Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Antichrist – Cánh tay phải của Satan



CÓ HY VỌNG Ở ĐƯỜNG CHÂN TRỜI
Antichrist – Cánh tay phải của Satan
Các phân đoạn Kinh thánh chọn lọc
1. Quí vị có bao giờ xem chương trình thể thao trên kênh ESPN chưa? Đây là kênh chiếu lại những điểm nổi bật về các bộ môn thể thao. Nếu quí vị không có thì giờ xem hết một trận đấu bóng đá, một trận đấu bóng rổ hay cuộc thi đấu golf, quí vị có thể xem những điểm nổi bật trên chương trình Sports Center. Quí vị sẽ không xem hết các chi tiết. Quí vị không xem từng trận đấu, từng đường bóng hay từng cú đánh. Những gì quí vị xem thấy là những màn biểu diễn quan trọng nhất, những lần nước rút hay những lỗ golf chủ chốt.
2. Trong phần nghiên cứu liên tục về lời tiên tri, hôm nay chúng ta sẽ xem xét sự dấy lên của antichrist. Tôi không có thời gian để cung ứng hết các chi tiết hay từng pha biểu diễn. Thay vì thế, tôi sẽ cung ứng cho quí vị những điểm nổi bật. Đây là phiên bản Sports Center lời tiên tri trong Kinh thánh. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng phần nghiên cứu của chúng ta hôm nay sẽ khiến cho quí vị đào sâu hơn trong phần học hỏi cá nhân của quí vị.
3. Trải nhiều tuần lễ qua, chúng ta đã nghiên cứu nhiều biến cố chính của lịch trình lời tiên tri trong Kinh thánh. Chúng ta biết rằng chúng ta đang sinh sống trong những ngày sau rốt của KỶ NGUYÊN HỘI THÁNH, ở đó Chúa Jêsus đang gây dựng Hội thánh của Ngài, Ngài đang kêu gọi người ta đến với chính mình Ngài. Thời kỳ nầy sẽ kết thúc với SỰ CẤT LÊN, khi Chúa Jêsus cất hết mọi tín đồ thực ra khỏi đất. Theo sau sự cất lên là một thời kỳ kinh khiếp 7 năm mà Kinh thánh mô tả là KỲ ĐẠI NẠN. Kỳ đại nạn sẽ kết thúc với SỰ TÁI LÂM CỦA ĐẤNG CHRIST.
4. Chính trong cơn đại nạn mà một người sẽ bước vào bối cảnh thế gian và sẽ nắm lấy quyền cai quản thế gian.
A. Hãy hình dung những cơn hỗn loạn chắc chắn sẽ đến với Sự Cất Lên. Trên khắp thế giới, các Cơ đốc nhân chân chính đột nhiên biến mất. Sẽ có một sự hoảng loạn lớn. Từ thời điểm hoảng loạn nầy, một nhà lãnh đạo sẽ dấy lên. Hắn sẽ đem lại sự hoà bình, an ninh và lòng tin cậy cho mọi người.
B. Kinh thánh có nhiều danh xưng cho nhân vật nầy. I Giăng 2.18 gọi hắn là "Antichrist". II Têsalônica 2.3 gọi hắn là: "người tội ác". II Têsalônica 2.9 gọi hắn là "kẻ nghịch cùng luật pháp". Trong Khải huyền 13 mô tả hắn là "con thú". Trong Đaniên, hắn là "cái sừng nhỏ" và "vua hầu đến".
C. Trải qua nhiều năm trời, có nhiều suy tưởng về lai lịch đặc biệt của Antichrist. Cách đây không lâu lắm, một vị Mục sư nổi bật ở Amarillo đề nghị rằng ông ta sẽ là Thái tử Charles. Tôi không biết lai lịch của ông ta. Quí vị không biết lai lịch của ông ta. Ngay bây giờ lai lịch của ông ta không phải là quan trọng đâu.
5. Từ Kinh thánh, chúng ta hãy tiếp thu điều chi là quan trọng về Antichrist.
I. Các đặc điểm của Antichrist.
A. Hắn ta sẽ là dân Ngoại (câu 1a).
1. Đức Chúa Trời đã cho phép sứ đồ Giăng nhìn tận cõi tương lai và bảo ông phải ghi ra những gì ông đã trông thấy. Đừng để cho loại ngôn ngữ hình bóng kỳ lạ kia làm rối quí vị.
2. Giăng nói ông đã nhìn thấy "một con thú ở dưới biển lên". Theo cách nói tiên tri, "biển" luôn luôn đề cập tới các dân Ngoại hay dân không phải là người Do thái.
3. Thí dụ, Êsai 57.20 chép: "Song những kẻ ác giống như biển đang động, không yên lặng được, nước nó chảy ra bùn lầy".
4. Khải huyền 17.15 chép: "Những dòng nước ngươi đã thấy, trên có dâm phụ ngồi, tức là các dân tộc, các chúng, các nước và các tiếng".
5. Vì thế, chúng ta kết luận rằng sự hiện thấy của Giăng chỉ ra một người giống như con thú đang dấy lên từ các dân Ngoại.
B. Hắn sẽ là một kẻ độc tài cấp thế giới (câu 1b).
1. Thế giới đang sẵn sàng đón một nhân vật với mọi câu trả lời. Khi chúng ta quan sát những nhà chính trị dùng mánh khoé để đoạt lấy địa vị trong chiến dịch tranh cử Tổng thống sắp đến, tất cả họ đều tự giới thiệu mình là hạng người có những giải đáp cho mọi nan đề của chúng ta.
2. Vào thời điểm sau sự cất lên cùng những hỗn loạn chắn chắn phải có, thì giờ phải thích ứng cho sự dấy lên của một "Caesar Mới" hắn sẽ đến với những giải đáp cho các nan đề của thế gian.
3. Ở đây như trong Đaniên 7 và Khải huyền 17, chúng ta thấy một "con thú" lạ, nó có "mười sừng bảy đầu". Khải huyền 13 & 17 cùng song hành với Đaniên 7. Thì giờ sẽ không cho phép chúng ta có một sự nghiên cứu chi tiết hơn về các phân đoạn chọn lọc nầy, nhưng tôi khích lệ quí vị nên nghiên cứu chúng luôn.
4. Trong Đaniên 7, chúng ta thấy một dòng tiên tri về lịch sử từ Đế quốc Babylôn, Đế quốc Mêđi-Batư, Đế quốc Hy lạp cho đến Đế quốc La mã. Từ sự sụp đổ của Lamã rất sớm vào thế kỷ thứ 5, chúng ta thấy mười nước phân biệt đã dấy lên từ đống đổ nát. Một số trong các quốc gia nầy đến từ Rome là nước Ý; Tây ban Nha, Bồ đạo nha, Hy lạp, Pháp, Bĩ. Vương quốc và Anh quốc v.v…
5. Chúng ta đang nhìn thấy Âu châu thống nhất đang hình thành như chưa bao giờ có trước đây. Không lâu lắm sau khi phát sinh đồng Euro, tiền bạc có thể được đem dùng trong nhiều nước châu Âu.
6. Từ Đaniên, chúng ta học biết rằng 7 nước sẽ giao những chính phủ của họ cho Antichrist ngay lập tức và 3 nước sẽ chiến đấu. Hắn cũng dẹp bỏ họ rồi nắm lấy trọn quyền cai quản thế gian, rồi vì thế mà trở thành nhà độc tài trên thế giới (Khải huyền 17.ô2
C. Hắn sẽ trở nên giống như một con thú (câu 2).
1. Giăng mô tả Antichrist là một hữu thể giống như một con thú kỳ lạ. Một lần nữa điều nầy tương ứng với những lời tiên tri của Đaniên 7.
2. Gia đình tôi rất thích các sở thú. Chúng tôi đến tham quan những sở thú trong các thành phố lớn. Chúng tôi đã nhìn thấy đủ loại thú vật lạ kỳ. Tuy nhiên, chúng tôi chưa hề thấy con gì giống với "con thú" mà Giăng đang mô tả trong câu 2.
3. Thứ nhứt, hắn "giống như con beo". Một con beo là một trong các con thú rất nhanh, nhanh nhẹn nhất. Cũng một thể ấy, sự đến của Antichrist trên bối cảnh thế gian sẽ rất là nhanh. Dường như là chẳng ai biết tới hắn, nhưng trong một thời gian rất ngắn, hắn sẽ nắm lấy các địa vị quyền thế. Như con beo rất nhanh nhẹn và lén lút tấn công con mồi của nó, hắn sẽ tấn công thế gian.
4. Thứ hai, "chân của nó như chân gấu". Một con gấu là một con vật có sức mạnh. Hắn sẽ là một nhân vật có quyền lực và sức mạnh rất lớn. Loài gấu dường như là loài vật rất tinh khôn trong bốn con vật, nhưng khi chúng chồm lên trên hai chân sau và gầm rống lên, mọi sự phải tránh khỏi con đường đi của nó. Hắn sẽ dấy lên và gầm rống!
5. Thứ ba, "miệng như miệng sư tử". Sư tử là vua của các loài thú. Nó có một dáng dấp rất oai vệ. Cũng một thể ấy với Antichrist. Hắn sẽ trở thành một nhà truyền thông rất có tài. Hắn sẽ thôi miên người ta. Hắn sẽ hoàn toàn trở thành nhân vật nổi bật nhất trong thế gian.
D. Hắn sẽ nhận lãnh quyền lực từ con rồng (câu 2b).
1. Quí vị sẽ suy nghĩ: "Mục sư ơi, điều nầy quả là khó lắm. Không một người nào có thể thống trị hết con người trên cả thế gian. Không một người nào có thể mau chóng trở thành một nhà độc tài cấp thế giới được đâu". Bình thường thì quí vị đúng đấy. Tuy nhiên, Antichrist không phải là một con người bình thường. Hắn có đủ quyền lực dối gạt, siêu nhiên của địa ngục.
2. Phân đoạn Kinh thánh của chúng ta nói tới "con rồng". Đây là hình bóng nói tới Satan. Hãy xem lại ở 12.9. Chính Satan là kẻ "lấy sức mạnh, ngôi, và quyền phép lớn mà cho nó".
3. Con của Đức Chúa Trời là Chúa Jêsus, là Đấng Christ (Đấng Mêsi, Đấng Chịu Xức Dầu). Hãy nhớ đây là Antichrist. Con thú là con trai của Lucifer nếu quí vị muốn, là cánh tay phải bất khiết của hắn.
II. Sự trị vì của Antichrist.
A. Hắn sẽ lãnh lấy một vết thương chí tử (câu 3).
1. Một trong những cái đầu của con thú như “bị thương đến chết" hoặc lãnh lấy một cú đấm trí mạng. Thế rồi, "vít thương chết ấy được chữa lành". Dường như hắn chết đi và sống lại vậy.
2. Trong tiếng Hy lạp tiếp đầu ngữ anti có hai ý nghĩa. Nó có ý nói "đối ngược của" hay "thế cho". Con thú là sự đối ngược của Chúa Jêsus sự thay thế Đấng Mêsi của ma quỉ.
3. Giống như Đấng Christ đã chịu chết và đã sống lại, Antichrist sẽ bị giết nhưng sẽ trở lại với sự sống.
4. Cũng hãy chú ý "cả thế gian đều lấy làm lạ" Một số trong quí vị có nhớ quí vị ở đâu khi Tổng thống Kennedy bị bắn không!?! Tôi mới ngủ dậy! Tôi ở trong thư viện đang nghiền ngẫm khi tôi hay rằng Tổng thống Reagan đã bị bắn. Quí vị có nhớ tất cả phương tiện truyền thông đều chú ý khi Công nương Diana bị giết trong một tai nạn xe cộ không? Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu một nhà cai trị cấp thế giới bị giết hay bị ám sát xem. CNN sẽ đưa tin đi không ngừng. Toàn bộ thế giới sẽ biết ngay trong vòng một vài phút. Bây giờ hãy tưởng tượng điều chi sẽ xảy ra nếu nhà cai trị đó trở lại với sự sống?
5. Từ ngữ "lấy làm lạ" sát nghĩa dịch là "lấy làm ngưỡng mộ". "Cả thế gian" sẽ ngưỡng mộ hắn và cảm động rất nhiều. Còn gì nữa: "Cả thế gian lấy làm lạ mà theo con thú đó". Cả thế gian sẽ dâng lòng trung thành của nó cho hắn.
B. Hắn sẽ tiếp nhận sự thờ phượng (câu 4).
1. Sau biến cố làm chấn động đất nầy, câu 4 chép: "Người ta khởi thờ phượng con rồng, bởi nó đã lấy quyền phép cho con thú; và họ cũng thờ phượng chính con thú".
2. Dù biết rõ hay không, dân cư của thế gian đều dính dáng vào sự thờ lạy Satan. Hãy nhớ rằng không còn có một Cơ đốc nhân nào nữa cả. Công tác thuyết phục của Đức Thánh Linh đã bị giới hạn. Chúng ta có thể nhìn thấy thế gian sẽ bị quyền lực của Satan bịp rất là dễ dàng.
3. Hội thánh trong kỳ đại nạn sẽ trở thành Hội thánh của Satan. Tôi lấy làm lạ không biết họ sẽ tổ chức những buổi thờ phượng hay không nữa.
4. Con thú sẽ trở nên một vị thần. Hãy chú ý điều người ta hỏi: "Ai sánh được với con thú, ai giao chiến cùng nó được?" Hãy suy nghĩ xem, điều nầy có khó không? Có phải quí vị đã xem các cuốn phim thời sự chiếu những đoàn dân đông đang cổ vũ cho Hitler không? Hitler không phải đồng đẳng với Antichrist đâu.
C. Hắn sẽ có quyền lực rất lớn (các câu 5-10).
1. Câu 5 chép: "Nó được ban cho cái miệng nói những lời kiêu ngạo phạm thượng". Thế gian sẽ nghe theo hắn với từng hơi thở.
2. Hắn sẽ nói ra "những lời phạm thượng". Phạm thượng là rủa sả hay nói nghịch lại Đức Chúa Trời. Hắn sẽ không xưng nhận Đức Chúa Trời, Chúa Jêsus và Cơ đốc giáo trong lịch sử.
3. Hắn sẽ được "quyền làm việc trong bốn mươi hai tháng" hay ba năm rưỡi.
4. Điều nầy có ý nói tới nửa phần sau của 7 năm đại nạn. Chúa Jêsus gọi điều nầy là "kỳ Đại Nạn". Hắn sẽ dấy lên mau chóng trong nửa phần đầu và có phép hay quyền lực trên khắp thế giới ở nửa phần sau.
5. Câu 6 chép rằng hắn sẽ nói "phạm đến Đức Chúa Trời". Hắn cũng sẽ nói phạm đến "đền tạm Ngài cùng những kẻ ở trên trời". Hắn sẽ nói với những kẻ bị để lại ở đàng sau rằng Sự Cất Lên là một sự lừa bịp.
6. Câu 7 nói hắn sẽ có phép "giao chiến cùng các thánh đồ và được thắng". Đây là những người đã tin Chúa sau Sự Cất Lên. Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ dành cho họ như thế nào! Chúng ta hãy đọc các câu 7-8.
D. Hắn sẽ có một tiên tri giả (các câu 11-15).
1. Câu 11 cho chúng ta biết về một "con thú khác". Nó là một tiên tri giả, nhân vật cánh tay mặt của Antichrist. Hắn sẽ trở thành một nhà cai trị về tôn giáo và "bắt thế gian cùng dân cư nó phải thờ lạy con thú trước".
2. Sẽ xảy có Ba Ngôi Bất Khiết. Thay vì Đức Chúa Cha sẽ là Satan. Trong chỗ của Đấng Christ sẽ là Antichrist. Trong chỗ của Đức Thánh Linh sẽ là tiên tri giả.
3. Hắn sẽ "làm những phép lạ lớn" thậm chí phép lạ khiến "lửa từ trên trời rơi xuống đất". Hắn "lừa dối" mọi người bằng những "phép lạ".
4. Hắn sẽ tạc "tượng cho con thú". Tượng nầy dường như theo kiểu một bức tượng to lớn. Trong sách Đaniên, chúng ta nhớ lại rằng Nêbucátnếtsa đã cho dựng một bức tượng của mình thật là lớn.
5. Hắn sẽ "hà hơi sống vào tượng con thú" hầu cho bức tượng sẽ "nói được". Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể ban sự sống cho. Tôi nghĩ điều nầy sẽ là một loại mưu mẹo bởi đó hắn "lừa dối".
6. Có lẽ bức tượng nầy sẽ được dựng lên tại núi đền thờ tại thành Jerusalem và làm ứng nghiệm "sự gớm ghiếc hoang vu" mà Đaniên đã nói. II Têsalônica 2.4 nói về Antichrist: "tức là kẻ đối địch, tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời, chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời". Bất kỳ người nào không thờ lạy bức tượng nầy sẽ "bị giết đi". Quả là một thời kỳ khủng khiếp khi sống trong đó!
E. Hắn sẽ ảnh hưởng nền kinh tế của thế giới (câu 16-17).
1. Con thú sẽ khiến cho mọi người phải "chịu ghi dấu hoặc trên tay hữu, hoặc trên trán". Đây sẽ là một con chíp vi tính hay một con tem giống như hình xăm.
2. Những ai không có "dấu ấy" sẽ không được quyền "mua cùng bán". Không được mua đồ ăn, quần áo, chất đốt hay bất cứ thứ gì!
Có bao giờ quí vị vào trong công viên thật lớn kia, ở đó họ trao tay cho quí vị một con tem khi quí vị mua vé không? Quí vị sẽ vào rồi ra bao lâu quí vị còn giữ con tem đó. Luôn luôn có ai đó nói cho bảo vệ biết không còn dấu con tem đó. Nó sẽ không có hiệu lực nữa.
3. Trong những ngày ấy kẻ nào không thờ lạy hình tượng của con thú sẽ không nhận lãnh con "dấu" và người ấy sẽ bị săn đuổi và "bị giết". Hãy tưởng tượng là một kẻ trốn chạy trong những ngày tăm tối ấy xem!
F. Hắn sẽ có một con số (câu 18).
1. Có lẽ quí vị đã nghe nói "số của con thú" như câu 18 cho chúng ta biết "666".
2. Trong nhiều thế kỷ, các giáo sư dạy Kinh đã vật vã với con dấu nầy. Một số người sánh nó với Napoleon, rồi Mussolini, Hitler, và Stalin thậm chí cả Kennedy nữa. Không một ai biết được hắn là ai, nhưng đây là con số của hắn.
III. Sự phán xét của Antichrist.
Tuần tới, chúng ta sẽ nghiên cứu về việc đánh bại con thú trong Sự Tái Lâm của Đức Chúa Jêsus Christ. Tuy nhiên, tôi không muốn để cho quí vị chẳng biết điều chi sẽ thuộc về Antichrist. Chúng ta hãy đọc xem cái chết của hắn ở Khải huyền 19.11-16, 19-20. Điều chi xảy ra cho các tín hữu trong kỳ đại nạn? Xem Khải huyền 20.4. Chúng ta nhìn thấy hoàn toàn sự phán xét của con thú trong câu 10.
IV. Lời khuyên thực tế về Antichrist.
A. Nhìn biết lai lịch của Antichrist không phải là quan trọng. Chúng ta không biết lai lịch đặc biệt của con thú. Có thể hắn đang sống hôm nay. Chúng ta không biết. Có thể hắn đang là một đứa trẻ. Có thể hắn là một thanh niên. Có thể hắn đang sửa soạn đầy đủ chờ đợi thì thuận tiện của mình.
B. Nhìn biết ơn cứu rỗi của Đấng Christ là rất quan trọng.
1. Trong khi chúng ta lấy làm lạ về lai lịch của con thú, chúng ta không phải lấy làm lạ ai là Đấng Cứu Thế. Đó là Chúa Jêsus.
2. Kinh thánh phán trong Giăng 1.12: "Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài".
3. Chính Chúa Jêsus đã phán. "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha" (Giăng 14.6).
4. Quí vị không dâng đời sống mình cho Cứu Chúa thực hôm nay sao?
James C. Hefley đã viết trong tác phẩm của mình có đề tựa là One Solitary Life [Một đời sống cô độc]: Đây là một người chào đời trong ngôi làng tăm tối, Con Trẻ của một người đờn bà quê mùa. Người lao động trong xưởng mộc cho tới khi được 30 tuổi, và rồi trong ba năm, Người trở thành một nhà truyền đạo lưu động. Người không hề viết ra một quyển sách nào cả. Người không hề giữ một chức vụ nào. Người chẳng hề có được một mái nhà. Người chưa hề có một gia đình. Người chưa hề đến trường. Người không bao giờ đặt chơn và thành phố lớn. Người chưa hề đi hai trăm dặm cách xa nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Người không hề làm một việc nào để được tôn trọng. Người chẳng có một thành tích nổi bật nào trừ ra chính mình. Người chẳng có một điều gì phải làm với thế gian nầy trừ phi quyền làm Người-Trời của mình. Khi còn là một thanh niên, làn sóng dư luận thường hay chống nghịch Người. Người bèn hướng sang kẻ thù nghịch mnh. Người nếm trải sự chế giễu trong cuộc xét xử. Người bị đóng đinh vào thập tự giá giữa hai tên trộm cướp. Những kẻ hành quyết Người đã bắt thăm để lấy phần tài sản duy nhứt mà Người có trên đất khi Người đang hấp hối – và ấy là chiếc áo xống của Người. Khi Người chết, người ta đem Người xuống rồi đặt trong một ngôi mộ mượn qua sự thương xót của một người bạn. Đấy là đời sống làm người của Người – Người sống lại từ kẻ chết. Mười chín thế kỷ đã đến rồi đi hôm nay và Người là Trung tâm của dòng giống con người và là Vị lãnh tụ. Tôi đang ở trong con dấu khi tôi nói rằng mọi kẻ nghịch thù từng diễu hành ngang qua, mọi lực lượng hải quân từng được xây dựng, và mọi quốc hội từng ngồi xuống họp bàn, và mọi vì vua từng cai trị, kết hợp lại, không tác động vào đời sống của con người trên đất nầy cách có quyền như Một Đời Sống Cô Độc có.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét