Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

Ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh ư?



Ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh ư?
Có một anh lính đứng gác, anh hướng về phương Tây, ngó qua vùng biển bao la, thấy cánh cửa trước của một ngôi nhà nhỏ không khác gì lắm với những ngôi nhà khác. Bên cạnh cánh cửa là một cây khá to, có nhiều thứ trang trí quấn chung quanh, và các món quà có ghi tên của anh trên đó. Đứng chung quanh cây ấy là những người yêu thương anh. Anh lấy làm lạ nếu anh có thể biến nơi ấy làm ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh.
Một thiếu phụ ngồi bên giường trong bịnh viện, và hướng về phương Đông, ngó lên vùng trời bao la nhìn thấy cánh cửa trước của một ngôi nhà nhỏ, và lấy làm lạ nếu bà có thể biến nơi ấy thành ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh.
Một người mẹ lo mặc quần áo cho mấy đứa con của mình nơi tủ quần áo, và hướng về phương Bắc, ngó qua vùng thảo nguyên bằng phẳng kia nhìn thấy cánh cửa trước của một ngôi nhà nhỏ, và lấy làm lạ nếu bà và mấy đứa con có thể biến nơi ấy thành ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh.
Một người bố lái xe suốt cả đêm trên mấy cái lốp xe cũ kỹ, hướng về phương Nam qua khung kính chiếc xe nhìn thấy một cánh cửa của một ngôi nhà nhỏ, và lấy làm lạ nếu ông và mấy đứa con có thể biến nơi ấy thành ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh.
Những người độc thân dùng từ “nhà” theo hai cách. Thứ nhứt, nhà là chỗ mà bạn hiện đang sinh sống. Đó có thể là một căn hộ trong chung cư, một ngôi nhà, hay một phòng ngủ tập thể. Đó là chỗ mà bạn cất giữ đồ đạc của mình. Đó là chỗ mà bạn ngủ vùi, không biết tới giờ giấc nữa. Thứ hai, những người độc thân dùng chữ “nhà” để mô tả nơi ấy có gốc rễ thật sâu ở trong lòng. Nhiều người không có “ngôi nhà” thứ hai đó. Có nhiều người trong thế giới của chúng ta chỉ có một ngôi nhà mà thôi – một nơi cất giữ đồ đạc của họ và là nơi để ngủ nghỉ – và một số người không có “ngôi nhà” đó.
Nếu bạn có một chỗ mà gốc rễ bắt sâu trong tấm lòng của bạn, hãy biết ơn. Khi bạn hỏi những người độc thân về việc “về nhà dự Lễ Giáng Sinh", câu hỏi đó có một ít nhầm lẫn đấy! Có một số người đã có mặt tại nhà rồi, một số người sẽ đi đến ngôi nhà thứ hai đó, và một số người có những chương trình khác cho các dịp Lễ lạc.
BẠN sẽ biến nơi ấy thành ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh chứ? Đối với bạn, nhà ở đâu? Quan trọng hơn thế nữa, có ai ở đó với bạn không?
Tôi không thể trả lời câu hỏi thứ nhứt, nhưng tôi có thể trả lời câu hỏi thứ hai. Tôi muốn bạn biến nơi ấy thành ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh. Bạn là ai, bạn ở đâu, hay chương trình của bạn có là gì đi nữa, không thành vấn đề. Bạn đang sống độc thân, nhưng không phải một mình đâu. Ngay bây giờ tôi muốn nói cho bạn biết, có một ngôi nhà dành cho bạn đấy, và có ai kia đang ở đó với bạn đấy!
Ngay bây giờ, khi bạn nhìn về hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông, hay hướng Tây, nhìn thấy cánh cửa trước của một ngôi nhà nhỏ, có ai đó đang gõ cửa nhà bạn. Ngài đi đường xa đến, và đã làm thật nhiều việc để được bước vào ngôi nhà. Ngài đã cung ứng mọi sự Ngài có để được vào đây. Tôi muốn giới thiệu Đấng mà bạn đang tìm kiếm suốt cả cuộc đời bạn, Đấng ấy sẽ biến khắp nơi nơi thành nhà. Danh Ngài là Giêxu ở Nazarét. Ngài đã bước đi qua cuộc sống, sự chết, nhiều nơi chốn, và thời gian để đến tận cửa nhà bạn. Đôi vòng tay của Ngài đầy những tặng phẩm (Giacơ 1.17), các ân tứ của sự sống, sự trông cậy, tình yêu thương, sự vui mừng, và ý nghĩa. Ngài đang nắm giữ trong tay Ngài cây sự sống (Khải huyền 22.14), và Ngài được Sự Vinh Hiển của Đức Chúa Trời phủ bọc lấy (Giăng 1.14). Ngài đang đứng nơi cửa và gõ (Khải huyền 3.20). Ngài muốn bước vào trong, ngồi xuống, và chia sẻ bữa tiệc thiên đàng với bạn. Hãy mở cửa ra, và cả hai, Ngài và bạn đều ở trong ngôi nhà cho Lễ Giáng Sinh.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét