Thứ Tư, 20 tháng 1, 2010

NIỀM VUI DO CON TRẺ MANG LẠI



NIỀM VUI DO CON TRẺ MANG LẠI
Một con trẻ ra đời thường có sự vui mừng! Khi Donna chào đời, tôi vui lắm, vì sau cùng thì chúng tôi đã có một đứa con gái, hai y tá thực tập đã hỏi không biết đây có phải là đứa con đầu tiên của chúng tôi hay không!?! Khi con dâu của chúng tôi, Candace sinh con vào tháng Tư, chúng tôi lại hưởng được thêm một niềm vui khác nữa.
Tôi dám chắc sự giáng sinh của Chúa Jêsus là thời điểm vui mừng cho Mary và Giôsép, và có lẽ ngay cả một hay hai người khách lạ đã đến ngụ trong nhà quán ở Bếtlêhem. Nhưng sự giáng sinh của Chúa Jêsus cũng là một thời điểm vui mừng cho toàn thể nhân loại nữa. Thiên sứ phán trong Luca 2.10-11 – “Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa”.
Một số đặc điểm trong truyện tích Giáng sinh nhắc cho tôi nhớ có ít nhất ba loại vui mừng về sự giáng sinh của Chúa Jêsus.
CÓ SỰ VUI MỪNG VỀ ĐẶC ÂN – Mấy gã chăn chiên
CÓ SỰ VUI MỪNG VỀ LỜI HỨA – Simêôn và Anne
CÓ SỰ VUI MỪNG VỀ DÂNG HIẾN – Mấy thầy bác sĩ
CÓ SỰ VUI MỪNG VỀ ĐẶC ÂN –Luca 2.15-20
Đôi khi quí vị và tôi có niềm vui về sự nhìn biết các sự việc trước hết, hay nhìn biết chúng đang khi chẳng có ai khác nhận biết.
Thí dụ, quí vị đang có mặt giữa vòng những người trước tiên biết lúc nào có việc gì đó tốt lành xảy đến cho chồng, vợ, con hay cha mẹ của quí vị. Và chúng ta sẽ có mặt giữa vòng những người đầu tiên biết Candace đi sanh và lúc nào em bé ra đời.
Mấy gã chăn chiên vốn có niềm vui mừng về đặc ân vì họ là những kẻ đầu tiên được thuật cho biết về sự đến của Chúa Jêsus, Đấng Mêsi, Cứu Chúa của thế gian. Họ cũng được ơn vì họ đã nhận lãnh thông tin từ một thiên sứ và đã chứng kiến bối cảnh và âm thanh của các thiên sứ khi họ công bố sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời
Luca 2.13-14 – “Bỗng chúc có muôn vàn thiên binh với thiên sứ đó ngợi khen Đức Chúa Trời rằng: Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người!”
Mấy gã chăn chiên cũng được ơn khi ra đi và nhìn thấy con trẻ mới sanh và chia sẻ những gì họ đã nhìn thấy với những kẻ sống chung quanh họ.
Tôi muốn quí vị suy nghĩ về các đặc ân mà quí vị đang có Lễ Giáng Sinh nầy sẽ đem lại cho quí vị niềm vui mừng.
Trước hết, quí vị có thể kể đây là đặc ân, vì quí vị đã được thuật cho biết về sự giáng sinh của Con Đức Chúa Trời. Chắc chắn là quí vị đang có đặc ân nghe biết nhiều về sự giáng sinh của Đấng Christ. Quí vị đã nghe nói về sự sống của Đấng Christ và sự chết của Đấng vì cớ tội lỗi của quí vị. Quí vị đã được thuật cho biết thể nào quí vị sẽ có một ngôi nhà trên Thiên đàng nếu quí vị chịu đặt lòng tin cậy nơi Đấng Christ.
Phần lớn trong quí vị đều đã đặt đức tin và lòng tin cậy mình nơi Đấng Christ làm Cứu Chúa của quí vị. Quí vị đang có một đặc ân còn lớn lao hơn việc nhìn thấy Cứu Chúa nữa. Quí vị đang có đặc ân của việc nhìn biết và bước theo Ngài. Quí vị cũng có đặc ân về sự Chúa Jêsus nhìn biết quí vị và đang dẫn đắt quí vị.
Giăng 10.14 – “Ta là người chăn hiền lành, ta quen chiên ta, và chiên ta quen ta”.
Giăng 10.27-28 – “Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời; nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta”.
Chúa Jêsus cũng ban cho chúng ta đặc ân được vui mừng liên tục khi chúng ta ở trong Ngài và làm theo như Ngài phán dạy.
Giăng 15.11 – “Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn”.
Và chúng ta cũng có đặc ân khác nữa. Chúng ta có đặc ân làm chứng về Chúa Jêsus. Giống như mấy gã chăn chiên đã chia sẻ các kinh nghiệm của họ về Chúa Jêsus, chúng ta có đặc ân chia sẻ đức tin của chúng ta.
Công vụ Các Sứ đồ 1.8 – “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”.
I Phierơ 3.15 – “nhưng hãy tôn Đấng Christ, là Chúa, làm thánh trong lòng mình. Hãy thường thường sẵn sàng để trả lời mọi kẻ hỏi lẽ về sự trông cậy trong anh em, song phải hiền hòa và kính sợ”.
Một trong những niềm vui tôi đang có trong vai trò một Mục sư là đưa ra những sự nhắc nhở cho dân sự. Rất nhiều lần tôi được yêu cầu phải có một sự nhắc nhở về một người trong số quí vị. Nói tốt cho quí vị là niềm vui của chính tôi.
Hãy suy nghĩ về sự việc nầy xem. Ở chung quanh quí vị có nhiều người cần phải tin cậy Chúa Jêsus là Cứu Chúa. Sự làm chứng của quí vị cho Chúa Jêsus là một cách nhắc nhở rất tốt về Chúa Jêsus. Và quí vị có thể làm chứng cho Chúa Jêsus nếu quí vị đã được cứu bởi Ngài và có lòng yêu mến Ngài.
Chúng ta chắc chắn có niềm vui về đặc ân trong vai trò Cơ đốc nhân.
Đặc ân được nghe giảng về Chúa Jêsus
Đặc ân nhận biết và bước theo Chúa Jêsus
Đặc ân vui mừng liên tục trong chúng ta khi chúng ta ở trong Ngài
Đặc ân làm chứng về ơn phước của Chúa Jêsus
VUI MỪNG VỀ ĐẶC ÂN
VUI MỪNG VỀ LỜI HỨA – Luca 2.21-38
Đôi khi chúng ta rất vui mừng khi người ta làm tròn các lời hứa.
Chúng ta vui mừng hơn nữa khi người ta biết giữ lời hứa.
Chúng ta vui mừng khi Đức Chúa Trời lập những lời hứa với chúng ta.
Đặc biệt chúng ta vui mừng khi Đức Chúa Trời giữ mọi lời hứa của Ngài, và Ngài luôn luôn giữ lời hứa.
Trong thành Jerusalem có một người tin kính có tên là Simêôn.
Simêôn đang trông đợi sự yên ủi của Israel.
Simêôn đang trông mong ngày mà Đức Chúa Trời sẽ giữ lời hứa của Ngài sai phái Đấng Mêsi đến.
Ông đang trông mong Đức Chúa Trời sai phái Đấng sẽ giải quyết các nan đề của Israel.
Simêôn đang trông đợi Đấng đã được nói tới ở Êsai 9.5:
“Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an”.
Simêôn đã được ban cho một lời hứa qua Thánh Linh của Đức Chúa Trời rằng ông sẽ không thấy sự chết cho tới khi nào ông đã nhìn thấy Đấng Christ của Chúa, Đấng chịu xức dầu của Chúa.
Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã đưa Simêôn đến đền thờ vào một ngày khi Con Trẻ Jêsus có mặt ở đó. Đức Thánh Linh đã chỉ cho Simêôn biết con trẻ nầy chính là Đấng Mêsi.
Quí vị có thể hình dung ra niềm vui mừng tột độ của Simêôn khi ông ẳm con trẻ trong vòng tay của mình và đã ôm lấy lời hứa của Đức Chúa Trời.
Tôi thích câu nói của Simêôn ở Luca 2.29-30: “Lạy Chúa, bây giờ xin Chúa cho tôi tớ Chúa được qua đời bình an, theo như lời Ngài; Vì con mắt tôi đã thấy sự cứu vớt của Ngài”.
Câu nói của Simêôn luôn luôn nhắc cho tôi nhớ rằng ơn cứu rỗi đang có trong một thân vị. Sự tha thứ tội lỗi đang có trong một thân vị. Sự sống đời đời đang có trong một thân vị. Sự trông cậy về cõi đời đời đang có trong một thân vị. Sự cứu giúp cho hôm nay đang có trong một thân vị. Simêôn đã nhìn thấy ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời và đó là một thân vị. Thân vị ấy chính là Đức Chúa Jêsus Christ.
Có nhiều người đang vất vã sống nhơn đức để họ kiếm được ơn cứu rỗi. Vất vã như thể chẳng hiệu lực gì đâu!
Nhiều người bố thí thiệt là nhiều để họ kiếm được ơn cứu rỗi. Làm như thế cũng chẳng được gì đâu!
Nhiều người chịu khó làm việc để họ kiếm được ơn cứu rỗi. Chịu khó như thể cũng chẳng ích gì đâu!
Ơn cứu rỗi không nằm ở những gì chúng ta làm, ơn ấy đang có trong Đấng mà chúng ta đang nhìn biết đây!
Chúa Jêsus đã chịu chết rồi vì cớ mọi tội lỗi của quí vị. Chúa Jêsus đã trả giá rồi cho mọi tội lỗi của quí vị. Nếu quí vị nhìn biết Chúa Jêsus, quí vị đã nhìn thấy và đã kinh nghiệm ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời.
Công vụ Các Sứ đồ 4.12 – “Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu”.
Cũng có một người khác trong thành Jerusalem đang trông đợi Đấng Christ của Chúa. Tên của bà là Anne. Bà là một nữ tiên tri, và bà rất cao tuổi. Bà là một goá phụ trong 84 năm. Bà cũng đang trông đợi lời hứa về Đấng Mêsi của Đức Chúa Trời, và mong mỏi nhìn thấy Chúa Jêsus.
Sau khi nhìn thấy Chúa Jêsus, Anne đã nói cho nhiều người khác, họ cũng đang trông đợi Đấng Mêsi, biết rằng Ngài đã đến.
Chúng ta, Cơ đốc nhân cũng có niềm vui về lời hứa nữa.
Đức Chúa Trời đã hứa một Đấng Cứu Thế, chúng ta đang có Ngài.
Đức Chúa Trời đã hứa sự bình an, chúng ta đang có sự bình an nhờ Đấng Christ.
Rôma 5.1 – “Vậy chúng ta đã được xưng công bình bởi đức tin, thì được hòa thuận với Đức Chúa Trời, bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta”.
Giăng 14.27 – “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi”.
Philíp 4.6-7 – “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ”.
Đức Chúa Trời đã hứa sự chữa lành không còn tội lỗi nữa. Chúng ta đang có lời hứa ấy:
Êsai 53.5-6 – “Nhưng người đã vì tội lỗi chúng ta mà bị vết, vì sự gian ác chúng ta mà bị thương. Bởi sự sửa phạt người chịu chúng ta được bình an, bởi lằn roi người chúng ta được lành bịnh. Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người”.
Đức Chúa Trời đã hứa rằng Chúa Jêsus sẽ tái lâm và chúng ta trông mong sự ứng nghiệm của lời hứa ấy. Simêôn đã được hứa cho rằng ông sẽ không chết cho chừng ông đã trông thấy Đấng Christ của Chúa.
Chúng ta, những Cơ đốc nhân đã được hứa cho rằng dầu sống hay chết, chúng ta sẽ dự phần vào sự xuất hiện vinh hiển của Chúa Jêsus dành cho các môn đồ Ngài.
I Têsalônica 4.13-17 – “Hỡi anh em, chúng tôi chẳng muốn anh em không biết về phần người đã ngủ, hầu cho anh em chớ buồn rầu như người khác không có sự trông cậy. Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Jêsus đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Jêsus cùng đến với Ngài. Vả, nầy là điều chúng tôi nhờ lời Chúa mà rao bảo cho anh em: chúng ta là kẻ sống, còn ở lại cho đến k" Chúa đến, thì không lên trước những người đã ngủ rồi. Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn”.
Chúng ta cũng có niềm vui sẽ nhìn thấy Đức Chúa Trời giữ mọi lời hứa của Ngài.
NIỀM VUI VỀ LỜI HỨA
NIỀM VUI VỀ ĐẶC ÂN
NIỀM VUI VỀ SỰ DÂNG HIẾN – Mathiơ 2.1-12
Quí vị vốn biết câu chuyện nói về mấy thầy bác sĩ. Họ đã đến từ xứ xa để thờ lạy Chúa Jêsus.
Mấy thầy bác sĩ vốn biết niềm vui của sự dâng hiến.
Trước hết, mấy thầy bác sĩ đã biết niềm vui của việc họ dâng mình cho Chúa Jêsus. Khi họ đến từ một xứ xa và phủ phục xuống nơi chơn của Ngài. Đây là điều chứng tỏ họ đầu phục Ngài.
Hãy nói đi, quí vị có suy nghĩ mình sẽ dâng cho Chúa Jêsus điều chi trong dịp Lễ Giáng Sinh trong năm nay không? Quí vị đã nghĩ đến ai khác. Đây là ngày sinh nhật của Ngài. Quí vị sẽ dâng cho Ngài điều gì?
Cho phép tôi đề nghị một món quà tốt nhứt khả thi? Hãy dâng chính mình quí vị cho Ngài:
Rôma 12.1-2 – “Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em”.
Mấy thầy bác sĩ không những đã dâng chính mình họ, mà họ còn dâng sự thờ phượng của họ nữa. Họ đã thờ lạy và đã tôn vinh Chúa Jêsus.
Đây là một việc khác, chúng ta có thể dâng cho Chúa Jêsus sự thờ phượng của chúng ta.
Khải huyền 4.11 – “Lạy Đức Chúa Trời là Chúa chúng tôi, Chúa đáng được vinh hiển, tôn quí và quyền lực; vì Chúa đã dựng nên muôn vật, và ấy là vì ý muốn Chúa mà muôn vật mới có và đã được dựng nên”.
Mấy thầy bác sĩ cũng đã dâng mọi tài lực của họ nữa. Họ đã đặt trước mặt Ngài các tặng phẩm vàng, nhũ hương và một dược.
Chúng ta cũng có thể đặt mọi nguồn lực của mình trước chơn của Chúa Jêsus.
Chúng ta có thể ủng hộ Hội thánh địa phương của mình và công cuộc truyền giáo trên khắp thế giới.
Nhưng chúng ta cũng có thể đặt trước mặt Ngài những khả năng, các ta-lâng, những ân tứ mà Ngài đã ban cho chúng ta. Và hãy nhớ Đức Chúa Trời vốn yêu thích một kẻ ban cho cách vui lòng!
NIỀM VUI VỀ ĐẶC ÂN
NIỀM VUI VỀ LỜI HỨA
NIỀM VUI VỀ SỰ DÂNG HIẾN
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét