Thứ Tư, 20 tháng 1, 2010

Năm dấu hiệu về Lễ Giáng Sinh



Năm dấu hiệu về Lễ Giáng Sinh
Đức Chúa Trời muốn thế gian nhìn biết thế nào là Giáng Sinh!
Luca 2.8-14

I. PHẦN GIỚI THIỆU -

A. Có nhiều dấu hiệu cho thấy đó là lễ Giáng Sinh: Buôn bán ở các cửa hàng; đoàn người đông dưới phố; các bài hát trên đài phát thanh; cây Noel và những đồ vật trang trí; các thứ đồ chơi đủ loại; thời tiết lạnh hơn; v.v…
B. Nhưng cũng có một số dấu hiệu khác nữa cho thấy đó là Lễ Giáng Sinh – những dấu hiệu nầy vượt trổi hơn các dấu hiệu kia. Những việc mà Đức Chúa Trời sử dụng để tuyên bố sự ra đời của Đấng Cứu Thế!

II. SỨ ĐIỆP – Năm dấu hiệu về Lễ Giáng Sinh (Luca 2.8-14)

A. Bạn nhìn biết đó là Lễ Giáng Sinh khi có Ai đó đến công bố sự ấy (2.8, 9)

1. Đức Chúa Trời không hề truyền cho thế gian phải đi nhà thờ (hầu như mọi người đều đi nhà thờ vào dịp Lễ Giáng Sinh, và rồi một lần nữa vào dịp Lễ Phục Sinh) – thay vì thế Đức Chúa Trời truyền cho Hội thánh thời Tân ước phải đi khắp mọi nơi trên thế giới!!!
2. Ở đây (2.8, 9), Thiên Sứ đang xen vào nhịp sống của mấy gã chăn chiên, và thực sự làm rối loạn buổi tối “yên tỉnh” của họ bằng cách hiện ra rồi nói: “Nè, mấy gã kia, đây là Lễ Giáng Sinh!” Những tin tức quá tốt lành không thể đến một cách “tự nhiên” được – vì vậy, vị thiên sứ nầy đã hiện ra với họ với một sự mừng vui không tả xiết!
3. Hầu như ngày nay, chúng ta để niềm vui đó lại cho đài phát thanh, vô tuyến truyền hình cùng các phương tiện truyền thông lo công bố sự ra đời của con trẻ Jesus:

a. Những đài phát thanh đều có âm nhạc chuyên về tình dục, loạn nghịch, và bản ngã, trong một vài tuần lễ ngắn bị ngắt quãng bởi câu hát: “Phước cho nhân loại, CHÚA ta ra đời...!” và “Hỡi Bếtlêhem, tiểu thôn cô quạnh,. Bình yên bấy trong vùng ngươi!…”
b. Đài truyền hình phủ đầy các chương trình gợi dục đột nhiên cho phát ca sĩ đang hát bài: “Hỡi môn đồ trung tín”, và vài phim hoạt hình nói tới Mấy Thầy Bác Sĩ đang bôn ba đến từ Đông phương.
c. Thế nhưng Giáng Sinh không phải như vậy đâu!
d. Kris Kringle vẫn còn được chú trọng nhiều hơn Đức Chúa Giêxu Christ, Madonna, và Michael Jackson, và Bing Crosby cũng thế.
e. Đấy là lý do tại sao chúng ta không thể rời xa chiếc radio, truyền hình hay những phần quảng cáo...

4. Ô Cơ đốc nhân cần phải nhìn thấy phần việc CỦA CHÚNG TA xen vào “lối sống” của thế gian nầy là dường nào – thói tật, tính lãnh đạm, tình trạng say ngủ – và tuyên bố sự đến không những của một con trẻ, mà còn là sự đến của ĐẤNG CỨU THẾ nữa!

a. Hãy sử dụng Lễ Giáng Sinh như cơ hội để nói ra lý do tại sao Chúa Giêxu đã giáng trần!
b. Hãy ra đi, xen vào đời sống của người ta khi làm chứng cho họ biết về một Cứu Chúa, không phải chỉ là một “máng cỏ” hay một “cơ hội kiếm chút đỉnh tiền bạc”.
c. Phải biết rõ lý do tại sao Chúa Giêxu muốn chúng ta có mặt ở đây, vào thời điểm đông người nhất trong năm – công bố ra tình yêu thương & ân điển của Ngài, là tặng phẩm của ơn cứu rỗi! Đó là CÔNG VIỆC của chúng ta, chức vụ của chúng ta!

5. Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì các thiên sứ (2.8, 9), mấy gã chăn chiên (2.15-18), những người làm chứng đạo đưa dắt nhiều linh hồn, và bậc phụ huynh (đang dạy dỗ con cái họ về ý nghĩa thực của Lễ Giáng Sinh, chớ không phải về ông già Noel)!

B. Bạn nhìn biết đó là Lễ Giáng Sinh khi Một lần nữa sự kính sợ Đức Chúa Trời là món quà (2.10) – Chớ không phải người ta sợ đi xuống phố, hay sợ mắc nợ

1. Có nhiều thứ người ta rất sợ trong đời nầy:

a. Ma túy – huỷ diệt nhiều đời sống
b. Chiến tranh
c. Suy sụp kinh tế
d. Tài xế nhậu say
e. Phóng xạ
f. Cho toa thuốc sai
g. Chết – chết về phần xác
h. Địa ngục – chết đời đời (không có HY VỌNG gì sau khi chết)!
2. Hầu hết mọi người đều có sự trông cậy giả dối, hay nhận thức giả dối về sự an ninh (Êsai 48.22)
3. Vị thiên sứ nầy hiện ra và bày tỏ nếu bạn có đem lòng sợ một cái gì đó, thì tốt hơn bạn nên kính sợ Đức Chúa Trời (Mathiơ 10.28)! Người ta bị ru ngủ khi có sự sợ hãi cái gì đó “siêu nhiên” (nghĩa là không biết rõ). Thế nhưng khi gần phải bước vào cõi đời đời, người ta cần phải tỉnh thức trước sự thật: Đức Chúa Trời đáng cho người ta kính sợ – NGƯƠI PHẢI KÍNH SỢ GIÊHÔVA ĐỨC CHÚA TRỜI (I Samuên 28.7, 11-12).
4. Thế giới xưa cũ nầy đang cần một lượng SỢ HÃI thật trước khi người ta có thể thưởng thức TÌNH YÊU và ÂN ĐIỂN của Đức Chúa Trời! Tình yêu thương và ân sũng của Đức Chúa Trời KHÔNG PHẢI là những cây kẹo – mà là những kho báu và vô giá!
5. Ôi con người ta cần phải nhìn thấy sự hiện diện của Đức Chúa Trời là một việc khó tin là dường nào
6. Thế giới nầy sẽ nhận biết Lễ Giáng Sinh MỘT CÁCH THỰC SỰ khi họ nhìn biết ĐỨC CHÚA TRỜI thực sự đã xen vào lịch sử, và đang hiện ra ở đây!

C. Bạn nhìn biết đó là Lễ Giáng Sinh khi Tin Lành được rao giảng ra (2.10, 11) Những tin tức TỐT LÀNH!

1. Đức Chúa Trời không lấy làm vui với những tiếng reo cười từ một gã hề
2. Đức Chúa Trời muốn tiếng reo vui của Êsai 51.1 được công bố ra - AMEN! Trên đài phát thanh, trên vô tuyến truyền hình
3. Lễ Giáng Sinh không nói tới những gói quà, mà nói tới TẶNG PHẨM (Roma 6.23)
4. Hãy chú ý sứ điệp Tin lành:

a. Với Chúa Giêxu, không còn cần phải lo sợ nữa – Ngài là câu trả lời
b. Những tin tức nầy đều dành cho mọi người – chớ không phải cho người “được chọn”!
c. Những tin tức nầy không những mang lại vui mừng, mà còn là sự vui mừng LỚN nữa!
d. Một tặng phẩm riêng từ Đức Chúa Trời đem ban cho “các ngươi” – không phải cho “người thế gian” nói chung, mà cho mỗi một cá nhân - AMEN!
e. Tặng phẩm không phải là một nhà lãnh đạo, một nhà kinh tế, một vị giáo sư, hay nhạc sĩ tài ba, mà là một Cứu Chúa – là Đấng giải cứu tội nhân ra khỏi ĐỊA NGỤC!
f. Và thêm một việc nữa – Cứu Chúa nầy chính là ĐỨC GIÊHÔVA – Ngài là ĐỨC CHÚA TRỜI! Đừng xem thường Ngài. Ngài là Đấng Mêsi!

D. Bạn nhìn biết đó là Lễ Giáng Sinh khi Con người thấy Đức Chúa Trời là thành thực đối với các lời hứa của Ngài (2.12, 16)

1. Khi Đức Chúa Trời ban ra một lời hứa, bạn có thể kể - “Ngươi sẽ được”
2. Đức Chúa Trời tác động trong nhiều đời sống của mọi người chỉ cho họ thấy những dấu kỳ phép lạ cần thiết cho họ tìm gặp Ngài:

a. Sự tồn tại của vũ trụ mênh mông rộng lớn kia – giống như chiếc đồng hồ chạy bằng dây cót, có nhiều bánh xe răng
b. Quyển Kinh thánh nầy – đây là một phép lạ
c. Đời sống được biến đổi của những người đã chạy đến với Đấng Christ
d. Lời cầu nguyện được nhậm

3. Ôi thế giới nầy cần phải nhận biết rằng HỌ CŨNG tìm gặp mọi điều Đức Chúa Trời đã hứa trong Đức Chúa Giêxu Christ (Roma 10.13; 1 Giăng 5.10, 11)
4. BẠN tìm gặp Đức Chúa Trời chơn thật với lời/lời hứa của Ngài như thế nào? Ngài đang hiện hữu! Nhưng Ngài ban cho chúng ta điều chi là quan trọng nhất – không phải những tấm chi phiếu trắng đâu

E. Bạn nhìn biết đó là Lễ Giáng Sinh khi Đức Chúa Trời nhận lãnh mọi sự vinh hiển (2.13, 14)

1. Lễ Giáng Sinh toàn nói về ĐẤNG CHRIST – chớ không phải nói về Hội thánh, hay trẻ con, hoặc sự trang hoàng nhà cửa, hay cây Giáng Sinh, hoặc mua sắm
2. Lễ Giáng Sinh toàn nói về sự “khen ngợi Đức Chúa Trời” (2.13)
3. Sự ngợi khen có tính lan truyền – nó hấp dẫn một đoàn đông vô số
4. Sự ra đời của Đấng Christ đem lại Sự Vinh Hiển Lớn Lao cho Đức Chúa Trời. Vì những điều Ngài làm ra cho chúng ta là lớn lao, chớ không phải những gì chúng ta làm cho Ngài!
5. Chỉ có sự ra đời của Đấng Christ mới đem lại sự bình an trên đất
6. Vì lẽ đó, ơn cứu rỗi là ý chỉ của Đức Chúa Trời dành cho toàn thể nhân loại (II Phierơ 3.9)! Đây là ý chỉ của Đức Chúa Trời dành cho mỗi một người chúng ta!
7. Phải biết chắc rằng Lễ Giáng Sinh nầy, Đức Chúa Trời tiếp nhận mọi sự vinh hiển trong gia đình của bạn – đừng để cho con cái của bạn vui mừng nơi các gói quà nhiều cho bằng chúng vui mừng nơi Đấng Cứu Thế!

III.PHẦN KẾT LUẬN – Năm dấu hiệu về Lễ Giáng Sinh là:

A. Người ta tuyên bố sự ra đời của Con Đức Chúa Trời
B. Sự kính sợ Đức Chúa Trời là Món quà trong đời sống của con người
C. Tin lành được rao giảng
D. Người ta thấy Đức Chúa Trời là chơn thật
E. Đức Chúa Trời nhận lãnh mọi sự vinh hiển

Có phải những dấu hiệu nầy trước tiên hiện hữu trong đời sống bạn không?
1. Bạn đã được cứu chưa? Có ai đó nói với bạn về Cứu Chúa, và thể nào bạn cần được sanh lại không? Tôi sẽ nói cho bạn biết ngay bây giờ!
2. Có ai ở đây biết kính sợ Đức Chúa Trời chưa? Tôi có ý nói, hãy nhận biết rằng Ngài là ĐỨC CHÚA TRỜI TOÀN NĂNG, thánh khiết, thanh sạch, công bình!
3. Có ai ở đây bằng lòng giới thiệu tin lành cho thế giới tăm tối và nhầm lẫn nầy không? Hãy nói cho họ biết rằng họ cũng có thể “Tìm Gặp Con Trẻ”.
4. Chúng ta hãy dâng cho Đức Chúa Trời mọi sự vinh hiển của Lễ Giáng Sinh nầy – trong gia đình, trong đời sống của chúng ta!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét