Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

ĐẦU PHỤC



ĐẦU PHỤC
Micca Campbell
Câu gốc: “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con” (Châm ngôn 3.5-6).
Hầu hết những người mới kết hôn đều bước vào cuộc hôn nhân với những điều trông mong hảo. Khi lần đầu tiên tôi kết hôn, tôi mong trổ "tài khéo tháng Sáu" để khỏi thấy anh ấy đi làm mỗi buổi sáng nữa – kế đó đón anh ấy ngay tại cửa nhà, với đôi dép cầm trong tay và mùi thức ăn tối thoang thoảng bay trong không khí. Và đấy đúng là những gì đã xảy ra – trong khoảng bốn ngày.
Ba buổi sáng đầu tiên của hạnh phúc vợ chồng, tôi dậy sớm để nấu món ăn sáng cho chồng, làm bữa trưa cho anh ấy, rồi hôn chào tạm biệt anh ấy với nụ cười trong sáng thật tươi mát. Nhưng rồi đến ngày thứ tư! Tôi lăn ra khỏi giường, khoác lấy chiếc áo xuềnh xoàng mặc ở nhà, chải tóc bằng mấy kẻ ngón tay, rồi thông báo cho ông xã biết tuần trăng mật đã qua rồi. Không cần phải nói: Tôi tiến bộ từ đó. Thực ra, mỗi ngày tôi trông giống tháng Sáu nhiều hơn!
Cho dù mọi sự tưởng tượng của chúng tôi về hôn nhân có như thế nào đi nữa, chúng đã được hình thành rất sớm sủa. Hãy vui hưởng những sự làm chứng nầy từ vài bạn trẻ khi người ta yêu cầu họ cho biết ý kiến về sự lãng mạn.
Hỏi: “Khi hôn ai đó, có dễ không?”
Đáp: "Khi họ giàu có kìa!"
Hỏi: “Sống độc thân hay lập gia đình là tốt hơn?”
Đáp: "Thật lấy làm tốt cho mấy cô thiếu nữ đừng kết hôn, nhưng các chàng trai thì nên kết hôn. Họ cần có ai đó lo dọn dẹp ở sau lưng họ".
Hỏi: “Bạn quyết định người để kết hôn như thế nào?”
Đáp: "Bạn đừng quyết định, hãy để cho Đức Chúa Trời quyết định. Khi ấy, bạn sẽ nhận ra người mà bạn phải sống chung với".
Hỏi: “Bạn sẽ làm gì vào ngày đầu tiên?”
Đáp: "Nói dối đủ để có được ngày thứ hai".
Hôn nhân không phải là điều mà tôi nghĩ đáng phải có, mà là điều tôi đã dính dáng vào. Hôn nhân của tôi không dựa trên những gì tôi suy nghĩ, cảm thấy hoặc thậm chí là điều tôi mong muốn vào bất cứ lúc nào. Nó dựa theo chương trình thánh của Đức Chúa Trời dành cho hôn nhân và sự tôi đầu phục theo chương trình đó. Nó cần có sự đầu phục khi sự "nồng ấm" không luôn luôn có mặt ở đó, sự ấy đang mờ nhạt. Nó cần có sự đầu phục khi chúng ta không nhìn thấy ánh mắt của nhau. Nó cần có sự đầu phục khi các cơn bão của cuộc sống hiện đến qua tật bịnh, mất việc làm hay gặp tai vạ. Nó cần có sự đầu phục để giữ cho sự lãng mạn của hôn nhân được sống động luôn.
Cũng thực như thế về mối quan hệ của chúng ta với Chúa. Nó cần có sự đầu phục. Nó cần có sự đầu phục khi chúng ta không cảm thấy sự hiện diện của Ngài hay khi chúng ta không hiểu rõ những cơn giông bão mà Ngài cho phép. Nó cần có sự đầu phục hàng ngày để biệt riêng thì giờ cho việc gieo ra mối quan hệ cá nhân giữa Đức Chúa Cha và con cái.
Đừng sống theo một ấn tượng giả dối về Đức Chúa Trời được hình thành từ những điều quí vị quan niệm. Đừng loại bỏ Ngài ra khỏi những điều bạn mong muốn khi bạn mong như thế. Có người cho điều nầy là tốt nhứt: "Bạn không thể hẹn với Đức Chúa Trời được. Bạn phải cưới Ngài". Nó cần có sự đầu phục. Sự đầu phục của bạn sẽ làm cho mọi sự ra khác biệt trong cả cuộc hôn nhân và mối giao thông của bạn với Đức Chúa Cha.

Lời cầu nguyện của tôi hôm nay: Lạy Chúa yêu dấu, trong mối quan hệ của con với chồng và với Ngài, con cần có theo đường lối của con. Hôm nay, con đầu phục sống theo đường lối của Ngài. Bất luận con cảm nghĩ như thế nào, con hứa, với sự vùa giúp của Ngài, con đầu phục và tấn tới trong cả hai mối quan hệ của con. Trong danh Chúa Giêxu. Amen.
Các bước ứng dụng: Cầu xin Đức Chúa Trời bày tỏ ra cho bạn thấy các phương thức mà bạn đang tìm kiếm bản ngã, những lãnh vực bạn sai lầm trong đó, và các lãnh vực mà bạn bị mù quáng – chỉ thấy mọi việc theo đường riêng của bạn. Kế đó, hãy xưng nhận mọi đường lối ấy với Đức Chúa Trời và với người bạn đời của bạn. Điều nầy dường như rất khó, nhưng tôi hứa với bạn, làm thế sẽ đem lại sự tự do! Và làm thế sẽ là bắt đầu một mối giao thông lành mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét