Thứ Ba, 20 tháng 7, 2010

I Các Vua 16:29-33: "Làm Sao Tránh Được Đời Sống Và Cái Chết Của Giêsabên"



LÀM SAO TRÁNH ĐƯỢC ĐỜI SỐNG VÀ CÁI CHẾT CỦA GIÊSABÊN.
I Các Vua 16.29-33

PHẦN GIỚI THIỆU:
Khi chúng ta giảng về các nhân vật đã từng sống trong Kinh thánh, chúng ta thu thập thông tin nào là có cần cho chúng ta. Chúng ta tiếp thu từ lầm lỗi của họ, và cũng thu thập cả những đức tính tốt của họ nữa. Loại giảng dạy nầy cũng đưa các nhân vật Kinh thánh ra sống động. Họ không còn là văn tự ở trên các trang giấy nữa. Dường như họ đang sống động kia kìa!
Nếu tôi yêu cầu các bạn nói cho tôi biết nhân vật nào trong Kinh thánh cần phải nhắc nhở tới, phần nhiều người trong số các bạn sẽ nhất trí với tôi rằng Giêsabên sẽ là nhân vật số 1 sẽ được lựa chọn. Giêsabên được kể rất là gian ác. Cái tên ấy sẽ làm cho các bạn ớn lạnh trong xương sống khi nghĩ suy về các việc làm gian ác của bà ta. Các bạn chưa hề đặt tên cho con gái mình là Giêsabên. Tôi đã gọi chiếc xe hơi cũ kỹ của tôi là Jezebel. Nếu xứ Giuđa có một bà hoàng hậu nào ác độc hơn Giêsabên, tôi không biết đó là ai. Khi chúng ta xem xét người đờn bà gian ác nầy, tôi muốn dùng bà ta làm một sự cảnh tỉnh cho hết thảy những ai đang cố tìm cách bước theo dấu chân của bà ta. Chúng ta có thể học biết từ con người gian ác hầu lẫn tránh mọi tội lỗi của họ. Bà ta là một tấm gương tốt về một gương xấu trong Kinh thánh.
I. GIÊSABÊN LÀ KẺ THEO TÀ GIÁO.
A./ Vì bà ta không thờ phượng Đức Chúa Trời chơn thật
1. Bà ta không sanh ra trong đức tin của người Do thái. Nói cách khác, bà ta không có đặc ân ra đời trong tuyển dân của Đức Chúa Trời. Tôn giáo của bà ta là tôn giáo thờ thần Baal. Thực sự bà ta đã giới thiệu tôn giáo đó vào xứ Israel trong một thời gian khá dài. Đã có bốn trăm năm mươi tiên tri Baal dưới quyền chỉ huy của bà ta. Con cháu Israel đã hướng sang thần Baal, trước đó theo như tôi nhớ, họ chưa hề có một tiên tri Baal nào ở trong xứ. Sự thờ lạy thần Baal có gốc rễ trong thời đại Nimrốt mà chúng ta thấy trong chương 10 sách Sáng thế ký. Kinh thánh nói rằng vợ của Nimrốt đã tin theo con trai mình là Tammuz sanh ra với cha là con người. Vợ của Nimrốt, ai cũng biết là nữ hoàng của bầu trời. Bà ta được thờ phượng là như thế đó. Đây là những gì Giêsabên đã giới thiệu vào trong xứ của Israel.
2. Bà ta không trở lại đạo với đức tin của người Do thái. Bà ta có thể theo Do thái giáo. Chính hướng đi trong cuộc sống của bà ta không được dạy dỗ với nét đẹp đẽ của đức tin Do thái. Bà ta đã làm mọi sự có thể để hủy diệt đức tin của người Do thái. Bà ta đã hành quyết một số rất đông các thầy tế lễ người Do thái. Bà ta không muốn quan hệ gì với Đấng Sáng Tạo ra trời và đất. Bà ta là hình ảnh của nhiều người trong thời hiện tại đây. Họ không thờ phượng Đức Chúa Trời chơn thật. Chúng ta có quá nhiều tôn giáo trong thế gian nầy hôm nay, nhưng ít khi chịu thờ phượng Đức Chúa Trời hằng sống và chơn thật.
B./ Vì bà ta đã thờ lạy các thứ hình tượng – chủ yếu là thần Baal.
1. Sự thờ phượng Baal bị kết với hành vi phóng đảng.
2. Sự thờ phượng Baal có sự dâng hương.
3. Người ta phải hôn hình tượng.
4. Thầy tế lễ của nó phải thực thi nhiều hành vi tự làm tổn thương mình. Quí vị nhìn thấy điều nầy nơi cuộc gặp gỡ tại Núi Cạtmên với tiên tri Êli và các tiên tri của Baal. Họ tự rạch thân thể mình trong nổ lực kêu cầu thần tượng của họ.
5. Những kẻ thờ lạy Baal đã dâng con cái của họ làm của sinh tế bằng cách thiêu chúng trên bàn thờ. Đa số những kẻ thờ lạy giả dối trong xã hội ngày nay đều có một số đặc điểm y như chúng ta nhìn thấy trong sự thờ phượng Baal. Thực ra, Phong trào Kỹ nguyên mới rất được ưa chuộng tại Hollywood và các địa điểm khác chẳng khác gì hơn Những kẻ thờ phượng Baal dưới một danh xưng khác mà thôi.
* Ai là người theo tà giáo ngày hôm nay? Không phải chỉ có những người đang sinh sống trong rừng rậm Châu Phi hay Nam Mỹ hoặc ở Nam Cực, nhưng lànhững người không thờ phượng Đức Chúa Trời chơn thật bằng tâm thần và lẽ thật. Điều nầy bao gồm cả những người sống ở Johnston County. Chúa Giêxu xử lý với thắc mắc nầy ở một trong các sứ điệp của Ngài. Giăng 4.23-24 chép: "Nhưng giờ hầu đến, và đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha: ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy. Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy”. Rốt lại, Ngài là lẽ thật. Ngài còn là đường đi và sự sống nữa. Khi người ta thờ lạy người khác rồi gọi họ là thánh hoặc hình tượng rồi gọi chúng là thần, khi ấy họ đúng là một người theo tà giáo giống như Giêsabên vậy.
II. GIÊSABÊN LÀ KẺ CÓ TÁNH THÙ HẬN.
A. Bà ta thù ghét Lời Đức Chúa Trời. Tại sao vậy?
Sự thù hận ấy chỉ ra tội lỗi của bà ta.
Sự thù hận ấy chỉ ra sự sai quấy của bà ta.
Hêbơrơ 4.12-13: "Vì Lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng. Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại”. Lời của Đức Chúa Trời không được tôn kính như đã từng có. Người ta sẽ cho rằng họ tôn kính Kinh thánh. Ngày nay nếu quí vị đứng lên nói quí vị tin theo Kinh thánh, quí vị đang dán nhãn hiệu cực đoan và cuồng tín. Cách nầy có hay ho gì không vậy? Nếu tôi đứng lên thuật cho đoàn dân đông nghe rằng tôi tin sự phá thai hôm nay thì OK, người ta sẽ xem tôi là con người bình thường. Tôi đang sống phù hợp với xã hội ngày nay. Nhưng nếu tôi nói cho dân chúng nghe rằng tôi là một người theo phái cực đoan. Tôi không có đánh bom các bịnh viện chuyên phá thai hay nạo thai. Nếu đấy là những gì tôi đang sống cho, thì tôi chẳng có gì khác biệt với những kẻ chuyên phá thai kia, họ đang giết đi nhiều đời sống vô tội. Sao Kinh thánh lại bị thù ghét như thế hôm nay? Đây có phải là có cùng những lý do giống như Giêsabên đã thù ghét Kinh thánh không? Sự thể nầy chỉ ra tội lỗi của bà ta và chỉ ra sự sai quấy của bà ta. Kinh thánh sẽ cắt ngay trọng tâm của tội lỗi. Kinh thánh nhắm vào trọng tâm của vấn đề. Trọng tâm của vấn đề là vấn đề của tấm lòng. Giêrêmi 17.9-10 chép: "Lòng người ta là dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa: ai có thể biết được? Ta, Đức Giêhôva, dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng, báo cho mỗi người tùy đường họ đi, tùy kết quả của việc họ làm”. Khi một người được cứu, người ấy (nam hay nữ) sẽ yêu mến Kinh thánh cho dù Kinh thánh có chỉ ra lầm lỗi của họ. Thi thiên 119.165 chép: "Phàm người nào yêu mến luật pháp Chúa được bình yên lớn; Chẳng có sự gì gây cho họ sa ngã”. Điều nầy có thực trong đời sống của Giêsabên hay không? Khi bà ta âm mưu và giúp đạt cho kỳ được vườn nho của Nabốt trong I Các Vua chương 21, bà ta đã phạm nhiều tội trong 10 Điều Răn. Bà ta đã phạm tội có thần khác trước mặt Đức Giêhôva. Bà ta phạm tội làm chứng dối. Bà ta phạm tội giết người. Tại sao bà ta thù ghét Lời của Đức Chúa Trời? Sở dĩ như thế là vì bà ta thù ghét tội lỗi mình bị chỉ ra. Không một ai thực sự muốn tội lỗi mình bị chỉ ra. Nhưng trừ phi các bạn đối diện với tội lỗi của mình, khi ấy các bạn sẽ không có lý do muốn mình bị trừ đi. Khi không có gánh nặng của tội lỗi, thì cũng không có tội lỗi nào hết. Không có tội lỗi có nghĩa là lương tâm có được sự cảm thông trước mặt Chúa và không bận tâm Đức Chúa Trời hay con người suy nghĩ cái gì nữa.
B. Bà ta thù ghét nhân sự của Đức Chúa Trời.
I Các Vua 18.4: "Xảy khi Giêsabên diệt hết các đấng tiên tri của Đức Giêhôva, thì Ápđia có đem một trăm đấng tiên tri đi giấu trong hai hang đá, mỗi hang năm mươi người, dùng bánh và nước mà nuôi họ”.
1. Thái độ thù hận của bà ta đẩy bà ta đến chỗ chế giễu nhân sự của Đức Chúa Trời. Một số lời nói giễu cợt nặng nề nhất đã được kể lại về các nhà truyền đạo bởi người thế gian. Trong phim ảnh, nhiều nhà truyền đạo được mô phỏng giống như những tên ngốc vậy. Hãy chấp nhận điều đó đi, đôi khi chúng ta không phải là những mũi dao nhọn nhất trong ngăn kéo. Nhưng nếu một người được Đức Chúa Trời kêu gọi, sự thật đủ cho phép ông ta không bị chế giễu. Rốt lại, ấy không phải nhà truyền đạo các bạn đang chế giễu nhiều như thế mà chính Đức Chúa Trời do nhà truyền đạo tiêu biểu cho.
2. Sự bà ta thù ghét dẫn bà ta đến chỗ hành hại nhân sự của Đức Chúa Trời. Những thầy tế lễ của bà ta được nuôi dưỡng đầy đủ. Các thầy tế lễ của bà ta được dành cho một địa vị đáng trọng trong cung điện của bà ta. Bà ta thù ghét Đức Chúa Trời nhiều đến nỗi bà ta bộc lộ thái độ ấy đối với nhân sự của Đức Chúa Trời.
3. Thái độ thù hận của bà ta khiến cho bà ta phải giết chóc nhân sự của Đức Chúa Trời. Đã có một thời điểm khi người của Đức Chúa Trời bước vào một cửa hàng rau quả hoặc cửa hàng bán đĩa vi tính hay bất cứ đâu và người ta để ý thấy họ nói gì quanh người ấy!?! Bây giờ trên danh sách của con người đáng được tin cậy nhất chính là nhà truyền đạo. Có nhiều việc đã được làm ra trong danh của Đức Giêhôva đã đưa lời quở trách nầy vào chức vụ. Có nhiều người đang ở trong “các tháp cầu nguyện” đang thuật lại cho thế gian biết rằng trừ phi ông ta kiếm được số lượng X đô la, Đức Chúa Trời sẽ giết ông ta chết. Nói như thế giống như Chúa đã bắt cóc người và đang giữ ông để đòi tiền chuộc vậy. Đây chỉ là một thí dụ mà thôi. Sự thể cho thấy đa số các Hội thánh tự túc với những của dâng phần mười và các của dâng của dân sự. Giờ đây các nhà thờ đó đang ăn bữa ăn tối bằng thịt gà, họ bán đi lò sưỡi để ủng hộ cho Hội thánh. Cho phép tôi nói điều nầy và tôi không có ý khoe khoang, nhưng tôi muốn ủng hộ Hội thánh của mình bằng các của dâng phần mười và các của dâng của dân sự hơn là xin xỏ tiền bạc từ dân chúng. Đấy là chính sách của chúng ta kể từ khi tôi có mặt ở đây và sẽ tiếp tục làm như thế bao lâu tôi còn làm chủ toạ.
C. Bà ta thù ghét các đường lối của Đức Chúa Trời.
1. Đường lối của Đức Chúa Trời là Thánh, là điều bày tỏ ra sự gian ác của bà ta. Êsai 6.3-5: "Các Sêraphin cùng nhau kêu lên rằng: Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giêhôva vạn quân! Khắp đất đầy dẫy sự vinh hiển Ngài! Nhơn tiếng kêu đó, các nền ngạch cửa rúng động, và đền đầy những khói. Bấy giờ tôi nói: Khốn nạn cho tôi! Xong đời tôi rồi! Vì tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, bởi mắt tôi đã thấy Vua, tức là Đức Giêhôva vạn quân!” Một phần lý do tại sao dân chúng không được cứu: ấy là khi họ không có sự kính sợ Đức Chúa Trời. Họ có một quan niệm không đúng về Đức Chúa Trời. Khi quí vị kêu cầu Chúa, quí vị hạ thấp Đức Chúa Trời theo trình độ của quí vị. Êsai đã trông thấy Đức Giêhôva rất cao tột trên cao kia. Thực ra, khi ông nhìn thấy Chúa, ông đã nhìn nhận tội lỗi của mình và tội lỗi của dân sự mình. Ông muốn Chúa tha thứ cho tội lỗi của ông. Trước ánh sáng Ngài là ai, ánh sáng ấy luôn luôn tỏ ra sự gian ác của chúng ta. Ánh sáng đó luôn luôn chỉ ra chúng ta thấp hèn là dường nào. Ánh sáng đó chỉ ra chúng ta cần phải đi xa là ngần nào.
2. Đường lối của Đức Chúa Trời rất cao vời, đường lối ấy tỏ ra sự yếu đuối của bà ta. Chúng ta là loại tạo vật yếu ớt lắm. Đường lối ấy làm cho người nam và người nữ phải chới với. Bà ta không thích ý tưởng cho rằng bà ta yếu đuối và mỏng mảnh. Bà ta đã tưởng mình ra gì! Galati 6.3: "Vì, nếu có ai, dầu mình không ra chi hết, mà cũng tưởng mình ra chi, ấy là mình dối lấy mình”.
3. Đường lối của Đức Chúa Trời là đường lối thiên thượng, đường lối nầy tỏ ra các xu hướng theo Satan của bà ta. Đức Chúa Trời có một chương trình cho con người. Ấy là người ấy phải trở nên giống như Chúa Giêxu. Ngài để Lời Ngài lại cho chúng ta phải noi theo đường lối của Đấng Christ. Thế nhưng trong ánh sáng của Lời Đức Chúa Trời, lẽ thật đã được tỏ ra. Sự thật cho thấy mọi đường lối của bà ta thực chất đều là đường lối của Satan. Bà ta sống giống như dân sự trong thời của Chúa Giêxu và cũng giống như dân sự trong thời của chúng ta nữa.
Giăng 8.44: "Các ngươi bởi cha mình, là ma quỉ, mà sanh ra; và các ngươi muốn làm nên sự ưa muốn của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó đã là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối và là cha sự nói dối”.
D. Bà ta thù ghét sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời.
Đức Giêhôva đã tỏ ra ý đồ của Ngài về quyền lợi của người chủ tài sản trong 10 Điều Răn. Trong đó tỏ ra sự khôn ngoan của Ngài trong các vụ việc của con người.
1. Bà ta thù ghét sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời khi xem đến Điều răn: Ngươi Chớ Làm Chứng Dối. Xuất Êdíptô ký 20.16: "Ngươi chớ nói chứng dối cho kẻ lân cận mình”.
2. Bà ta thù ghét Sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời khi xem đến Điều răn: Ngươi chớ giết người. Xuất Êdíptô ký 20.13: "Ngươi chớ giết người".
3. Bà ta thù ghét sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời khi xem đến Điều răn: Ngươi chớ trộm cướp. Xuất Êdíptô ký 20.15: "Ngươi chớ trộm cướp”. Mọi sự nầy đã xảy ra ở I Các Vua 21. Cho phép tôi tóm tắt lại câu chuyện. Aháp, chồng của bà ta, thấy vườn nho nầy ở kế cửa cung điện. Ông ta muốn lấy nó để làm vườn rau. Nabốt đã từ chối không chịu bán vì vườn nho đó là cơ nghiệp của gia đình. Đây là quyền hạn của Nabốt. Aháp trở về cung điện, lên giường nằm nhăn nhó khó chịu. Ông ta từ chối không chịu ăn và vợ ông ta biết rõ đâu là vấn đề rồi. Khi bà ta tìm ra vấn đề, bà ta mới âm mưu chiếm lấy phần đất cho kỳ được. Vì vậy bà ta đã thực hiện âm mưu bằng cách nhờ một vài người nói dối về Nabốt. Bà ta đã nhờ mấy người nói dối về Nabốt đang phạm thượng danh Đức Giêhôva. Nabốt bị kết án tử hình và đất thuộc về tay Aháp ngay tức thì. Điều mà cả Giêsabên và Aháp đã quên: ấy là Đức Chúa Trời nhìn thấy và biết rõ mọi sự và sẽ báo trả cho họ.
III. GIÊSABÊN CHẾT RẤT KHỦNG KHIẾP.
I Các Vua 21.23: "Đức Giêhôva cũng phán về Giêsabên, mà rằng: Chó sẽ ăn thịt Giêsabên tại thành lũy Gítrêên”.
II Các Vua 9.30-37: “Giêhu liền đến tại Gítrêên. Giêsabên hay, bèn giồi phấn mặt mình, trang điểm đầu, và đứng trông nơi cửa sổ. Khi Giêhu đi qua cửa thành, nàng nói rằng: Hỡi Ximri, kẻ giết Chúa mình! Bình yên chăng? Giêhu ngước mặt lên về hướng cửa sổ, nói rằng: Trên cao kia, ai thuộc về ta? Ai? Hai ba quan hoạn bèn ngó ra về hướng người. Người kêu chúng rằng: Vậy, hãy ném nó xuống đất! Chúng ném nàng xuống đất, và huyết vọt lại trên tường và trên ngựa, rồi ngựa giày đạp nàng dưới chân. Giêhu vào, ăn và uống xong, đoạn nói rằng: Vậy, hãy đi xem đàn bà khốn nạn và lo chôn nó, vì nó là con gái của vua. Vậy, các tôi tớ đi đặng chôn nàng; nhưng chúng chỉ còn thấy cái sọ, hai chơn, và lòng bàn tay nàng mà thôi. Chúng trở về cho chủ mình hay đều đó. Giêhu bèn nói: Ấy là lời của Đức Giêhôva đã cậy miệng Êli, người Thisêbe, tôi tớ Ngài, mà phán rằng: Chó sẽ ăn thịt Giêsabên tại trong đồng ruộng Gítrêên; và thây nàng sẽ như phân trên mặt đất, trong ruộng Gítrêên, đến đỗi người ta không thể nói rằng: Nầy là Giêsabên”.
A. Bà ta đã chết y theo mạng lịnh của Đức Giêhôva.
1. Êli đã công bố mạng lịnh đó.
2. Mọi việc làm và lời nói của bà ta đã tạo ra cái chết ấy.
Galati 6.7: “Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy”.
Dân số ký 32.23: “Còn nếu không làm như vậy, nầy các ngươi sẽ phạm tội cùng Đức Giêhôva, và phải biết rằng tội chắc sẽ đổ lại trên các ngươi”.
Châm ngôn 26.27: "Ai đào hầm sẽ té xuống đó; Kẻ nào lăn đá, đá sẽ trở đè lại nó”.
Châm ngôn 1.31, 32: "Vì vậy chúng nó sẽ ăn bông trái của đường lối mình, Và được no nê mưu chước của mình riêng. Vì sự bội nghịch của kẻ ngu sốt sẽ giết chúng nó, Và sự yên ổn của kẻ dại dột sẽ làm hại cho chúng nó”.
Gióp 4.8: "Theo điều tôi đã thấy, ai cày sự gian ác, Và gieo điều khuấy rối, thì lại gặt lấy nó". Ôsê 8.7: "Vì chúng nó đã gieo gió và sẽ gặt bão lốc. Chúng nó không có lúa đứng; cây lúa sẽ không sanh ra bột; mà dầu có sanh ra nữa, thì dân Ngoại sẽ nuốt lấy". Kẻ ác có thể nghĩ họ sẽ tránh thoát việc giết chóc, nhưng Đức Chúa Trời đang nắm quyền tể trị. Một người nam hay nữ sẽ gặt lấy những gì họ gieo ra. Họ sẽ trả giá một ngày kia. Đức Chúa Trời đã công bố ra sự phán xét và sự chết của họ sẽ xảy ra y như vậy.
B. Bà ta đã chết đúng y theo sự phán xét của Chúa.
Dân cự của bà ta đã ném bà ta qua cửa sổ.
Bầy ngựa đã giày đạp bà tta
Bầy chó đã cắn xé bà ta.
C. Bà ta đã chết phù hợp với sự đồi bại của bà ta.
Bầy chó không ăn cái sọ của bà ta. Roma 3.13,14,17: "Họng chúng nó như huyệt mả mở ra; Dùng lưỡi mình để phỉnh gạt; Dưới môi chúng nó có nọc rắn hổ mang. Miệng chúng nó đầy những lời nguyền rủa và cay đắng…Chúng nó chẳng hề biết con đường bình an".
Bầy chó không ăn hai bàn tay của bà ta. Roma 3.16: "Trên đường lối chúng nó rặc những sự tàn hại và khổ nạn ".
3. Bầy chó không ăn hai cái chân của bà ta. Roma 3.15: "Chúng nó có chơn nhẹ nhàng đặng làm cho đổ máu". Con người hoàn toàn suy đồi. Sự suy đồi ấy bắt đầu từ đầu cho tới chân. Bầy chó không ăn các thứ nầy vì Đức Chúa Trời muốn dân sự phải nhớ rằng tội lỗi phải được báo trả.. R. G. Lee là Mục sư Baptist Nam Phương. Sứ điệp nổi tiếng của ông là sứ điệp có đề tựa là: "Một ngày kia, là ngày tính sổ". Phần sau đây được rút ra từ sứ điệp của ông, tôi nghĩ là rất thích ứng ở đây. "Khi tôi làm chủ toạ Hội thánh First Baptist ở New Orleans, mọi sự tôi giảng dạy đều được phát đi qua đài phát thanh. Trong hộp thư “mail hâm mộ” của tôi, tôi có nhận một số thư từ một thanh niên tự gọi mình là '"Xếp của Toà án Kangaroo". Anh ta nói rất nhiều việc tục tỉu, xấu xa. Có lúc anh ta viết một dòng thơ rất hay – và dòng thơ rất hay đó, trong những việc tục tỉu anh ta viết, giống như cây gardenia (cây dành dành) ở trong sọt rác. Ngày kia, tôi nhận được một cú điện thoại gọi từ một y tá trong bịnh viện Từ Thiện ở New Orleans. Chính anh chàng nầy là người hay ngâm viết của mình vào vũng bùn, có khi anh ta nhúng cây viết của mình vào ly rượu. Cô y tá nói:: "Thưa Mục sư, có một anh thanh niên tới đây, tên của anh chúng tôi không được biết, anh ta cũng không cho chúng tôi biết tên. Mọi sự anh ta kể cho chúng tôi nghe: ấy là anh ta là xếp Toà án Kangaroo. Anh ta sắp chết. Anh ta nói rằng ông là nhà truyền đạo duy nhất ở New Orleans mà anh ta từng nghe giảng – và anh ta chưa từng trông thấy ông. Anh ta muốn gặp ông. Ông có chịu đến đấy không?” Tôi đáp: "Được mà!” Và tôi bỏ việc mình đang làm và vội vã xuống bịnh viện. Cô y tá trẻ tuổi đến đón tôi tại cỗng vào khu từ thiện và đưa tôi vào trong. Nhìn thoáng xung quanh cho tôi thấy có nhiều võng ở góc phía Bắc, cũng có ở góc phía Nam, nhiều giường nằm ở phía Đông và nhiều giường ở phía Tây – và một số võng ở khu trung tâm rộng lớn. Ở chỗ kia, là chiếc giường trên đó có một anh thanh niên khoảng 19 hay 20 tuổi – to lớn, dù những cơn tàn phá của bịnh tật đã đem lại sự ốm yếu. Cô y tá, với một ít hối hả, đã giới thiệu cho tôi chàng trai nầy, cô ta nói: "Thưa ông, đây là Xếp của Toà án Kangaroo". Tôi nhìn thẳng vào đôi mắt to, đăm chiêu khó hiểu nhất mà tôi đã từng thấy. Tôi nói với giọng thật tử tế: "Chào anh". Anh ta đáp với một giọng khiếm nhã và hơi giận dữ: "Rất hân hạnh” – càng giống với giọng nói của một con sói điên tiết hơn là giọng của một người có lý trí. Tôi hỏi với giọng nói tử tế: "Tôi làm gì được cho anh không?” "Không. Không một việc nào hết! Không có một việc gì cả. Chẳng có việc gì đâu! – Trừ phi ông ném thi thể tôi cho bầy chim ăn khi tôi qua đời – nếu bầy chim cần ăn thịt đó" anh ta nói, với sự gằn giọng và với một ít tức tối khiến cho tôi lấy làm lạ không biết tại sao anh ta lại sai người đi tìm tôi. Kế đó giọng nói của anh ta bớt đi sự gầm gừ – và anh ta lại nói: “Tôi sai người tìm ông, thưa ông, vì tôi muốn ông nói cho các bạn bè đồng trang lứa với tôi biết đôi điều về tôi ở đây. Tôi đã cử người đi tìm ông là vì tôi biết ông đi đó đi đây trong xứ và giảng cho nhiều thanh niên nghe. Và tôi muốn ông bảo họ, và tận dụng từng cơ hội ông có, rằng Ma quỉ chỉ trả tiền giả mà thôi". “Ồ! Tôi muốn thuật lại cho nhiều người nam và nữ, mọi thanh niên thiếu nữ khắp mọi nơi phải tin vào sự thật là Satan luôn luôn trả bằng tiền giả, mọi hòn ngọc của hắn toàn là ngọc nhân tạo, rượu hắn hiến cho toàn là rượu độc đấy thôi".
PHẦN KẾT LUẬN: Quí vị tránh né cuộc sống và sự chết của bà ta bằng cách nào? Hãy chạy tới đồi Gôgôtha để mưu cầu một sự thay đổi trong cuộc sống. Đức Chúa Giêxu Christ có quyền thay đổi quí vị hoàn toàn đến nỗi Ngài làm thay đổi từng chi tiết đời sống của quí vị. Đời sống của bà ta sẽ là khác biệt nếu bà ta chịu cầu xin Chúa thay đổi đời sống ấy. Thay vì thế, bà ta đã khinh dể và từ chối Đức Giêhôva. Hãy để cho Kinh thánh trở thành kim chỉ nam của quí vị trong cuộc sống. Kinh thánh chứa sự khôn ngoan của các thời đại. Hãy nhớ rằng Đức Giêhôva đang nhìn thấy mọi sự và sẽ báo trả xứng đáng.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét