Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

Những món quà Giáng Sinh



Những món quà Giáng Sinh
Tám món quà Giáng Sinh phải NHẬN LẤY vào dịp Lễ Giáng Sinh nầy
Giacơ 1.17
I. Phần giới thiệu (Giacơ 1.17)
A. Mọi người đều lo lắng về những gì phải trao cho trong dịp Lễ Giáng Sinh. Họ mua sắm, dự tính, so đo, và kiểm tra hàng ngàn trang tạp chí và website, hết thảy đều tìm kiếm món gì đặc biệt và có ích cho ai đó đặc biệt.
1. Nhiều người kết thúc trong thất vọng, chỉ nắm bắt được bất cứ gì họ có tìm thấy: một cà-vạt, một đôi dép, dầu xức chân, và đôi găng tay chẳng hạn.
2. Cũng vậy, có người kết thúc bằng cách chi tiền vào những món quà đắt tiền khoảng 6 tháng lương!
B. Việc trao quà thực sự là một việc rất thú vị. Ít nhất là như vậy. Nhưng trong thế giới cầu toàn của chúng ta, nơi mà những món quà hàng năm phải trổi hơn món quà của năm ngoái, cái rắc rối và căng thẳng của việc mua sắm tước đi ở mọi người hầu hết niềm vui đơn sơ của việc trao quà mà người ta ghi nhớ nhất trong thời niên thiếu của họ!
1. Những món đơn giản như loại bánh nướng và mứt mới.
2. Những thứ đơn giản như Ông Bà sẽ đến ở trong một tuần lễ!
3. Những thứ đơn giản như dựng cây Giáng Sinh lên rồi trang hoàng nó như một gia đình!
4. Những thứ đơn giản như Bố Mẹ ôm hôn và cười đùa trong căn bếp!
5. Những việc đơn giản như chúng ta, những đứa trẻ lén ra khỏi giường sau giờ nửa đêm để xem coi điều chi diễn ra dưới cầu thang.
6. Những việc đơn giản như có hết thảy anh chị em ở nhà, và quây quần với nhau bên tấm nệm.
7. Những việc đơn giản như nhận được một món quà, thật là vui – giống như một chiếc xe đạp, hay xe gắn máy, hay một ống kính thiên văn, hoặc một con búp bê.
8. Những món quà đơn giản.
C. Những món quà thực sự tốt đẹp là những món quà đơn giản. Chúng ta hay quên chúng do lối quảng cáo thổi phồng và áp lực trong xã hội hiện đại của chúng ta.
D. Tôi muốn nói cho bạn biết về “Những món quà Giáng Sinh” sáng nay. Không phải những thứ mà bạn sẽ bước ra khỏi nhà rồi mua lấy đâu, mà là những món quà bạn sẽ NHẬN LẤY trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy.
E. Cái điều đáng ngạc nhiên là, mỗi thứ trong các món quà sau đây đều là vô giá, và chắc chắn là không thể mua được. Hết thảy chúng đều hoàn toàn và tuyệt đối miễn phí! Đức Chúa Trời đã trả hết rồi, và ban chúng tuyệt đối cho mọi người đang chán nản ở trên hành tinh của chúng ta!
F. Bạn thấy đấy, Đức Chúa trời ưa thích sự ban cho lắm!
1. Tư tưởng về sự ban cho rất mạnh mẽ trong Kinh Thánh.
2. Các từ ngữ "ban", "ban cho", "sự ban cho" và những từ khác giống như vậy đã xuất hiện ít nhất 2.100 lần!
G. Đức Chúa trời chỉ ban ra những món quà TỐT LÀNH mà thôi.
1. Những món quà tốt lành – những món quà tốt nhứt, đến từ Đức Chúa trời (Giacơ 1.17).
2. Santa không thể cạnh tranh với sự ban cho của Đức Chúa Trời được!
3. Ông ấy không thể cạnh tranh với những tài nguyên của Đức Chúa Trời.
4. Ông ấy không thể cạnh tranh với sự tiếp cận khả thi của Đức Chúa Trời. Santa chỉ có thể có được một ngày duy nhứt trong năm mà thôi?
5. Đức Chúa Trời là Đấng Ban Cho đầu tiên, và Ngài có sự vui thích trong việc ban cho đó!
H. Chúng ta, những con người thường bị tác động sai trái, và bị giới hạn trong khả năng ban cho của mình, vì vậy phần lớn thế gian chẳng biết chi hết trừ ra sự thất vọng trong dịp Lễ Giáng Sinh.
I. Có tám lần khi cụm từ "sự ban cho của Đức Chúa Trời" xuất hiện trong Kinh Thánh.
J. Cho phép tôi giới thiệu cho bạn thấy tám món quà mà Đức Chúa Trời nhắc tới trong Kinh Thánh có thể nhận lãnh bất cứ lúc nào, bất cứ đâu, tuyệt đối bởi bất cứ người nào!
K. Thực vậy, đây là những món quà mà BẠN ĐANG CẦN ngay cả trong trường hợp bạn chẳng nhận được gì trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy!
II. Sứ điệp
A. Món quà vui hưởng – bất cứ điều chi Đức Chúa Trời đã ban cho bạn, Đức Chúa Trời ban cho bạn món quà VUI MỪNG hưởng lấy cuộc sống (Truyền đạo l 3.13; 5.19; I Timôthê 6.17).
1. "Lại, ai nấy phải ăn, uống, và hưởng lấy phước của công lao mình, ấy cũng là sự ban cho của Đức Chúa Trời" (Truyền đạo 3.13).
2. "Hễ Đức Chúa Trời ban cho người nào giàu có, của cải, làm cho người có thế ăn lấy, nhận lãnh kỷ phần, và vui vẻ trong công lao của mình, ấy là một sự ban cho của Đức Chúa Trời" (Truyền đạo 5.19).
3. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta mọi sự rất phong phú để vui hưởng. Nhưng, có phải bạn đang vui hưởng cuộc sống không? Có phải bạn đang hưởng lấy những thứ mà Đức Chúa Trời đang ban cho bạn không?
a) Đôi khi Ngài chúc phước cho chúng ta với sự giàu có và dư dật – amen!
b) Đôi khi Ngài chúc phước cho chúng ta với một ngôi nhà với đầy đủ những đứa trẻ, tiền bạc, và công ăn việc làm! Amen và amen!
4. Nhưng bất luận bạn đang có điều gì, Đức Chúa Trời ban cho chúng ta MÓN QUÀ vui hưởng sẽ khiến cho cái điều đơn giản nhất của cuộc sống dường giống như cuộc sống của một vì vua vậy!
5. Chúng ta cần khả năng vui hưởng những sự ban cho của Đức Chúa Trời!
a) Đức Chúa Trời là tác giả của sự vui mừng.
b) Và kế đó, Ngài ban cho chúng ta NIỀM VUI để hưởng lấy những thứ ấy!
c) Thiên sứ công bố NIỀM VUI MỪNG vào dịp Lễ Giáng Sinh (Luca 2.10).
d) Có phải bạn đang có món quà VUI MỪNG trong mùa lễ Giáng Sinh nầy không? Hoặc có phải bạn là một kẻ hay than phiền? Thật xấu hổ cho bạn quá!
e) Có phải bạn đang vui hưởng cuộc sống? Đức Chúa Trời muốn bạn phải vui hưởng cuộc sống đó!
f) Vì thế, đừng có ai lấy làm kiêu ngạo về mọi khả năng hay của cải của mình! Theo một ý nghĩa sâu sắc nhất, chúng là những món quà của ân điển Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã ban cho bạn những gì bạn đang có. Có kỳ định!
6. Một trong những món quà đáng nhớ nhất trong dịp Lễ Giáng Sinh là món quà vui hưởng – loại quà kỳ lạ, nhưng là một trong những món quà long trọng nhất!
a) Khả năng vui hưởng một ngôi nhà đầy con cái và gia đình
b) Khả năng vui hưởng một bát súp nóng
c) Khả năng ngồi xuống thưởng thức việc đọc Kinh Thánh
d) Khả năng quì gối xuống ngợi khen Đức Chúa Trời, và trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, với sự nhìn biết Ngài đang chăm sóc bạn!
e) Khả năng vui hưởng việc nấu nướng và làm sạch sẽ ngôi nhà để đón khách và gia đình!
7. Món quà ấy đang dành cho bạn ở đó! Nếu bạn chỉ nhìn nhận rằng bạn chưa có món quà ấy, và bạn đang mong có được nó, thay vì nhiều thứ khác!
8. Đây là một trái của Thánh Linh trong đời sống của bạn!
B. Món quà chính mình Đấng Christ (Giăng 1.14; 4.10; 10.11)
1. "Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ví bằng ngươi biết sự ban cho của Đức Chúa Trời, và biết người nói: "Hãy cho ta uống" là ai, thì chắc ngươi sẽ xin người cho uống, và người sẽ cho ngươi nước sống" (Giăng 4.10).
2. “Ta là người chăn hiền lành; người chăn hiền lành vì chiên mình phó sự sống mình” (Giăng 10.11)
3. Bây giờ, chúng ta đang nói tới một MÓN QUÀ!
a) Chẳng có món quà nào quí hơn một THÂN VỊ!
b) Bạn có thể ban cho tiền bạc, quà cáp, quần áo, xe cộ, máy tính, trò chơi, đất đai, nhà cửa, đồ trang sức – nhưng không một điều nào trong số đó sánh được với việc có ai đó đang đứng quanh mình!
c) Đấy là lý do tại sao Ngôi Lời ĐỨC CHÚA TRỜI trở nên xác thịt, và ngự giữa chúng ta – vì CHÍNH MÌNH NGÀI là MÓN QUÀ trong dịp Lễ Giáng Sinh!
4. Bạn có biết lý do tại sao hầu hết người ta trong thế giới nầy đều sẽ kết thúc trong địa ngục của ma quỉ không? Không phải vì họ sống gian ác hay dữ dằn đâu (quả thực họ là như thế đấy), mà vì họ cứ giữ lấy sự thiếu hiểu biết, và bỏ qua MÓN QUÀ Con của Đức Chúa Trời.
a) Mọi người đều muốn có sự sống đời đời
b) Mọi người đều muốn được lên thiên đàng
c) Mọi người đều muốn sống hạnh phước
d) Nhưng chỉ có một số ít người muốn trọn gói tất cả những thứ đã được gói ở bên trong (Giăng 1.10-12; I Giăng 5.11-12)
5. “Sự thay thế” Chúa Jêsus … Tôn giáo hiện đại đã thay thế chính THÂN VỊ của Đức Chúa Jêsus Christ với những hình tượng, biểu tượng, những ngôi nhà thờ, các nghi thức, áo lễ, bàn thờ, lễ nghi, truyền thống, khối lượng, bánh thánh, Santa, Rudolf, mua sắm, những bữa ăn tối, nợ nần, những tranh cãi, và thất vọng!
6. Cơ đốc giáo chỉ lo về việc tiếp nhận chính Thân Vị của Đức Chúa Jêsus Christ, Con hằng sống của Đức Chúa Trời vào trong tấm lòng tội lỗi rồi được sanh lại!
7. Có phải bạn đang có Đức Chúa Jêsus Christ không?
a) Tôi chẳng quan tâm nếu bạn có bằng PhD, hay một Tòa Lâu Đài. Tôi chẳng quan tâm nếu bạn có chiếc BMW hay Phi thyền không gian. Tôi chẳng quan tâm nếu bạn có một cái máy tính loại nầy hay loại kia. Nếu bạn sống 8 năm hay 80 năm thì cũng chẳng phải là vấn đề.
b) Có phải bạn đang có Đức Chúa Jêsus Christ đang sống, và đang trị vì trong tấm lòng của bạn không (Êphêsô 3.17-19)?
c) Mọi sự bạn phải lo làm là kêu cầu danh trên hết mọi danh (Rôma 10.13)
C. Món quà cứu rỗi không còn chịu án phạt của địa ngục nữa (Êphêsô 2.8,9; Công Vụ các Sứ Đồ 5.30-31)
1. "Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình" (Êphêsô 2.8-9).
2. “Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng ta đã khiến Đức Chúa Jêsus sống lại, là Đấng mà các ông đã treo trên cây gỗ và giết đi. Đức Chúa Trời đã đem Đấng ấy lên bên hữu Ngài, làm Vua và Cứu Chúa, để ban lòng ăn năn và sự tha tội cho dân Y-sơ-ra-ên” (Công Vụ các Sứ Đồ 5.30-31)
3. Khi bạn TIẾP NHẬN Đức Chúa Jêsus Christ vào trong lòng, bạn đã nhận lãnh hoàn toàn và đầy đủ ƠN THA THỨ đối với mọi tội lỗi của bạn!
a) Bạn có thể tin điều đó không?
b) Điều đó có ý nói rằng bạn không còn hướng tới địa ngục nữa rồi!
4. Nào! Địa ngục có thật đấy! Không phải là trạng thái của lý trí đâu – ấy CHẲNG PHẢI là đời sống bạn ở đây trên đất bất luận bạn đang nghĩ gì!
a) Thực sự có một địa ngục của ma quỉ, và CHẲNG AI trong chúng ta là tốt đủ để tránh thoát nó đâu!
b) HẾT THẢY chúng ta đều cần tới một CỨU CHÚA (Luca 2.11): “ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa”.
c) Chúa Jêsus không đến để cứu chúng ta ra khỏi tình trạng suy thoái, hay thảm họa, hoặc tình trạng cô đơn, hay một nan đề của sức khỏe. Ngài đã đến để cứu chúng ta RA KHỎI tội lỗi của chúng ta rồi đưa chúng ta ra khỏi địa ngục (Matthiơ 1.21)!
d) Tội lỗi là một vấn nạn mà hết thảy chúng ta đều có, chẳng có ai muốn nhắc tới nó nữa
e) Người ta sẽ nói về từng nan đề khác trong những ngày nầy, trừ ra nan đề tội lỗi.
5. Sự cứu rỗi, đúng là một món quà quan trọng!
a) Tha thứ mọi tội lỗi tôi
b) Hòa thuận lại với đức chúa trời
c) Thoát khỏi cái nắm lấy chặt chẽ của ma quỉ
d) Được tự do thoát khỏi vòng nô lệ của tội lỗi
6. Tôi nghĩ rằng có một món quà tốt đẹp cần phải có trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy! Còn bạn thì sao?
7. Thắc mắc là: BẠN CÓ MÓN QUÀ ĐÓ CHƯA? Hay bạn vẫn còn sống trong vòng nô lệ cho tội lỗi nào đó mà Đức Chúa Jêsus đã giải phóng bạn ra khỏi đó?
a) Đôi khi bạn cần phải nhìn thấy những gì bạn đang có trong ánh sáng của những điều bạn đáng phải có.
1) Chúng ta sẽ ở trong địa ngục
2) Chúng ta sẽ ở dưới cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời Toàn Năng
3) Chúng ta sẽ nhận được phần thưởng đúng cho tội lỗi của chúng ta
b) Nhưng Đức Chúa Jêsus Christ đã chịu chết trên thập tự giá, Ngài chiếm lấy chỗ của chúng ta để chúng ta được tự do – tuyệt đối, hoàn toàn và được buông tha cho đến đời đời!
c) Đấy là lý do tại sao thắc mắc quan trọng nhất phải trả lời là BẠN ĐÃ ĐƯỢC CỨU CHƯA? Đã được cứu ra khỏi địa ngục của ma quỉ chưa?
d) Tôi không thể nhấn mạnh điều nầy quá nhiều!
e) Có người đến hỏi tôi: Tại sao ông vui sướng trong Lễ Giáng Sinh nầy vậy? Sở dĩ như thế là vì tôi KHÔNG còn hướng tới địa ngục nữa!
f) Và không phải vì tôi sống tốt hơn ai – tôi chỉ đã nhận lãnh món quà tha thứ – món quà của Đức Chúa Jêsus Christ! Cách đây 28 năm! Không hề hao mòn!
D. Món quà sự sống đời đời trên thiên đàng (Rôma 6.23)
1. Điều nầy dẫn qua tư tưởng kế tiếp.
2. "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta" (Rôma 6.23).
3. Hàng ngàn nhà thám hiểm thời Trung cổ đã đi khắp thế giới để tìm kiếm “dòng suối thanh xuân” – vì dòng suối ấy sẽ cung ứng cho con người khả năng sống đời đời.
4. Hết thảy họ đều tìm thấy những chứng bịnh mới, và chiến tranh chết chóc.
5. Đức Chúa Jêsus Christ đã mang đến một món quà vô giá được gọi là “sự sống đời đời”.
a) Không những Ngài cứu chúng ta ra khỏi địa ngục của ma quỉ – Ngài còn cứu chúng ta ĐẾN một chỗ gọi là thiên đàng nữa!
b) Ngài sử dụng hai từ để giúp chúng ta hiểu sự sống ấy có ý nghĩa như thế nào:
1) Đời đời (eternal) – không hề thay đổi. Bạn đã từng nhận lấy sự sống ấy, sự sống ấy chẳng hề tối tăm, hay mau cũ đâu
2) Đời đời (Everlasting) – sự sống ấy kéo dài cho đến đời đời, và đời đời – bạn không thể mất sự sống ấy!
6. Bạn có loại sự sống ấy chưa?
a) Thân thể xác thịt sẽ chết
b) Bạn có thể sống tới 60, 70, 90, 100 tuổi.
c) Nhưng bạn sẽ chết
7. Chúa Jêsus hiến cho sự sống mà CHÍNH MÌNH NGÀI phán sẽ giúp cho bất cứ người nào tin, KHÔNG HỀ chết: “Còn ai sống và tin ta thì không hề chết. Ngươi tin điều đó chăng?” (Giăng 11.26) Chẳng có nhiều người chịu tin đâu! Nhưng tôi TIN!
8. Tiếp nữa, sự sống đời đời của tôi đã bắt đầu vào giây phút tôi được sanh lại. Tôi không phải chờ đợi lên thiên đàng mới bắt đầu vui hưởng món quà sự sống đời đời.
a) Không còn sợ sự chết nữa – chết chỉ là đi ở với Chúa Jêsus mà thôi.
b) Không còn sợ ma quỉ nữa – hắn không thể theo tôi đến đó
c) Không còn chán nản vì thời gian sẽ đi tới chỗ kết thúc vì nó qua đi để chúng ta nhận được điều tốt hơn
d) Không còn thất bại nữa vì Đức Chúa Trời có khả năng biến thất bại của tôi thành điều ích cho tôi
9. Nào! Từng con cái đã được lại sanh của Đức Chúa Tròi đã nhận lấy món quà sự sống đời đời ngay thời điểm họ tiếp nhận Đức Chúa Jêsus Christ
10. NHƯNG… Không có nhiều tín đồ vui hưởng món quà như họ đáng hưởng!
E. Món quà Đức Thánh Linh (Giăng 14.16,17; Công Vụ các Sứ Đồ 8.18-20)
1. “Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên ủi khác, để ở với các ngươi đời đời, tức là Thần lẽ thật, mà thế gian không thể nhận lãnh được, vì chẳng thấy và chẳng biết Ngài; nhưng các ngươi biết Ngài, vì Ngài vẫn ở với các ngươi và sẽ ở trong các ngươi” (Giăng 14.16-17)
2. “Si-môn thấy bởi các sứ đồ đặt tay lên thì có ban Đức Thánh Linh xuống, bèn lấy bạc dâng cho, mà nói rằng:... Nhưng Phi-e-rơ trả lời rằng: Tiền bạc ngươi hãy hư mất với ngươi, vì ngươi tưởng lấy tiền bạc mua được sự ban cho của Đức Chúa Trời!” (Công Vụ các Sứ Đồ 8.18-20).
3. Có nhiều sự lầm lẫn về món quà nầy
4. Nhưng món quà ấy rất đơn giản
a) Đức Thánh Linh là CÁCH THỨC Chúa Jêsus đang tồn tại trong một tín đồ – không phải theo phần xác như Ngài đã có khi Ngài còn sống trên đất nầy cách đây 2.000 năm
b) Đức Thánh Linh là cách thức một người tín đồ tấn tới trong thế gian nầy – bởi quyền phép sự hiện diện của Đức Thánh Linh
5. Trên hết mọi sự, có một giọng nói mới ở trong tấm lòng bạn, dẫn dắt, lèo lái, thuyết phục, yên ủi
a) Rôma 8.16
b) I Các Vua 19.12: “Một giọng nói, êm dịu, nhỏ nhẹ”
6. Thứ hai, có một quyền phép lớn lao hơn có thể vùa giúp cho bạn, đưa bạn qua từng thử thách và cơn đau đầu!
7. Nào! Đúng là một món quà lớn lao đáng phải nhận lấy!
a) Không còn cô độc, và lạc mất trong cuộc sống
b) Nhưng được dẫn dắt bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời qua từng ngày … NẾU CHÚNG TA CHỈ DỪNG LẠI, LẮNG NGHE RỒI VÂNG THEO!
8. Bạn đã nhận lãnh món quà Đức Thánh Linh ngay giờ phút bạn tin Chúa, nhưng bạn rất dễ quên Ngài, “dập tắt” Ngài. ĐỪNG LÀM NHƯ VẬY!
a) Lễ Giáng Sinh nầy, hãy dành thì giờ lắng nghe khi bạn đọc Lời của Đức Chúa Trời – ĐỨC THÁNH LINH đã viết ra từng chữ một đấy!
b) Hãy dồn chứa món quà ấy!
c) Thế gian đầy dẫy với những tà linh ô uế và bất kỉnh!
d) Hãy tìm cách được đầy dẫy với CHỈ Thánh Linh của Đức Chúa Trời mà thôi (Êphêsô 5.18)!
F. Món quà những khả năng được ban riêng cho (I Côrinhtô 7.7)
1. "Tôi muốn mọi người đều được giống như tôi; song mỗi người đã được ban riêng cho mình bởi Đức Chúa Trời, người nầy thể nầy, kẻ kia thể khác" (I Côrinhtô 7.7).
2. Bạn đã được Đức Chúa Trời Toàn Năng chỉ định, với mục tiêu và khả năng
a) Có thể không giống với ai khác …
b) Nhưng bạn có các ân tứ Đức Chúa Trời ban cho khiến bạn trở nên người mà bạn phải trở thành
3. Những sự ban riêng ấy còn hơn những ta-lâng nữa – chúng là những phương thức để làm phước cho người khác. Những ta-lâng là những gì bạn sử dụng để kiếm sống. Ân tứ là những gì bạn sử dụng để hầu việc Chúa Jêsus!
4. Các sự ban cho riêng gồm có:
a) Nói ra những công việc lạ lùng của Đức Chúa Trời – giảng đạo
b) Trở thành người đắc lực nhất trong một nhóm
c) Trung tín dạy dỗ con cái và đặc biệt người lớn phương thức sống – không nhất thiết phải ở trong lớp học, hay đàng sau bục giảng, mà bên ghế ngồi, hay bên giường ngủ, hoặc ở trong bếp!
d) Khích lệ người khác – luôn nâng cao tâm linh họ, và cung ứng cho người ta hy vọng và sự vui vẻ
e) Bố thí, và làm thỏa mãn những nhu cần của họ – một cách kín đáo
f) Giải quyết những nan đề và tình huống để người khác được thoải mái
g) Chỉ sống tử tế, khi có người chỉ đang nhận một cú đạp!
5. Nào! Tôi vừa liệt kê ra cho bạn những khả năng đặc biệt được CUNG ỨNG cho Cơ đốc nhân bởi Đức Thánh Linh ở Rôma 12
6. Hãy thôi ước ao có thêm ta-lâng, và hãy khởi sự phát triển MÓN QUÀ mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn khi bạn đã được cứu, và khởi sự sử dụng món quà ấy trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy!
G. Món quà tin cậy Cơ đốc (II Timôthê 1.6,7; Mathiơ 11.28; Giăng 14.27)
1. Ngay giây phút một người nhận lãnh sự tái sanh, họ đã nhận lãnh thêm một số món quà nữa – hết thảy các món quà ấy đều có quan hệ tới MÓN QUÀ Đức Chúa Jêsus Christ, nhưng chúng có quan hệ với CÁCH chúng ta sinh sống trong lúc bây giờ – không còn sợ hãi, hay nhút nhát, mà đầy sự tin cậy.
a) "Vậy nên ta khuyên con hãy nhen lại ơn của Đức Chúa Trời ban cho, mà con đã nhận lãnh bởi sự đặt tay của ta. Vì Đức Chúa Trời chẳng ban cho chúng ta tâm thần nhút nhát, bèn là tâm thần mạnh mẽ, có tình thương yêu và dè giữ" (II Timôthê 1.6-7).
b) “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” (Mathiơ 11.28)
c) “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi” (Giăng 14.27)
2. Đúng là hầu hết Cơ đốc nhân đều cần tới món quà nầy
a) Khả năng được yên nghỉ trong những rối rắm
b) Khả năng ngợi khen Đức Chúa Trời khi mọi sự dường như mất mát
c) Khả năng bố thí khi chẳng có gì để bố thí
d) Khả năng yêu kẻ chẳng đáng được yêu
e) Khả năng tấn tới khi xác thịt yếu đuối
3. Nào! Đây là một món quà quan trọng rất đẹp!
4. Bạn thường cầu xin Đức Chúa Trời ban cho …
a) Yên nghỉ?
b) Bình an – không những hòa thuận với Đức Chúa Trời, mà còn được sự bình an của Đức Chúa Trời nữa (Philíp 4.7)?
c) Một tâm trí vững vàng?
d) Quyền phép và sức mạnh trổi hơn những gì về mặt tự nhiên bạn đang có
e) Yêu thương – yêu thương thực sự, mạnh mẽ, đầy sức sống, bền bĩ?
5. Chúng đang sẵn có cho sự cầu xin!
H. Món quà phần thưởng dành cho một đời sống phục vụ (Khải huyền 22.12)
1. Lần nhắc sau cùng về việc “ban cho” trong Kinh thánh phải lo liệu với các phần thưởng mà Đấng Christ sẽ ban cho các tôi tớ trung tín của Ngài khi Ngài tái lâm.
2. "Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm" (Khải huyền 22.12).
3. Có nhiều phần thưởng cho việc sống bởi đức tin, cho việc chịu khổ trong vai trò một tín đồ, cho việc làm ra nhiều điều theo phương thức của Đức Chúa Trời – thế gian khiến bạn phải nộp trả, nhưng Đức Chúa Trời trả lại cho bạn – 100 lần giá đó!
4. Các phần thưởng đều được bày ra cho chúng ta tại Ngai Phán Xét của Đấng Christ (II Côrinhtô 5.6-11)
a) Ngài sẽ bù đắp cho bất cứ thứ chi bạn mất mát khi theo Ngài
b) Ngài sẽ phục hồi lại thứ chi đã bị cào cào ăn
c) Ngài sẽ lau sạch từng giọt nước mắt
d) Ngài sẽ nâng đầu của tất cả con cái Ngài lên để nhìn xem gương mặt yêu thương của Ngài
e) Ngài sẽ đồng đi với bạn, ở cùng bạn cho đến đời đời
5. Chúng được tóm gọn trong NĂM mão triều thiên vô giá, cùng với những con đường bằng vàng, và những tòa lâu đài, và ngôi của Đức Chúa Trời, và dòng sông sự sống!
6. Đức Chúa Trời là Đấng Ban Cho Vĩ Đại, từ chương đầu của sách Sáng thế ký cho tới chương sau cùng của sách Khải huyền!
7. Thay vì lo lắng quà gì BẠN phải trao cho trong dịp Lễ Giáng Sinh nầy, phải biết chắc bạn đã NHẬN LÃNH một số món quà … các món quà mà Đức Chúa Trời đang hiến cho.
III. Phần kết luận
A. Nào, hầu hết các món quà chúng ta đã được ban cho trong vai trò làm con cái, một là han rỉ, hay vỡ nát, hoặc là mất đi – nhưng không như thế đối với các món quà của Đức Chúa Trời!
B. Khi hết thảy các món quà của Đức Chúa Trời là tốt lành và trọn vẹn, chúng tồn tại cho đến đời đời chẳng có gì phải ngạc nhiên hết.
C. Sứ đồ Phaolô nói: "vì các sự ban cho và sự kêu gọi của Đức Chúa Trời chẳng hề đổi lại được bao giờ" (Rôma 11.29). Từng món trong số các món quà nầy của Đức Chúa Trời sẽ thuộc về chúng ta để chất chứa suốt cõi đời đời.
D. Vì lẽ đó, khi chúng ta chia sẻ một lần nữa niềm vui của việc trao các món quà cho những người chúng ta yêu dấu, chúng ta phải chắc chắn nhớ đến Cha sáng láng là Đấng Ban Cho vĩ đại nhất trong mọi sự!
1. "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3.16).
2. "Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!" (II Côrinhtô 9.15).
E. Bạn thấy đấy, Đức Chúa Trời ưa thích ban cho!
F. Đức Chúa Trời chỉ ban cho những món quà Thật Tốt Lành.
1. Món quà vui hưởng
2. Món quà chính mình Đấng Christ
3. Món quà cứu rỗi ra khỏi án phạt của địa ngục
4. Món quà sự sống đời đời trên thiên đàng
5. Món quà Đức Thánh Linh
6. Món quà những sự ban cho riêng
7. Món quà tin cậy Cơ đốc
8. Món quà phần thưởng cho một đời sống phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét