Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

NĂM VIỆC ĐẤNG CHRIST MONG MUỐN CÓ TRONG LỄ GIÁNG SINH NẦY



NĂM VIỆC ĐẤNG CHRIST MONG MUỐN CÓ TRONG LỄ GIÁNG SINH NẦY
Êsai 9.6

I. Năm việc Đấng Christ mong muốn có trong Lễ Giáng Sinh nầy (Êsai 9.6)
A. Được gọi là “lạ lùng” – Là Đấng Lạ Lùng trong Lễ Giáng Sinh, niềm Vui Mừng của bạn
1. Nhiều người không thưởng thức Lễ Giáng Sinh: Quà tặng mới, rối rắm trong gia đình, Sợ hãi
2. Điều làm cho mối hôn nhân của tôi ra Lạ Lùng, không phải nhà cửa, hay xe hơi, hoặc các món quà chúng tôi nhận lãnh khi chúng tôi thành hôn – mà đó là một Thân Vị!
3. Đừng mất thì giờ tìm kiếm Đấng Lạ Lùng của Lễ Giáng Sinh trong siêu thị – Điều lạ lùng thực sự trong dịp Lễ Giáng Sinh chỉ có thể tìm thấy nơi Chúa Giêxu mà thôi!
4. Điều thực sự khiến cho Lễ Giáng Sinh ra “lạ lùng” là một Thân Vị! Ngài đã bước ra khỏi thiên đàng và trở nên giống như tôi! Rồi chịu chết thay cho tôi! Và bây giờ Ngài đang sống TRONG TÔI! Ôi Đấng Lạ Lùng của Lễ Giáng Sinh!
5. Nhưng cho phép tôi nói như thế nầy – giống như một bữa ăn, bạn không thể nói rằng ấy là Đấng Lạ Lùng cho tới chừng nào bạn đã tự mình ăn bữa ăn ấy – Đấng Christ sẽ là Đấng Lạ Lùng duy nhất cho người nào đã được sanh lại (Thi thiên 34.8)!
B. Được gọi là “Đấng mưu luận” – Thiết Hữu của bạn – Đấng mà bạn nương tựa vào!
1. Bạn có thành thực nói, Đức Chúa Giêxu Christ là Đấng mưu luận của bạn không? Là Đấng bạn tin cậy nơi Ngài để được sự khôn ngoan và sự dẫn dắt không?
2. Lễ Giáng Sinh rất buồn khi chưa chia sẻ Lễ ấy với ai khác. Chúa Giêxu ao ước nhiều hơn chỉ là Đấng mà bạn chia sẻ niềm vui mừng trong mùa lễ nầy, Ngài còn là Thiết Hữu để cho bạn nương cậy vào qua từng cơn thử thách! Đừng để Chúa Giêxu đứng bên ngoài Lễ Giáng Sinh!
C. Được gọi là “Đức Chúa Trời Toàn năng” CỦA BẠN – Năng lực, Nơi nương náu, Sự tin cậy!
1. Đức Chúa Giêxu Christ là gì đối với bạn? Có phải một “người lành” sống từ ngàn xưa chăng?
2. Hoặc có phải bạn thấy Ngài là Đức Chúa Trời Toàn Năng như vốn thực vậy chăng?
3. Đức Chúa Giêxu Christ mong muốn mình còn hơn cả một hài nhi nằm trong máng cỏ, mà là Đức Chúa Trời Toàn Năng của đời sống bạn – là Đấng chiến đấu cho cuộc chiến của bạn, và cung cấp nơi nương náu vững chắc trong lúc gian truân!
D. Được gọi là “Cha đời đời” CỦA BẠN – Ngài là Đấng không hề để cho bạn vấp ngã, và Ngài ao ước làm Cha mà chẳng một người cha nào thuộc đời nầy giống với Ngài cho được! Luôn luôn hiện hữu ở đó vì bạn, luôn luôn làm mọi việc vì ích cho chúng ta – không những là thuận lợi thôi đâu, Ngài luôn luôn cung ứng điều tốt nhất của Ngài cho chúng ta.
E. Được gọi là “Chúa bình an” - là Cứu Chúa của bạn! Hãy chú ý Đấng Christ giáng thế “vì chúng ta” – chúng ta cần có Ngài – có một Đấng làm cho Đức Chúa Trời và tội nhân phục hoà với nhau – tạo ra sự Bình An thực sự.
1. Đấng Christ, Chiên Con của Đức Chúa Trời đã đến với trần gian để trả nợ tội của tôi.
2. Chịu chết một cái chết nghiệt ngã trên thập tự giá trong chỗ của tôi.
3. Làm ra sự bình an bằng chính huyết Ngài trên thập tự giá – chúng ta không thể làm được.
4. Giờ đây Đấng Christ đang chờ đợi bạn ăn năn tội lỗi của mình, rồi tiếp nhận tặng phẩm cao quí nhất từng được ban ra –sự sống đời đời trong Đức Chúa Giêxu Christ!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét