Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010

Nhận Biết Sự Thành Tín Của Đức Chúa Trời



NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI
NHẬN BIẾT SỰ THÀNH TÍN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Roger Simms, đang đứng vẫy xe đi nhờ về nhà, sẽ không bao giờ quên được ngày 7 tháng 5 đó. Chiếc túi xách nặng nề làm cho anh ta thấm mệt. Anh ta vừa mới được giải ngũ. Khi đứng ra dấu đón chiếc xe hơi đang trờ tới, anh ta chẳng thấy hy vọng gì khi đó là chiếc xe Cadillac đời mới, màu đen láng bóng. Chiếc xe dừng lại trước sự kinh ngạc của anh ta. Cánh cửa hành khách bật mở. Anh ta lao về hướng chiếc xe, quăng cái túi xách vào băng sau, rồi cảm ơn người ăn mặc bảnh bao, đẹp trai kia khi anh ngồi vào chiếc ghế cạnh tài xế. “Về nhà hả?” Roger đáp: “Thưa đúng ạ!” “Ô, anh là người may mắn nếu anh đi Chicago”. “Không xa đến thế đâu. Bộ ông sống ở Chicago sao?” “Tôi có việc làm ở đó. Tên tôi là Hanover”.
Sau khi trao đổi về nhiều việc, Roger, một Cơ đốc nhân, cảm thấy có một sự cưỡng bách mình phải làm chứng cho vị thương gia tuổi khoảng ngũ tuần, làm ăn rất thành công, về Đấng Christ. Nhưng anh lại giữ im lặng, cho tới khi anh nhận ra mình chỉ có 30 phút nữa là tới nhà. Đúng là bây giờ hay không bao giờ. Vì vậy, Roger mới tằng hắng lên tiếng: “Thưa ông Hanover, tôi muốn nói với ông một việc rất quan trọng”. Tiếp đến, anh giải thích phương thức cứu rỗi, rồi hỏi ông Hanover xem, không biết ông có chịu tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của mình không!?! Trước sự ngạc nhiên của Roger chiếc xe Cadillac đã đậu sát vào bên đường. Roger nghĩ mình sẽ bị tống ra khỏi xe. Nhưng vị thương gia kia đã cúi đầu mình xuống tiếp nhận Đấng Christ, rồi cảm ơn Roger: “Đây là việc quan trọng nhất từng xảy ra cho tôi”.
Thế rồi năm năm trời trôi qua, Roger đã lập gia đình, đã có đứa con trai hai tuổi, và một việc làm riêng. Sau khi đóng nắp chiếc va li trên một chuyến làm ăn ở Chicago, anh ta tìm được một tấm thiệp nhỏ màu trắng mà Hanover đã trao cho anh ta năm năm trước. Ở Chicago anh ta tìm gặp Công ty Hanover Enterprises. Một nhân viên tiếp tân nói cho anh ta biết gặp Ông Hanover là điều rất khó, thế nhưng anh ta có thể gặp Bà Hanover.
Có một chút bối rối đối với cuộc gặp sắp sửa diễn ra, anh ta được đưa vào một văn phòng rất đẹp và thấy mình đang đối mặt với một phụ nữ với ánh mắt thật buồn ở tuổi ngũ tuần của bà ta. Bà ta chìa tay ra. “Anh quen với chồng tôi sao?” Roger thuật lại thể nào chồng bà ta đã cho phép anh đi nhờ xe khi anh đang đứng vẫy xe sau chiến tranh. “Anh có thể nói cho tôi biết vào lúc nào không?” “Đó là ngày 7 tháng 5, cách đây 5 năm rồi, ngày đó tôi đã được giải ngũ ra khỏi quân đội”. “Có gì đặc biệt trong ngày đó vậy?” Roger ngần ngừ. Anh có nên nói cho bà ta biết việc mình đã làm chứng đạo không? Một khi anh từ xa đến, chắc anh ta sẽ lâm vào cảnh khó khăn mất. “Thưa Bà Hanover, tôi đã giải thích đạo Tin Lành. Ông ấy đã cho xe đậu vào lề đường rồi bật khóc trên tay lái. Ông ấy đã dâng mình cho Đấng Christ ngày đó”. Có tiếng khóc nức nở bật ra làm thân thể bà ta hơi rung động. Vòng tay ôm chặt trước ngực mình, bà ta thổn thức: “Tôi đã cầu nguyện xin cho chồng tôi được cứu trong nhiều năm trời. Tôi tin Đức Chúa Trời sẽ cứu ông ấy”. Roger đáp: “Và, chồng bà bây giờ ở đâu rồi, thưa Bà Hanover?” Bà bật khóc ngay: “Ông ấy đã qua đời rồi. Ông ấy bị đụng xe sau khi anh xuống khỏi xe. Ông ấy không về tới nhà. Anh thấy đấy — tôi nghĩ là Đức Chúa Trời đã không giữ lời hứa của Ngài”. Không còn kềm lòng được nữa. Bà thổn thức khi nói tiếp: “Tôi đã thôi không sống cho Đức Chúa Trời năm năm qua vì tôi cứ tưởng Ngài đã không giữ lời của Ngài!” (Trích quyển “Tại sao Cơ đốc nhân phạm tội” của Mục sư J. Kirk Johnston, Discovery House, 1992, pp. 39-41 http://www.bible.org/illus/g/g-25.htm#TopOfPage).
Đức Chúa Trời là thành tín. Thậm chí khi chúng ta không nghĩ rằng Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài vẫn thành tín. Khi chúng ta tiếp tục loạt bài “Nhận biết Đức Chúa Trời” sáng nay, chúng tôi muốn chia sẻ với quí vị thuộc tánh khác của Đức Chúa Trời diệu kỳ của chúng ta. Sáng nay chúng tôi muốn nói với quí vị “Nhận biết sự thành tín của Đức Chúa Trời”, và chỉ cho quí vị thấy 7 phương thức Đức Chúa Trời là thành tín trong đó.

Đối với chúng ta là Cơ đốc nhân, cái điều đặc biệt quan trọng là nhận biết Đức Chúa Trời đang thành tín như thế nào kìa. Sự nhận biết đó giữ chúng ta không nãn lòng khi thì khó khăn đến, và sự nhận biết đó sẽ khích lệ chúng ta biết giữ lòng trung tín luôn. Sáng nay, tôi muốn chia sẻ cho quí vị thấy 7 phương thức mà Đức Chúa Trời là thành tín dựa theo Kinh Thánh.
THÀNH TÍN GÌN GIỮ
Phục truyền luật lệ ký 7.9 – “Vậy nên, phải nhận biết rằng Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, ấy là Đức Chúa Trời, tức Đức Chúa Trời thành tín, giữ sự giao ước và nhân từ đến ngàn đời cho những người yêu mến Ngài và vâng giữ các điều răn Ngài”
Câu nầy đã được viết ra trước tiên là cho dân Do thái.
Hai câu đứng trước Phục truyền luật lệ ký 7.9 cho dân Israel thấy, không có Đức Chúa Trời họ sẽ chẳng là gì hết.
Phục truyền luật lệ ký 7.7-8 – “Đức Giê-hô-va tríu mến và chọn lấy các ngươi, chẳng phải vì các ngươi đông hơn mọi dân khác đâu; thật số các ngươi là ít hơn những dân khác. Nhưng ấy vì Đức Giê-hô-va thương yêu các ngươi, và giữ lời thề mà Ngài đã lập cùng tổ phụ các ngươi, nên Đức Giê-hô-va nhờ tay mạnh rút các ngươi ra, chuộc khỏi nhà nô lệ, và cứu khỏi tay Pha-ra-ôn, vua xứ Ê-díp-tô”.
Giờ đây chúng ta cập nhật ngay tư tưởng nầy cho quí vị và tôi, là những người đang nhận biết Chúa Giêxu là Cứu Chúa. Đức Chúa Trời không cứu chúng ta vì chúng ta quan trọng hay nổi tiếng, hoặc xứng đáng. Hết thảy chúng ta đều là hạng tội nhân, là những kẻ chỉ đáng bị án phạt của địa ngục mà thôi.
Với tình yêu thương và lòng thương xót của Ngài, Đức Chúa Trời cứu chúng ta, Ngài tuyên bố chúng ta là công nghĩa trong ánh mắt của Ngài, tha tội cho chúng ta, rồi tuyên bố chúng ta là con cái của Ngài.
Chúng ta không đáng được như thế, nhưng Ngài đã làm thế.
Còn bây giờ, theo Phục truyền luật lệ ký 7.9, chúng ta thấy Đức Chúa Trời là thành tín gìn giữ giao ước và lòng thương xót của Ngài đối với những ai yêu mến và giữ gìn điều răn của Ngài.
Đức Chúa Trời gìn giữ giao ước hay các lời hứa của Ngài.
Đức Chúa Trời hứa cứu những ai biết đặt lòng tin cậy nơi Con của Ngài.
Giăng 3.16 – “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời”.
Đức Chúa Trời hứa bình an cho những ai tin cậy nơi Ngài và trao phó mọi nan đề của họ cho Ngài.
Philíp 4.6-7 – “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn và trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ”.
Đức Chúa Trời hứa làm thoả mãn mọi nhu cần của các thánh đồ Ngài.
Philíp 4.19 – “Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Jêsus Christ”.
Đức Chúa Con, Ngài hứa không lìa bỏ chúng ta.
Giăng 14.18 – “Ta không để cho các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi”.
Đức Chúa Trời hứa chăm sóc chúng ta.
Thi thiên 121.7-8 – “Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khỏi mọi tai họa. Ngài sẽ gìn giữ linh hồn ngươi. Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời”.
Đức Chúa Trời là thành tín giữ các lời hứa của Ngài đối cùng chúng ta.
ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN GIỮ GÌN
THÀNH TÍN KÊU GỌI
I Côrinhtô 1.9 – “Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta”.
Nếu quí vị đã được cứu, Đức Chúa Trời đã kêu gọi quí vị.
Roma 8.29-30 – “Vì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài, hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em; còn những kẻ Ngài đã định sẵn, thì Ngài cũng đã gọi, những kẻ Ngài đã gọi, thì Ngài cũng đã xưng là công bình, và những kẻ Ngài đã xưng là công bình, thì Ngài cũng đã làm cho vinh hiển”.
Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta vào mối tương giao với Con Ngài cách thành tín.
+ Có mối tương giao chúng ta có thể có với Chúa Giêxu khi chúng ta ở trong Ngài. Ngài đang hiện diện với chúng ta từng phút một và muốn chúng ta ở lại bên Ngài. Đúng là một đặc ân khi được trò chuyện với Ngài bất cứ lúc nào, bất cứ địa điểm nào, và trong từng trạng huống.
Giăng 15.4 – “Hãy cứ ở trong ta, thì ta sẽ ở trong các ngươi. Như nhánh nho, nếu không dính vào gốc nho, thì không tự mình kết quả được, cũng một lẽ ấy, nếu các ngươi chẳng cứ ở trong ta, thì cũng không kết quả được”.
Giăng 15.7 - “Ví bằng các ngươi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các ngươi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ được điều đó”.
+ Cũng có mối tương giao trong Con Đức Chúa Trời khiến cho chúng ta biết giao thông với nhau. Hết thảy chúng ta đều là chi thể trong thân của Đấng Christ, và chúng ta cần phải cùng nhau làm việc và chăm sóc nhau như chi của thân vậy. Sẽ có mối giao thông với nhau, điều nầy khiến cho các tín hữu Cơ đốc gần gũi và yêu mến nhau hơn.
+ Chúng ta cũng được kêu gọi vào trong mối tương giao với Con Đức Chúa Trời, mối tương giao nầy sẽ giúp chúng ta được ở đời đời với Ngài.
1 Giăng 3.2-3 – “Hỡi kẻ rất yêu dấu, chính lúc bây giờ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, còn về sự chúng ta sẽ ra thể nào, thì điều đó chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy. Ai có sự trông cậy đó trong lòng, thì tự mình làm nên thanh sạch, cũng như Ngài là thanh sạch”.
I Têsalônica 4.16-17 – “Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn”.
Hãy suy nghĩ xem! Nếu Đức Chúa Trời không thành tín kêu gọi, chúng ta sẽ không được cứu đâu.
Nếu Đức Chúa Trời không thành tín kêu gọi, chúng ta sẽ không có mối giao thông với Đấng Christ đâu.
Nếu Đức Chúa Trời không kêu gọi, chúng ta sẽ không có mối giao thông với Chúa Giêxu và với nhau ngay bây giờ đâu.
Nếu Đức Chúa Trời không kêu gọi, chúng ta sẽ không trông mong có được mối giao thông với Chúa Giêxu trên Thiên đàng trong cõi đời đời.
ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN KÊU GỌI
THÀNH TÍN GIẢI CỨU
I Côrinhtô 10.13 – “Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được”.
Vào năm 1346, trong cuộc chiến hàng trăn năm, quân đội Anh quốc của Vua Edward III đã đối mặt với quân đội Pháp ở Crecy, nước Pháp. Con trai của nhà vua, Hoàng tử Edward, đã chỉ huy một sư đoàn binh tinh nhuệ của Anh quốc trong khi Edward III đứng gần đó với một số binh lính mạnh sức, sẵn sàng cho cứu viện khi ông thấy cần thiết. Không bao lâu sau khi trận chiến bùng nổ, hoàng tử nghĩ mình đang lâm nguy, vì vậy ông bèn xin cứu viện. Thế nhưng nhà vua lại không đến. Vì thế Edward con bèn gửi thông điệp khác, nài xin cứu viện ngay tức khắc.
Vua cha bèn đáp lại bằng cách bảo người đưa thư: “Hãy đi nói với con ta rằng ta không phải là một vị chỉ huy thiếu kinh nghiệm, ta biết lúc nào thì cần tới cứu viện, ta cũng không phải là một người cha vô tâm đến nỗi không sai cứu viện đến”. (http://www.bible.org/illus/nt/nt-470.htm#TopOfPage).
Và cũng một thể ấy với Đức Chúa Trời của chúng ta.
Khi chúng ta bị cám dỗ, Đức Chúa Trời là thành tín.
Ngài biết chính xác lúc nào, ở đâu và phải gửi cái gì đến cứu giúp trong từng trạng huống.
Đức Chúa Trời sẽ luôn luôn cung ứng một phương thức thoát ra sự cám dỗ chính xác khi có cần.
Tôi có ấn tượng rằng Đức Chúa Trời gửi đến cho chúng ta một con đường thoát.
Phần chúng ta là nhận lãnh con đường mà Đức Chúa Trời đã chu cấp cho.
Tôi nghĩ tới Giôsép, ông đã bỏ chạy khi vợ của Phôtipha muốn quyến dụ ông.
Và tôi nghĩ tới Samsôn, ông đã bám quanh Đalila khi ông biết rõ nàng đang ra sức khám phá bí quyết của sức mạnh kinh người của ông. Lẽ ra ông cũng phải bỏ chạy, và chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ cung ứng cho Samsôn một con đường thoát.
Nếu toà nhà của chúng ta bị lửa cháy, và tôi nói: “Mau lên, từng người một hãy bình tỉnh chạy ra từ cánh cửa nầy”, con đường thoát sẽ được chu cấp cho. Tuy nhiên, nếu quí vị cứ ngồi ở đó và không nắm lấy con đường đã được cung ứng cho, quí vị sẽ bị thiêu cháy trong ngọn lửa cho xem.
Khi quí vị bị cám dỗ, Đức Chúa Trời cung ứng cho con đường thoát.
Phải quyết chắc là quí vị nên bắt lấy con đường đó.
ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN GIẢI CỨU
THÀNH TÍN HOÀN THÀNH
I Têsalônica 5.24 – “Đấng đã gọi anh em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó”
Làm ơn mở ra ở I Têsalônica 5.16-24
I Têsalônica 5.16-22 – “Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy. Chớ dập tắt Thánh Linh; chớ khinh dể các lời tiên tri; hãy xem xét mọi việc, điều chi lành thì giữ lấy. Bất cứ việc gì tựa như điều ác, thì phải tránh đi”.
Đây là những câu nói rất quen thuộc.
Những câu nầy là những sự nhắc nhớ chúng ta phải sống như thế nào trong vai trò Cơ đốc nhân.
Những câu nầy thực sự là chìa khoá cho đời sống thánh khiết.
Khi chúng ta làm theo những câu nói ấy, chúng ta sẽ được nên thánh, biệt riêng ra hay thánh khiết.
I Têsalônica 5.23-24 - “Nguyền xin chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh em nên thánh trọn vẹn, và nguyền xin tâm thần, linh hồn, và thân thể của anh em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta đến! Đấng đã gọi anh em là thành tín, chính Ngài sẽ làm việc đó”.
Trong lời cầu nguyện của Phaolô, ông xin các Cơ đốc nhân phải biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời cách hoàn toàn. Và cho đến cuối cùng tâm thần, linh hồn và thân thể đều được giữ vẹn không chỗ trách cho tới khi Chúa Giêxu đến.
Cái điều đáng khích lệ ở đây, ấy là Đức Chúa Trời là Đấng đã kêu gọi chúng ta tới sự thánh khiết sẽ quan phòng chúng ta cho đến cuối cùng. Không những Ngài giúp chúng ta sống loại đời sống thánh khiết ở đây trên đất, mà Ngài còn đem chúng ta vào trong sự hiện diện của Ngài, hoàn toàn thánh khiết, biệt riêng ra toàn phần cho Ngài.
Giuđe 1.24-25 – “Vả, nguyền Đấng có thể gìn giữ anh em khỏi vấp phạm và khiến anh em đứng trước mặt vinh hiển mình cách rất vui mừng, không chỗ trách được, là Đức Chúa Trời có một, là Cứu Chúa chúng ta, bởi Đức Chúa Jêsus Christ là Chúa chúng ta, được sự vinh hiển, tôn trọng, thế lực, quyền năng thuộc về Ngài từ trước vô cùng và hiện nay cho đến đời đời! A-men”.
Đức Chúa Trời là thành tín hoàn thành. Ngài sẽ bảo tồn chúng ta thánh khiết cho chính mình Ngài.
THÀNH TÍN CẦU THAY
Hêbơrơ 2.17 – “Nhơn đó, Ngài phải chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự, hầu cho đối với Đức Chúa Trời, trở nên thầy tế lễ thượng phẩm, hay thương xót và trung tín, đặng đền tội cho chúng dân”.
Có lẽ quí vị đã cầu thay vì ích lợi hay vì ai đó một lần trong đời. Và có lẽ có ai đó đã cầu thay vì ích cho quí vị.
Khi tôi gần 17 tuổi, tôi nhớ mình đã thi lấy bằng lái xe. Cha tôi mới vừa mua cho tôi một chiếc xe hơi mới (cho ông ấy), và ông không phấn khích lắm về việc tôi được phép lấy bằng lái. Mẹ tôi đã xin cho tôi và tôi được phép thi lấy bằng lái xe.
Cái điều rất vui là sau khi tôi lấy được bằng lái xe rồi, Mẹ tôi lại không thích cho tôi sử dụng xe. Lần nầy cha tôi lại xin cho tôi, thế là tôi được phép lái xe trong những giờ giấc nhất định.
Khi muốn đến với Đức Chúa Trời, hết thảy chúng ta đều cần có ai đó cầu thay cho chúng ta.
Hết thảy chúng ta đều là hạng tội nhân, là những kẻ đã làm buồn lòng Đức Chúa Trời.
Chúng ta cần có ai đó cầu thay vì ích cho chúng ta ở trước mặt Đức Chúa Trời.
Trong Israel đã có ai đó cầu thay cho dân sự mỗi năm một lần, đem của lễ bằng huyết vào trong đền tạm hay đền thờ. Đó là thầy tế lễ thượng phẩm, là người đã đem của lễ bằng huyết vào trong nơi chí thánh của đền thờ mỗi năm một lần.
Đức Chúa Trời đã cung ứng cho chúng ta thầy tế lễ thượng phẩm cao cả hơn.
Ngài đã sai phái Con Ngài, Chúa Giêxu theo hình thể con người ở trên đất.
Chính ở đây Chúa Giêxu đã học biết trở nên con người thì phải sống như thế nào, vì vậy Ngài cầu thay cho chúng ta với sự hiểu biết rõ ràng trong vai trò thầy tế lễ thượng phẩm.
Quan trọng hơn hết, Ngài đã dâng của lễ bằng huyết cho tội lỗi của chúng ta.
Vì chúng ta, những Cơ đốc nhân ngày nay, Chúa Giêxu đang hiện diện tại Ngai của Đức Chúa Trời để cầu thay vì ích cho chúng ta.
1 Giăng 2.1-2 – “Hỡi con cái bé mọn ta, ta viết cho các con những điều nầy, hầu cho các con khỏi phạm tội. Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Jêsus Christ, tức là Đấng công bình. Ấy chính Ngài làm của lễ chuộc tội lỗi chúng ta, không những vì tội lỗi chúng ta thôi đâu, mà cũng vì tội lỗi cả thế gian nữa”.
Chúa Giêxu luôn luôn ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Cha làm Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của chúng ta, Ngài thành tín cầu thay, thật đáng khích lệ thay.
ĐỨC CHÚA TRỜI THÀNH TÍN CẦU THAY
THÀNH TÍN THA TỘI
1 Giăng 1.9 – “Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác”.
Quí vị thường nghe tôi trưng dẫn câu nầy.
Làm ơn đừng xem nhẹ câu nầy.
Hầu hết chúng ta có thể tha thứ những lỗi nhỏ nghịch lại chúng ta mà chẳng suy nghĩ gì về lỗi đó.
Đôi khi chúng ta phấn đấu để tha thứ những gì chúng ta gọi là lỗi lớn nghịch lại chúng ta hay nghịch lại những người chúng ta yêu mến.
Không luôn luôn là dễ dàng cho chúng ta tha thứ đâu, thậm chí khi chúng ta biết chúng ta nên tha thứ.
1 Giăng 1.9 cho chúng ta biết Đức Chúa Trời là thành tín tha tội.
Nếu chúng ta là Cơ đốc nhân, chúng ta biết khi chúng ta phạm tội nghịch lại Đức Chúa Trời, mối tương giao với Ngài bị gãy vỡ.
Khi chúng ta xưng tội mình, đặc biệt nói chúng ra ở trước mặt Đức Chúa Trời, Ngài là thành tín tha thứ chúng.
Ngài tha thứ các tội lớn cùng những tội nhỏ.
Và Đức Chúa Trời không giới hạn bao nhiêu lần chúng ta có thể đến với Đức Chúa Trời và được thanh tẩy vì mọi tội của chúng ta.
Đừng suy nghĩ mà chi, hỡi Cơ đốc nhân, quí vị từng sai phạm nhiều hơn là Đức Chúa Trời có thể tha thứ nữa đấy.
Mặc dù Đức Chúa Trời thù ghét tội lỗi, Ngài là Đức Chúa Trời tha tội và thanh tẩy chúng ta khi chúng ta thành thật đến xưng tội của mình.
Hãy ngợi khen Đức Chúa Trời vì loại thành tín nầy.
ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN THA TỘI
THÀNH TÍN CHO ĐẾN CUỐI CÙNG – Ca Thương 3.22-23
Ca Thương 3.22-23 – “Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm”.
Một sinh viên bước vào phòng chụp ảnh với tấm hình của bạn gái có đóng khuôn đàng hoàng. Anh ta muốn có một bản sao giống hệt như thế. Muốn vậy thì phải đưa tấm ảnh ra khỏi cái khuôn hình. Trong khi tháo tấm ảnh ra khỏi khuôn, người chủ tiệm chụp hình để ý thấy câu đề tặng nằm ở phần sau tấm ảnh: "Tom yêu dấu của em, em hết lòng yêu anh. Em yêu anh thật nhiều mỗi ngày. Em yêu anh cho đến đời đời. Em là của anh cho đến đời đời". Ở dưới có chữ ký "Diane" và thêm một lời phụ chú: "Nếu chuyện chúng ta không thành, em muốn xin tấm ảnh nầy lại" (Charles Krieg) -- (James S. Hewett, Illustrations Unlimited (Wheaton: Tyndale House Publishers, Inc, 1988) pp. 97-98. Bible Illustrator 3.0).
Quí bạn tôi ơi, Đức Chúa Trời không đặt một lời phụ chú nào trong sự Ngài phó thác cho quí vị hết.
Quí vị nhận biết Đấng Christ là Cứu Chúa có thể tin chắc rằng lòng thương xót của Ngài sẽ không hề phai, rằng Ngài sẽ thành tín với quí vị cho đến cuối cùng. Quả thật, Đức Chúa Trời là thành tín cho đến cuối cùng.
Giăng 14.2-3 – “Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”.
Thi thiên 23.6 – “Quả thật, trọn đời tôi Phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi; Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài”.

NHẬN BIẾT ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN
ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ THÀNH TÍN:
THÀNH TÍN GIỮ GÌN
THÀNH TÍN KÊU GỌI
THÀNH TÍN GIẢI CỨU
THÀNH TÍN HOÀN THÀNH
THÀNH TÍN CẦU THAY
THÀNH TÍN THA TỘI
THÀNH TÍN CHO ĐẾN CUỐI CÙNG
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét