Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Chúa Jêsus Sắp Tái Lâm



CHÚA GIÊXU SẮP TÁI LÂM ... PHẢI SẴN SÀNG!
Tôi báo cho mấy đứa con của tôi biết khi sửa soạn đi đâu đó: "Các con phải sẵn sàng hoặc Bố sẽ để các con ở nhà!" Với những lời nầy, chúng liền tự mình lo sửa soạn cho sẵn sàng. Và kế đó tôi thường nói một câu như sau: "Các con ơi, nếu các con sẵn sàng rồi, các con sẽ không phải chuẩn bị chi nữa”.
Có thể nào đây là lời lẽ của Chúa Giêxu chúng ta nói cùng chúng ta tối nay: "Các ngươi nên sẵn sàng!" Chúa Giêxu phán ra những lời sau đây với các môn đồ Ngài.
Giăng 14.1-3: “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”.
Wow ... đúng là Chân Lý! Đúng là một lời hứa! Đúng là một Cứu Chúa! Ngay bây giờ Chúa Giêxu đang sửa soạn một chỗ cho các tín đồ biết sửa soạn.
Câu nói: “Ta sẽ trở lại..." đáng phải là sự bồi hồi xúc cảm của từng Cơ đốc nhân. Khi nghe lời phán của Chúa chúng ta: "Ta sẽ trở lại ..." đáng phải là động lực, câu nói ấy tác động chúng ta, là Cơ đốc nhân, phải biết sẵn sàng và giữ thái độ sẵn sàng chờ đợi ngày ấy mau đến.
1. TÌM CÁCH LO SẴN SÀNG:
Nhưng rõ ràng là chúng ta đang chạy quanh tìm cách lo liệu sẵn sàng. Điều chi đã xảy ra cho chúng ta?
- Có phải chúng ta mất tập trung vào lẽ thật chăng?
- Có phải chúng ta mất tập trung vào lời hứa chăng?
1a. Tìm Cách Sẵn Sàng Qua Những Dấu Hiệu
Có nhiều người sống cuộc sống lo tìm những dấu lạ. Có những kẻ tìm kiếm dấu lạ ở đây tối nay. Đấy là những người luôn muốn có một minh chứng thuyết phục để dẫn dắt họ.
Trong Mathiơ 24 Chúa Giêxu nói tới những ngày buồn rầu trước khi Ngài đến, trong đó sẽ có chiến tranh và tiếng đồn về chiến tranh ... dân nầy nghịch cùng dân kia ... nước nầy nghịch cùng nước nọ ... dịch lệ ... và động đất.
Chúng ta đã tạo ra những dấu lạ nầy để cố sức sẵn sàng. Tôi có nghe ai đó nói một ngày kia tất cả nạn đói, đánh nhau, giết người, đều là những dấu lạ nói đến thời điểm không còn bao lâu nữa thì Chúa Giêxu sẽ tái lâm.
Hãy lắng nghe Chúa Giêxu phán điều gì về việc luôn muốn có một dấu lạ.
Mathiơ 16.1-4: “Những người Pharisi và Sađusê đến cùng Đức Chúa Jêsus, có ý thử Ngài, thì xin làm cho xem một dấu lạ từ trên trời xuống. Nhưng Ngài đáp rằng: Khi chiều tối đến, thì các ngươi nói rằng: sẽ tốt trời, vì trời đỏ. Còn sớm mai, thì các ngươi nói rằng: Hôm nay sẽ có cơn dông, vì trời đỏ và mờ mờ. Các ngươi người biết phân biệt rõ sắc trời, mà không phân biệt được dấu chỉ thì giờ ư! Dòng dõi hung ác gian dâm nầy xin một dấu lạ; nhưng sẽ chẳng cho dấu lạ chi khác ngoài dấu lạ của đấng tiên tri Giôna. Rồi Ngài bỏ họ mà đi”.
Chúa Giêxu nói về sự chết, sự chôn và sự sống lại của chính mình Ngài, như minh chứng đủ để mà sẵn sàng!
Dấu lạ duy nhất chúng ta cần phải xem thấy và ao ước là đây . . .
Mathiơ 24.30: “Khi ấy, điềm Con người sẽ hiện ra ở trên trời, mọi dân tộc dưới đất sẽ đấm ngực, và thấy Con người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống”.
1b. Tìm Cách Sẵn Sàng Qua Các Thắc Mắc
Có bao nhiêu lần chúng ta nghe câu nầy: ... "Nếu bạn biết Chúa Giêxu sẽ tái lâm vào tối mai, bạn sẽ làm gì đây?" Đây là một câu hỏi rất ngớ ngẩn và không thể coi thường được.
Đây là một câu hỏi ngớ ngẩn vì là Cơ đốc nhân, chúng ta không nên để cho người ta hỏi mình: "Bạn sẽ làm gì đây?"
Và tầm quan trọng của câu hỏi ấy, vì chúng ta bị hỏi một câu như thế hầu cho chúng ta biết xét nét lại đời sống của mình để xem coi mình phải làm gì để sẵn sàng. Đúng là một sự dẫn giải và làm chứng đáng buồn về tình trạng đời sống của chúng ta!
Vào năm 1988, tôi đã nhận trong hộp thư mà quyển sách nhỏ có đề tựa là: "88 Lý Do Tại Sao Sự Cất Lên Sẽ Xảy Ra Trong Năm 1988". Tác giả Edgar Whisenant, đã tiên đoán rằng Chúa Giêxu sẽ tái lâm giữa hai ngày 11-13 tháng 9 trong kỳ lễ tiếng kèn thổi (Rosh Hananah). Khi suy nghĩ đây là một ngày khác do người ta đặt ra, tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện đó. Thế rồi tôi nhận được một cú điện thoại từ một bà ở trong Hội thánh mà tôi làm chủ toạ, bà nầy ít khi đến nhóm lại, đã bị chao đảo vì sự cất lên hầu đến và gia đình bà chưa sẵn sàng cho sự cất lên. Bà ta bỏ ra một số tiền đáng kể để mua những băng ghi âm cùng các sách báo mà Ông Whisenant đã chuyển chúng cho gia đình và bạn hữu với nổ lực giúp cho bà nầy và gia đình của bà ta lo sẵn sàng. Khi tới ngày 14 tháng 9 năm 1998 đến, bà ta cảm thấy bớt căng thẳng và ít khi nghe nói tới nữa.
Thật là đáng buồn khi nghĩ rằng người ta tin họ có thể tự mình lo sẵn sàng cho sự tái lâm của Chúa. Cách duy nhất để chuẩn bị “sẵn sàng” là xưng tội và tin theo Đức Chúa Giêxu Christ.
Những dấu lạ và các thắc mắc không bao giờ trở thành yếu tố tác động trong đời sống của chúng ta, mà đúng hơn, chính sự chết, sự chôn và sự sống lại của Đấng Christ và 100% Ngài bảo đảm tái lâm mới đáng là động lực của chúng ta.
2. Phải Sẵn Sàng
Về ngày tái lâm của Chúa chúng ta, Phaolô viết ....
I Têsalônica 5.1-8: “Hỡi anh em, về thời và kỳ, thì không cần viết cho anh em; vì chính anh em biết rõ lắm rằng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm trong ban đêm vậy. Khi người ta sẽ nói rằng: Bình hòa và an ổn, thì tai họa thình lình vụt đến, như sự đau đớn xảy đến cho người đờn bà có nghén, và người ta chắc không tránh khỏi đâu. Nhưng, hỡi anh em, anh em chẳng phải ở nơi tối tăm, nên nỗi ngày đó đến thình lình cho anh em như kẻ trộm. Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối. Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và giè giữ. Vì kẻ ngủ thì ngủ ban đêm, kẻ say thì say ban đêm. Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy giè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ”.
2a. Phải Sẵn Sàng Đón Sự Tái Lâm Của Chúa Bằng Cách Trông Chừng
Vợ tôi đã sanh ra ba đứa con trai (tôi gọi chúng là “Ba đứa con trai của tôi”). Trong những ngày thai nghén, chúng tôi đã tự sửa soạn cho ngày sanh sắp tới bằng . . .
Cách biết chắc tôi biết rõ con đường dẫn tới bịnh viện.
Đóng một va li nhỏ cho Valerie ở lại trong bịnh viện.
Sắp xếp phòng
Chúng tôi cũng phải học nói khẽ nữa!
Khi ba đứa con tôi chào đời vào trong thế gian nầy, chúng tôi không phải mất công coi chừng. Chúng tôi biết chắc Valerie đã có thai và ngày sanh sẽ đến. Chúng tôi không biết ngày sanh chính xác, song chúng tôi biết chắc ngày ấy sẽ đến. Nếu sống đời sống mỗi ngày mà tưởng chừng như không có ngày ấy, thì có phải là dại dột lắm không? Chắc chắn là như thế rồi!
Phaolô nói ngày tái lâm của Chúa sẽ không làm cho chúng ta bắt kinh ngạc hoặc không có cảnh báo đâu! Hãy nhớ lại lời dạy của Chúa chúng ta: "Ta sẽ trở lại".
I Têsalônica 5.2: “vì chính anh em biết rõ lắm rằng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm trong ban đêm vậy”.
I Têsalônica 5.4-6: “Nhưng, hỡi anh em, anh em chẳng phải ở nơi tối tăm, nên nỗi ngày đó đến thình lình cho anh em như kẻ trộm. Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối. Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và giè giữ”.
- Hãy coi chừng kẻ trộm trong ban đêm. . .
Mathiơ 24.43-44: “Hãy biết rõ, nếu người chủ nhà đã hay canh nào kẻ trộm sẽ đến, thì tỉnh thức, không để cho đào ngạch nhà mình. Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ”.
Sự trở lại lần thứ hai của Chúa Giêxu được người ta trông đợi, nhưng ngày ấy đến rất bất ngờ ... chúng ta có cần thêm lý do nào khác nữa không?
- Hãy coi chừng, song đừng ngủ . . .
Khi chúng ta ngủ, chúng ta không biết gì về điều chi đang diễn ra chung quanh chúng ta. Tôi nhớ vào buổi tối khi Samuel chào đời. Nhiều giờ trước khi nó ra đời, tôi phải thức không ngủ khi nghe giọng nói rằng: "Bob dậy đi! Bob, dậy đi!" Đúng là tiếng nói của vợ tôi: "Tối nay sanh đấy! Dậy đi!"
Mathiơ 25.5-6: “Vì chàng rể đến trễ, nên các nàng thảy đều buồn ngủ và ngủ gục. Đến khuya, có tiếng kêu rằng: Kìa, chàng rể đến, hãy đi ra rước người!”
Trong thí dụ nầy, điểm khác biệt giữa các nữ đồng trinh khôn và dại là, người khôn đã sẵn sàng chờ đợi chàng rễ và kẻ dại đang “tìm cách lo sẵn sàng!”
Mác 13.35-36: “Vậy, các ngươi hãy thức canh, vì không biết chủ nhà về lúc nào, hoặc chiều tối, nửa đêm, lúc gà gáy, hay là sớm mai, e cho người về thình lình, gặp các ngươi ngủ chăng”.
2b. Phải Sẵn Sàng Đón Chúa Tái Lâm Bằng Cách Làm Việc
Hãy nhớ bài thánh ca xưa hát như thế nầy ... "Chúng ta làm việc cho tới khi Chúa Giêxu đến. Chúng ta làm việc cho tới khi Chúa Giêxu đến. Chúng ta làm việc cho tới khi Chúa Giêxu đến và chúng ta sẽ nhóm lại ở quê hương". Và toàn thể Hội thánh nói: “Phải, đúng như vậy!"
Tôi đã nhìn thấy tấm biển ghi như sau: "Chúa Giêxu sẽ tái lâm! Trông bận rộn lắm!" Đây là hình ảnh của Hội thánh ... rất ít người đang làm việc với nhiều người trông bận rộn lắm!
Có phải chúng ta đang làm việc vì ngày đến của Chúa hay trông rất bận rộn lắm? Làm việc cho ngày của Chúa hết ngày nầy sang ngày khác là cách tốt nhất giữ sự sẵn sàng đợi sự đến của Ngài.
Mathiơ 24.46: “Phước cho đầy tớ đó, khi chủ đến thấy làm như vậy!”
Chẳng có gì gây cho chúng ta ngạc nhiên khi biết có những lời khuyên khích lệ chúng ta sống và làm việc cho Đấng Christ cho tới hôm nay, căn cứ theo các phân đoạn Kinh thánh trong Tân ước nói về sự đến lần thứ hai của Đấng Christ.
2 Phierơ 3.10-11: “Song le, ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm. Bấy giờ các từng trời sẽ có tiếng vang rầm mà qua đi, các thể chết bị đốt mà tiêu tán, đất cùng mọi công trình trên nó đều sẽ bị đốt cháy cả. Vì mọi vật đó phải tiêu tán thì anh em đáng nên thánh và tôn kính trong mọi sự ăn ở của mình là dường nào”.
Há chúng ta tự cho phép mình thôi không làm việc trong các công trường đức tin, tình yêu thương và sự trông cậy hay sao!?! Phaolô khuyên chúng ta nên tiết độ.
I Têsalônica 5.8: “Nhưng chúng ta thuộc về ban ngày, nên hãy giè giữ, mặc áo giáp bằng đức tin và lòng yêu thương, lấy sự trông cậy về sự cứu rỗi làm mão trụ”.
- Tiết độ trong đức tin ... chúng ta không thể làm việc mà thiếu đức tin
Luca 18.8: “Ta nói cùng các ngươi, Ngài sẽ vội vàng xét lẽ công bình cho họ. Song khi Con người đến, há sẽ thấy đức tin trên mặt đất chăng?"
- Tiết độ trong tình yêu thương ... chúng ta không thể làm việc mà không có tình yêu thương
Roma 13.10-14: “Sự yêu thương chẳng hề làm hại kẻ lân cận; vậy yêu thương là sự làm trọn luật pháp. Hãy ăn ở như vậy, vì biết thời kỳ đương lúc chúng ta đây: giờ anh em từ ngủ thức dậy đã đến, bởi sự cứu hiện nay đã gần chúng ta hơn lúc chúng ta mới tin. Đêm đã khuya, ngày gần đến; vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng. Hãy bước đi cách hẳn hoi như giữa ban ngày. Chớ nộp mình vào sự quá độ và say sưa, buông tuồng và bậy bạ, rầy rà và ghen ghét; nhưng hãy mặc lấy Đức Chúa Jêsus Christ, chớ chăm nom về xác thịt mà làm cho phỉ lòng dục nó”.
- Tiết độ trong sự trông cậy ... chúng ta không thể làm việc mà không có sự trông cậy
Tít 2.11-13: “Vả, ân điển Đức Chúa Trời hay cứu mọi người, đã được bày tỏ ra rồi. Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tôn kính và tài đức thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhân đức, đương chờ đợi sự trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Jêsus Christ”.
Áo giáp đức tin và tình yêu thương bảo hộ tấm lòng của chúng ta ham mến trung tín hầu việc Chúa. Và mão trụ trông cậy bảo hộ tâm thần của chúng ta cứ giữ lấy việc trông chừng sự trở lại của Đấng Christ.
Khi nào Đấng Christ sẽ tái lâm? Tôi không biết.
Mác 13.32: "về ngay và giờ đó, chẳng ai biết chi hết, các thiên sứ trên trời, hay là Con cũng chẳng biết nữa; song chỉ Cha mà thôi”.
Nhưng tôi biết điều nầy ...các dấu lạ và những thắc mắc sẽ không dẫn chúng ta tới chỗ biết sẵn sàng đâu. (Khải huyền 22.20). Hãy sẵn sàng bằng cách mỗi ngày sống cho Chúa Giêxu, sống như thế sẽ cho phép chúng ta nói với lòng trông cậy rằng ... “Lạy Đức Chúa Giêxu, xin hãy đến!”
Amen!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét