Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

I Samuên 16-17: "5 Hòn Đá Thành Công Cùa David"



5 HÒN ĐÁ THÀNH CÔNG CỦA DAVID
I Samuên 16-17


5 hòn đá nhân cách bóng láng

I Samuên 17.34-37: “Đa-vít tâu cùng Sau-lơ rằng: Khi tôi tớ vua chăn chiên của cha mình, hễ có sư tử hay là con gấu đến tha một con chiên của bầy. thì tôi đuổi theo, đánh nó, rứt con chiên khỏi miệng nó; hễ nó cất lên cự tôi, tôi nắm râu nó, đánh và giết nó đi. Tôi tớ vua đã đánh chết con sư tử và con gấu, vậy thì người Phi-li-tin không chịu phép cắt bì kia cũng sẽ đồng số phận với chúng nó; vì hắn đã sỉ nhục các đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống. Đa-vít lại nói: Đức Giê-hô-va đã giải cứu tôi khỏi vấu sư tử và khỏi cẳng gấu, ắt sẽ giải cứu tôi khỏi tay người Phi-li-tin kia. Sau-lơ đáp rằng: Hãy đi, nguyện Đức Giê-hô-va ở cùng ngươi!"

Đức Chúa Trời qua thời gian đã kiến thiết các nhân cách nầy nơi David

TÍNH KIÊN ĐỊNH -
Chăm sóc cho bầy chiên
Đắc thắng trong các trận chiến
Quí vị không thể đối diện với những thách thức lớn trong cuộc sống cho tới chừng nào quí vị chứng minh đức tin mình trong các trận chiến nhỏ.
Sức lực để phục vụ những việc lớn được kiến tạo trong các việc nhỏ
David đã đối diện với bầy chiên, kế đó là sư tử, kế đó là gấu; giờ đây ông đã sẵn sàng đối mặt với gã giềnh giàng

TIN QUYẾT - “Tôi sẽ làm như thế!”

David nói với dân sự mình - I Samuên 17.36: “Tôi tớ vua đã đánh chết con sư tử và con gấu, vậy thì người Phi-li-tin không chịu phép cắt bì kia [tôi cũng sẽ làm như thế với nó] cũng sẽ đồng số phận với chúng nó; vì hắn đã sỉ nhục các đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống”

David nói với Gôliát –

I Samuên 17.45-48: “Đa-vít đáp cùng người Phi-li-tin rằng: Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến cùng ta; còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn binh mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo binh Y-sơ-ra-ên, mà ngươi đã sỉ nhục. Ngày nay Đức Giê-hô-va sẽ phó ngươi vào tay ta, ta sẽ giết ngươi, cắt đầu ngươi, và ngày nay ban thây của đạo binh Phi-li-tin cho chim trời và thú vật của đất. Khắp thế gian sẽ biết rằng Y-sơ-ra-ên có một Đức Chúa Trời; và quân lính nầy sẽ thấy rằng Đức Giê-hô-va không giải cứu bằng gươm, hoặc bằng giáo; vì Đức Giê-hô-va là Chúa của chiến trận, và Ngài sẽ phó các ngươi vào tay chúng ta. Xảy khi người Phi-li-tin đứng dậy, xơm tới đón Đa-vít, Đa-vít vội vàng chạy về hướng hàng trận quân nghịch đặng đón người Phi-li-tin”.

David tin một việc đáng tin
Không có chút nghi ngờ nào nơi David
Gôliát nói hắn sẽ xé xác David
David tin nơi Đức Giêhôva và tin cậy Ngài đem đến sự chiến thắng.
“Hãy tiến tới – biến ngày nầy thành ngày của Đức Chúa Trời”
Chúng ta cần chính loại tin quyết nầy hôm nay khi đối mặt với những gã giềnh giàng của chúng ta

CAN ĐẢM

Tôi thích hình ảnh gã chăn chiên nhỏ bé nầy với cái trành ném đá ĐANG CHẠY về hướng hàng trận quân nghịch đặng đón người Philitin.

Can đảm đối mặt với gã giềnh giàng – nan đề/bãi chiến trường/chiến tranh
Một lần nữa, không những lòng can đảm được phát triển bằng những việc nhỏ
Can đảm còn khiến cho quí vị chỗi dậy mà đối mặt với mọi nan đề của mình
Can đảm sống mỗi ngày tìm kiếm tấm lòng của Đức Chúa Trời
Phục vụ, tìm kiếm, chia sẻ

TUYÊN XƯNG

I Samuên 17.37a: “Đức Giê-hô-va đã giải cứu tôi khỏi vấu sư tử và khỏi cẳng gấu, ắt sẽ giải cứu tôi khỏi tay người Phi-li-tin kia!”

I Samuên 17.46-47: “Ngày nay Đức Giê-hô-va sẽ phó ngươi vào tay ta, ta sẽ giết ngươi, cắt đầu ngươi, và ngày nay ban thây của đạo binh Phi-li-tin cho chim trời và thú vật của đất. Khắp thế gian sẽ biết rằng Y-sơ-ra-ên có một Đức Chúa Trời; và quân lính nầy sẽ thấy rằng Đức Giê-hô-va không giải cứu bằng gươm, hoặc bằng giáo; vì Đức Giê-hô-va là Chúa của chiến trận, và Ngài sẽ phó các ngươi vào tay chúng ta”.

David đã tuyên xưng đức tin cách mạnh mẽ
Ông không hề xấu hổ khi chia sẻ đức tin ấy
i. Với anh em mình
ii. Với binh sĩ
iii. Với nhà vua
iv. Với kẻ thù
David đã xưng ra đức tin mình khi đối mặt với nghịch cảnh
Tự hào và dạn dĩ
Hãy hết lòng, hết ý, hết linh hồn mà tuyên xưng đức tin của quí vị cách bền đỗ

TÁN DƯƠNG

I Samuên 17.57: “Khi Đa-vít đã giết người Phi-li-tin trở về, thì Áp-ne rước người, dẫn đến trước mặt Sau-lơ. Đa-vít đang xách thủ cấp của người Phi-li-tin nơi tay”.

Chiến thắng đã đạt được
Giờ đây phần còn lại của quân đội muốn dự phần trong chiến thắng
David được tán dương bởi làm vinh hiển cho Đức Chúa Trời
Hãy ca ngợi những việc đã được sắp đặt lại
Chúng ta nhóm lại với nhau trong nhà thờ nầy nhờ Đức Chúa Giêxu Christ bởi Thánh Linh Ngài mà ca ngợi Đức Chúa Trời
“Hãy Làm Điều Nầy Để Nhớ Ta”
Chúng ta nhớ tới những việc thuộc về Đấng Christ:
i. Sự hằng hữu
ii. Sự giáng sinh
iii. Sự sống
iv. Các phép lạ
v. Sự thương khó
vi. Sự chết
vii. Sự sống lại
Chúng ta đang ở trong một thân thể nhưng
i. Thưa thớt
ii. Thất thường
iii. Mất phương hướng
iv. Phân tán
v. Không trật tự
Hãy nhóm lại với nhau đặng tán dương Đức Chúa Trời và những gì Ngài đã làm trong đời sống chúng ta đưa chúng ta ngồi lại với nhau
Chúng ta NHỚ LẠI
i. Đức Chúa Trời đưa chúng ta trở lại với trật tự
ii. Tiếp đến chúng ta đi ra và đối mặt với thế gian thay Ngài
Tán dương những lần đắc thắng là phải lẽ, điều nầy đáng ao ước giống như quí vị đang chúc tụng Đức Chúa Trời chớ không phải ca ngợi cái tôi của mình.

Hội Thánh nầy có nhiều điều để ca ngợi! Nhưng chúng ta cũng có nhiều điều phải làm và phải ca ngợi luôn!

Chúng ta phải NHỚ gia đình của Đức Chúa Trời và dâng cho Ngài mọi sự vinh hiển.

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét