền đạo nầy không thể chê vào đâu được; ông ấy sống rất thực. Người kia bèn đi đến Hội Thánh của Houghton, tiếp nhận Đấng Christ, rồi sau đó đã gửi con mình vào Thần Học Viện Moody. (H.V.L. Our Daily Bread, September 29).

Chúng ta sẽ trở thành một tấm gương
cho nhiều người khác.
Chúng ta có khuynh hướng
noi theo gương của người khác.
Tấm gương tốt nhứt chúng ta có
là Đức Chúa Giêxu Christ.
Ngài sống một đời sống trọn lành.
Ngài là Đức Chúa Trời trong loài xác thịt.
Ngài là tấm gương trọn vẹn.
Câu gốc Kinh Thánh của chúng ta cho sứ điệp sáng nay là 1 Giăng 2.6 – “Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.

Lý do cho việc chúng ta muốn làm theo như Chúa Jêsus đã làm được chứa trong mấy câu đi trước đó.
1 Giăng 2.3-5 – “Nầy tại sao chúng ta biết mình đã biết Ngài, ấy là tại chúng ta giữ các điều răn của Ngài. Kẻ nào nói ta biết Ngài, mà không giữ điều răn Ngài, là người nói dối, lẽ thật quyết không ở trong người. Nhưng ai giữ lời phán Ngài, thì lòng kính mến Đức Chúa Trời thật là trọn vẹn trong người ấy. Bởi đó, chúng ta biết mình ở trong Ngài”.

Chúng ta quyết chắc rằng chúng ta nhìn biết Chúa Jêsus là Cứu Chúa khi chúng ta ý thức thực hiện một nổ lực để gìn giữ các điều răn của Ngài. Chúng ta sống không tội lỗi, như chúng ta đã xem xét tuần vừa qua, nhưng chúng ta sẽ phấn đấu để vâng theo nếu chúng ta đã thực sự được cứu.

Nếu chúng ta xưng nhận Chúa Jêsus làm Cứu Chúa mà chúng ta không vâng theo Ngài, chúng ta đang nói dối và không có lẽ thật ngự trong chúng ta.
Lẽ thật chúng ta không có là chính mình Chúa Jêsus. Ngài đã phán trong Giăng 14.6,
…Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha”.

Khi chúng ta gìn giữ Lời của Đức Chúa Trời, tình yêu thương của Đức Chúa Trời được trọn vẹn nơi chúng ta.
Khi Lời của Đức Chúa Trời được trọn vẹn nơi chúng ta, chúng ta sẽ có sự bảo đảm là chúng ta đang ở trong Đấng Christ.
Chúng ta là Cơ đốc nhân biết sống vâng phục và có sự bảo đảm về ơn cứu rỗi khi chúng ta làm theo y như chính Chúa Jêsus đã làm.

Nếu quí vị và tôi xưng mình là Cơ đốc nhân đang ở trong Đấng Christ, chúng ta cần phải làm theo như Ngài đã làm! Chúng ta cần phải noi theo các tấm gương của Ngài!

Phần thách thức của tôi cho quí vị sáng nay là "làm theo như chính Ngài đã làm".
Hãy noi theo các tấm gương của Đức Chúa Giêxu Christ.
Sáng nay chúng ta sẽ rút tỉa các tấm giương từ sách Mathiơ, các tấm gương của Chúa Jêsus mà chúng ta cần phải noi theo.

“Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.

Trước hết hãy lưu ý:
CHÚA JÊSUS ĐÃ CHỊU PHÉP BÁPTÊM. QUÍ VỊ PHẢI CHỊU PHÉP BÁPTÊM Mathiơ 3.13-17
Hãy đọc phân đoạn Kinh Thánh đó
Giăng Báptít vốn biết rõ Chúa Jêsus là Đấng công bình.
Giăng Báptít đang làm phép báptêm với một phép báptêm làm biểu tượng cho sự ăn năn tội. Chúa Jêsus không có lý do gì để ăn năn cả.
Câu 15 – Để cho Chúa Jêsus làm trọn mọi sự công bình, nghĩa là, mọi sự Đức Chúa Cha muốn Ngài phải lo làm, Ngài phải chịu phép báptêm.

Với phép báptêm, Ngài đang tự đồng hoá với chúng ta, những người là tội nhân đang cần phải ăn năn. Ngài đã đến làm phu phỉ nhu cần của chúng ta.

Báptêm là biểu tượng cho sự chết, sự chôn và sự sống lại. Hãy xem lại Roma 6. Chúa Jêsus sẽ tiếp tục chết vì chúng ta, chịu chôn và sống lại.

Còn phép báptêm ngày nay thì sao?
Chúa Jêsus đã chịu phép báptêm, QUÍ VỊ phải chịu phép báptêm.
Chúa Jêsus đã chịu phép báptêm ở độ tuổi Ngài biết rõ mình đang làm điều gì.
Chúng ta phải chịu phép báptêm ở độ tuổi chúng ta biết mình đang làm điều gì.
Chúa Jêsus đã chịu phép báptêm để làm trọn mọi sự công bình.
Chúng ta chịu phép báptêm, vì đây là điều Đức Chúa Trời muốn chúng ta phải lo làm. Chúng ta phải làm điều chi phải lẽ nơi ánh mắt của Đức Chúa Trời.

Mathiơ 28.19 – “Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp tem cho họ”.
Khuôn mẫu trong sách Công vụ Các Sứ Đồ là niềm tin nơi Đấng Christ đáng phải noi theo bởi phép báptêm.

Một tấm gương được thấy có trong Công vụ Các Sứ Đồ 10. Phierơ được sai đến một người Ngoại có tên là Cọtnây. Cọtnây đã nhóm lại các người thân cùng bạn hữu của mình. Phierơ đã giảng Tin lành cho họ nghe.
Trước khi Phierơ ngưng giảng, Đức Thánh Linh đã giáng trên họ, ban ra chứng cớ rằng họ đã tin nơi Đấng Christ.

Công vụ Các Sứ Đồ 10.47-48 – “Người ta có thể từ chối nước về phép báp-tem cho những kẻ đã nhận lấy Đức Thánh Linh cũng như chúng ta chăng? Người lại truyền làm phép báp-tem cho họ nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ …”

Hãy lưu ý, Phierơ đã truyền cho họ phải chịu phép báptêm! Đây không phải là một lời đề nghị đâu! Đây là một mạng lịnh! Trong Hội Thánh Tân ước đầu tiên, nếu quí vị đã được cứu, quí vị phải chịu phép báptêm!

Phép báptêm không đưa quí vị vào thiên đàng đâu.
Tin nơi Đấng Christ, quí vị được cứu.
Phép báptêm là bằng chứng cho quí vị thấy rằng quí vị sẽ được lên thiên đàng.
Phép báptêm là bước vâng phục đầu tiên trong cuộc sống Cơ đốc.

Phép báptêm là cách quí vị nói quí vị đang tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa.
Ngài tự đồng hoá mình với chúng ta qua phép báptêm. Chúng ta cần phải đồng hoá với Ngài qua phép báptêm.

CHÚA JÊSUS ĐÃ CHỊU PHÉP BÁPTÊM. QUÍ VỊ PHẢI CHỊU PHÉP BÁPTÊM, nếu chúng ta sống vâng phục, và chúng ta làm như chính Ngài đã làm.

CHÚA JÊSUS KHÁNG CỰ TỘI LỖI. QUÍ VỊ PHẢI KHÁNG CỰ TỘI LỖI Mathiơ 4.1-11

Ngay sau khi Chúa chịu phép báptêm, Chúa chịu sự cám dỗ.
Ngài sống vô tội, và tất nhiên, dù bị cám dỗ qua sự thử nghiệm nầy, Ngài đã kháng cự tội lỗi.

Các câu 1-3 – Ngài đã kiêng ăn trong 40 ngày, và Satan đã đến đặng cám dỗ Ngài. Phần cám dỗ đầu tiên là cám dỗ Chúa Jêsus làm những điều mà Đức Chúa Trời làm. Ngài bị cám dỗ để khiến đá thành bánh.

Tại sao Chúa Jêsus hoá bánh là sai chứ?
Trước tiên, trong câu 1, Ngài đã được Thánh Linh của Đức Chúa Trời dắt dẫn. Ngài sống không cần bánh vì Đức Chúa Trời đã hoạch định như thế.
Thứ hai, hoá bánh có nghĩa là làm theo mọi sự dẫn dắt của ma quỉ thay vì sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Vì lẽ đó, Chúa Jêsus đã từ chối.

Câu 4 – Chúa Jêsus đã trưng dẫn Kinh Thánh và đã kháng cự tội lỗi.

Các câu 5-6 – Chúa Jêsus được đưa lên nóc cao đền thờ và được mời nhảy xuống. Satan trưng dẫn Kinh Thánh về Đức Chúa Trời sẽ bảo hộ Ngài.

Câu 7 – Chúa Jêsus đã từ chối. Ngài đã kháng cự, một lần nữa Ngài đã trưng dẫn Kinh Thánh! Vì Chúa Jêsus nhảy xuống từ nóc cao đền thờ, điều nầy sẽ thử Đức Chúa Trời!

Điều nầy giống như việc quí vị và tôi nhảy ra trước mặt một chiếc xe hơi đang chạy để xem coi Đức Chúa Trời có bảo hộ chúng ta hay không vậy!

Các câu 8-9 – Chúa Jêsus được đưa lên trên núi. Satan chỉ cho Ngài thấy mọi nước thế gian. Hắn hiến chúng cho Ngài, nếu Ngài chịu thờ lạy ma quỉ. Chúa Jêsus không thờ lạy nó.
Satan đang hiến cho Chúa Jêsus một Nước mà chẳng cần gì đến thập tự giá!

Câu 10 – Chúa Jêsus bảo Satan hãy cút đi! Và một lần nữa Ngài trưng dẫn Kinh Thánh.
Chúng ta cần phải làm giống như chính Ngài đã làm. Và mặc dù chúng ta là Cơ đốc nhân sống không tội lỗi, chúng ta cần phải kháng cự tội lỗi.
Đức Chúa Trời biết rõ chúng ta không thể sống như thế được nếu không có sự vùa giúp.

I Côrinhtô 10.13 – “Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được”.

Khi chúng ta bị cám dỗ, chúng ta cần phải cầu xin và tìm kiếm phương thức tránh thoát của Đức Chúa Trời. Và nếu Chúa Jêsus trưng dẫn Kinh Thánh khi bị cám dỗ, chúng ta cũng phải trưng dẫn Kinh Thánh.

“Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.

CHÚA JÊSUS KHÁNG CỰ TỘI LỖI. QUÍ VỊ PHẢI KHÁNG CỰ TỘI LỖI
CHÚA JÊSUS BẰNG LÒNG PHỤC VỤ. QUÍ VỊ PHẢI BẰNG LÒNG PHỤC VỤ. Mathiơ 8.1-4

Trong các câu 1-4, một người phung, một người bị chứng nan y với một căn bịnh nhìn vào rất ghê tởm, đến với Chúa Jêsus.

Câu 2 – Ông ta đến với Chúa Jêsus và thờ lạy.

“Lạy Chúa, nếu Chúa khứng, chắc có thể làm cho tôi sạch được". Thực vậy, người phung đáng thương nầy đang cầu xin Chúa Jêsus về dịch vụ, dịch vụ chữa lành.

Khi quí vị nếm trải cuộc sống, người ta sẽ yêu cầu quí vị phục vụ. Họ sẽ nói: "Nếu quí vị khứng, quí có thể…

Dạy Lớp Trường Chúa Nhật.
Phục vụ trong nhà hội.
Giúp đỡ với việc dọn dẹp.
Chăm sóc các em thiếu nhi.
Giúp đỡ với một dự án.
Làm ơn cho ai đó.
Chia sẻ đức tin.
Dâng hiến cho công cuộc truyền giáo.
Hát trong ca đoàn.
Nói tiếng vọng trong chương trình
thánh nhạc đặc biệt.
Câu 3 – Trong trường hợp của Chúa Jêsus, người ta yêu cầu Ngài phục vụ, và Ngài đáp: “Ta sẽ”.
Khi người ta yêu cầu chúng ta phục vụ, chúng ta sẽ trả lời sao?
Liệu chúng ta đáp: "Ta sẽ", hay chúng ta sẽ đưa ra hàng lô lời cáo lỗi không phục vụ tha nhân?

Chúa Jêsus đã phục vụ mọi sự trong cuộc sống.
Ngài phục vụ bằng cách chữa lành cho nhiều người.
Ngài phục vụ bằng cách cho 5.000 người ăn.
Ngài phục vụ qua các công tác giảng dạy.
Ngài phục vụ bằng cách rửa chơn cho các môn đồ.
Hành động phục vụ tối hậu của Ngài là bước lên thập tự giá.

Mathiơ 20.27-28 – “còn kẻ nào muốn làm đầu, thì sẽ làm tôi mọi các ngươi. Ấy vậy, Con người đã đến, không phải để người ta hầu việc mình, song để mình hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người”.

Galati 6.10 – “Vậy, đang lúc có dịp tiện, hãy làm điều thiện cho mọi người, nhất là cho anh em chúng ta trong đức tin”.

Quí vị noi theo gương Chúa Jêsus qua sự phục vụ như thế nào?
Khi Chúa Jêsus tìm thấy điều chi cần làm, Ngài đã làm điều ấy!
Hãy tìm điều chi cần làm và hãy làm điều đó!

“Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.

CHÚA JÊSUS BẰNG LÒNG PHỤC VỤ. QUÍ VỊ PHẢI BẰNG LÒNG PHỤC VỤ.
CHÚA JÊSUS LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA, QUÍ VỊ PHẢI LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA. MATHIƠ 17.1-5

Hãy đọc các câu 1-5,
Hãy chú ý câu 5. Đức Chúa Trời đang phán ở đây: "Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường".
Chẳng có một việc nhỏ nào Chúa Jêsus đã làm không đẹp lòng Cha.

Chẳng có một hành động nào.
Chẳng có một thái độ nào.
Chẳng có một lời nào không đẹp lòng Cha chúng ta ở trên trời.

Nếu chúng ta làm theo như chính Chúa Jêsus đã làm, chúng ta phải lo làm đẹp lòng Cha chúng ta ở trên trời trong mọi sự chúng ta nói, suy nghĩ hay làm!

Câu hỏi chúng ta phải đưa ra trước khi chúng ta làm bất cứ việc gì là: "LIỆU ĐIỀU NẦY CÓ LÀM ĐẸP LÒNG CHA TÔI Ở TRÊN TRỜI KHÔNG!?!"

Chương trình vô tuyến truyền hình tôi muốn xem!?!

Trang web nào tôi mở trên máy tính và trò chơi nào tôi phải chơi!?!
Sinh hoạt nào tôi muốn dự phần trong đó!?!
Cách tôi sử dụng thì giờ!?!
Những tư tưởng nầy tôi có!?!
Tình bạn tôi đang có!?!
Mọi điều nầy có làm đẹp lòng Cha tôi ở trên trời không?

Một câu hỏi khác rất hay cần phải đưa ra - "NẾU TÔI CÓ THỂ NHÌN THẤY CHÚA JÊSUS ĐỨNG TRƯỚC MẶT TÔI NGAY BÂY GIỜ, LIỆU TÔI CÓ DỰ VÀO SINH HOẠT NẦY HAY KHÔNG? Nếu câu trả lời là không, đừng tham dự vào đấy.

CHÚA JÊSUS LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA, QUÍ VỊ PHẢI LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA.
ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST THỰC HÀNH ĐỨC TIN. QUÍ VỊ PHẢI THỰC HÀNH ĐỨC TIN – Mathiơ 17.14-21

Sau khi Chúa Jêsus từ trên núi xuống, Ngài khám phá ra các môn đồ của Ngài đã gặp rắc rối với việc đuổi quỉ.
Hãy đọc các câu 14-17 – Ngài gọi họ là "dòng dõi không tin và gian tà kia".

Các câu 18-19 – Chúa Jêsus quở ma quỉ và cậu bé được lành ngay. Sau đó, các môn đồ đã hỏi lý do tại sao họ không thể đuổi quỉ được.

Câu 20 – Câu trả lời rất rõ ràng. Ấy chỉ vì họ thiếu đức tin mà thôi.
Chỉ một chút đức tin thôi sẽ dời được núi.
Chúa Jêsus đã hành động trong đức tin. Ngài phán thì việc liền có.

Hêbơrơ 11.6 – “Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài”.

Đức tin chúng ta dựa vào việc tìm kiếm Đức Chúa Trời nơi Lời của Ngài và sự cầu nguyện, cầu nguyện theo ý chỉ của Ngài, hành động theo ý chỉ của Ngài, và tin rằng Ngài sẽ hành động trong và qua chúng ta.

Nhiều việc sẽ đạt được nếu chúng ta tin nơi Đức Chúa Trời!
Khi John Paton đang dịch Kinh Thánh cho bộ tộc ở đảo South Seas, ông khám phá ra rằng họ không có những chữ như “tin cậy” hay “đức tin”. Ngày kia, có một người bản xứ chạy tới ngôi nhà vị giáo sĩ đang trú ngụ, ông ta ngồi lọt vào trong chiếc ghế rồi nói: "Đặt cả trọng lượng của mình lên chiếc ghế nầy thiệt đã quá".
Paton nói: "Đúng như thế, tôi đã dịch “đức tin” là 'đặt toàn bộ trọng lượng của một người lên Đức Chúa Trời'"
Đây đúng chính xác là loại đức tin mà Chúa Jêsus đã có, và loại đức tin mà chúng ta phải có. Chúng ta hãy đặt toàn bộ trọng lượng lên Đức Chúa Trời đi.

ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST THỰC HÀNH ĐỨC TIN. QUÍ VỊ PHẢI THỰC HÀNH ĐỨC TIN
CHÚA JÊSUS ĐỘNG LÒNG THƯƠNG XÓT. QUÍ VỊ PHẢI ĐỘNG LÒNG THƯƠNG XÓT. Mathiơ 20.29-34

Hãy đọc Mathiơ 20.29-34
Quí vị và tôi làm chứng với những động lực nào?
Quí vị và tôi làm các việc lành với động lực nào?
Quí vị và tôi lắng nghe người khác với động lực nào?
Quí vị và tôi đến với người đang có cần với động lực nào?

Một trong các động lực Chúa Jêsus đã có chính là lòng thương xót.
Chúa Jêsus thực sự quan tâm những gì xảy ra cho những người ở quanh Ngài.
Đấy là lý do tại sao Ngài chữa lành cho hai người mù nầy.
Đấy là lý do tại sao Ngài đã bước lên thập tự giá.
Ngài động lòng thương xót quí vị!
Đấy là lý do tại sao Ngài ngồi ở trên trời cầu thay cho quí vị!
Ngài có lòng thương xót.
Quí vị và tôi, phải làm như chính Chúa Jêsus đã làm, phải có lòng thương xót đối với tha nhân.
Khi người lân cận nhìn thấy quí vị quan tâm, người ấy sẽ muốn biết nhiều hơn về Đấng Christ.
Khi các Cơ đốc nhân khác nhìn thấy quí vị quan tâm, họ sẽ được yên ủi, được khích lệ và được vững vàng, và bản thân họ cũng bằng lòng quan tâm nữa.

Khi tôi ôn lại đời sống tôi, tôi có thể thắc mắc, tôi sẽ ở đâu nếu không có những người tỏ ra lòng thương xót cho tôi?

Có một tín hữu tên là Jeff, là bạn tôi khi còn ở Trung học, trong khi nhiều người khác không phải là bạn.
Có Mẹ tôi là người lo liệu cho tôi thoát ra khỏi bế tắc.
Và có Bố nữa, ông đã giúp tôi trong đêm người bạn thân nhất của tôi tính tự tử.
Có thầy giáo, là người giúp tôi làm bài luận hết một trang giấy.
Có ban chấp sự phụ giúp khi tôi cần đến, thay vì bài giảng.
Có Dottie vợ tôi, là người trong 32 năm, đã sống trong sự cảm thông, có lỗ tai biết lắng nghe.

Giờ đây, hãy nhìn xung quanh đi!
Chúa Jêsus đã bày tỏ ra lòng thương xót.
Quí vị đã nhận lãnh lòng thương xót.
Quí vị sẽ tỏ ra lòng thương xót với ai đây?

“Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.

CHÚA JÊSUS ĐÃ CHỊU PHÉP BÁPTÊM. QUÍ VỊ PHẢI CHỊU PHÉP BÁPTÊM
CHÚA JÊSUS KHÁNG CỰ TỘI LỖI. QUÍ VỊ PHẢI KHÁNG CỰ TỘI LỖI
CHÚA JÊSUS BẰNG LÒNG PHỤC VỤ. QUÍ VỊ PHẢI BẰNG LÒNG PHỤC VỤ.
CHÚA JÊSUS LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA, QUÍ VỊ PHẢI LÀM ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA CHA.
ĐỨC CHÚA JÊSUS CHRIST THỰC HÀNH ĐỨC TIN. QUÍ VỊ PHẢI THỰC HÀNH ĐỨC TIN
CHÚA JÊSUS ĐỘNG LÒNG THƯƠNG XÓT. QUÍ VỊ PHẢI ĐỘNG LÒNG THƯƠNG XÓT.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét