Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

I Giăng 1:5-7: "Sự Sáng Đang Chiếu Ra"



1 Giăng 1.5-7
SỰ SÁNG ĐANG CHIẾU RA!
Charles Colson và vài nhà lãnh đạo Cơ đốc từng gặp gỡ Tổng Thống Borja xứ Ecuador để bàn về công tác của Hội truyền giáo Prison Fellowship International trong các trại cải tạo của người Ecuador. Không bao lâu sau đó họ được mời vào ngồi trong những chiếc ghế rất lộng lẫy khi Tổng Thống ngắt ngang cuộc bàn luận bằng một câu chuyện kể lại những năm tháng ông bị tù đày trước khi được bầu chọn làm Tổng Thống.
Ông đã dấn thân vào cuộc tranh đấu cho dân chủ ở Ecuador. Thua về mặt quân sự, ông bị bắt bỏ tù. Không có xử án, họ ném ông vào một xà lim lạnh lẽo không có ánh sáng và chẳng có cánh cửa sổ nào hết. Trong ba ngày ông phải chịu đựng nỗi sợ hãi trong cô độc và sự tối tăm có thể làm cho người ta phát điên lên được.
Ngay lúc dường như không kham nỗi hoàn cảnh đó, cánh cửa thép to lớn bật mở, và có người đã bò vào sự tăm tối ấy. Borja nghe người ấy đang làm cái gì đó trong góc đối diện. Thế rồi cái bóng ấy bò ra, đóng cánh cửa lại, và biến mất.
Nhiều phút đồng hồ sau, căn phòng thình lình bật sáng hẳn ra. Người ấy, có lẽ đã liều mạng sống mình, đã nối lại dây điện để có được ánh sáng đó. Tổng Thống Borja giải thích: "Kể từ giờ phút đó, sự ở tù của tôi có ý nghĩa vì ít nhất tôi có thể nhìn thấy được" [Ronald W. Nikkel in Fresh Illustrations for Preaching & Teaching (Baker), from the editors of Leadership. Bible Illustrator 3.0].

SỰ SÁNG ĐANG CHIẾU RA!

Debby Boone nói: “Trong 2 năm trời, mỗi buổi sáng tôi đã cật lực với Jordan con trai tôi để đưa nó tới trường. Mọi sự đã thay đổi khi nó để hở cánh cửa sổ vào lúc ban đêm. Đến sáng, ánh sáng tràn vào và nó mau chóng thức giấc. Sự hiện diện của ánh sáng đã giải quyết hoàn toàn nan đề của chúng ta” [Debby Boone, Today's Christian Woman, "Heart to Heart.", Bible Illustrator 3.0].

SỰ SÁNG ĐANG CHIẾU RA!

Sáng thế ký 1.1-3 – “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất. Vả, đất là vô hình và trống không, sự mờ tối ở trên mặt vực; Thần Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước. Đức Chúa Trời phán rằng: Phải có sự sáng; thì có sự sáng”.

Giăng 8.12 – “Đức Chúa Jêsus lại cất tiếng phán cùng chúng rằng: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống”.
SỰ SÁNG ĐANG CHIẾU RA!
Ánh sáng gây ấn tượng!
Ánh sáng là một điều cần thiết!
Ánh sáng làm cho mắt sáng sủa có thể nhìn thấy. Ánh sáng làm cho con người ấm áp có thể sống còn và vụ mùa có thể lớn lên.
Nó chỉ cho người ta thấy dơ bẩn mà rửa ráy sạch sẽ.

Chúng ta trở lại nghiên cứu sách I Giăng sáng nay.
Lẽ đạo của sách I Giăng là sống thực hay Cơ đốc giáo chơn thực.
Như chúng ta thấy sáng nay, quí vị không thể có Cơ đốc giáo chơn thực mà không có sự sáng. Sự sáng đang chiếu ra.

Vừa qua chúng ta đã cùng nhau nghiên cứu sách I Giăng, chúng ta thấy muốn trở thành một Cơ đốc nhân chơn thật, là người không phải giả hiệu hay nông cạn, chúng ta phải trở thành hạng người phải có sự ràng buộc hoặc phải có một mối tương giao.
Giăng đã viết sách I Giăng để cho các độc giả của ông sẽ ràng buộc với nhau hoặc phải có mối tương giao với Đức Chúa Trời và với nhau.

1 Giăng 1.3-4 – “chúng tôi lấy điều đã thấy đã nghe mà truyền cho anh em, hầu cho anh em cũng được giao thông với chúng tôi. Vả, chúng tôi vẫn được giao thông với Đức Chúa Cha, và với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ. Chúng tôi viết những điều đó cho anh em, hầu cho sự vui mừng của chúng tôi được đầy dẫy”.

Theo I Giăng 1.3-4, có một mối ràng buộc ba tao đã được thắt ra.

RÀNG BUỘC VỚI ĐỨC CHÚA CHA
RÀNG BUỘC VỚI ĐỨC CHÚA CON
RÀNG BUỘC VỚI CÁC THÁNH ĐỒ

Trong I Giăng 1.5-7 Giăng dọn ra phần giới thiệu rồi chỉ ra Cơ đốc nhân chơn thật. Ông bắt đầu bằng cách chỉ cho chúng ta thấy sự sáng đang chiếu ra!

I Giăng 1.5-7 – “Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật. Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta”.

Chúng ta đang có một bản tóm tắt đơn giản về phân đoạn Kinh Thánh nầy sáng nay.
SỰ KIỆN
HƯ CẤU
MỐI TƯƠNG GIAO
THA THƯ
SỰ KIỆN
“Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu”.

Giăng bắt đầu với một sự kiện tối quan trọng về bổn tánh của Đức Chúa Trời. Sự kiện nầy ông đã tiếp thu từ nơi Đức Chúa Giêxu Christ.
Đây là một sự thật rất quan trọng mà quí vị phải nắm bắt nếu quí vị muốn có một sự hiểu biết chính xác về Cơ đốc giáo. Đức Chúa Trời là sự sáng.

Đây là một lẽ thật đã được thấy trong Cựu ước.

Thi thiên 27.1 – “Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi”.

Thi thiên 36.9 – “Vì nguồn sự sống ở nơi Chúa; Trong ánh sáng Chúa chúng tôi thấy sự sáng”.

Thi thiên 104.1-2 – “Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va! Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời tôi, Chúa thật lớn lạ kỳ". Mặc sự sang trọng và oai nghi! Chúa bao phủ mình bằng ánh sáng khác nào bằng cái áo, giương các từng trời ra như cái trại”.

Nói tới Chúa Jêsus, Êsai 49.6 chép:
“ta sẽ khiến ngươi làm sự sáng cho các dân ngoại, hầu cho ngươi làm sự cứu rỗi của ta đến nơi đầu cùng đất”.
J. Vernon McGee chỉ ra như sau: "Khi Giăng nói Đức Chúa Trời là sự sáng, ông đang chỉ ra nhiều góc cạnh về thân vị của Đức Chúa Trời".
Ông tiếp tục liệt kê ra một vài góc cạnh khác mà tôi đang muốn chia sẻ cho quí vị đây.
[J. Vernon McGee, Through the Bible with J. Vernon McGee,Volume 5, (Nashville, Thomas Nelson Publishers, 1983), p. 760].
Thứ nhứt, sự sáng nói tới sự vinh hiển, nét huy hoàng, vẽ đẹp, cùng những điều kỳ diệu của Đức Chúa Trời.

Thi thiên 19. 1 – “Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm”.
Sự sáng nói tới sự vinh hiển của Ngài, dù nó chiếu ra từ các ngôi sao vào một buổi tối trời trong, mặt trời lúc mọc hay lặn, hoặc mặt trăng lúc khuyết lúc tròn!

Sự sáng cũng nói tới Đức Chúa Trời đang nhìn xem mọi sự diễn ra. Sự sáng chiếu ra để cho quí vị có thể nhìn thấy được. Đức Chúa Trời là sự sáng, vì vậy Đức Chúa Trời có thể nhìn thấy rõ mọi sự.

Châm ngôn 15.3 – “Con mắt Đức Giê-hô-va ở khắp mọi nơi, Xem xét kẻ gian ác và người lương thiện”.

Louis Sperry Chafer thường nói: "Tội lỗi kín nhiệm bày ra ở đây đang mở ra công khai trên thiên đàng".

Sự sáng còn nói tới sự hướng dẫn nữa. Chúng ta sử dụng từ ngữ và hát bài ca: "TÔI NHÌN THẤY ÁNH SÁNG". Đức Chúa Trời vui thích khi ban ra sự dẫn dắt cho loài người đặc biệt trong những lúc khó khăn.

Thi thiên 32.8 – “Ta sẽ dạy dỗ ngươi, chỉ cho ngươi con đường phải đi; Mắt ta sẽ chăm chú ngươi mà khuyên dạy ngươi”.

Sự sáng cũng nhắc cho chúng ta nhớ về sự tinh sạch và sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Ánh sáng tinh sạch chẳng có một sự bất khiết nào hết. Sự sáng của Đức Chúa Trời không dung chịu một sự bất khiết nào hết, và Ngài là thánh khiết, biệt riêng ra đối với tội lỗi.

I Samuên 2.2 – “Chẳng ai thánh như Đức Giê-hô-va; Chẳng có Chúa nào khác hơn Ngài! Không có hòn đá nào như Đức Chúa Trời của chúng ta”.

“Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu”.
Trong thế gian nầy tính cách của sự sáng thay đổi luôn.
Chúng ta nói trời sáng ra khi trời đang mờ mờ.
Chúng ta nói trời sáng rồi,thậm chí khi có vài đám mây đang che khuất mặt trời.
Chúng ta nhìn ra bên ngoài và nói trời sáng rồi, dù khi trời đang mưa hay có tuyết rơi.
Có một ít tối tăm pha trộn với ánh sáng.
Trong mấy căn phòng nhà của chúng ta, chúng ta có ánh sáng cố định của một hai bóng đèn điện. Nếu một bóng bị đứt đi, chúng ta vẫn còn có ánh sáng, song chỉ có giới hạn thôi. Có một cấp độ tăm tối.

Sự sáng của Đức Chúa Trời không chứa một bóng tối tăm nào. Tất nhiên bóng tối tăm mà Đức Chúa Trời không có chính là bóng tối tăm của tội lỗi. Chẳng có một tội lỗi nào nơi Đức Chúa Trời cả. Chẳng có một thất bại nào nơi Đức Chúa Trời hết. Chẳng có một giới hạn nào nơi Đức Chúa Trời.

Sự sáng nầy rất rực rỡ, khi nói về thể trạng trong tương lai đời đời kia, Khải huyền 21.23 chép: “Thành cũng không cần mặt trời, mặt trăng để soi sáng; vì vinh hiển của Đức Chúa Trời chói lói cho, và Chiên Con là ngọn đèn của thành”.

SỰ KIỆN
Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.
HƯ CẤU
I Giăng 1.6 – “Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật”.

Nếu có một điều mà hầu hết chúng ta đều không thích, đó là sự giả hình.
Một kẻ giả hình nói một đường và làm một ngã.
Một kẻ giả hình là một kẻ giả hiệu. Người ấy rất mâu thuẫn.
Và tôi có các tin tức dành cho quí vị đây. Đức Chúa Trời, rất thánh khiết, Ngài ghét sự giả hình còn hơn chúng ta ghét nữa.
Gióp 27.8 – “Dẫu kẻ ác được tài sản, Đức Chúa Trời cất lấy linh hồn nó đi”.

Có mối giao thông với Đức Chúa Trời là có một việc chung tất như nhau. Đây là một sự chia sẻ. Đây là một sự cộng tác. Đây là sự ràng buộc!
Có mối giao thông với Đức Chúa Trời, điều nầy gồm có sự cầu nguyện và ở trong Đấng Christ.

Nếu chúng ta xưng mình có mối giao thông với Đức Chúa Trời, và cứ theo thói quen sống theo cung cách tội lỗi, chúng ta đang nói dối, và không thực thi lẽ thật. Chúng ta không nói về tội lỗi thỉnh thoảng mới có, mà nói tới lối sống tội lỗi ở đây.

Có những người xưng nhận Đấng Christ, nhưng họ không thực sự tin cậy Ngài. Lối sống của họ là tối tăm.
Có những Cơ đốc nhân đã tái phạm sau khi được thay đổi, họ đang tỏ ra nhiều về cách sống tối tăm.

Quí vị đến với nhà thờ. Nếu có ai hỏi quí vị có phải quí vị là một Cơ đốc nhân không!?!, đặc biệt trong bối cảnh của nhà thờ, quí vị sẽ trả lời “phải”. Nếu quí vị nói quí vị là một Cơ đốc nhân, quí vị đang ám chỉ rằng quí vị có một mối giao thông với Đức Chúa Trời và với Đấng Christ.

Nhưng quí vị xưng nhận như thế nào ở bên ngoài nhà thờ, nó có mâu thuẫn với lời xưng nhận Cơ đốc của quí vị không?

Quí vị nói quí vị là Cơ đốc nhân, có phải quí vị đang nói dối để thoát ra khỏi mọi rắc rối hay đưa ai đó vào rắc rối chăng?

Quí vị nói quí vị là Cơ đốc nhân, nhưng quí vị đang ăn cắp những thứ không thuộc về mình hoặc bằng cách buông trôi công việc?

Quí vị nói quí vị là Cơ đốc nhân, nhưng có một hình tượng trong cuộc sống, hình tượng ấy đối với quí vị còn quan trọng cả Đức Chúa Trời. Có phải việc gì đó hay ai đó quí vị đang thờ lạy và hầu việc hơn cả Đức Chúa Trời?

Quí vị nói quí vị là Cơ đốc nhân, nhưng có phải đời sống của quí vị là một kiểu cách tư tưởng hay lối sống phi luân?

Quí vị nói quí vị là Cơ đốc nhân, nhưng có phải quí vị đang là nô lệ cho lo lắng, nghi ngờ và/hay sợ hãi?

Một lần nữa, chúng ta không nói tới loại tội lỗi thỉnh thoảng mới có nhiều cho bằng chúng ta đang nói tới loại tội lỗi theo thói quen.
Đời sống của quí vị là dối trá, là hư cấu như thế nào, vì quí vị đang ăn ở trong sự tối tăm và không làm theo lẽ thật?

SỰ KIỆN
Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.
HƯ CẤU
I Giăng 1.6 – “Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật”.

TƯƠNG GIAO
I Giăng 1.7 – “Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau”.
Tôi thích câu nầy vì đây là một câu nói của hy vọng.
Đức Chúa Trời có một chương trình tốt cho tôi và quí vị hơn một lối sống tội lỗi và giả hình.

Nếu quí vị thực sự là một Cơ đốc nhân,
Nếu quí vị đã nhìn nhận tội lỗi mình trước mặt Đức Chúa Trời
Nếu quí vị đã nhìn nhận quí vị không có một sự công bình nào hết để tự cứu lấy mình
Nếu quí vị đã tin cậy Đức Chúa Giêxu Christ chịu chết vì tội lỗi của quí vị hầu cho quí vị nhận được sự sống đời đời
Nếu quí vị đặt trọn vẹn lòng tin nơi Đấng Christ làm Cứu Chúa
Nếu, như một kết quả, Đức Chúa Trời đã thay đổi đời sống của quí vị, quí vị đã đến với sự sáng của Đức Chúa Trời rồi!

Giăng 8.12 – “Đức Chúa Jêsus lại cất tiếng phán cùng chúng rằng: Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống”.

Giăng 20.31 – “Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Đức Chúa Jêsus là Đấng Christ, tức là Con Đức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì nhờ danh Ngài mà được sự sống”.

Nếu quí vị đã bước vào sự sáng của Đức Chúa Trời nhơn đức tin nơi Đức Chúa Giêxu Christ, quí vị cần phải bước đi trong sự sáng đó.
“Bước đi” ám chỉ một thói quen, một cung cách, một con đường sống.

Khi một người bước đi trong sự sáng của Đức Chúa Trời, người ấy đang bước đi với Đức Chúa Trời. Khi người ấy bước đi trong sự sáng của Đức Chúa Trời, người ấy hiện đang nhìn thấy các lãnh vực tăm tối trong đời sống của mình mà người phải lo xử lý với. Người ấy phải công khai tuyên xưn tội lỗi mình ra với Đức Chúa Trời, xưng nhận nó, rồi lìa bỏ nó.

Thi thiên 139.23-24 – “Đức Chúa Trời ơi, xin hãy tra xét tôi, và biết lòng tôi; hãy thử thách tôi, và biết tư tưởng tôi; xin xem thử tôi có lối ác nào chăng, xin dắt tôi vào con đường đời đời”.

Vì vậy, tôi phải bước đi trong sự sáng như thế nào?
Tôi tin chúng ta bước đi trong sự sáng khi chúng ta bước đi trong quyền phép hay sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, Ngài đang ngự trong chúng ta.

Êphêsô 5.9 - (vì trái của sự sáng láng ở tại mọi điều nhân từ, công bình và thành thật).
Nhân từ, công bình và thành thật là mọi dấu hiệu cho thấy chúng ta đang bước đi trong sự sáng chớ không phải trong tối tăm, khi chúng ta chịu sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.

Galati 5.16 – “Vậy tôi nói rằng: Hãy bước đi theo Thánh Linh, chớ hề làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt”.

Làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt chắc chắn là đang bước đi trong sự tối tăm. Được Đức Thánh Linh dẫn dắt chắc chắn là đang bước đi trong sự sáng.

Galati 5.22-24 – “Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ: không có luật pháp nào cấm các sự đó. Vả, những kẻ thuộc về Đức Chúa Jêsus Christ đã đóng đinh xác thịt với tình dục và dâm dục mình trên thập tự giá rồi”.

Bước đi trong Thánh Linh có nghĩa là nhìn nhận sự thật chúng ta bị đóng đinh trên thập tự giá với Đấng Christ. Chúng ta phải chấp nhận sự thật khi Đấng Christ chịu chết tại đồi Gôgôtha, chúng ta đã chết với Ngài. Chúng ta đã chết với tội lỗi vì vậy chúng ta không còn phải hầu việc tội lỗi nữa. Chúng ta phải kết án tử xác thịt cùng với mọi tư dục của nó.

Thế thì chúng ta bước đi trong Thánh Linh như thế nào? Bước đi trong Thánh Linh là đồng nghĩa với việc được đầy dẫy Đức Thánh Linh.
Chúng ta được đầy dẫy Đức Thánh Linh khi chúng ta xưng nhận mọi tội lỗi đã biết của mình.

Chúng ta được đầy dẫy Đức Thánh Linh khi chúng ta cầu xin Đức Chúa Trời làm cho chúng ta được đầy dẫy với Thánh Linh của Ngài.
Luca 11.13 – “Vậy nếu các ngươi là người xấu, còn biết cho con cái mình vật tốt thay, huống chi Cha các ngươi ở trên trời lại chẳng ban Đức Thánh Linh cho người xin Ngài!”

Chúng ta được đầy dẫy Đức Thánh Linh khi chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời đã đáp lời cầu nguyện của chúng ta.
Mác 11.24 – “Bởi vậy ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi”.

Khi chúng ta được đầy dẫy Đức Thánh Linh, chúng ta đang bước đi trong Thánh Linh, dưới sự dẫn dắt của Ngài.
Khi chúng ta bước đi trong Thánh Linh, chúng ta đang bước đi trong sự sáng.

Và, theo tiểu đoạn Kinh Thánh của chúng ta, khi chúng ta bước đi trong sự sáng, chúng ta đang có mối giao thông với nhau. Chúng ta đang có mối giao thông với ai ở đây? Chúng ta đang có mối giao thông với Đức Chúa Trời!

Câu 6 ám chỉ tới việc có mối giao thông với Đức Chúa Trời, câu 7 cũng ám chỉ như thế!
Khi chúng ta nhờ Đức Thánh Linh mà tắm mình trong sự sáng của Đức Chúa Trời, chúng ta đang có mối giao thông, chúng ta đang ràng buộc với, chúng ta có mối tương giao với Đức Chúa Trời!

TƯƠNG GIAO
I Giăng 1.7 – “Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta”.

THA THỨ
Câu 7 – “và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta”.
Sự sáng bày tỏ ra tội lỗi.
Khi chúng ta bước đi trong sự sáng, ánh sáng sẽ chỉ ra cho chúng ta thấy tội lỗi.
Đức Chúa Trời sẽ làm cho chúng ra rõ ràng đối với chúng ta khi chúng ta bước đi trong ánh sáng của Thánh Linh Ngài.

Chúng ta sẽ không được tự do ở ngoài tội lỗi cho tới chừng nào vào trong thiên đàng.
Tuy nhiên, chúng ta sẽ nhận biết tội lỗi.
Khi chúng ta xưng ra tội lỗi đó với Đức Chúa Trời, huyết của Chúa Jêsus sẽ cứ giữ việc tẩy sạch chúng ta khỏi mọi tội.

HUYẾT MÀ CHÚA JÊSUS ĐÃ ĐỔ RA VÌ TÔI
HÃY TRỞ LẠI VỚI ĐỒI GÔGÔTHA,
HUYẾT ẤY BAN CHO TÔI SỨC LỰC
TỪ NGÀY NẦY QUA NGÀY KIA -
HUYẾT ẤY KHÔNG HỀ MẤT QUYỀN NĂNG CỦA NÓ
HUYẾT ẤY CHẢY LÊN NGỌN NÚI CAO NHẤT;
HUYẾT ĐÓ CHẢY XUỐNG TRŨNG THẤP NHẤT.
HUYẾT ẤY BAN CHO TÔI SỨC LỰC
TỪ NGÀY NẦY QUA NGÀY KIA -
HUYẾT ẤY KHÔNG HỀ MẤT QUYỀN NĂNG CỦA NÓ.
[Andrae Crouch, Copyright 1984 by Manna Music, Inc.]

Chúng ta có ơn tha thứ khi chúng ta bước đi trong sự sáng.
SỰ SÁNG ĐANG CHIẾU RA!
SỰ KIỆN
Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.
HƯ CẤU
I Giăng 1.6 – “Ví bằng chúng ta nói mình được giao thông với Ngài, mà còn đi trong sự tối tăm, ấy là chúng ta nói dối và không làm theo lẽ thật”.
TƯƠNG GIAO
I Giăng 1.7 – “Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau”.
THA THỨ
Câu 7 – “và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta”.
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét