Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

II Côrinhtô 5.1: "NGÔI NHÀ KHÔNG PHẢI BỞI TAY NGƯỜI LÀM RA"



NGÔI NHÀ KHÔNG PHẢI BỞI TAY NGƯỜI LÀM RA
Đọc. II Côrinhtô 5.1-8
Câu gốc: II Côrinhtô 5.1
Phần giới thiệu:
Chúng ta có biết điều chi sẽ xảy ra cho chúng ta sau khi chết không? Khoa học có thể khẳng định rằng thân thể sẽ bị HƯ NÁT! Còn gì nữa không? Điều chi có ở trước mặt chúng ta sau khi thân thể nầy trút hơn thở cuối cùng của nó? Ai biết? Phải, có người xưng nhận những kinh nghiệm ngoài thân thể. Chúng ta có dám tin những điều họ nói không? Bạn có thể tự quyết định cho mình...Nhưng có Đấng biết rõ, tôi chắc chắn sẵn lòng đặt sự tin cậy của tôi nơi Ngài. Đối với những ai chịu tin cậy nơi Đức Chúa Trời, họ có Lời của Ngài! Đức Chúa Trời dạy cho chúng ta điều gì về thân thể, về linh hồn của chúng ta sau khi chết?
Ít nhất có hai kinh nghiệm ngoài thân thể thoạt đến trong trí, tôi đặt lòng tin vào đó vì Đức Chúa Trời thấy thích hợp ghi chúng lại cho chúng ta trong Lời của Ngài.
Sứ đồ Giăng– đã ghi lại cho chúng ta trong sách Khải huyền...
Sứ đồ Phaolô – đã ghi lại cho chúng ta trong thư tín ông gửi cho Hội Thánh tại thành Côrinhtô...
Chính kinh nghiệm của Sứ đồ Phaolô mà chúng ta sẽ tập trung vào, vì chính kinh nghiệm của ông đã khiến ông ghi lại cho chúng ta phân đoạn Kinh Thánh mà chúng ta sẽ hướng sự chú ý của mình vào đó sáng nay. Cả hai người đều nói cho chúng ta biết ĐỊA ĐIỂM mà họ đã đến tại đó, nhưng chúng ta đặc biệt hôm nay nhìn vào THÂN VỊ và sự tồn tại của thân thể sẽ giống với điều gì. Điều gì xảy ra cho chúng ta sau khi chết ... ngoài sự hư nát ra?
Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến những gì xảy ra cho người nào không tuyên xưng đức tin nơi Đấng Christ, thì tôi có thể khuyên bạn nên quay trở lại và lắng nghe bài giảng có hai phần về Âm Phủ, tôi nghĩ là vào đầu tháng Chạp năm ngoái. Bài giảng ấy đã được ghi âm trong băng cassette và có thể tải xuống từ trang web.
Hôm nay, chúng ta muốn giải đáp thắc mắc nầy về những ai đã đặt đức tin chân chính của họ vào công tác đã hoàn tất của Đấng Christ. Chúng ta không xử lý nhiều với Địa Điểm hôm nay, thay vì thế chúng ta lo về Thân Vị. Nếu bạn có mặt ở đây là người chưa tin Chúa, thì đây là những gì CÓ THỂ XẢY RA cho bạn đấy, NẾU bạn chịu tin theo Đấng Christ. Nếu bạn là người tin Chúa hôm nay, đây là những gì SẼ XẢY RA cho bạn. Bạn có Lời của Đức Chúa Trời về sự ấy!!!
Kinh nghiệm của Phaolô...II Cô rinh tô 12.1-10...
Philíp 1.21-23...Điều chi khiến cho một người cảm nhận theo cách nầy về sự sống và sự chết? Có thể bạn suy nghĩ vì cớ kinh nghiệm trực tiếp của ông chăng? Chắc chúng ta sẽ cảm nhận y như thế nếu chúng ta đã kinh nghiệm trực tiếp những gì đang chờ đợi chúng ta?
I Cô rinh tô 2.9-12... “...hầu được hiểu biết những ơn mà chúng ta nhận lãnh bởi Đức Chúa Trời”. Chúng ta có thể biết trực tiếp!!! ...nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời!!!
Nhìn biết, nắm bắt, tin tưởng và giữ lấy một cách thực sự các lẽ thật nầy, sẽ làm thay đổi đường lối một người nhìn xem cả về sự sống lẫn sự chết... Và đúng như thế, không những cho phép chúng ta hiểu biết, mà còn kinh nghiệm cùng một loại cảm xúc mà Phaolô đã kinh nghiệm!
Chúng ta hãy hướng sự chú ý của mình trở lại câu gốc ở II Côrinhtô 5.1... Tôi muốn chúng ta cùng chú ý 3 việc rất rõ ràng ở đây...Một việc trong hiện tại mà bạn hiện có trong lúc bây giờ, trong vai trò một tín đồ! Một việc, dành cho bất cứ kẻ nào chưa tin Chúa, bạn có thể có trước khi rời khỏi đây hôm nay, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ!
Nhờ Đấng Christ, ngay bây giờ chúng ta có, trong hiện tại.
MỘT SỰ BẢO ĐẢM TUYỆT ĐỐI.
“Vả, [vì] chúng ta biết…” “Vì” ở chỗ nào? Vì cái gì mới được chứ? Vì cái gì?
4.8-18...vì cớ điều nầy!!!
Lòng tin cậy trong hiện tại nầy ở giữa mọi trái ngược và nan đề trong cuộc sống sẽ xảy có.
“chúng ta biết...” --- “xem thấy, nhận thấy bằng hai con mắt, xác định bằng bất cứ giác quan nào”. Điều nầy thường nói tới một người chứng kiến bằng mắt thấy và nhìn biết trực tiếp. Thì động từ chỉ ra một hành động đã hoàn tất trong quá khứ và có những kết quả trong hiện tại.
Minh họa: (Minh họa bằng cách dùng lửa hay đèn pin chiếu trên ngón tay của ai đó rồi lặp đi lặp lại...)
Chúng ta biết, với tính chắc chắn tuyệt đối, ngay bây giờ, trong hiện tại, vì chúng ta đã học biết điều nầy trong quá khứ, và những gì chúng ta tiếp thu trong quá khứ trụ vững như lẽ thật đời đời không hề đổi lại được.
Đọc tiếp: I Côrinhtô 2.10... 12...
Bạn có thể vui mừng trong sự không hề thay đổi của Đức Chúa Trời? Bạn chẳng vui sướng sao khi Đức Chúa Trời không thay đổi ý định của Ngài? Con người quả là rất khác đấy...
Các sách báo khoa học...Học đường rất là may mắn nếu họ kết thúc trong 10 năm. Có người khoe về điểm nổi bật đó vì họ nói họ học tập rất là nhiều. Phải, nếu chúng ta dành cho họ … những thứ về sự thực cho thấy họ đang liên tục thay đổi vì con người giữ sự thay đổi tâm trí mình về nhiều việc. Tôi không nhớ tôi đã đọc ở đâu phần nầy, song tôi nhớ là: “Con người liên tục thay đổi các sự kiện khoa học của mình vì những quan niệm không thể sai lầm thay thế cho các ý tưởng không thể sai lầm khác vì rốt lại chúng có thể sai sót”. Giờ đây, tôi không nói chúng ta không nên thay đổi các sách báo khoa học của chúng ta khi chúng ta tìm ra các ý tưởng mới, hay tìm ra những thứ chúng ta hoàn toàn không có y như chúng ta nghĩ chúng ta đã có... Tôi muốn chỉ ra rằng con người liên tục phải làm điều nầy vì con người tự nhiên và các ý tưởng của người có thể là sai sót... Tuy nhiên, ở mặt khác...
Lời của Đức Chúa Trời... Lời ấy không bao giờ thay đổi. Con người đã cố gắng thay đổi lời ấy sao cho thích ứng hơn với các ý tưởng của họ, nhưng Lời ấy không bao giờ thay đổi đặng vì một việc gì đó được xác quyết là sai. Con người đã tìm cách minh chứng Lời ấy sai lầm. Nhưng, chúng ta vẫn thấy Lời ấy đã được bảo tồn cho chúng ta, như Đức Chúa Trời đã ban Lời ấy cho chúng ta.
Sách Gióp – Được công nhận là sách xưa nhất trong Kinh Thánh. Sách ấy nói nhiều về khoa thiên văn và khoa học khiến cho con người phải khám phá trong nhiều thế kỷ.
Môise & Các sách tiên tri – Cho chúng ta biết mọi sự thế gian bắt đầu – nó bắt nguồn từ đâu, rồi sẽ đi về đâu. Tân ước đã xảy có và đã khẳng định những việc nầy với sự sáng láng và chi tiết hơn. Hãy đoán xem điều gì? Chẳng có gì cần thay đổi cả!!! Không hề cần thay đổi!!! Đức Chúa Trời, Đấng Tác Giả đã đúng ở lần đầu tiên – đã không thay đổi tâm ý của Ngài – không hề bị chứng minh là sai lầm – và không hề sai lầm!!!
Được viết ra khoảng hơn 1600 năm - 40 trước giả khác nhau – Một Tác Giả – Nhiều người chưa hề nhìn thấy hay biết rõ các tác phẩm khác – tuy nhiên rất gắn liền với nhau!!
Thi thiên 119.89: “Hỡi Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời”. Tôi có thể chốt ở đây trong một thời gian dài, song phải tiếp tục thôi. Tôi muốn bạn hiểu rõ chúng ta đang có SỰ BẢO ĐẢM TUYỆT ĐỐI là dường nào.
Chúng ta đang có sự bảo đảm tuyệt đối... “Vả, chúng ta biết...”.
“rằng nếu...” – ý nói “có thể chúng ta sẽ biết – có thể chúng ta không biết”. Bây giờ, hãy nghe đây, bạn nói... Chúng ta sẽ nói tới sự bảo đảm tuyệt đối... và đột nhiên bạn nói có thể... Như vậy thì có nghĩa gì vậy? Hãy cùng tôi nhé! Hãy nhớ những gì chúng ta đang nói tới... Điều chi sẽ xảy ra cho thân thể và linh hồn chúng ta sau khi chết? Phải,... tôi nghĩ là có khả năng một số người trong các bạn ở đây sáng nay không chết đâu!!! Có một tình trạng mà chúng ta đang xem xét ở đây. Bạn có thể qua đời và rời bỏ thân thể nầy ở sau lưng... hoặc rời bỏ ở đây trong Sự Cất Lên. Có sự bảo đảm tuyệt đối về những gì sẽ xảy ra NẾU VÀ KHI...
“...nhà tạm của chúng ta dưới đất...”. Giờ đây, chúng ta hãy dừng lại ở đây để cùng nhau giải quyết vấn đề nầy. Việc đầu tiên rõ ràng ở đây là: MỘT SỰ BẢO ĐẢM TUYỆT ĐỐI... Thứ hai là…
ĐỀN THỜ TẠM
“...nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát...”
“nhà tạm của chúng ta dưới đất” – nhà ở hay nơi cư trú của chúng ta trên đất nầy – trên mặt đất thay vì ở trên trời... đất thay vì trời...
“đền tạm” – lều trại...
Ông đang nói tới nơi cư ngụ trên đất của chúng ta trong “nhà tạm” nầy, chỉ ra bản chất tạm thời và thoáng qua của thân thể bằng đất nầy.
Kể từ tội lỗi của Adam, thân thể bằng đất nầy chỉ là nơi ở tạm thời. Đức Chúa Trời không bao giờ hứa “đời đời” trong thân thể hiện tại nầy.
Mọi nổ lực muốn thắng hơn cái rủa sả của sự chết ngoài thập tự giá ở đồi Gôgôtha đều là hư không và hoàn toàn mất thì giờ.
Hãy nhớ, Phaolô biết rõ mọi sự về lều trại. Ông đã sử dụng việc may trại để làm thỏa mãn mọi sự cần thiết của bản thân ông và nhiều người khác đang hầu việc Chúa với ông. Lều trại theo tính tự nhiên của chúng đều chỉ là nhất thời và tạm bợ. Bất luận bạn làm gì, chúng chỉ kéo dài một thời gian nào đó thôi. Khi chúng được đem ra sử dụng, chúng sẽ tỏ ra thời hạn ấy rồi chúng sẽ được sửa đổi để giữ cho chúng được sử dụng thêm một thời gian ngắn nữa mà thôi. Hiển nhiên là chúng sẽ bị loại bỏ và không còn sửa chữa được nữa.
Y khoa có thể tiếp tục đắp vá những cái lều trại mà chúng ta đang sinh sống trong đó và phụ giúp kéo dài khoảng thời gian tồn tại của mấy tấm lều trại nầy bởi ân điển của Đức Chúa Trời. Ngợi khen Đức Chúa Trời vì cớ các bác sĩ và sự tận hiến của họ. Hãy cầu thay cho họ. Hết thảy chúng ta đôi khi đều cần một số sửa chữa về lều trại nhưng lều trại nầy không vĩnh viễn được đâu. Nó càng cũ đi, nó càng cần thêm nhiều sự tu sửa. Lều trại chỉ là nhất thời và tạm tợ mà thôi. Thậm chí dù nó là loại lều trại tốt nhứt đi nữa, thì nó vẫn là lều trại. Nó vẫn còn là một nơi ở tạm thời mà thôi. Đức Chúa Trời có một việc khác ở trong trí.
Phaolô nói: “nếu...”, nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất... NẾU...
“đổ nát” – đổ nát hay mất đoàn kết, hủy diệt... sát nghĩa: “buông thả” – thích ứng với buông thả, hay hạ lều xuống...
Đây là sự chuyển tiếp được gắn với chứ NẾU...
Vì chúng ta biết rõ với sự bảo đảm tuyệt đối – rằng NẾU tôi bị mất đoàn kết hay tan rã khỏi nhà tạm nầy... NẾU vì bất cứ lý do gì nhà tạm nầy... nhà tạm nầy tôi đang trú ngụ trong đó... bị hạ xuống...
Và chính ở đây, chúng ta nhìn thấy việc thứ ba rất rõ ràng đối với chúng ta trong phân đoạn Kinh Thánh nầy...
MỘT CƠ NGHIỆP ĐỜI ĐỜI
“Vả, chúng ta biết rằng nếu nhà tạm của chúng ta dưới đất đổ nát...” “thì chúng ta lại có nhà đời đời tại trên trời, bởi Đức Chúa Trời, không phải bởi tay người làm ra”
Chúng ta đã khởi sự với, chúng ta biết... Giờ đây...
“chúng ta lại có” – có trong tay, một cơ nghiệp rõ ràng; có trong lúc bây giờ trong thì hiện tại...
Minh họa: (Minh họa bằng cách chỉ ra sự khác biệt trong việc có điều chi đó trong tay lúc bây giờ. Tiền bạc trong ngân hàng... (mới bị mất mát do nhiều nhà băng phá sản...) Câu tiền bạc trong tay... Bạn đang có gì với sự bảo đảm tuyệt đối?
Những gì TÔI BIẾT là TÔI ĐANG CÓ trong lúc bây giờ trong cơ nghiệp của tôi chắc chắn y như nó đang nằm trong bàn tay của tôi vậy!?!
“nhà” – tham khảo ở đây là một công trình xây dựng ĐỜI ĐỜI. (Đối chiếu tuyệt đối với nhà tạm...)
“bởi Đức Chúa Trời” – từ Đức Chúa Trời – bắt nguồn từ Đức Chúa Trời – giống như một sự ban cho từ Đức Chúa Trời...
Ngay bây giờ trong thì hiện tại, chúng ta đang có một cơ nghiệp vĩnh viễn – do Đức Chúa Trời ban cho chúng ta...
“không phải bởi tay người làm ra”. Cơ nghiệp vĩnh viễn nầy là một ngôi nhà không phải bởi tay người làm ra vì nó là một tạo vật của Đức Chúa Trời và chúng ta không tìm thấy ở bất kỳ chỗ nào khác, Đức Chúa Trời đang nắn đúc nhiều việc bằng hai bàn tay.
Hãy xem lại Sáng thế ký và hãy chú ý luôn luôn... “Đức Chúa Trời phán...” thì việc liền có... (Hỡi nhà truyền đạo, ông có nghĩa đúng như thế chăng??? Tuyệt đối đấy!!!)
Và hãy chú ý sâu xa hơn những điều Tác giả Thi thiên nói ở Thi thiên 33.6-9...
Sau cùng, hãy chú ý một việc khác về cơ nghiệp đời đời nầy... một ngôi nhà không phải làm bởi tay người ta...
“đời đời tại trên trời” – Giống như trường hợp bạn quên sự đời đời của ngôi nhà nầy, ông lặp lại ở đây rằng ngôi nhà ấy là đời đời khi đối chiếu với nhà tạm và chính là tại trên trời rất trọn vẹn khi đối chiếu với nhà tạm ở đây trên đất.
NGAY BÂY GIỜ TRONG THÌ HIỆN TẠI, giống như huyết đã mua lấy một con cái của Đức Chúa Trời, bạn đang có trong cơ nghiệp đời đời của mình một ngôi nhà do chính Đức Chúa Trời dựng lên và đã trao cho bạn. Ngôi nhà ấy đặt tại trên trời và nó sẽ tồn tại mãi trong cõi đời đời...
PHẦN KẾT LUẬN.
Hỡi Cơ đốc nhân – Bạn đang có SỰ BẢO ĐẢM TUYỆT ĐỐI rằng nếu và khi NHÀ TẠM của bạn (túp lều bạn hiện đang ở đây trên đất)... khi nó bị hạ xuống hay đổ nát vì bất cứ lý do gì và bất kỳ thời điểm nào sự đổ nát ấy xảy ra... Bạn đang có một CƠ NGHIỆP ĐỜI ĐỜI, một ngôi nhà không phải bởi tay người làm nên, đời đời tại trên trời...
Làm sao Phaolô dám chắc về những gì đang chờ đợi ông sau khi chết chứ? Vì... Vì, ông cũng có một sự bảo đảm trong hiện tại về ơn cứu rỗi trong Đấng Christ. Tôi rất đỗi ngạc nhiên... Có phải bạn đang có sự bảo đảm về ơn cứu rỗi ấy hôm nay không? Bạn có thể có chính sự bảo đảm ấy về những gì đang chờ đợi bạn bên kia mồ mả... Sự bảo đảm ấy chỉ có nhờ vào Đức Chúa Jêsus Christ mà thôi. Sự bảo đảm đó chỉ có do tin cậy nơi công tác đã hoàn tất của Ngài để tha tội cho bạn ngày hôm nay. Có phải bạn biết rõ mình đang sẵn sàng để rời bỏ thế gian nầy rồi bước vào ngôi nhà không phải do tay người làm ra không???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét