Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

"Hãy nói về Đức Chúa Trời"



"Hãy nói về Đức Chúa Trời"
Mary Southerland
Câu gốc: “Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình” (Giăng 15.13).
Một thanh niên kia được nuôi dạy với ý thức vô thần được đào tạo thành một vận động viên môn nhảy cầu Olympic. Ảnh hưởng tôn giáo duy nhất trong cuộc đời của anh ta đã đến từ một người bạn Cơ đốc rất trực tính. Vận động viên nhảy cầu nầy thực sự chưa hề chú ý nhiều đến những sự làm chứng của bạn mình, thế nhưng anh ta rất thường nghe làm chứng. Một tối kia vận động viên nầy bước vào cánh cửa hồ bơi ở trường đào tạo. Hết thảy các ngọn đèn đều đã tắt hết, nhưng hồ bơi nầy có nhiều ánh sao và mặt trăng soi sáng, đang khi anh ta cần phải có nhiều ánh sáng cho bài thực hành. Thanh niên nầy đã trèo lên bục ván cầu nhảy cao nhất rồi đứng trên mép ván xây lưng về phía hồ, hai cánh tay duỗi thẳng ra. Ngay khi ấy anh ta nhìn thấy bóng mình trên bức tường. Cái bóng của thân thể anh ta đang có hình của một thập tự giá. Thanh niên nầy cảm thấy giống như thể có ai đó đang nói chuyện với anh ta. Lời lẽ của người bạn Cơ đốc vốn đầy dẫy lý trí của anh ta. Trong tấm lòng của anh ta, đột nhiên anh ta nhìn biết lẽ thật. Thay vì nhảy xuống, anh ta quì gối xuống rồi sau cùng đã cầu xin Đức Chúa Trời bước vào đời sống của anh ta. Khi vận động viên môn nhảy cầu được biến đổi nầy đứng dậy trên chân của mình, một nhân viên bảo vệ bước vào rồi bật các ngọn đèn lên. Hồ bơi đã bị rút cạn nước chờ sửa chữa.
Tôi thường lấy làm lạ không biết có bao nhiêu người đi ngang qua con đường của tôi mỗi ngày; những người ấy đang từng bước xa cách trước sự huỷ diệt chắc chắn; những người mà phương cách sống của họ sẽ được thay đổi bởi Sự Sáng của Lời Đức Chúa Trời trong và qua tác động hổ tương của tôi với họ.
Nếu bạn sống giống như tôi, mỗi ngày cứ nhồi nhét với công việc làm ăn, việc vặt, các dòng tít quan trọng, mọi đòi hỏi và những sinh hoạt. Tôi lao mình vào từng giờ trong 24 giờ kể từ giây phút chân tôi chạm nền nhà cho tới khi tôi bò vào giường mỗi đêm. Chính trong những giây phút yên tĩnh trước khi ngủ tôi nghe Ngài hỏi: "Con có làm điều chi khác biệt hôm nay không? Có ai đến gần với Sự Sáng vì con đã nói cho họ biết về Ta và về những gì Ta đã làm trong đời sống con không? Có phải con nhận biết rằng "nhân vật không mời mà đến" hay "sự gián đoạn" là một sự chỉ định thiêng liêng đến từ Ta không? Những điều con đã làm hôm nay có thực sự là vấn đề không?"
Buồn thay, tôi phải xưng nhận rằng có nhiều lần tôi bỏ qua những cơ hội để dự phần vào công việc đời đời vì tôi quá chú tâm vào công việc đời nầy. Lịch làm việc hàng ngày của tôi trở thành hình tượng của tôi và cách quản lý thì giờ của tôi là vị thần của tôi. Tôi thấy "Đức Chúa Trời ở ngoài mặt" quầy cửa hàng tạp hoá, tôi chẳng để ý chi đến Ngài vì tôi quá bận rộn để làm một việc gì đó tôi xem là quan trọng hơn. Tôi đã chúc phước cho người bạn đã gọi đến, bạn ấy đang cần một lời nói khích lệ thay vì giảng một bài chẳng ích chi nhơn danh sự thương xót. Tôi đã dành ra một vài phút để lắng nghe khi vị trưởng lão cần trao đổi với tôi ở chỗ bơm ga thay vì bỏ đi, để ông ấy ở lại một mình.
Chúa Giêxu đã làm ra những việc thật khác biệt. Với từng hơi thở Ngài đã làm tỉnh thức kẻ bị tổn thương, Ngài theo đuổi kẻ có lòng tan vỡ thay vì lẫn tránh họ. Thì giờ của Ngài đã được tính toán chi li thay vì phung phí và kết quả là, chưa hề có một đời sống nào tạo ra một sự khác biệt hay đáng kể nhiều như thế!
Tôi muốn đời sống tôi thực sự đáng kể, bạn có muốn như thế không? Chúng ta không hề giống với Đức Chúa Trời hơn khi chúng ta bước ra với tình yêu thương làm thoả mãn một nhu cần, yên ủi một tấm lòng tan vỡ, khích lệ một linh hồn yếu đuối hay thách thức bóng tối tăm bằng Sự Sáng của Ngài! Trên chuyến hành trình của bạn hôm nay, hãy tìm kiếm những người đang trong tình thế tuyệt vọng, họ cần bạn nói về Đức Chúa Trời luôn!

Lời cầu nguyện của tôi cho hôm nay: Lạy Đức Chúa Cha, con xưng tội với Ngài rằng con thường quá bận rộn đến nỗi không lắng nghe tiếng của Ngài hay quyết định hướng đi của Ngài dành cho đời sống con. Xin tha thứ cho con vì đã lấy cái tôi làm trọng. Xin giúp con nhìn xem những kẻ đi ngang qua con đường của con giống như Ngài nhìn xem họ. Xin giúp con biết yêu thương họ bằng tình yêu của Ngài, để kéo họ ra khỏi bóng tối tăm mà đến với Sự Sáng. Amen!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét