Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Bài Ca Cho Lễ Giáng Sinh



Luca 1.46-55….
BÀI CA CHO LỄ GIÁNG SINH

Con người đã viết ra nhiều bài hát dành cho Lễ Giáng Sinh.
Đêm Yên Lặng
Ô Bếtlêhem Ấp Nhỏ
Kìa Thiên Binh Cùng Nhau Trổi Hát
Phước Cho Nhân Loại
Thoạt Đến Đêm Nọ
Đêm Nôên Đầu Tiên,và nhiều bài hát hay khác nữa của ai đó dành cho dịp Lễ Giáng Sinh.

Đâu là bài ca của bạn dành cho Lễ Giáng Sinh? Tôi không có ý nói bạn phải sáng tác một bài ca Giáng Sinh đâu, và tôi không có ý nói bạn phải chọn một bài hát ưa thích, mặc dù có lẽ bạn có bài hát ấy. Những gì tôi muốn nói, chúng nằm sâu thẳm trong tấm lòng của bạn, bạn phải có một Bài Ca Giáng Sinh ngợi khen Đức Chúa Trời. Bạn sẽ tỏ ra sự ngợi khen ấy qua một trong những dịp Lễ Giáng Sinh như thế nầy, hoặc qua thái độ gây tác động đến hầu hết mọi người.

Một bài ca Giáng Sinh không phải là một ý tưởng mới mẻ đâu. Hiển nhiên là nó đã bắt đầu với Mary, Xachari,và các thiên sứ. Hạng người yêu dấu nầy giúp cho bạn và tôi hiểu được Bài Ca Giáng Sinh của chúng ta sẽ phải như thế nào đấy thôi.

Bài ca của bạn dành cho Lễ Giáng Sinh đáng phải là.

BÀI CA NÓI VỀ ÂN ĐIỂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 1.46-50
Nữ đồng trinh Mary đã nhận lãnh một cuộc viếng thăm của Thiên sứ Gáp-ri-ên.
Ngài đã trao cho nàng những tin tức quan trọng, nàng sẽ trở thành Mẹ của Đấng Mêsi đã được hứa cho Israel, là Đức Chúa Jêsus Christ. Luca 1.35

Đáp ứng của Mary trước lời loan báo cho rằng nàng sẽ trở thành mẹ của Chúa Jêsus là rất kinh điển. Nàng đáp: “…Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền! Đoạn thiên sứ lìa khỏi Ma-ri”. Luca 1.38

Gáp-ri-ên đã truyền cho Mary biết một phép lạ khác đã xảy ra. Ngài nói cho nàng biết người bà con của nàng là Ê-li-sa-bết, đã cao tuổi và son sẻ, giờ đã có thai. Tất nhiên, Ê-li-sa-bết là Mẹ của Giăng Báptít, vị tiên tri đã được định phải đến trước Chúa Jêsus.

1.39-40 - Mary liền quyết định đi thăm Ê-li-sa-bết.

1.41-45 – Bạn có tưởng tượng ra niềm vui sướng của Mary, khi Ê-li-sa-bết khẳng định một việc mà thiên sứ Gáp-ri-ên đã nói cho nàng biết. Trước khi Mary thốt ra lời chào, Ê-li-sa-bết, chịu ảnh hưởng của Đức Thánh Linh, đã xác quyết những gì thiên sứ Gáp-ri-ên đã nói với Mary.
Mary vốn biết rõ nàng chẳng tưởng tượng ra một điều gì. Mary dám chắc rằng đức tin của mình đã đứng ở đúng vị trí của nó.
Đáp ứng của Mary là bài ca Giáng Sinh của nàng, trên hết mọi sự, là bài ca nói về ân điển.

Câu 47 - Mary đầy dẫy với niềm vui của Lễ Giáng Sinh! Mary tôn ngợi, hay tôn cao Chúa vì mọi sự mà Ngài đã làm và sẽ làm! Bạn yêu dấu ơi, chính xác đấy là những gì chúng ta sẽ làm trong tấm lòng của chúng ta. Từng Bài Hát Giáng Sinh đem lại sự vinh hiển cho Đức Chúa Trời sẽ được hát lên với một thái độ muốn làm vinh hiển cho Đức Chúa Trời!

Hãy chú ý một việc khác ở đây. Mary vui mừng trong Đức Chúa Trời Cứu Chúa của nàng!
Có phải Mary cần một Cứu Chúa không? Phải! Có phải Đức Chúa Trời dự trù sai phái một Cứu Chúa, là Đấng sẽ giải cứu Israel và thế gian ra khỏi án phạt của tội lỗi không? Một lần nữa, câu trả lời là Có! Hãy xem Giô-sép đã nói gì khi ông được truyền cho phải cưới Mary làm vợ!?! Mathiơ 1.20-21

Mary vốn biết rõ nàng cần một Cứu Chúa! Nàng biết rõ Đức Chúa Trời đang cung ứng cho một Cứu Chúa!

Câu 48 - Mary hiểu rõ ân điển của Đức Chúa Trời. Nàng hiểu rõ nàng chỉ là một trong hàng ngàn thiếu nữ sống trong xứ Giu-đê lúc bấy giờ. Nàng hiểu rõ rằng chỉ bởi ân điển của Đức Chúa Trời, nàng là một tôi tớ gái của Chúa, hãy còn trẻ trung lắm, sẽ được nâng lên cao, sẽ được nhiều thế hệ xem là đặc biệt.

Câu 49-50 - Mary nhận biết rằng chính Đức Chúa Trời là Đấng đang đổ ra lòng thương xót giáng trên nàng, và Ngài đang đổ ra sự thương xót trên tất cả những ai biết kính sợ Ngài.

Bài ca Giáng sinh của Mary là bài ca nói tới ân điển của Đức Chúa Trời.
Bạn tôi ơi, để có một bài ca Giáng Sinh thực làm ấm áp tấm lòng của bạn, bài ca ấy phải là bài ca nói tới ân điển của Đức Chúa Trời.

Giống như Mary, bạn cần có một Cứu Chúa, một Đấng xử lý với mọi tội lỗi của bạn.
Giống như Mary, bạn là một người sống giữa vòng hàng tỉ người từng sống, một con người bình thường chẳng có kế hoạch gì lớn lao.

Chúa Jêsus đã đến với đất chịu chết cho mọi tội lỗi của Mary.
Chúa Jêsus đã đến với đất để chịu chết cho mọi tội lỗi của bạn. Rôma 5.6-8, I Côrinhtô 15.3-4

Chúa Jêsus chịu chết vì mọi tội lỗi của chúng ta, là một hành động của ân điển.
Ân sũng của Đức Chúa Trời dành cho kẻ không đáng được đã được tỏ ra cho chúng ta khi Ngài sai Con Ngài đến chịu chết vì tội lỗi chúng ta.

Chúng ta làm cho ân sũng nầy thuộc về chúng ta bằng cách nào? Giăng 3.16

Có phải bạn đã kinh nghiệm ân điển của Đức Chúa Trời trong đời sống bạn bằng cách tin theo Chúa Jêsus để được sự sống đời đời không? Nếu bạn chưa tin, hãy tin ngay hôm nay đi.
Nếu bạn đã tin cậy Đấng Christ làm Cứu Chúa, phải biết chắc rằng Bài Ca Giáng Sinh của bạn là một bài ca hát ngợi khen Đức Chúa Trời từ đáy lòng vì ân sũng mà Ngài đã tỏ ra cho bạn!

BÀI CA NÓI TỚI SỰ CẢ THỂ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 1.51-55

Bài Ca của Mary tiếp tục. Nàng nói tới sự cả thể của Đức Chúa Trời ở đây. Và bất kỳ bài ca Giáng Sinh nào cũng sẽ nhắc cho chúng ta nhớ tới sự cả thể của Đức Chúa Trời!

Câu 51 – Đức Chúa Trời của chúng ta là mạnh mẽ! Ngài là Toàn Năng! Đức Chúa Trời là Đấng sai phái sấm sét và đã tạo ra Thác Niagara rất lớn, Ngài là Đức Chúa Trời, là Đấng làm việc vì ích cho những ai đang có cần!

Tôi thích lời lẽ của Giêrêmi 32.17 – “Ôi! Hỡi Chúa Giê-hô-va! Chính Ngài đã dùng quyền phép lớn và cánh tay giơ ra mà làm nên trời và đất; chẳng có sự gì là khó quá cho Ngài cả”.

Hãy chú ý, Đức Chúa Trời làm tan tác những ai kiêu ngạo ở trong lòng họ.
Có những kẻ như Haman trong thời của Hoàng Hậu Ê-xơ-tê và Adolph Hitler trong thời của bố mẹ tôi, họ kiêu ngạo, họ tiêu diệt dân sự của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã hủy diệt họ!

Giacơ 4.6 – “nhưng Ngài lại ban cho ta ơn lớn hơn nữa. Vì vậy, Kinh Thánh chép rằng: Đức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho kẻ khiêm nhường”.

Sẽ có một ngày, khi tất cả những kẻ kiêu ngạo bị hạ xuống! Philíp 2.9-11

Câu 52 – Nhiều kẻ có quyền thế lớn qua nhiều năm tháng đã bị cách khỏi ngôi của họ. Nhưng người nào khiêm nhường sẽ được tôn lên cao.

Khiêm nhường là yếu tố chính cho đời sống Cơ đốc. Mathiơ 5.5

Câu 53 – Câu nầy là thực trong thế giới vật chất, nhưng đặc biệt tôi nghĩ tới sự cả thể của Đức Chúa Trời ở đây trong lãnh vực những vụ việc thuộc linh. Mathiơ 5.6

Tôi nghĩ tới các vị Sứ đồ, một nhóm nhỏ chỉ có 12 người, họ khao khát theo đuổi sự công bình và kết thúc bằng việc đảo lộn cả thế giới cho Đức Chúa Jêsus Christ.

Tôi cũng nghĩ tới một vị vua có tên là At-ríp-ba, là người có một khán giả với sứ đồ lỗi lạc Phaolô. Phaolô đã giảng Tin lành cho ông ta nghe, và ông ta đã đến gần với Cơ đốc giáo bằng câu nói: “Thiếu chút nữa ngươi khuyên ta trở nên tín đồ Đấng Christ! (Công vụ các Sứ đồ 26.28)
At-ríp-ba rất giàu có, song ông ta đã qua đi với sự trống không.
Câu 54 - Israel là một dấu chỉ khác về sự cả thể của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã bảo hộ cho Israel. Đức Chúa Trời đã vùa giúp cho Israel, và không phạm một sai sót nào cả, một ngày kia Israel sẽ đắc thắng với sự vùa giúp của Đức Chúa Jêsus Christ Chúa chúng ta! Đừng để cho các nan đề trong hiện tại trong Đất Thánh làm cho bạn phải mù mờ, Israel một lần nữa sẽ được Đức Chúa Trời bảo hộ. Và một ngày kia, như Êsai 11 hứa, Israel sẽ sống trong sự bình an hoàn toàn dưới quyền cai trị của Đấng Mêsi của mình, là Đức Chúa Jêsus Christ.

BÀI HÁT NÓI TỚI SỰ BIẾT ƠN CỦA BẠN – Luca 1.67-75

Chúng ta hãy bước qua bài ca của một nhân vật khác trong Kinh thánh có tên là Xachari.

Xachari và Ê-li-sa-bết là đôi vợ chồng công nghĩa, họ kính sợ Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, họ chẳng có một mụn con nào hết và họ đã sống qua nhiều năm tháng không con cái.

Xachari đích thân đảm nhiệm phận sự dâng hương trong đền thờ tại Jerusalem.

Thiên sứ Gáp-ri-ên đã hiện ra cùng ông và một lời loan báo đáng phải giật mình. Luca 1.13-17

Xachari không tin thiên sứ và bị câm điếc.
Ông trở về nhà, và sự cố xảy ra không lâu trước khi Ê-li-sa-bết chịu thai. Và chín tháng sau đó, Ê-li-sa-bết sinh một con trai!

Các câu 59-64 - Xachari, là người đã bị câm nín trong chín tháng, giờ đây có khả năng nói được. Ông không cay đắng trước phần kỷ luật của Đức Chúa Trời. Thay vì thế, ông rất biết ơn vì những gì Đức Chúa Trời đã làm. Bài ca của ông là một bài ca nói tới lòng biết ơn cực độ!

Câu 68 - Xachari rất biết ơn trước sự thăm viếng của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã viếng thăm với sự ra đời siêu nhiên của vị tiên tri của Đấng Mêsi, là Giăng Báptít.

Đức Chúa Trời sẽ thăm viếng với sự đến của chính Đấng Mêsi, do một Nữ đồng trinh sanh ra.

Xachari cũng rất biết ơn vì sự cứu chuộc của Đức Chúa Trời. Israel đã được chuộc qua hai sự ra đời nầy.

Sự cứu chuộc nói tới việc mua một nô lệ rồi thả nô lệ đi tự do. Chúa Jêsus ra đời để chịu chết vì tội lỗi chúng ta để Ngài chuộc lấy Israel và mọi người khác nữa. Đòi hỏi duy nhứt nơi phần của con người là tin theo Ngài.

Đức Chúa Trời có thăm viếng bạn với ơn cứu rỗi không? Bạn đã được chuộc chưa?
Thế thì bài ca Giáng sinh của bạn sẽ là bài ca biết ơn!
Hãy suy nghĩ xem, bạn sẽ trông đợi án phạt đời đời trong địa ngục, nếu không có công tác của Đấng Christ! Tình trạng của bạn không có Đấng Christ rất là khủng khiếp!

Xachari là người biết ơn! Bạn đáng phải là người biết ơn dường bao vì những gì Đức Chúa Trời đã làm!?

BÁI HÁT NÓI TỚI SỰ OAI NGHI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 2.13-14

Giờ đây chúng ta hướng tới sự giáng sinh của Cứu Chúa chúng ta trong câu chuyện nầy.
Bạn biết rõ câu chuyện rồi. Khi Ngài giáng sinh tại thành Bếtlêhem, có một lời loan báo được đưa ra cho mấy gã chăn chiên. Trước tiên, thiên sứ hiện ra và đưa ra lời loan báo thật tuyệt vời. Luca 2.10-12

Câu 13-14 – Đây là phần kết thích ứng cho một bài ca Giáng sinh. Phần kết tuy ngắn, nhưng nó nói thật nhiều! Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao!

Vẽ oai nghi của Bài Ca Giáng Sinh nầy, ấy là Đức Chúa Trời nhận lãnh tất cả sự ngợi khen! Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã khiến cho Xachari và Ê-li-sa-bết có một mụn con. Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã khiến cho Mary, một nữ đồng trinh hạ sanh Chúa Jêsus.

Chính Đức Chúa Trời là Đấng đã sai một Cứu Chúa đến.
Chính Đức Chúa Trời là Đấng ban ra sự cứu chuộc.
Bài Ca Giáng Sinh của chúng ta sẽ vang dội tình cảm nầy: sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao.

Trước khi chúng ta kết luận sứ điệp nói tới bài ca ngợi khen của bạn, tôi muốn bạn lưu ý một việc. Nếu chúng ta hát bài ca ngợi khen trong dịp Lễ Giáng Sinh dâng lên Đức Chúa Trời, là bài hát nói tới vẽ oai nghi của Ngài, chúng ta cũng cần ao ước cho nhiều người khác hưởng được sự bình an và ý chỉ tốt lành!

Cơ đốc nhân không những hết lòng ngợi khen Đức Chúa Trời cho tới chừng tha thứ những ai làm tổn thương mình. Dịp Lễ Giáng Sinh nầy, hãy quyết chắc rằng bạn có thể thực sự ao ước bình an và ý chỉ tốt lành cho mọi người, vì bạn không chất chứa một sự thù hận và chẳng cầm giữ một cảm xúc xấu xa nào cả. Êphêsô 4.30-32

Vậy thì bài ca của bạn về Lễ Giáng Sinh nầy thì sao? Hãy quyết chắc đấy là bài ca của bạn nhé:
BÀI HÁT NÓI TỚI ÂN ĐIỂN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 1.46-50
BÀI HÁT NÓI TỚI SỰ CẢ THỂ CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 1.51-55
BÀI HÁT NÓI TỚI SỰ BIẾT ƠN CỦA BẠN – Luca 1.67-75
BÀI HÁT NÓI TỚI VẼ OAI NGHI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI – Luca 2.13-14

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét