Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

I giăng 2:28-3:3: "Xem Trọng Lẽ Thật Đó"



I Giăng 2.28-3.3
XEM TRỌNG LẼ THẬT ĐÓ

Tôi từng có cái hẹn đầu tiên với một thiếu nữ vào năm đầu đại học. Sau khi cố gắng mở đầu câu chuyện, tôi nói: “Cô có để ý thấy mặt trời sắp lặn thì bầu trời tối sầm lại không?”
Vào ngày đầu tiên khi đi thăm viếng trong vai trò tân Mục sư, tôi tới thăm một bà cụ, bà nầy sống chung với cháu gái của mình. Có lẽ cô gái ấy trạc bằng tuổi tôi lúc bây giờ. Khi tôi nói chuyện, cô gái nói với tôi: “Sao Mục sư giống như một đứa thiếu niên vậy!” Trước khi tôi ra về, cô ấy để ý thấy cặp kính của tôi bị bẩn và trao cho tôi miếng nỉ dùng để lau kính. Tôi khởi sự lau cặp kính, nhưng rõ ràng là lau không sạch đủ. Vì vậy cô ấy đã vói lấy cặp kính ra khỏi tay tôi rồi khởi sự lau chúng. Cô ấy vừa lau vừa nói: “Có cái gì đó nơi Mục sư tỏ ra người mẹ nơi tôi!”
Vào ngày cưới đầu tiên của tôi, cô dâu 68 tuổi và chú rễ 72 tuổi. Đây là một đám cưới trọn vẹn tại nhà thờ. Tôi không nghĩ mình đã bồn chồn lo lắng, nhưng tôi khám phá ra sau đám cưới thay vì nói: “Đừng để mặt trời lặn trên cơn giận của bạn”, tôi đã nói: “Đừng kết thúc một ngày mà không có đánh nhau một trận”.
Và tất nhiên quí vị quá quen thuộc với thời điểm đó, thay vì nói “bông trái của tử cung là phần thưởng”, tôi đã nói: “bông trái của quả bóng to lù lù là phần thưởng của người”.
Tôi chia sẻ những điều nầy để nhắc cho chúng ta nhớ rằng chúng ta không nên xem mình quá quan trọng. Nếu chúng ta không thể cười nhạo lỗi lầm của mình và một số việc người ta đã nói hay đã làm cho chúng ta, chúng ta sẽ trở thành hạng người cùng khổ cho xem.
Đây là những việc mà chúng ta không nên quá xem trọng, nhưng cũng có những việc mà chúng ta phải xem trọng.
 Nếu chúng ta đi thi, chúng ta phải xem trọng việc ấy.
 Nếu một người bị ốm, chúng ta phải xem trọng việc ấy.
 Nếu chúng ta có những hoá đơn phải lo trả, chúng ta phải xem trọng việc ấy.
 Nếu con cái chúng ta cư xử không được tốt, chúng ta phải xem trọng việc ấy.
Khi tiếp xúc với những điều chúng ta đã đọc trong Kinh Thánh, chúng ta không nên bưng bít mọi điều Kinh Thánh dạy chúng ta, mà chúng ta phải xem trọng mọi điều đó.
Khi chúng ta cùng nhau nghiên cứu Kinh Thánh, một trong những lẽ đạo luôn diễn đi diễn lại là sự tái lâm của Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta. Một lần nữa sáng nay chúng ta đối mặt với lẽ đạo nầy khi chúng ta tiếp tục phần nghiên cứu Cơ đốc giáo chơn thật trong sách I Giăng. Giăng đang nói tới sự tái lâm của Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta và ông muốn độc giả của mình phải xem trọng lẽ thật đó!
Trong I Giăng 2.28-3.3 chúng ta tìm thấy:
LỜI KHUYÊN THỰC TẾ – Các câu 28-29
TÌNH YÊU SÂU SẮC – Câu 1
CÁI NHÌN CÓ TÍNH TIÊN TRI – Câu 2
ỨNG DỤNG CÁ NHÂN – Câu 3
LỜI KHUYÊN THỰC TẾ – Các câu 28-29
Giăng đã nói về các giáo sư giả, những antichrist đã hiện diện ở trong thế gian rồi. Những antichrist nầy đã chống nghịch Đấng Christ và thường là những Christ giả.
Trong I Giăng 2.27 Giăng quyết chắc với độc giả của ông rằng họ đã có một sự xức dầu đến từ Đức Chúa Trời, sự xức dầu đó cho phép họ biết phân biệt lẽ thật từ chỗ sai lạc.
“Về phần các con, sự xức dầu đã chịu từ nơi Chúa vẫn còn trong mình, thì không cần ai dạy cho hết; song vì sự xức dầu của Ngài dạy các con đủ mọi việc, mà sự ấy là thật, không phải dối, thì hãy ở trong Ngài, theo như sự dạy dỗ mà các con đã nhận”.
Tôi nghĩ mục đích của Giăng, ấy là quí vị và tôi đang có một sự phòng thủ chống lại các vị giáo sư giả. Đây là công tác giảng dạy của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh sẽ sử dụng Lời của Đức Chúa Trời, những sự sáng suốt riêng tư của Ngài, và sự dạy của các giáo sư tin kính giữ chúng ta trên con đường hẹp và thẳng tắp.
Vì vậy, ngay bây giờ, Giăng tiếp tục ở câu 28 với một lời khuyên rất thực tế. “Vậy bây giờ, hỡi các con cái bé mọn ta, hãy ở trong Ngài, hầu cho, nếu Ngài hiện đến, chúng ta cũng đầy sự vững lòng, không bị hổ thẹn và quăng xa khỏi Ngài trong k" Ngài ngự đến”.
Hãy xét chữ “bây giờ”? Tôi được nhắc nhớ về sự khẫn cấp của việc làm theo những điều Kinh Thánh dạy dỗ tôi. Tôi được truyền cho phải cứ ở trong Ngài ngay bây giờ! Tôi không phải chờ đợi. Tôi không thể trì hoãn việc ấy được. Tôi không cần phải nói: “Khi nào tôi đứng tuổi hơn” hay “khi nào tôi về hưu, khi ấy tôi sẽ bước đi gần gũi với Đức Chúa Trời và ở trong Ngài”. Kinh Thánh dạy chúng ta phải làm điều đó ngay bây giờ!
Tôi rất bối rối khi phải nói với quí vị rằng khi tôi làm Mục sư Chủ toạ ở New Jersey, tôi biết rõ vị Hiệu trưởng trường Trung học địa phương qua Kiwanis Club và Key Club của trường đại học được bảo trợ bởi Kiwanis. Vị hiệu trưởng bị ốm, và chắc chắn qua đời. Tôi không đi thăm ông ấy, đây là điều không đặc thù lắm nơi tôi. Ở tang lễ, bà goá bụa nầy đã đưa ra lời than phiền chỉ ra rằng ông ta rất muốn gặp mặt tôi. Tôi đã không làm cái điều “ngay bây giờ” đó, tôi lấy làm tiếc về điều đó.
Cho phép tôi nói với quí vị, nếu quí vị không ở trong Đấng Christ bây giờ, sau nầy quí vị sẽ tiếc nuối đấy.
 Ở trong Đấng Christ là học biết từ Ngài và về Ngài.
II Phierơ 3.18 – “Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ. Nguyền xin vinh hiển về nơi Ngài, từ rày đến đời đời! A-men”.
 Ở trong Đấng Christ là suy gẫm về Ngài.
Philíp 4.8 – “Rốt lại, hỡi anh em, phàm điều chi chân thật, điều chi đáng tôn, điều chi công bình, điều chi thánh sạch, điều chi đáng yêu chuộng, điều chi có tiếng tốt, điều chi có nhân đức đáng khen, thì anh em phải nghĩ đến”.
Đức Chúa Jêsus Christ là chơn thật, hiền lành, công bình, yêu thương, đạo đức, và đáng ngợi khen. Chúng ta phải suy gẫm luôn về Ngài!
 Ở trong Đấng Christ là để cho Lời Ngài ở trong chúng ta hầu cho chúng ta có thể cầu nguyện có hiệu quả.
Giăng 15.7 – “Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó”.
 Ở trong Đấng Christ là được Đức Thánh Linh điều khiển.
Êphêsô 3.16-17a – “tôi cầu xin Ngài tùy sự giàu có vinh hiển Ngài khiến anh em được quyền phép bởi Thánh Linh mà nên mạnh mẽ trong lòng; đến nỗi Đấng Christ nhân đức tin mà ngự trong lòng anh em…”
 Ở trong Đấng Christ là phải kết quả.
Giăng 15.4-5 – “Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong ta, thì cũng không kết quả được. Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được”.
Tại sao chúng ta phải tiếc nuối, nếu chúng ta không ở trong Đấng Christ ngay bây giờ?
“Vậy bây giờ, hỡi các con cái bé mọn ta, hãy ở trong Ngài, hầu cho, nếu Ngài hiện đến, chúng ta cũng đầy sự vững lòng, không bị hổ thẹn và quăng xa khỏi Ngài trong kỳ Ngài ngự đến”.
Cách đây mấy tuần chúng ta đã thấy rằng Chúa Jêsus sẽ tái lâm bất cứ giờ phút nào và chúng ta đang trông đợi được gặp Ngài.
Mác 13.35-37 – “Vậy, các ngươi hãy thức canh, vì không biết chủ nhà về lúc nào, hoặc chiều tối, nửa đêm, lúc gà gáy, hay là sớm mai, e cho người về thình lình, gặp các ngươi ngủ chăng. Điều mà ta nói cùng các ngươi, ta cũng nói cho mọi người: Hãy tỉnh thức!”
Chúa Jêsus sẽ thình lình hiện ra và nếu chúng ta là Cơ đốc nhân, chúng ta là “con cái bé mọn” của Đức Chúa Trời. Khi Chúa Jêsus hiện ra cùng chúng ta và chúng ta xuất hiện ở trước mặt Ngài là con cái bé mọn của Đức Chúa Trời, chúng ta muốn đầy sự vững lòng. Từ ngữ vững lòng có nghĩa là “tự do nói năng”. Mặc dù chúng ta sẽ quì gối ở trước mặt Ngài, sẽ có một sự tự do tương giao với Ngài theo cách riêng, vì chúng ta đã tương giao với Ngài rồi trong khi chúng ta còn ở trong thân thể thuộc đời tạm nầy. Nếu chúng ta đã ở trong Đấng Christ rồi, chúng ta sẽ đầy lòng tin cậy tự do nói năng trong sự đến của Ngài.
Nếu chúng ta chưa ở trong Đấng Christ, chúng ta sẽ bị hổ thẹn trong sự tái lâm của Ngài. Bị hổ thẹn là muốn co cụm lại. Quí vị chẳng có một điều gì để nói cả.
Dù sao trong sự hiện diện của Chúa Jêsus, sự bối rối đó sẽ không phải là vấn đề để cười cợt nữa. Ôi để cho chắc chắn, là một con cái của Đức Chúa Trời, quí vị sẽ được tha thứ, nhưng ôi làm buồn lòng Chúa quả là ngượng ngịu làm sao ấy!
I Giăng 2.29 – “Ví bằng các con biết Ngài là công bình, thì hãy biết rằng người nào làm theo sự công bình, ấy là kẻ bởi Ngài mà sanh ra”.
Quí vị đã nghe câu nói: “Cha nào con nấy”. Thật là ngạc nhiên chúng ta có nhiều đức tính giống với cha mẹ mình và con cái chúng ta có nhiều đức tính giống với chúng ta.
Nếu quí vị đã được cứu, quí vị đang ở trong tình trạng mà Kinh Thánh gọi là “sanh lại”.
Giăng 3.3 – “Đức Chúa Jêsus cất tiếng đáp rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng ngươi, nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời”.
Giăng 3.6-7 – “Hễ chi sanh bởi xác thịt là xác thịt; hễ chi sanh bởi Thánh Linh là thần. Chớ lấy làm lạ về điều ta đã nói với ngươi: Các ngươi phải sanh lại”.
Giăng 1.12-13 – “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài, là kẻ chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy”.
Câu 29 cho chúng ta biết Đức Chúa Trời là công bình. Chúng ta biết điều đó.
Người nào theo thói quen thực thi sự công bình, người ấy được sanh từ Đức Chúa Trời. Chúng ta sống giống như Cha chúng ta ở trên trời. Chúng ta có bổn tánh của Ngài bên trong chúng ta.
Điều nầy có nghĩa là, nếu tôi thực sự sanh bởi Đức Chúa Trời, ao ước và lối sống của tôi sẽ phải xu hướng theo sự công bình. Tôi chưa được trọn vẹn, nhưng có một Đấng phân biệt rằng tôi là một cá thể được xưng công bình.
Lời Khuyên Thực Tế – Nếu quí vị là con cái của Đức Chúa Trời, hãy cứ ở trong Đấng Christ, nhờ đó tỏ ra rằng quí vị là con cái của Đức Chúa Trời qua cách sống công bình của quí vị.
LỜI KHUYÊN THỰC TẾ – Các câu 28-29
TÌNH YÊU SÂU SẮC – Câu 1
I Giăng 3.1 – “Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời; và chúng ta thật là con cái Ngài. Ấy là vì đó mà thế gian chẳng biết chúng ta, vì họ chẳng từng biết Ngài”.
J. Allen Blair thuật lại một sự cố trong Chiến tranh Hàn quốc. "…một người dân Nam Hàn tin Chúa bị những người phía Bắc bắt được và được lịnh phải thủ tiêu. Nhưng khi một cấp chỉ huy Bắc Hàn còn trẻ hay được tù phạm đang coi sóc một viện trẻ em mồ côi, anh ta quyết định tha cho ông nầy rồi thay vào đó giết chết đứa con trai của ông ta. Vì vậy họ đã bắn vào cậu thanh niên 19 tuổi trước sự hiện diện của cha nó. Về sau tình hình chiến sự đã thay đổi, anh lính Bắc Hàn kia bị các lực lượng Liên Hiệp Quốc bắt được, anh ta bị xét xử và bị kết án tử hình.
Nhưng trước khi bản án được xử lý, người tín đồ Cơ đốc có con trai bị giết đã nài xin tha mạng cho kẻ giết người. Anh ta cho rằng mình quá trẻ và anh ta thực sự không biết mình đang làm gì.
Người cha kia nói: "'Hãy giao hắn cho tôi, và tôi sẽ dạy dỗ hắn. Các lực lượng Liên Hiệp Quốc đồng ý với lời thỉnh cầu của ông, và người cha đó bèn đem kẻ giết con trai ruột mình về nhà và chăm sóc cho anh ta." Người cộng sản trẻ tuổi trở thành một vị Mục sư Cơ đốc (J. Allen Blair, Living Wisely, (Neptune, NJ, Loizeaux Brothers Inc, 1969 ) p. 271
Đây là hình ảnh minh hoạ gần gũi nhất mà tôi có thể tìm thấy để chỉ ra tình yêu thương cao sâu mà Đức Chúa Trời đã tỏ ra cho chúng ta.
Chúng ta là hạng tội nhân.
Chúng ta là kẻ thù của Đức Chúa Trời.
Chúng ta đã lạc sai.
Đức Chúa Trời, trong tình yêu thương của Ngài đã sai phái Con Ngài đến chịu chết vì chúng ta.
Đức Chúa Trời, trong tình yêu thương của Ngài đã làm cho Con Ngài sống lại từ kẻ chết.
Đức Chúa Trời, trong tình yêu thương của Ngài đã ban cho chúng ta sự sống đời đời qua đức tin.
Đức Chúa Trời trong tình yêu thương của đã khiến cho chúng ta nên con cái của Ngài!
Thật là không nghĩ được, quí vị và tôi sẽ được nghe Đức Chúa Trời gọi chúng ta là con cái Ngài. Chúng ta từng phạm tội chống nghịch Ngài.
Nhưng đấy là sự thật.
Và như chúng ta đã nói ở trên, vì chúng ta là con cái của Ngài chúng ta cần phải thực thi sự công bình. Và khi chúng ta thực thi sự công bình và sống như con cái của Ngài, người nào chưa phải là con cái của Đức Chúa Trời sẽ không thể hiểu được.
Ấy là vì đó mà thế gian chẳng biết chúng ta, vì họ chẳng từng biết Ngài.
Nói chung, đừng mong mỏi thế gian hiểu Cơ đốc giáo của quí vị hay hiểu sự thực quí vị là con cái của Đức Chúa Trời. Vì họ không có Đức Chúa Trời, họ không thể hiểu được.
“Hãy xem Đức Chúa Cha đã tỏ cho chúng ta sự yêu thương dường nào, mà cho chúng ta được xưng là con cái Đức Chúa Trời”.
Đây là một lẽ thật rất quan trọng.
Chúng ta hãy thưởng thức địa vị làm con của mình.
Chúng ta hãy thưởng thức tình yêu thương của Đức Chúa Trời.
Chúng ta đừng bao giờ bỏ qua những chiều sâu của tình yêu thương ấy.

LỜI KHUYÊN THỰC TẾ
TÌNH YÊU SÂU SẮC
CÁI NHÌN CÓ TÍNH TIÊN TRI – Câu 2
I Giăng 3.2 – “Hỡi kẻ rất yêu dấu, chính lúc bây giờ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy”.
Đây là từ đó, “lúc bây giờ” một lần nữa. Một trong những thời điểm mà tôi rất ưa thích là “lúc bây giờ”. Tôi không thích chờ đợi đối với mọi việc. Tôi muốn mọi việc phải xảy ra ngay bây giờ. Cho nên khi tôi đọc thấy LÚC BÂY GIỜ tôi là con cái của Đức Chúa Trời thì tôi vui mừng lắm.
Đây không phải là việc mà tôi phải trông đợi.
Lúc bây giờ, là đặc ân của tôi!
Đức Chúa Trời là Cha của tôi lúc bây giờ!
Đức Chúa Trời chăm sóc tôi ngay bây giờ!
Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm đối với tôi như một người cha lúc bây giờ!
Đức Chúa Trời yêu thương tôi lúc bây giờ!
Thi thiên 103.13 – “Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài, khác nào cha thương xót con cái mình vậy”.
Lúc bây giờ, chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời.
Và khi Chúa Jêsus xuất hiện, thì mọi sự sẽ ra tốt đẹp hơn!
Giăng 14.2-3 – “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”.
Chúng ta thực không biết gặp Chúa Jêsus mặt đối mặt sẽ như thế nào!?! Điều nầy chưa được bày tỏ cho chúng ta.
Nhưng chúng ta biết chắc rằng chúng ta sẽ ra giống như Ngài vì chúng ta sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy.
Chúng ta sẽ ra giống như Ngài, khi ấy chúng ta sẽ có loại thân thể phục sinh mới.
I Côrinhtô 15.52-53 – “Như trong A-đam mọi người đều chết, thì cũng một lẽ ấy, trong Đấng Christ mọi người đều sẽ sống lại, nhưng mỗi người theo thứ tự riêng của mình: Đấng Christ là trái đầu mùa; rồi tới ngày Đấng Christ đến, những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại”.
Chúng ta sẽ có loại thân thể không hay hư nát và bất tử giống như Chúa Jêsus.
Chúng ta sẽ không có bản chất tội lỗi nữa.
Chúng ta sẽ vô tội giống như Ngài là vô tội vậy.
Và tốt đẹp nhất hơn hết mọi sự, chúng ta sẽ được ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời.
Có một ngày hầu đến khi chẳng còn một cơn đau tim nào nữa cả.
Không còn có những đám mây trên bầu trời, không có một giọt lệ nào làm cho mờ mắt nữa.
Mọi sự là bình an miên viễn trên bến bờ phước hạnh bằng vàng ấy.
Ngày ấy sẽ là một ngày thật vinh hiển.
Họ sẽ chẳng còn buồn lo ở đó nữa, không phải mang một gánh nặng nào nữa cả,
Không còn có bịnh tật nữa, không còn có đau đớn nữa, không còn có chia ly ở đó nữa.
Và tôi sẽ được ở đời đời với Đấng đã chịu chết vì tôi.
Ngày ấy sẽ là một ngày thật vinh hiển.
Đúng là một ngày thật vinh hiển, khi tôi sẽ trông thấy Chúa Jêsus,
Và tôi nhìn xem mặt Ngài – Đấng đã cứu tôi bởi ân điển của Ngài.
Khi Ngài bắt tay tôi và dẫn tôi đi qua vùng Đất Hứa,
Ngày ấy sẽ là một ngày thật vinh hiển.
Jim Hill © 1955, renewal 1983 by Ben L. Speer Music
LỜI KHUYÊN THỰC TẾ
TÌNH YÊU SÂU SẮC
CÁI NHÌN CÓ TÍNH TIÊN TRI – Câu 2
ỨNG DỤNG CÁ NHÂN – Câu 3
I Giăng 3.3 – “Ai có sự trông cậy đó trong lòng, thì tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch”.
Trông cậy ở đây là một sự biết trước trong hồi hộp về một việc chắc chắn.
Trông cậy ở đây là một sự trông cậy chắc chắn.
Điều ấy sẽ xảy ra. Điều ấy sẽ diễn ra.
Vì tôi có sự trông cậy chắc chắn về việc nhìn thấy Chúa Jêsus mặt đối mặt, tôi sẽ tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch vậy.
Khi tôi gặp Ngài mặt đối mặt, tôi sẽ được thanh sạch!
Tội lỗi không còn giống như một cây kiềng bám quanh cổ tôi nữa.
Đấy là số phận của tôi. Đó là phần số của tôi. Đấy là tương lai của tôi.
Đó là tình trạng đời đời của tôi. THANH SẠCH!
Vì tình trạng đời đời của tôi sẽ là thanh sạch trong Chúa Jêsus, tôi cần phải phấn đấu để sống thanh sạch trong lúc bây giờ. Tôi chưa được sạch hoàn toàn. Thế nhưng đó là mục tiêu của tôi, là thử nghiệm thường xuyên đời sống tôi đối với sự bất khiết, và nguyện Chúa Jêsus xử lý với chúng ngay lúc bây giờ.
 Chúa Jêsus đã có những động lực thanh sạch. Mọi động lực của tôi là cần phải sống thanh sạch.
 Chúa Jêsus đã có những tư tưởng thanh sạch. Mọi tư tưởng của tôi cần phải thanh sạch.
 Chúa Jêsus đã có một thái độ thanh sạch đối cùng tha nhân. Thái độ của tôi cần phải thanh sạch, không có chỗ cho nghi ngờ.
 Chúa Jêsus đã có cách ứng xử thật thanh sạch, không có tội lỗi. Cách ứng xử của tôi cần phải được thanh sạch.
Chúng ta tự làm sạch mình giống như Ngài là thanh sạch khi chúng ta ở trong Ngài, để cho Đức Thánh Linh dẫn dắt và cai quản chúng ta.
Khi tội lỗi được tỏ ra cho chúng ta, chúng ta xưng tội và quên phứt nó đi.
I Giăng 2.6 – “Ai nói mình ở trong Ngài, thì cũng phải làm theo như chính Ngài đã làm”.
LỜI KHUYÊN THỰC TẾ
TÌNH YÊU SÂU SẮC
CÁI NHÌN CÓ TÍNH TIÊN TRI – Câu 2
ỨNG DỤNG CÁ NHÂN – Câu 3
Có một số việc cần phải xem trọng.
Chúa Jêsus sẽ tái lâm. Có lẽ không bao lâu nữa Ngài sẽ tái lâm.
Quí vị có xem điều ấy là trọng không?
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét