Thứ Tư, 7 tháng 7, 2010

Đấng Christ Đã Sống Lại Rồi



ĐẤNG CHRIST ĐÃ SỐNG LẠI RỒI!
MẶT TRỜI MỌC

I Côrinhtô 15.20
Một người giúp việc của nhà hoá học tài ba Michael Faraday tình cờ gõ vào chiếc cúp bạc lại trở thành một đáp án cho acid. Nó bị hủy cách mau chóng, bị acid ăn mòn. Người giúp việc ấy lấy làm bối rối do bất cẩn. Nhà hoá học đến rồi đặt một thứ hoá chất vào lọ, một lát sau thì tất cả bạc đều lắng hết xuống đấy. Đống bạc không hình thù đó được lấy ra đem gửi cho thợ bạc, và chiếc cúp được phục hồi lại theo hình thù nguyên thủy của nó. Nếu tài năng của con người có thể làm một việc giống như vầy, tại sao chúng ta nghi ngờ Đức Chúa Trời có thể làm cho kẻ chết sống lại? -- James S. Hewett, Illustrations Unlimited (Wheaton. Tyndale House Publishers, Inc, 1988) p. 166. Bible Illustrator
Vào năm 1930, lãnh tụ Cộng sản Bukharin đi từ Moscow đến Kiev. Sứ mệnh của ông ta là đọc diễn văn trước một hội chúng đông đảo. Đề tài của ông, thuyết vô thần. Trong một giờ đồng hồ, ông nhắm khẫu trọng pháo hạng nặng của mình vào Cơ đốc giáo, ông ta đưa ra phần tranh luận và chế nhạo. Sau cùng, ông phát biểu xong và nhận thấy đức tin của con người giống như đống tro hãy còn cháy âm ỉ. Bukharin hỏi. “Có ai thắc mắc gì không?” Có một người duy nhứt đứng dậy rồi xin phép nói. Ông tiến lên diễn đàn rồi đến gần người Cộng sản nầy. Khán thính giả im lặng nín thở khi người kia trước tiên đã quan sát họ hết bên phải rồi qua bên trái. Sau cùng, ông ta hô to lên lời chào của Chính thống giáo xưa kia. "ĐẤNG CHRIST ĐÃ SỐNG LẠI RỒI!" Đám đông bật đứng dậy như một người và đáp ứng đồng loạt giống như tiếng mưa rào. "QUẢ THẬT, NGÀI ĐÃ SỐNG LẠI RỒI!" -- James S. Hewett, Illustrations Unlimited (Wheaton. Tyndale House Publishers, Inc, 1988) p. 167.
Cuộc tranh luận đã qua, bãi chiến trường đã dọn rồi;Chiến thắng cho cuộc sống đã đạt được;Bài ca đắc thắng đã bắt đầu. Halêlugia!
Các thế lực sự chết
đã thực thi phần tệ hại nhất của chúng,Còn Đấng Christ đã giải tán các đạo binh của chúng.Hãy để cho tiếng gào
vui mừng thánh khiết bùng lên. Halêlugia!
Ba ngày buồn đau đã trôi mau qua;Ngài vinh hiển sống lại từ kẻ chết.Mọi sự vinh hiển
qui hết cho Chúa phục sinh của chúng ta! Halêlugia!
Ngài đã đóng kín hai cánh cỗng địa ngục lại;Những then gài
từ hai cánh cỗng thiên đàng rơi xuống;Hãy để cho những bài thánh ca khen ngợi
sự đắc thắng của Ngài bộc lộ. Halêlugia!
Lạy Chúa, bởi những lằn đòn
gây thương tích cho Ngài,các tôi tớ Ngài được buông tha
khỏi cái nọc kinh khiếp của sự chết,Để chúng con được sống và ca ngợi Ngài. Halêlugia!
Knowing Christ, Craig Glickman, p. 89ff, 7 words of Christ Truth for the Good Life, R. Lightner, p. 45, “It is Finished,” http.//www.bible.org/illus/e/e-01.htm#TopOfPage
Buổi thờ phượng Phục sinh sáng nay là một lễ kỷ niệm sự thực Đấng Christ đã sống lại từ kẻ chết. Nếu có một lẽ thật nào cần thiết như sự chết có tính cách thay thế của Đấng Christ trên thập tự giá, thì chính là sự sống lại của Đấng Christ ra khỏi mồ mả. Tuy nhiên, những tin tức quan trọng, ấy là Đấng Christ quả thực đã sống lại từ kẻ chết.
I Côrinhtô 15.3-4. “Vả trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh”.
Phân đoạn Kinh thánh gốc dành cho sứ điệp sáng hôm nay khẳng định sự sống lại từ kẻ chết của Đấng Christ.
I Côrinhtô 15.20. “Nhưng bây giờ, Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ”.
Câu Kinh thánh ngắn ngủi nầy cho chúng ta biết ba việc quan trọng về sự sống lại. Câu nầy nói tới.
TÌNH TRẠNG TỨC THÌ CỦA SỰ SỐNG LẠI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ SỐNG LẠI
HÀM Ý CỦA SỰ SỐNG LẠI
TÌNH TRẠNG TỨC THÌ CỦA SỰ SỐNG LẠI
Chúng ta đang sống trong một xã hội ưa thích cái "bây giờ".
Chúng ta muốn được hài lòng ngay tức khắc.
Đó là một trong những lý do tài khoản nợ lên cao đối với nhiều người. Chúng ta không muốn chờ đợi tiết kiệm mới mua được một thứ gì đó. Chúng ta muốn có nó ngay bây giờ.
Hầu hết chúng ta đều không thích chờ đợi để có một việc gì đó.
Có một việc mà chúng ta chẳng muốn chờ đợi. Chúng ta không chờ đợi sự sống lại của Đấng Christ diễn ra. Chúng ta không mong rằng một ngày kia Chúa Jêsus sẽ ra khỏi mồ mả. Ngài đã ra khỏi mồ mả rồi. Nhưng giờ đây Đấng đã sống lại từ kẻ chết
Sự thực cho thấy rằng Đấng Christ đã sống lại ra khỏi kẻ chết rồi là quan trọng vì điều nầy chỉ cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời đã tiếp nhận sự hy sinh Chúa Jêsus đã lập vì tội lỗi chúng ta.
Sự tức thì của sự sống lại của Chúa Jêsus cũng quan trọng vì nơi Chúa Jêsus đang cư ngụ.
Công vụ các sứ đồ 1.9-11. “Ngài phán bấy nhiêu lời rồi, thì được cất lên trong lúc các người đó nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa. Các người đó đang ngó chăm trên trời trong lúc Ngài ngự lên, xảy có hai người nam mặc áo trắng hiện đến trước mặt, và nói rằng. Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Jêsus nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy”.
Ngay bây giờ, Ngài đang sống ở trên trời!
Hêbơrơ 1.3. “Con là sự chói sáng của sự vinh hiển Đức Chúa Trời và hình bóng của bản thể Ngài, lấy lời có quyền phép Ngài nâng đỡ muôn vật; sau khi Con làm xong sự sạch tội, bèn ngồi bên hữu Đấng tôn nghiêm ở trong nơi rất cao”.
Quí vị sẽ nói. "Được rồi, còn gì nữa không?"
Đấng đã chịu chết cho quí vị, hiện đang ngồi bên tay hữu của ngai Đức Chúa Trời để đại diện cho quí vị!
I Giăng 2.1-2: “Hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều nầy, hầu cho các con khỏi phạm tội. Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Đấng công bình. Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa”.
Nếu quí vị là Cơ đốc nhân đã được tái sanh, Chúa Jêsus đã chịu chết vì tội lỗi của quí vị.
Vì quí vị là Cơ đốc nhân, Đức Chúa Trời không muốn quí vị phạm tội.
Tuy nhiên, có nhiều lần chúng ta phạm tội.
Khi chúng ta thất bại đối với Đức Chúa Trời, chúng ta có một trạng sư, một luật sư, "là Đấng được gọi đến bên cạnh để giúp đỡ", Ngài đang ngồi bên tay hữu của ngai Đức Chúa Trời. Ngài hiện diện ở đó để đại diện cho chúng ta. Tôi tưởng tượng rằng khi chúng ta phạm tội, Ngài đã thưa cùng Đức Chúa Cha như sau: "Lạy Cha, người ấy thuộc về Con, Con đã chịu chết vì tội ấy".
Là Cơ đốc nhân, chúng ta nên phấn đấu để sống loại đời sống thánh khiết.
I Phierơ 1.15-16: “Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì ta là thánh”.
Và khi chúng ta phạm tội, chúng ta cần phải xưng nhận tội lỗi ấy, rồi quên nó đi.
I Giăng 1.9: “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”.
Nhưng thật là hay khi nhìn biết rằng chúng ta có một Cứu Chúa phục sinh, Ngài hiện diện ở đó làm đại biểu cho chúng ta khi chúng ta phạm tội. Tội lỗi sẽ không được xem nhẹ, nhưng rất là hay khi có sự vùa giúp.
Không những Chúa Jêsus đang ở trên trời trong lúc bây giờ làm trạng sư biện hộ cho chúng ta, Ngài còn hiện diện ở đó trong vai trò thầy tế lễ thượng phẩm của chúng ta nữa.
Hêbơrơ 4.14-16: “Ấy vậy, vì chúng ta có thầy tế lễ thượng phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, thì hãy bền giữ đạo chúng ta đã nhận tin. Vì chúng ta không có thầy tế lễ thượng phẩm chẳng có thể cảm thương sự yếu đuối chúng ta, bèn có một thầy tế lễ bị thử thách trong mọi việc cũng như chúng ta, song chẳng phạm tội. Vậy, chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.
Tôi rất vui khi có nhiều người bạn đôi khi nói như sau: "Tôi biết rõ cách anh cảm nhận, vì tôi đã nếm trải chính sự việc ấy".
Ở trên trời, quí vị có một thầy tế lễ thượng phẩm không những nói ra vì ích cho quí vị trước mặt Cha thiên thượng, mà Ngài còn biết quí vị cảm nhận ra sao và những gì quí vị sẽ nếm trải nữa. Ngài bị cám dỗ giống như chúng ta bị đấy thôi. Giờ đây Chúa Jêsus không còn đối diện với chính tình huống mà quí vị đang đối diện với, nhưng Ngài đã đối diện với những loại cám dỗ mà quí vị đã đối diện với.
 Bạn có bị cám dỗ phải lo lắng không? Chúa Jêsus đã bị rồi.
 Bạn có bị cám dỗ phải đầu hàng chưa? Chúa Jêsus đã bị rồi.
 Bạn có bị cám dỗ phải trộm cắp chưa? Chúa Jêsus đã bị rồi.
 Bạn có bị cám dỗ phải sống bất lương chưa? Chúa Jêsus đã bị rồi.
 Bạn có bị cám dỗ phải biếng nhác chưa? Chúa Jêsus đã bị rồi.
 Bạn có bị cám dỗ phải mất tinh thần chưa? Chúa Jêsus đã bị rồi.
Đâu là sự khác biệt giữa sự cám dỗ của quí vị và sự cám dỗ của Chúa Jêsus? Chúa Jêsus đã bị cám dỗ mà không hề phạm tội. Chúng ta bị cám dỗ và thường không chống nổi phải phạm tội.
Vì Chúa Jêsus hiện sống trong lúc bây giờ và đang ngồi bên tay hữu của Đức Chúa Trời,
Quí vị được khích lệ "hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng”.
Tôi tin, không phải tin gì, mà là tin ai Trong thì giờ tăm tối có cần cần những sự yên ủi,
chớ không cần những tín điều hay chết
Con người hay chết kia có thể cung ứng cho.
không phải là tiền bạc mà là ai,Vì Đấng Christ còn quí hơn tất cả các tín điều
Đời sống Ngài đầy dẫy những việc lànhTất cả những tín điều có thể tồn tại lâu dài.
Tôi chẳng tin vào điều chi khác hơn Ngài,
Ngài đi bên cạnh tôi trong chỗ tối tăm Ngài chia sẻ sự chán ngắt nặng nề;Ngài soi sáng mọi lối tối tăm
Và mời tôi nhìn qua bên kia mồ mả Để sống đời sống rộng lớn hơn.Tôi chẳng tin gì khác hơn mà chỉ tin nơi Ngài.
John Oxenham http.//www.bible.org/illus.php?topic_id=233
Vì vậy, khi quí vị lo lắng, hãy đến với Chúa Jêsus.
Khi quí vị muốn đầu hàng, hãy đến với Chúa Jêsus.
Khi quí vị bị cám dỗ làm điều sai quấy, hãy đến với Chúa Jêsus.
Ngài hiện diện ở đó vì chúng ta.
Khi chúng ta không biết phải xây qua đường nào vì những nan đề dường như quá lớn, hãy đến với Chúa Jêsus!
Mọi việc lớn lao đã được làm ra là do Đức Chúa Jêsus Christ làm ra bởi Đức Chúa Jêsus Christ phục sinh! Vì BÂY GIỜ Chúa Jêsus đã sống lại từ kẻ chết!
TÌNH TRẠNG TỨC THÌ CỦA SỰ SỐNG LẠI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ SỐNG LẠI
Nhưng giờ đây Đấng đã từ kẻ chết sống lại
Sự sống lại từ kẻ chết của Đức Chúa Jêsus Christ rất quan trọng, vì sự chết của Chúa Jêsus là quan trọng.
Ai nấy trong chúng ta sẽ đối diện với sự chết trừ phi Chúa Jêsus tái lâm trước khi chúng ta chết.
Đối với hầu hết chúng ta, khi chúng ta chết thì đây chẳng phải là tin quốc tế hay là tin quốc nội đâu. Sự chết của chúng ta sẽ chỉ có ý nghĩa đối với một vài người mà thôi.
Sự chết của Chúa Jêsus là quan trọng vì Ngài là ai.
Ngài là Đức Chúa Trời ở trong xác thịt.
Ngài là Đức Chúa Trời ở trong hình thể con người.
Giăng 1.1-4: “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời. Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài. Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người”.
Sự chết của Chúa Jêsus cũng rất quan trọng vì lý do tại sao Ngài chịu chết.
Êxêchiên 18.4: “linh hồn nào phạm tội, linh hồn ấy sẽ chết”.
Chúa Jêsus không phạm tội. Vì lẽ ấy Chúa Jêsus không buộc phải chịu chết.
Vậy thì tại sao Ngài chịu chết?
Ngài đã chịu chết để trả giá cho tội lỗi của quí vị và tôi.
Êsai 53.5-6: “Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”.
II Côrinhtô 5.21: “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời”.
Khi Chúa Jêsus chịu chết trên thập tự giá, Ngài đã đạt được mọi sự mà Ngài đã dự định phải đạt được trong đời nầy. Đấy là lý do tại sao Ngài đã kêu lên: “Mọi sự đã được trọn!”
Cho nên, chúng ta biết rõ lý do tại sao Chúa Jêsus chịu chết. Ngài đã chịu chết vì chúng ta. Sự chết của Ngài rất quan trọng. Nhưng sự sống lại của Ngài cũng rất quan trọng. Khi Chúa Jêsus sống lại từ kẻ chết, điều nầy chứng minh rằng Đức Chúa Trời đã chấp nhận sự hy sinh của Chúa Jêsus cho tội lỗi.
Êsai 53.10: “Đức Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương người, và khiến gặp sự đau ốm. Sau khi đã dâng mạng sống người làm tế chuộc tội, người sẽ thấy dòng dõi mình; những ngày người sẽ thêm dài ra, và ý chỉ Đức Giê-hô-va nhờ tay người được thạnh vượng”.
Sự sống lại của Đấng Christ từ kẻ chết cũng rất quan trọng, vì đây là Cứu Chúa hằng sống, Ngài hiến cho chúng ta sự sống đời đời. Đây là một con người đã thắng hơn sự chết để hiến cho chúng ta sự tha thứ và một sự sống trên thiên đàng!
Đây là một Cứu Chúa hằng sống, Ngài đã phán trong Khải huyền 3.20: “Nầy, ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa cho, thì ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người, và người với ta”.
Chính đức tin nơi Cứu Chúa hằng sống đem lại cho chúng ta ơn tha thứ và sự sống đời đời.
Rôma 10.9-10: “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Jêsus ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi”.
Quí vị có đặt đức tin và lòng tin cậy mình nơi Đấng Christ chưa?
TÌNH TRẠNG TỨC THÌ CỦA SỰ SỐNG LẠI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ SỐNG LẠI
HÀM Ý CỦA SỰ SỐNG LẠI
I Côrinhtô 15.20: ““Nhưng bây giờ, Đấng Christ đã từ kẻ chết sống lại, Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ”.
Theo John MacArthur, khi đến mùa gặt trong xứ Israel, người Do thái phải đem một số sản vật trong vụ mùa của họ làm một của dâng cho Chúa trước khi họ thâu hoạch mùa màng. Của dâng nầy được gọi là "trái đầu mùa". John MacArthur, The MacArthur New Testament Commentary, 1 Corinthians, © 1984, Moody Bible Institute, Chicago, p. 416
Hàm ý của sự sống lại cho chúng ta, ấy là Đấng là "trái đầu mùa" trong số những người đã ngủ. Người nào ngủ là những người nhận biết Đấng Christ làm Cứu Chúa nhưng đã chết rồi.
Sự thực cho thấy rằng Đấng Christ là trái đầu mùa của sự sống lại hàm ý rằng có nhiều người khác sẽ theo sau. Thực vậy, sự sống lại nầy đã được hứa cho ngay trong I Côrinhtô 15.22-23
I Côrinhtô 15.22-23: “Như trong A-đam mọi người đều chết, thì cũng một lẽ ấy, trong Đấng Christ mọi người đều sẽ sống lại, nhưng mỗi người theo thứ tự riêng của mình: Đấng Christ là trái đầu mùa; rồi tới ngày Đấng Christ đến, những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại”.
Phân đoạn Kinh thánh nầy nói gì với chúng ta?
Phân đoạn Kinh thánh nầy nói rằng một ngày kia chúng ta, là những Cơ đốc nhân, sẽ có một thân thể phục sinh mới.
Phân đoạn Kinh thánh nầy nói rằng không những chúng ta không cần phải sợ sự chết vì linh hồn chúng ta lên thẳng thiên đàng, chúng ta không cần phải sợ sự chết vì chúng ta, giống như Đấng Christ, sẽ sống lại ra khỏi mồ mả.
I Côrinhtô 15.52-55: “Ttrong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót; vì kèn sẽ thổi, kẻ chết đều sống lại được không hay hư nát, và chúng ta đều sẽ biến hóa. Vả, thể hay hư nát nầy phải mặc lấy sự không hay hư nát, và thể hay chết nầy phải mặc lấy sự không hay chết. Khi nào thể hay hư nát nầy mặc lấy sự không hay hư nát, thể hay chết nầy mặc lấy sự không hay chết, thì được ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng. Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu?”
Điều nầy cũng có ý nói rằng tất cả những Cơ đốc nhân mà chúng ta yêu mến, dù họ đã qua đời rồi cũng sẽ có loại thân thể phục sinh nữa.
I Têsalônica 4.13-18: “Hỡi anh em, chúng tôi chẳng muốn anh em không biết về phần người đã ngủ, hầu cho anh em chớ buồn rầu như người khác không có sự trông cậy. Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài. Vả, nầy là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến kỳ Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi. Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn. Thế thì, anh em hãy dùng lời đó mà yên ủi nhau”.
Đúng là những hàm ý rất quan trọng mà chúng ta có cần.
TÌNH TRẠNG TỨC THÌ CỦA SỰ SỐNG LẠI
TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ SỐNG LẠI
HÀM Ý CỦA SỰ SỐNG LẠI
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét