Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2010

II Các Vua 22:8-10-13; 23:1-3: "Kẻ Tìm ... Người Giữ"



"KẺ TÌM...NGƯỜI GIỮ!"
II Các Vua 22.8, 10 –13; 23.1-3
"giữ gìn"

Thi thiên 119.162: “Tôi vui vẻ về lời Chúa, khác nào kẻ tìm được mồi lớn”.
Nếu có ai tìm được một thứ gì ở đâu đó trước khi có người khác tìm được – chúng ta sẽ nói hoặc hô to lên "ai tìm được nấy giữ lấy". Nhưng không phải luôn luôn là như thế đâu! Mà luôn là như vầy - "Tôi tìm được trước, bạn không thể giữ nó đâu" – "ai tìm được nấy giữ" là cách xưng nhận thích ứng nhất – nói như vầy bao gồm cả việc tìm được điều mà người khác đã đánh mất! Nếu đây là trường hợp thì người Mẹ sẽ quyết chắc món đồ đó sẽ trở về với nguyên chủ của nó.
Song không luôn luôn là như thế đâu – nhưng đây lại là trường hợp – đúng thế!
TÌM ĐƯỢC và LÀM THEO không nhất thiết là giống nhau!
II Sử ký 34.21 "không gìn giữ"
Giacơ 1.22: “Hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà lừa dối mình”.

I. GIÔSIA ĐỒNG ĐI VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI (Các câu 1-2)
Giôsia là nhà vua rất tốt sau cùng của xứ Giuđa. Ông lên ngôi lúc mới có 8 tuổi, cha của ông là Ammôn, là một vị vua gian ác đã trị vì chỉ có 2 năm. Ông nội Giôsia là Manase cũng là một vị vua gian ác.
Kinh Thánh nói rằng chúng ta cần phải cầu nguyện cho các bậc cầm quyền của chúng ta. Tôi cầu nguyện cho Tổng Thống của chúng ta - Tôi đã cầu nguyện cho vị Tổng Thống đương kim của chúng ta.
Trong khi Clinton đang cầm quyền tôi đã xưng Thi thiên 109.8: "Nguyện số các ngày nó ra ít. Nguyện kẻ khác chiếm lấy chức phận nó đi".
A. Tuổi tác của ông – ông mới có 8 tuổi; thậm chí là một đứa trẻ mà ai cũng biết qua các việc làm của ông. Danh Giôsia đã được dự đoán trước, nhiều năm trước khi ông ra đời.
I Các Vua 13.1: “Đang khi Giê-rô-bô-am đứng gần bàn thờ, đặng xông hương, kìa, có một người của Đức Chúa Trời ở Giu-đa, vâng mạng Đức Giê-hô-va mà đến Bê-tên”.
Sự thực tên của ông đã được dự đoán trước một thời gian là dấu hiệu cho chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời vốn có một chương trình cho đời sống của ông. Tất nhiên, quí vị biết rằng Đức Chúa Trời vốn biết rõ hết thảy tên tuổi của chúng ta. Đức Chúa Trời biết rõ tên của tôi. Đức Chúa Trời biết rõ tên của quí vị. Chúng ta không có tên trong Kinh Thánh, song Đức Chúa Trời vốn biết rõ chúng ta. Giống như Ngài đã làm cho chàng trai trẻ Giôsia, Ngài có một chương trình cho từng đời sống của chúng ta.
II Sử ký 34 – “người khởi tìm kiếm Đức Chúa Trời của Đa-vít, tổ phụ người” – câu 3 (mất 4 năm)
Châm ngôn 8.17: “Ta yêu mến những người yêu mến ta, phàm ai tìm kiếm ta sẽ gặp ta”.
Chúng ta không biết có điều chi đã xảy ra trong 4 năm đó, nhưng ông đã tìm gặp được Đức Chúa Trời. Quí vị không tìm gặp Đức Chúa Trời sau khi tìm kiếm Ngài khoảng 5 phút đâu. Đức Chúa Trời sẽ tỏ chính mình Ngài ra khi chúng ta hết lòng tìm kiếm Ngài!
Giêrêmi 29.13: “Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được, khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng”.
Là một thiếu niên 16 tuổi, rõ ràng ông đã có một kinh nghiệm về sự biến đổi. Chúng ta không biết đâu là các yếu tố góp phần vào sự biến đổi của nhà vua trẻ tuổi nầy. Có thể là ông đã đọc thấy sự trở lại đạo của ông nội mình là Manase. Có thể ông đau bịnh do cung cách sống bất kỉnh, gian ác của cha mình và mong muốn có cái gì đó khác biệt trong đời sống của mình.
Hoặc giả là do ảnh hưởng của tiên tri Giêrêmi. Khi quí vị học hỏi đời sống của Giôsia, quí vị sẽ thấy rằng Giêrêmi là người của Đức Chúa Trời trong khoảng thời gian đặc biệt nầy.
Sôphôni cũng năng động quanh đó --- ông có cùng tổ phụ là Hezekiah – và trong Xachari 6.10 Sôphôni đã đặt tên cho con trai mình là Giôsia.
Khi ông được 16 tuổi, ông bắt đầu tìm kiếm Chúa với thái độ thành khẫn nhất. Rồi 4 năm sau đó, khi ông được 20 tuổi, ông đã đề xướng hầu đem lại sự phục hưng cho xứ sở câu 3 năm thứ 18 đời trị vì của ông – không phải tuổi của ông – Khi ông được 26 tuổi, ông bắt đầu công tác sửa chữa đền thờ
B. Các hành động của ông – “Người làm điều thiện trước mặt Đức Giêhôva” – câu 2
Sứ đồ Phierơ đã nói: "Vì mắt Chúa đoái trông người công bình, tai Ngài lắng nghe lời cầu nguyện người, nhưng mặt Chúa sấp lại nghịch với kẻ làm ác" (I Phierơ 3.12). Không như những kẻ làm điều lành theo mắt của họ, ông đã làm những điều đẹp lòng Đức Chúa Trời.
Có người sẽ làm điều chi là lành bao lâu cha mẹ họ còn nhìn thấy, nhưng chẳng có ai thấy, họ đã phạm vào những tội lỗi kín nhiệm đó.
Giôsia đã làm điều thiện trước mặt Đức Giêhôva. Chẳng có gì giấu kín ở trước mặt Đức Chúa Trời. Ngay cả ban đêm cũng như ban ngày. Đức Chúa Trời nhìn thấy sự đứng lên và ngồi xuống của chúng ta. Ngài nhìn thấy khi quí vị đến và lúc quí vị đi. Ngài biết rõ mọi tư tưởng của quí vị. Chẳng có chi giấu khỏi mắt Ngài.
C. Cái neo của ông – “ông không xây về bên hữu hay bên tả” – câu 2
Đức Chúa Trời ban cho chúng ta một số người có cái neo mà cậu thiếu niên 8 tuổi nầy đã có. Vững chắc, trước sau như một, kiên cường!
Nhà của Đức Chúa Trời đương ở trong chỗ tồi tệ – đáng buồn. Nhà của Đức Chúa Trời rất là lộn xộn!!
Ông đã dâng hiến cho ngân quỹ xây dựng. Họ đã để cho nhà của Đức Chúa Trời phải suy sụp. Đây là nhà của Đức Chúa Trời – một biểu tượng của Đấng mà chúng ta đang hầu việc, chúng ta phải tôn trọng và dạy dỗ con cái mình biết tôn trọng nữa!
Các câu 3-7 "tu sửa những nơi hư lũng". Tu sửa những chỗ mà họ đã từng làm hư hại!
Giôsia có một ao ước muốn tu sửa lại nhà của Đức Giêhôva.
Không nghi ngờ chi nữa, Giôsia đã nghe giảng về những ngày phước hạnh trước đây. Ông đã nghe giảng về câu chuyện nói tới sự vinh hiển của Đền Thờ mà Vua Solomon đã xây dựng, nhưng Giôsia không hài lòng với những câu chuyện và ký ức. Giôsia vốn có một ao ước muốn nhìn thấy sự vinh hiển được phục hồi trong thời của ông.
II. KHÁM PHÁ ĐẠO RA TỪ ĐỨC CHÚA TRỜI (Các câu 8-13)
Tại khu mỏ ngọc thành phố vàng (the Gold City Gem Mine) ở Franklin, Bắc Carolina các khách hàng đã trả lệ phí nhỏ để có một "xô đất" lấy ra từ mỏ, đất có chứa những hòn đá nhỏ, thường là vô giá trị, là niềm vui săn tìm báu vật và thỉnh thoảng có một viên ngọc thật lấy ra từ khu mỏ. Vào tháng 7 năm 1995, một cậu thiếu niên học cấp ba có tên là Griffin McCurry, đã trả tiền để lấy một xô đất nhỏ đó. Khi quí vị trông mong xô đất kia chẳng có thứ gì quý báu, nhưng có một hòn đá trong xô đất ấy cậu thanh niên đã giữ lấy vì cậu ta thích hình dáng của nó. Các tờ báo ghi lại rằng chính nhân viên bán hàng từ một cửa hiệu nữ trang tại khu mỏ, chị nầy để ý thấy hòn đá và xem xét kỹ lưỡng hơn. Hòn đá ấy có kích thước 1104 cara, và là viên bích ngọc có giá trị khoảng 45.000 USD.
Từ ngữ EUREKA có nghĩa là "Tôi đã tìm được nó!"
A. Cái giá của sự khám phá – quyển sách của Đức Chúa Trời. Đúng là một sự khám phá! Hãy đoán xem Hội Thánh nào? Tôi đã tìm được quyển sách! Không phải là thần học hay triết học. Tôi đã tìm được quyển sách! Quí vị cần phải tìm cho ra quyển sách ấy!
Không phải kinh KORAN! Sách của hệ phái MORMON!
Kinh Thánh là QUYỂN SÁCH! Quyển Sách của những quyển sách! 66 quyển sách hơn 1600 năm - 40 trước giả.
Thuật viết lách của con người không làm cho Kinh Thánh ra kém hơn Lời của Đức Chúa Trời, cũng như Chúa Jêsus chẳng kém hơn Con Đức Chúa Trời vì Ngài ra đời bởi một người nữ có tên là Mary. Chính Đức Thánh Linh là Đấng đã bảo hộ Chúa Jêsus tránh khỏi sự ô uế trong nhân tính của Ngài cũng chính là Đức Thánh Linh là Đấng đã gìn giữ các trước giả con người viết Kinh Thánh tránh khỏi sai lầm trong những gì họ đã viết ra.
Từng câu từng sách một – họ không hề thấy mệt mõi khi viết lách!
Kinh Thánh là sách bán chạy nhất trong mọi thời đại – mọi thời đại!
Sách đầu tiên và là sách duy nhứt ra từ thế giới nầy! Đã được đưa vào trong không gian.
Kỳ diệu trong NGUỒN GỐC của sách ấy – Đức Chúa Trời hà hơi – sống động – chúng ta bước vào tiếp xúc & tương giao với Đức Chúa Trời Đấng Tạo Hoá của chúng ta.
Kỳ diệu trong sự TỒN TẠI của sách ấy – được cảm thúc. Ma quỉ đã cố gắng làm cho Kinh Thánh bị hư đi – xoá sổ, và tiêu diệt Kinh Thánh, nhưng Kinh Thánh vẫn mạnh giỏi và tồn tại!
Kỳ diệu trong BẢN CHẤT của sách ấy – được tra xét và đọc rất nhiều!
Trong Kinh Thánh có ghi Sứ Mệnh Cao Cả.
HÃY ĐỌC Kinh Thánh!
B. Địa điểm cho sự khám phá – nhà của Đức Chúa Trời (một ngôi nhà thật của Đức Chúa Trời sẽ có Ngôi Lời!)
Lý do ngày nay có nhiều không tìm kiếm quyển sách, vì họ chưa tìm đặng nhà của Đức Chúa Trời! Họ sẽ đi xem gánh xiếc có nhiều lôi cuốn hoặc một nhà thờ nào đó nguội lạnh, chết tiệt, khô khan theo truyền thống. Một câu lạc bộ công cộng nào đó. Quí vị sẽ nhận biết khi nào quí vị tìm đặng nhà của Đức Chúa Trời vì ở đó, quí vị sẽ tìm đặng quyển sách! AMEN!
Thầy tế lễ thượng phẩm đã tìm đặng Quyển Sách Luật Pháp trong nhà của Đức Giêhôva. Nếu Lời của Đức Chúa Trời bị hư mất trong nước Mỹ, sở dĩ như thế là vì Hội Thánh đã thất bại không công bố ra Lời đó. Còn nếu Lời ấy được người ta tìm thấy, Lời ấy sẽ được người ta tìm gặp tại nhà thờ. Trong quá trình tìm cách phục hồi lại nhà của Đức Giêhôva cho đến mức vinh hiển trước kia, họ đã tìm đặng Quyển Sách Luật Pháp, là các sách của Môise chứa các điều kiện của phước và họa, sự sống và sự chết.
Chúng ta đã tiếp thu nhiều bài giảng nói về sự tự lực, các bài giảng nói tới sự thành công. Chúng ta gặp gỡ các nhà truyền đạo chuyên dùng loại triết lý bình dân. Chúng ta tiếp thu các bài giảng ngắn rất hay, các bài giảng lành mạnh, phong phú, và nhiều bài giảng sáng chói trong trường thần học, nhưng chúng ta không bao giờ nhìn thấy sự vinh hiển của Chúa trở lại với Hội Thánh cho tới chừng nào chúng ta khám phá ra Lời của Đức Chúa Trời tại nhà của Đức Chúa Trời.
Đây là thời điểm cho ai đó chỗi dậy và nói: "Đức Giêhôva phán vậy!" Đây là lúc cho ai đó bằng lòng nói "Nầy là đường đây, hãy đi đường đó". Đây là lúc phải thôi không xin lỗi vì tin theo Kinh Thánh và bắt đầu đứng vững cho lẽ thật sẽ buông tha cho người ta được tự do! Tôi không thấy xấu hổ vì Tin Lành vì đó là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu kẻ nào tin!
C. Quá trình khám phá – Tìm đặng Lời của Đức Chúa Trời khi chúng ta lo tu sửa lại nhà của Ngài!
Thật là ngạc nhiên trước những gì Đức Chúa Trời giúp cho quí vị tìm gặp khi quí vị mau mắn lìa bỏ tội lỗi!
Giêrêmi 33.6: “Nầy, ta sẽ ban sức mạnh cho nó, và chữa lành; ta sẽ chữa lành chúng nó, sẽ tỏ cho chúng nó thấy dư dật sự bình an và lẽ thật”.
TÔI ĐÃ TÌM GẶP QUYỂN SÁCH CÒN MÃI CHO ĐẾN ĐỜI ĐỜI. (VOLTAIRE/Diocletian năm 303SC). Hoàng Đế Diocletian đã dựng lên một bàn thờ trên quyển Kinh Thánh bị thiêu cháy – nhưng Kinh Thánh cháy sáng giống như bụi gai – mà không tàn!
Chúng ta không cần một quyển sách mới! Chúng ta cần một cái nhìn mới vào một quyển sách cũ!
Chính Đức Chúa Trời đã gọi mọi sự ra từ chỗ không không, đã chia Biển Đỏ ra làm hai, đã ban ra Lời của Ngài và GÌN GIỮ Lời của Ngài!
Chúng ta không phải lo lắng về cách giữ gìn CỦA NGÀI!
Quyển sách tuy cũ kỹ, nhưng rất phước hạnh nầy ta đang cầm trong tay ta ….
Người ta không đọc Kinh Thánh không phải vì nó mâu thuẫn với chính nó – mà vì nó mâu thuẫn với bản thân họ!
Marktwain nói: "Không một phần nào tôi không hiểu làm cho tôi phải bối rối – mà chính những phần tôi hiểu mới làm cho tôi phải bối rối đấy thôi!
TÔI ĐÃ TÌM GẶP QUYỂN SÁCH CUNG ỨNG ĐỨC TIN CHO
Roma: "Đức tin đến bởi sự người ta nghe".
Thi thiên 19.7 chép: "Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại; Sự chứng cớ Đức Giê-hô-va là chắc chắn, làm cho kẻ ngu dại trở nên khôn ngoan".
I Phierơ 1.23 chép: "anh em đã được lại sanh, chẳng phải bởi giống hay hư nát, nhưng bởi giống chẳng hư nát, là bởi lời hằng sống và bền vững của Đức Chúa Trời".
TÔI ĐÃ TÌM GẶP QUYỂN SÁCH DẪN DẮT TIẾN TỚI ĐÀNG TRƯỚC
“Khi mọi sự khác thất bại, hãy đọc lời hướng dẫn". Mọi quyển sách khác thất bại; đây là lúc cho chúng ta phải đọc Kinh Thánh.
Khó tìm được!!!
Một câu chuyện kể về người kia, ông nầy rất yêu thích các quyển sách xưa cũ. Ông ta gặp một người quen, người nầy vừa ném bỏ một quyển Kinh Thánh cất trên gác xép trong ngôi nhà hương hoả dành cho con cháu. "Tôi không thể đọc được quyển sách ấy", người bạn giải thích. "Người nào đó có tên là Guten… gì đó đã in quyển sách ấy". "Không phải Gutenberg ư!" người bạn yêu sách kia hô lên trong nỗi lo lắng. "Quyển Kinh Thánh ấy là một trong những quyển sách đầu tiên đã từng được in ra đấy. Sao chứ, một quyển mới vừa bán được hơn hai triệu đôla đó!" Bạn của ông ta chẳng có ấn tượng gì hết. "Quyển của tôi chẳng bán được một đô nữa là. Có ai đó tên là Martin Luther đã viết đề tặng trên quyển sách ấy bằng tiếng Đức đó".
Có người từng nói: "Nếu hết thảy những quyển Kinh Thánh bị bỏ quên dính đầy bụi trong xứ sở của chúng ta cùng một lúc, chúng ta sẽ có một trận bão bụi cát kỷ lục, và mặt trời sẽ bị che khuất đi trong một tuần lễ ".
Trên khắp nước Mỹ – trên những bàn cà phê và bàn hội nghị – thế mà Kinh Thánh không được đọc!
Người nào có thể đọc mà không đọc chẳng khá gì hơn kẻ không thể đọc vì họ không thể đọc!
Há chúng ta không hề có nhiều quyển Kinh Thánh đã được in ra rồi đem bán hôm nay sao – thế mà nước Mỹ chưa bao giờ dốt về Kinh Thánh như nó hiện có trong lúc bây giờ!
Đói kém!
Hơn phân nửa các nhà thờ thậm chí không có một quyển Kinh Thánh.
Hãy nghe 80% các vị Mục sư ở nước Mỹ — theo các cuộc thăm dò – nhìn nhận chưa hề đọc hết Lời Đức Chúa Trời từ đầu đến cuối – chưa một lần!
Điều nầy giải thích sự giảng dạy sai trật!
Tôi không CẦN FOX, CNN!…Tôi đã tìm được Quyển Sách!
Tạp chí Atlanta hay Newsweek!…Tôi đã tìm được Quyển Sách!
Khó giữ gìn!
Làm điều lành – cho dù tôi không muốn làm.
Một thiếu niên kia không thích các thứ rau – đặc biệt là rau spinach. Nó từ chối không chịu ăn
Một ngày kia QUÍ VỊ sẽ GẶP Đấng Tác Giả!
Và NGÀI sẽ hỏi quí vị: “Các ngươi nghĩ gì về quyển sách đó”.
"Có đọc sách của ta không?" "Tên của quyển sách ấy là gì?"
Tờ NEWSWEEK nói họ đã nói phạm đến quyển sách của Mohammed. Họ đã nổi loạn.
Chúng ta liệng quyển sách ra đàng sau xe trong mấy tuần lễ. Sáng Chúa nhựt: "Em ơi quyển Kinh Thánh của anh đâu – Anh chẳng thấy quyển sách đâu cả, kể từ Chúa nhựt tuần rồi".

III. DÂNG MÌNH VÀO CÔNG VIỆC LÀM CHO ĐỨC CHÚA TRỜI Chương 23
Một khi chúng ta nhìn thấy tình trạng của mình, chúng ta cần phải đáp ứng bằng hành động.
Giôsia biết rõ thì giờ là xấu, nhưng ông cũng biết rõ ông có thể tạo ra một sự khác biệt. Không bao giờ quên rằng Đức Chúa Trời luôn luôn đáp ứng với những ai có lòng ăn năn thống hối. II Sử ký 34
A. Đọc Ngôi Lời – chúng ta cần phải đọc Kinh Thánh; nghe giảng Kinh Thánh; nhận biết và nghiên cứu Kinh Thánh
Lý do tại sao có nhiều người không có một sự phân biệt nào, là vì họ không đọc Kinh Thánh!
B. Sự công nhận – một khi Kinh Thánh đã được đọc rồi, ông biết Kinh Thánh còn hơn là một quyển sách nữa!
Hãy chú ý điều nầy. Quyển sách ấy không nghi ngờ chi nữa đã bị giấu kín trong cả cuộc đời của Giôsia! Tuy nhiên khi ông nghe đọc Kinh Thánh, ông biết rõ đây là Lời của Đức Chúa Trời. Làm sao biết được chứ? Ông đã gặp Đức Chúa Trời sau khi tìm kiếm trong 4 năm trời. Khi quí vị nhìn biết Đức Chúa Trời, quí vị sẽ công nhận tiếng phán của Ngài; lời của Ngài, quyển sách của Ngài. Vấn đề là, có nhiều người không lắng nghe những điều Đức Chúa Trời phán dạy; họ bận rộn tìm kiếm nhiều dấu lạ, các hiện tượng và minh chứng.
Minh họạ. Hãy mở Sáng thế ký 27.22 ra. “Gia-cốp bèn lại gần Y-sác; người rờ và nói rằng: Tiếng nói thì của Gia-cốp, còn hai tay lại của Ê-sau”. Và ông chẳng phân biệt được là ai, vì tay của Giacốp đầy lông, giống như tay của Êsau vậy. Cho nên, ông đã chúc phước cho Giacốp.
Ysác là người bị lôi cuốn. Lỗ tai và tấm lòng của ông đang nói cho ông biết một việc, nhưng ông lại dựa vào các CẢM XÚC! Rồi hãy đoán xem? Vì ông đã đặt quá nhiều vào những gì ông cảm xúc, ông không phân biệt được! Quí vị có thể công nhận quyển sách hay quí vị đang tìm kiếm những cảm xúc?
C. Phản ứng – ông đã xé áo xống mình
D. Cầu hỏi – cầu hỏi Đức Giêhôva cho ta và cho họ
E. Nhận biết – vì sự thạnh nộ của Đức Giêhôva đổ trên chúng ta rất là lớn
F. Tiếc nuối – Tổ phụ chúng ta không gìn giữ Lời Đức Chúa Trời
Nhà Vua đã nghe đọc Lời Chúa rồi bắt đầu ăn năn. Xé áo xống mình là một dấu chỉ về sự đau đớn, hối hận và ăn năn. Khi ông nghe đọc Lời của quyển sách luật pháp, ông nhìn biết xứ sở mình đã lạc sai đối với các mạng lịnh của Đức Chúa Trời. Ông hiểu rõ vì cớ tội lỗi của tổ phụ mình, xứ Giuđa đứng đầu trong sự phán xét và không được phước. Nước Mỹ cần một sự thực. Chúng ta cần phải chỗi dậy từ giấc mộng Mỹ đang hướng vào cơn ác mộng!
911- một cú gọi THỨC TỈNH! Khẫn cấp!
Cái điều giải cứu nước Mỹ KHI ẤY được gọi là Cơn Tỉnh Thức Quan Trọng
Có 4 tiếng kêu lớn tiếng, thật dài đã vang dội trong nước Mỹ….
Có người nói "Học", có người nói "Kiếm", có người nói "Đốt" nhưng Hội Thánh thật của Đức Chúa Jêsus Christ nói "Hãy trở lại"
MINH HOẠ: Đi trên một CON TÀU đang bị CHÌM. ... Chiếc ghế salon... "Đây không phải là con thuyền của tôi"
"Sở hữu một quyển Kinh Thánh, đây là một trách nhiệm lớn lao."
"thanh lọc" tiêu diệt các hình tượng! Hãy làm cho sạch hết đi! Nếu quí vị lo toan về việc tìm kiếm Đức Chúa Trời, Ngài sẽ cho quí vị thấy điều chi phải THANH TẨY! 23.7
Các câu 10-11 Người ta đang giết chóc con cái của họ!
Câu 11 tôn giáo giả chúng ta không ngăn cấm – nhưng chúng ta không đưa các giáo sĩ vào!
Câu 24 trừ diệt hết
Đaniên 11.37-38: “Người sẽ không đoái xem các thần của tổ phụ mình, cùng kẻ mà đàn bà vẫn mến. Người sẽ chẳng coi thần nào ra gì; bởi vì người tôn mình lên cao hơn hết cả. Nhưng người sẽ ở chỗ mình tôn kính thần của các đồn lũy; người sẽ lấy vàng, bạc, đá quí, và những vật tốt đẹp mà tôn kính thần tổ phụ mình không biết”.
Ông TRỤC XUẤT hết chúng!
Hãy làm hoà với Đức Chúa Trời – hãy lánh xa ma quỉ!
IV. GIẢI CỨU RA KHỎI CƠN THẠNH NỘ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI (22.16-20a, 23.25)
A. Lời phán quyết của Đức Chúa Trời – Ta sẽ khiến các tai vạ giáng trên chỗ nầy (câu II Sử ký 34. 24)
Đức Chúa Trời luôn luôn xét đoán sự gian ác, sự gớm ghiếc và sự thờ lạy hình tượng. Ngày nay chẳng có gì khác biệt hết. Đức Chúa Trời SẼ tuyên bố sự phán xét giáng trên những kẻ chối bỏ Ngài và Lời Ngài!
B. Sự nhìn nhận của Đức Chúa Trời – (đối với Giôsia) mắt ngươi sẽ chẳng thấy các tai vạ (câu 28)
Vì tình trạng của Giôsia, Đức Chúa Trời đã cho phép ông tránh được cơn thạnh nộ và sự phán xét của Đức Chúa Trời. Hãy đọc tiếp đi.
C. Các giá trị của Đức Chúa Trời – câu 27
1. Tấm lòng Ngài nhu mì – nhiều người cho rằng Ngài thù hận, nhưng tấm lòng Ngài nhu mì
2. Hạ mình – người nầy là vua, tuy nhiên ông không kiêu ngạo
3. Lắng nghe lời của Đức Chúa Trời – làm như thế còn hơn nhiều người ngày nay. Không có thì giờ.
4. Tấm lòng tan vỡ trong tình huống – ăn năn thành thực và quan tâm đến tình trạng
Vấn đề phán xét của Đức Chúa Trời không phải là vấn đề của “nếu”, mà là vấn đề “khi nào”. Các quốc gia trên đất sẽ bị xét đoán vì sự chối bỏ của họ, và vì sự loạn nghịch chống lại Đức Chúa Trời. Sự phán xét là chắc chắn và sẽ đến không bao lâu nữa.
TUY NHIÊN Đức Chúa Trời vẫn gửi tới sự phục hưng!
Habacúc vào năm 607 TC 2 năm sau khi Giôsias trị vì, ông đã cầu nguyện "Xin cho công việc Ngài sống động giữa các năm", ông đang đề cập tới cơn phấn hưng NẦY!
Đức Chúa Trời phán rằng vì tính chân thật và sự hạ mình của Giôsia mà sự phán xét, sẽ bị chậm lại. Cơn giận của Đức Chúa Trời sẽ không bị đổ ra trong đời Vua Giôsia.
Họ bị đưa tới miệng vực! Rồi tới quyển sách!
Sự phán xét bị chậm trễ không phải sự phán xét bị khước từ đâu. Đức Chúa Trời tôn cao kẻ nào tôn cao Ngài bằng cách tôn cao Lời của Ngài!
Kết luận.
Tôi đã tìm được quyển sách. Tôi đã tìm được Quyển sách trong khách sạn kia
Quí vị có tìm đặng sách ấy chưa? Hãy thôi đừng tìm kiếm khoái lạc, thú vui, các dấu lạ phép kỳ hoặc những việc khác. Hãy tìm kiếm Đức Chúa Trời và tìm kiếm Quyển Sách. Đấy là điều quí vị cần đó. Quí vị có gìn giữ sách ấy chăng?
Có một báu vật quan trọng hơn bất kỳ báu vật nào người ta tìm kiếm trong xô đất từ khu mỏ của thành phố vàng, đó là báu vật tương giao với Chúa của chúng ta.
Chúng ta không được cứu do tin theo Kinh Thánh, mà được cứu do tin cậy và vâng theo Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã được tỏ ra trong Kinh Thánh. Ngay cả Satan cũng nhìn biết Kinh Thánh, song chắc chắn hắn không được cứu. Timôthê đã được dấy lên từ Kinh Thánh đã cung ứng cho ông tri thức "dẫn tới sự cứu rỗi" trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Giăng 5.24 chép: "Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta, thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống".
"khóc lóc và nghiến răng".
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét