Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

I Giăng 2:15-17: "Yêu Mến Đức Chúa Trời"



I Giăng 2.15-17
Yêu mến Đức Chúa Trời

Lạy Chúa, con yêu Ngài; không phải vìcon hy vọng được lên thiên đàng đâu,Cũng không phải vì có ai đó chẳng yêu mến Ngàimà bị hư mất cho đến đời đời.
Ôi Chúa Jêsus ơi, Ngài đã ôm lấy conTrên cây thập tự;Vì con, Ngài đã mang lấy những dấu đinh,
mũi giáo, Và bị ghét bỏ,
Thêm nhiều đau khổ vô số,Và giọt mồ hôi thống khổ;Phải, cả sự chết nữa; và hết thảy là vì conlà kẻ thù của Ngài.
Ôi Đức Chúa Jêsus Christ phước hạnh ơi,
thế thì tại sao,con chưa yêu Ngài đủ chứ?Không phải vì cớ được lên thiên đàng,cũng không phải vì thoát khỏi địa ngục;
Không phải từ hy vọng kiếm được chút gì, không phải tìm kiếm một phần thưởng;Nhưng như Ngài đã yêu thương con,Ồ Chúa yêu thương cho đến đời đời.
Lạy Chúa yêu dấu, con sẽ yêu mến Ngài, và sẽ hát ca tụng Ngài;Chỉ vì Ngài là Đức Chúa Trời của con,Và là Vua yêu thương nhất của con.
[Francis Xavier, 1506-1552, do Edward Caswall dịch ra Anh ngữ, 1814-1878 http.//www.bible.org/illus.asp?topic_id=917].

Chúng ta nói về việc yêu mến Đức Chúa Trời sáng nay.
Chúng ta sẽ sử dụng I Giăng 2.15-17, tiểu đoạn kế trong loại bài về I Giăng như một phần bàn luận quan trọng.
Nhưng, chúng ta sẽ nói tới các tiểu đoạn khác nữa. Chúng ta hãy xem xét:

MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
NGUYÊN NHÂN CHO VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẦN THÁCH THỨC PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẤN ĐẤU TRONG VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI

MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
Mathiơ 22.35-40 – “Có một thầy dạy luật trong bọn họ hỏi câu nầy để thử Ngài: Thưa thầy, trong luật pháp, điều răn nào là lớn hơn hết? Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. ấà điều răn thứ nhất và lớn hơn hết. Còn điều răn thứ hai đây, cũng như vậy: Ngươi hãy yêu kẻ lân cận như mình. Hết thảy luật pháp và lời tiên tri đều bởi hai điều răn đó mà ra”.

Chúa Jêsus đã tóm tắt toàn bộ luật pháp và các sách tiên tri trong Cựu ước bằng hai dẫn chứng.

Phục truyền luật lệ ký 6.4-5 – “Hỡi Y-sơ-ra-ên! hãy nghe: Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta là Giê-hô-va có một không hai. Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi”.

Lêvi ký 19.18 – “Chớ toan báo thù, chớ giữ sự báo thù cùng con cháu dân sự mình; nhưng hãy yêu thương kẻ lân cận ngươi như mình: Ta là Đức Giê-hô-va”.

 Theo John MacArthur, hết lòng yếu mến Đức Chúa Trời là yêu mến Ngài từ “trung tâm sự sống của một người”.
 Hết linh hồn yêu mến Đức Chúa Trời là tương đương với tình cảm. Về mặt tình cảm chúng ta phải tận tâm tận tình dành tình cảm của chúng ta cho Đức Chúa Trời.
 Hết ý yêu mến Đức Chúa Trời “được sử dụng ở đây theo ý nghĩa trí khôn, cương quyết và sẵn lòng, có cả hai ý nghĩa về trí khôn và hết sức lực” [John MacArthur, The MacArthur New Testament Commentary, Matthew 16-23 (Chicago, Moody Press, 1988), p.339]

Bây giờ, nói theo con người khi yêu mến Giêhôva Đức Chúa Trời theo một phương thức như vậy, tôi muốn giữ luật pháp Cựu ước, đặc biệt là 10 Điều Răn. Bốn điều răn thứ nhứt nằm trong mối quan hệ cho việc yêu mến Đức Chúa Trời. Sáu điều răn sau cùng nằm trong mối quan hệ với việc yêu tha nhân. Vì chúng ta đang nói tới việc yêu mến Đức Chúa Trời, chúng ta hãy liệt kê 4 điều răn thứ nhứt.

1. Xuất Êdíptô ký 20.3 – “Trước mặt ta, ngươi chớ có các thần khác”.

2. Xuất Êdíptô ký 20.4-6 – “Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, và sẽ làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta”.

3. Xuất Êdíptô ký 20.7 – “Ngươi chớ lấy danh Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi mà làm chơi, vì Đức Giê-hô-va chẳng cầm bằng vô tội kẻ nào lấy danh Ngài mà làm chơi”.

4. Xuất Êdíptô ký 20.8 – “Hãy nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh”.

Vì vậy sự yêu mến Đức Chúa Trời đã được truyền dạy. Nhưng có một vấn đề. Quí vị không thể làm theo lời dạy đó!

Quí vị không thể hết lòng, hết linh hồn, hết ý yêu mến Giêhôva Đức Chúa Trời của mình, quí vị cũng không thể yêu mến người lân cận như mình được.

Ở đâu đó, dọc theo con đường sự sống, quí vị đã phá vỡ 10 Điều Răn, và vì lẽ đó, đã thất bại không yêu mến Đức Chúa Trời theo cách mà quí vị phải yêu mến.

Roma 3.23 – “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời”.

Êsai 64.6 – “Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi”.

Trước khi có 10 Điều Răn, Ađam và Êva ở trong vườn Êđen cũng đã thất bại không vâng theo Đức Chúa Trời khi họ ăn trái cấm. Sự bất tuân của họ cho thấy họ không hết lòng, hết linh hồn và hết ý yêu mến Đức Chúa Trời. Quí vị cũng đã thất bại không vâng theo Đức Chúa Trời và không hết lòng, hết linh hồn và hết ý yêu mến Ngài.

MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
NGUYÊN NHÂN CHO VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI

Có một nguyên nhân, một lý do cho chúng ta phải yêu mến Đức Chúa Trời cách trọn vẹn.
Chúng ta sẽ không yêu mến Đức Chúa Trời theo cách chúng ta đáng phải yêu mến. Chúng ta sẽ không vâng theo các điều răn của Ngài. Chúng ta thất bại không yêu mến Đức Chúa Trời.

Nhưng Đức Chúa Trời không thất bại trong việc yêu thương chúng ta.

I Giăng 4.10 – “Nầy sự yêu thương ở tại đây: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”.

Roma 5.6-8 – “Thật vậy, khi chúng ta còn yếu đuối, Đấng Christ đã theo kỳ hẹn chịu chết vì kẻ có tội. Vả, họa mới có kẻ chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có kẻ bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết”.

Một người phải trả giá cho tội lỗi của chính mình rồi phải ở đời đời trong địa ngục, hay ai đó cần phải làm thoả mãn sự phán xét công bình của Đức Chúa Trời bằng cách trả giá thay cho chúng ta. Nhân vật nào trả giá thay cho tội lỗi chúng ta phải là nhân vật bản thân người không có tội lỗi. Nhân vật ấy chính là Đức Chúa Jêsus Christ.

Đức Chúa Trời đã tỏ ra cho chúng ta tình yêu thương! Tình yêu ấy trở nên hiện thực trong đời sống chúng ta khi chúng ta tiếp nhận Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của mình, khi chúng ta tin cậy Ngài để được tha thứ và được sự sống đời đời.

Giăng 3.16 – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.

Hầu hết chúng ta trong phòng nhóm nầy sáng nay đều đã tin cậy Đức Chúa Jêsus Christ làm Cứu Chúa của mình rồi. Nếu quí vị chưa tin nhận Ngài, làm ơn tiếp nhận ơn yêu thương của Đức Chúa Trời bằng cách tin cậy nơi một mình Ngài để được tha thứ và được sự sống đời đời!

Nếu quí vị đã tin cậy Đấng Christ sáng nay, quí vị có từng lý do và từng động lực để hết lòng, hết linh hồn và hết ý mà yêu mến Giêhôva Đức Chúa Trời của quí vị. Quí vị có thể nói với tác giả Thi thiên:

Thi thiên 40.2 – “Ngài cũng đem tôi lên khỏi hầm gớm ghê, khỏi vũng bùn lấm; Ngài đặt chân tôi trên hòn đá, và làm cho bước tôi vững bền”.

I Giăng 4.19 – “Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước”.

Tình yêu chúng ta dành cho Đức Chúa Trời sẽ nằm trong phần đáp ứng với tình yêu mà Ngài dành cho chúng ta!
Chúng ta phải yêu mến Ngài một cách hoàn toàn, vì Ngài yêu thương chúng ta cách trọn vẹn!

William Law nói: “Muốn yêu mến Đức Chúa Trời cách hết lòng, chúng ta phải tin chắc rằng hạnh phúc duy nhứt của chúng ta chỉ ở trong chính một mình Ngài mà thôi. Chúng ta không thể tin điều nầy cho tới chừng chúng ta đoạn tuyệt mọi nổ lực khác khi tìm kiếm hạnh phúc. Nếu chúng ta trông mong Đức Chúa Trời ban cho phân nửa hạnh phúc thôi, chúng ta chỉ có thể yêu Ngài với phân nửa tấm lòng của chúng ta” – [William Law in Christian Perfection (a contemporary version by Marvin D. Hinten). Christianity Today, Vol. 36, no. 9. Bible Illustrator 3.0].
MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
NGUYÊN NHÂN CHO VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẦN THÁCH THỨC PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI

Mặc dù chúng ta có nguyên nhân phải yêu mến Đức Chúa Trời một cách trọn vẹn, chúng ta bị thách thức trong tình cảm của chúng ta. Điều nầy đưa chúng ta đến với I Giăng.
I Giăng 2.15 – “Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy”.

Chúng ta bị thách thức bởi sự lôi kéo của “thế gian”.
Thế gian muốn chúng ta phải yêu mến nó.

Trong câu nầy từ “thế gian” không có ý nói tới quả đất, từ nầy cũng không nói tới con người ở trên đất. Nói có ý nói tới “hệ thống thế gian” hay đường lối gian ác của thế gian trong việc làm ra mọi sự.
Đức Chúa Trời đang nói cho chúng ta biết ở đây, chúng ta một là yêu mến đường lối gian ác của thế gian hoặc chúng ta sẽ yêu mến Đức Chúa Trời. Một là cái nầy hay là cái kia. Người nào yêu mến Đức Chúa Trời thì không yêu mến thế gian.
Người nào yêu thế gian thì không yêu mến Đức Chúa Trời.

Mathiơ 6.24 – “Chẳng ai được làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét người nầy mà yêu người kia, hoặc trọng người nầy mà khinh người kia. Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa”.

Warren Wiersbe – “Thế gian nhập vào một Cơ đốc nhân qua tấm lòng của người. “Chớ yêu thế gian!” Bất cứ điều chi cướp mất nơi Cơ đốc nhân sự thưởng thức tình yêu của Đức Chúa Cha, hay cướp mất lòng ham mến làm theo ý chỉ của Đức Chúa Cha, đều là thế gian và phải tránh né nó. Mỗi tín đồ, trên cơ sở Lời Đức Chúa Trời, phải nhận dạng các việc ấy ở trong lòng”. Warren Wiersbe, The Bible Exposition Commentary (New Testament,, volume 2, (Wheaton Illinois, Victor Books, 1989) p. 497

Phần thách thức của chúng ta là đây. Thậm chí đối với chúng ta là những Cơ đốc nhân, yêu mến thế gian là điều rất dễ dàng. Và sự yêu mến thế gian là việc sau cùng mà chúng ta sẽ muốn làm theo!
Giacơ 4.4 – “Hỡi bọn tà dâm kia, anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, ai muốn làm bạn với thế gian, thì người ấy trở nên kẻ nghịch thù cùng Đức Chúa Trời vậy”.

Vậy thì chúng ta yêu mến cái gì khi chúng ta yêu mến thế gian?
I Giăng 2.16 – “Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra”.

Mê tham là ham muốn. Không phải mọi sự ham muốn là sai cả đâu. Nếu chúng ta không ham muốn đồ ăn chúng ta sẽ không ăn. Nếu những người làm chồng và những người làm vợ không ham muốn nhau thì sẽ chẳng có đứa con nào. Nếu chúng ta không ham muốn yên nghỉ chúng ta sẽ không ngủ đâu. Nếu chúng ta không ham muốn rượu chúng ta sẽ không uống.

“Sự mê tham của xác thịt” là khi mọi sự ham muốn nầy nằm ngoài tầm kiểm soát.
Người nào mê tham đồ ăn là kẻ tham ăn.
Người nào mê tham tình dục là một kẻ gian dâm, một kẻ tà dâm, hay tồi tệ hơn!
Người nào mê tham ngủ nghỉ là kẻ biếng nhác!
Người nào mê tham rượu chè là kẻ say sưa!

Bất cứ lúc nào tôi để cho mọi ham muốn xác thịt của mình nằm ngoài tầm kiểm soát, tôi đã phạm vào “sự mê tham của xác thịt”.

“Sự mê tham của mắt” là khi tôi ham muốn làm đẹp mắt mình hơn là tôi cố gắng làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Khiêu dâm là sai, hầu hết chúng ta không bàn cãi chi về điều nầy! Ấy là khi tôi để cho mắt mình nhắm vào những việc gợi dục.

Nhưng bất cứ lúc nào chúng ta nhìn xem đối tượng của tình dục với một động lực sai lầm, chúng ta đang phạm vào sự mê tham của mắt.

Mathiơ 5.27-28 – “Các ngươi có nghe lời phán rằng: Ngươi chớ phạm tội tà dâm. Song ta phán cho các ngươi biết: Hễ ai ngó đàn bà mà động tình tham muốn, thì trong lòng đã phạm tội tà dâm cùng người rồi”.

Sự mê tham của mắt thường khiến chúng ta bước vào một thế giới giải trí tưởng tượng lôi cuốn chúng ta ra khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Những người Mỹ ưa thích thưởng thức các môn thể thao, môn giải trí bằng video, giải trí bằng TV và giải trí trên trang web của họ. Và khi mọi điều nầy đầy dẫy chúng ta với cái nhìn thấy và tư tưởng ngược lại với sự thánh khiết của Đức Chúa Trời hoặc cướp mất thì giờ của chúng ta đáng phải dâng cho Đức Chúa Trời, họ đang ở trong chỗ sai lầm!

Ở chỗ khác “sự mê tham của mắt” đang tác động chúng ta qua sự ham muốn những gì người khác đang có. Chúng ta mong muốn xe hơi, nhà cửa, súng đạn, quần áo mà chúng ta thực sự không cần tới, nhưng chúng ta muốn có chúng hơn chúng ta muốn làm đẹp lòng Đức Chúa Trời!

Khi những việc nầy cướp mất nơi chúng ta sự đầu phục, tình cảm và lòng trung thành đối cùng Đức Chúa Trời, những điều đó là sai rồi!

“Sự mê tham của xác thịt”, “Sự mê tham của mắt” và “sự kiêu ngạo của đời”.

Chẳng có gì là sai với việc lộ vẽ tự hào trong công việc của mình hay nơi dáng dấp bề ngoài của quí vị.
Kiêu ngạo là sai khi quí vị nghĩ mình tốt hơn người khác và thậm chí nói ra như thế!
Kiêu ngạo là điều thường giữ chúng ta không công nhận mình là sai, hay xin lỗi, hoặc xin tha thứ.

Giăng gói ghém tiểu đoạn Kinh Thánh nầy bằng cách nói trong câu 17: “Vả thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, song ai làm theo ý muốn Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời”.

 Người nào yêu mến thế gian theo thói quen, họ đang tin vào những việc chắc chắn sẽ qua đi.
 Người nào yêu mến Đức Chúa Trời theo thói quen sẽ được cứu và sẽ lên Thiên đàng.
 Người nào yêu mến Đức Chúa Trời theo thói quen đang xây dựng một cõi đời đời đầy những phần thưởng.

I Côrinhtô 3.11-15 – “Vì, chẳng ai có thể lập một nền khác ngoài nền đã lập, là Đức Chúa Jêsus Christ. Nếu có kẻ lấy vàng, bạc, bửu thạch, gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây trên nền ấy, thì công việc của mỗi người sẽ bày tỏ ra. Ngày đến sẽ tỏ tường công việc đó; nó sẽ trình ra trong lửa, và công việc của mỗi người đáng giá nào, lửa sẽ chỉ ra. Ví bằng công việc của ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình. Nếu công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy”.

Chúng ta đang có một sự thách thức trên hai bàn tay của mình. Chúng ta bị thách thức phải yêu mến Đức Chúa Trời và không yêu mến thế gian, và thực hoàn toàn, điều nầy không dễ dàng. Chúng ta có xu hướng mà Kinh Thánh gọi là “bổn tánh cũ” muốn yêu mến thế gian thay vì muốn yêu mến Đức Chúa Trời.

Chúng ta cần sự giúp đỡ và mục tiêu sau cùng của chúng ta cung ứng sự vùa giúp đó.

MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
NGUYÊN NHÂN CHO VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẦN THÁCH THỨC PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẤN ĐẤU TRONG VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
Tôi không thể tự cứu lấy mình được, để tự xưng công bình trước mặt Đức Chúa Trời.
Tôi không thể yêu mến Đức Chúa Trời cách trọn vẹn bằng sức riêng của tôi trước khi tôi được cứu.
Tôi không thể yêu mến Đức Chúa Trời cách trọn vẹn bằng sức riêng của tôi sau khi tôi được cứu.
Tôi sẽ không chống cự nổi thế gian.

Phần giúp đỡ mà tôi đang có cần dựa theo sự thực tôi được đồng hoá với Đấng Christ trong sự chết, sự chôn và sự sống lại của Ngài.

Roma 6.3-4 – “Hay là, anh em chẳng biết rằng chúng ta thảy đều đã chịu phép báp-têm trong Đức Chúa Jêsus Christ, tức là chịu phép báp-têm trong sự chết Ngài sao? Vậy chúng ta đã bị chôn với Ngài bởi phép báp-têm trong sự chết Ngài, hầu cho Đấng Christ nhờ vinh hiển của Cha được từ kẻ chết sống lại thể nào, thì chúng ta cũng sống trong đời mới thể ấy”.

Khi Đấng Christ chết, tôi chết.
Khi Đấng Christ bị chôn, tôi bị chôn.
Khi Đấng Christ sống lại theo đời mới, tôi sống lại theo đời mới.

Roma 8.1-4 – “Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ; vì luật pháp của Thánh Linh sự sống đã nhờ Đức Chúa Jêsus Christ buông tha tôi khỏi luật pháp của sự tội và sự chết. Vì điều chi luật pháp không làm nổi, tại xác thịt làm cho luật pháp ra yếu đuối, thì Đức Chúa Trời đã làm rồi: Ngài đã vì cớ tội lỗi sai chính Con mình lấy xác thịt giống như xác thịt tội lỗi chúng ta, và đã đoán phạt tội lỗi trong xác thịt, hầu cho sự công bình mà luật pháp buộc phải làm được trọn trong chúng ta, là kẻ chẳng noi theo xác thịt, nhưng noi theo Thánh Linh”.
Sự công bình của Luật pháp là hết lòng, hết linh hồn, hết ý kính sợ Giêhôva Đức Chúa Trời. Tôi sẽ làm theo điều nầy khi tôi được Đức Thánh Linh cai quản.
Sự công bình của Luật pháp được phu phỉ trong tôi khi tôi ăn ở dưới quyền điều khiển của Thánh Linh của Đức Chúa Trời đang ngự trong đời sống tôi.
Ngài là Đấng duy nhất có thể khiến tôi ăn ở theo Đức Thánh Linh!

Galati 5.16 – “Vậy tôi nói rằng: Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt”.

Galati 5.22-24 – “Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: không có luật pháp nào cấm các sự đó. Vả, những kẻ thuộc về Đức Chúa Jêsus Christ đã đóng đinh xác thịt với tình dục và dâm dục mình trên thập tự giá rồi”.

Làm thế nào quí vị được đầy dẫy Đức Thánh Linh?

 Hãy tự xem mình đã “bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ”.
Galati 2.20 – “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi”.

 Hãy cầu xin Đức Chúa Trời làm đầy dẫy quí vị với Thánh Linh Ngài và tin Ngài sẽ làm cho!
Luca 11.13 – “Vậy nếu các ngươi là người xấu, còn biết cho con cái mình vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban Đức Thánh Linh cho người xin Ngài!”

Giăng 14.13 – “Các ngươi nhân danh ta mà cầu xin điều chi mặc dầu, ta sẽ làm cho, để Cha được sáng danh nơi Con”.

Cách duy nhứt quí vị sẽ thực sự yêu mến Đức Chúa Trời là khi quí vị thưởng thức mọi điều Chúa Jêsus đã làm cho quí vị, phục theo Ngài là Chúa của đời sống quí vị, và cầu xin Ngài điều khiển quí vị bởi Thánh Linh của Ngài.

MẠNG LỊNH PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
NGUYÊN NHÂN CHO VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẦN THÁCH THỨC PHẢI YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
PHẤN ĐẤU TRONG VIỆC YÊU MẾN ĐỨC CHÚA TRỜI
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét