Thứ Tư, 9 tháng 6, 2010

Ngày Mẫu Thân: Người Nữ Kính Sợ Đức Chúa Trời



NGƯỜI NỮ KÍNH SỢ ĐỨC CHÚA TRỜI
Làm thế nào trở thành người nữ tốt nhứt
Châm ngôn 31.30
I. PHẦN GIỚI THIỆU – Êphêsô 6.2-3: “Hãy tôn kính cha mẹ ngươi”.
A. Tôi muốn tôn cao một số người ở đây sáng hôm nay. Có người xứng đáng với một lời khen tặng, và sự tán thưởng.
B. Tôi cũng muốn giúp đỡ một số người sáng hôm nay. Sứ điệp nầy chủ yếu nhắm thẳng vào các bà MẸ, nhưng sẽ giúp đỡ cho tất cả các phụ nữ, VÀ có thể giúp đỡ cho từng người NAM trong khán thính giả nếu họ chịu chú ý, và ứng dụng những gì họ đang nghe!
C. Những bà mẹ, tôi muốn khen ngợi quí vị trong ngày hôm nay, và tôi muốn giúp đỡ cho quí vị nữa. Cho phép tôi giúp quí vị trở thành người nhứt hạng cho Chúa!
II. XUẤT XỨ (Châm ngôn 31.28-30): “Người nữ kính sợ Đức Giêhôva...”
A. Tôi muốn khen ngợi người nữ ấy nhứt sáng nay – người nữ kính sợ Đức Chúa Trời! Quí vị đã nghe câu nói: “một người nữ kính sợ Đức Chúa Trời” hay “người kính sợ Đức Chúa Trời”. Đấy là những câu nói rất hay! Chúng có ý nói tới điều gì?
B. Hai loại sợ:
1. Khiếp sợ, kinh hãi, hoảng sợ – sống trong lo sợ – một nỗi sợ bất ổn. Một nỗi sợ “vô danh” và khó giải thích (giống như phim kinh dị). Đấy là cách mà hầu hết các thứ tôn giáo phác họa ra các “vì thần” của họ – kín nhiệm, và không thể nhận biết được.
2. Sợ trong sự tin cậy – Đây là loại sợ hãi mà Đức Chúa Trời đang nói tới trong Châm ngôn 31.30 – không phải là kinh khiếp, mà là tin tưởng nơi Chúa – không những tôn kính, mà còn thuận phục nữa (Thi thiên 89.7; Khải huyền 15.4) vì biết Đức Chúa Trời là AI! Người nữ ở đây trong Châm ngôn 31 là người biết cân nhắc, và là người có khả năng mà quí vị sẽ gặp gỡ. Tại sao vậy? Vì nàng nhận biết Đức Chúa Trời theo cách riêng; nàng yêu mến Chúa thật trọn vẹn; nàng phục sự Chúa một cách tự do; và nàng được Đức Chúa Trời thành tín xem trọng!
C. Kính sợ Đức Chúa Trời là nơi khởi sự. Quí vị không thể nói quí vị nhận biết Đức Chúa Trời, hay yêu mến Đức Chúa Trời nếu quí vị không kính sợ Đức Chúa Trời (Châm ngôn 1.7; 9.10).
D. Đức Chúa Trời cung ứng cho chúng ta sáng nay một số người Mẹ, người cha và những thanh niên biết kính sợ Chúa.
III. SỨ ĐIỆP – Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời ()
A. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Nhận biết Đức Chúa Trời (Châm ngôn 1.7; 9.10; Giêrêmi 9.23,24):
1. Thực sự nhận biết Đức Chúa Trời – không phải mê tín – mà là sự hiểu biết cá nhân
a. Nàng nhận biết thực sự Đức Chúa Trời là ai – không phải là tiểu thuyết, mà chính Đức Chúa Trời của các thần, Ngài đã dựng nên trời và đất, Ngài có sức lực và năng quyền, và Ngài yêu thế gian nầy đủ để hiện đến và chịu khổ vì mọi tội chúng ta hầu cho chúng ta được cứu! Tôn giáo không làm cho nàng chao đảo! Nàng nhận biết Đức Chúa Trời mình!
b. Nàng nhận biết thực sự Ngài đang làm gì – Ngài dựng nên chúng ta! Ngài giữ chúng ta sống động, và dẫn dắt chúng ta mỗi ngày. Ngài gìn giữ trật tự trong vũ trụ nầy, và kết từng phân tử cũng như nguyên tử lại với nhau. Ngài không đỗ thừa cho mọi rắc rối, mà Ngài còn chịu đựng cùng với chúng ta trong từng cơn thử thách!
c. Người nào kinh hãi Đức Chúa Trời, không nhận biết Đức Chúa Trời, và vì cớ đó đối với Ngài khi qua đời trong nỗi sợ hãi! Đức Chúa Trời của cõi vũ trụ là một ngọn lửa hay thiêu đốt (Hêbơrơ 12.28, 29), cho tới chừng nào quí vị gặp Ngài tại đồi Gôgôtha, và tìm được ơn cứu rỗi!
2. Nàng đã gặp Ngài:
a. Trong ngày đó nàng đã tự hạ mình xuống kêu la với Đức Chúa Trời xin tha tội cho nàng – là ngày nàng tin cậy Đấng Christ để được sự sống đời đời!
b. Trong các trang của Quyển Sách nầy khi nàng đọc nó. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta những người Mẹ với những quyển Kinh Thánh tả tơi đã được đọc qua, và biết khóc than! Đức Chúa Trời ban cho chúng ta những bà mẹ, họ nhận biết Đức Chúa Trời của Quyển Sách nầy! Ôi! Quyển Sách nầy còn quan trọng hơn cả Neil Penderful, Marylin Finukin hay Ophra Winfry nữa!
c. Trong giờ tỉnh nguyện của nàng. Nàng đã gặp Ngài mỗi ngày ở trước ngôi của Ngài khi nàng quì gối xuống cầu nguyện và dốc đổ tấm lòng ra vì gia đình, các nhu cầu và những cơn đau đầu của nàng!
Nàng nhận biết Đức Chúa Trời – nàng đã gặp Ngài, từ lòng đến lòng! Và sự nhận biết đó đang tỏ ra trong đời sống của nàng.
QUÍ VỊ đã gặp Chúa Giêxu tại thập tự giá chưa? Quí vị đã được cứu ra khỏi tội lỗi của mình chưa?
B. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Yêu mến Đức Chúa Trời (1 Giăng 4.17-19)
1. Loại yêu mến nầy không tạo ra kinh hãi, mà tạo ra vui thích – chỉ có sự kính sợ Chúa mới tạo ra sự vui thích ấy (Thi thiên 34.4-10)!
a. Người nữ nầy khám phá ra điều răn lớn nhất (Phục truyền luật lệ ký 6.5) không phải là một gánh nặng, mà là một ơn phước và vui mừng chu tất! Ơn phước ấy đến thật tự nhiên cho người nữ Cơ đốc, là người chỉ sợ làm thương tổn Cứu Chúa của mình mà thôi (Phục truyền luật lệ ký 5.29)!
b. Khi quí vị nhận biết Đức Chúa Trời của Quyển Sách nầy, quí vị nhận biết Ngài là một Đấng trọn lành, chí thánh, trong sạch và công bình mà không một người nào có thể tiếp cận được vì cớ tội lỗi của họ! Không một ai! Không một ai, thậm chí là Mẹ Theresa!
c. Nỗi sợ đó khiến cho quí vị trước tiên là muốn trốn chạy! Tội lỗi sợ như thế đó!
d. Nghĩa là, cho tới chừng nào quí vị thấy Cứu Chúa, Con Đức Chúa Trời, đang chờ đợi để cứu lấy quí vị! Ấy là khi quí vị tìm gặp sự yêu thương thật, và tình cảm đó gạt bỏ sự kinh khiếp, hoảng sợ, rồi thay vào đó là tình yêu, lòng tin cậy và sự tha thứ của Đức Chúa Trời!
e. Và đấy là cách mà sự kính sợ tin kính mang lại một mối quan hệ đáng kinh ngạc, mối quan hệ đó có thể làm cho hai bên đối nghịch làm hoà lại với nhau – một tội nhân gian ác, bất kỉnh, chỉ đáng ở địa ngục; và một Đức Chúa Trời thanh sạch, trọn lành và thánh khiết!
2. Một người nữ kính sợ Đức Chúa Trời yêu mến Đức Chúa Trời hơn cả gia đình, và chồng của mình – Với mọi nổ lực của xã hội hòng hủy diệt “gia đình”, Kinh Thánh chú trọng đối với gia đình, và hướng con người vào việc yêu mến Đấng Christ TRƯỚC TIÊN! Nếu chúng ta tiếp lấy những việc LỚN, thì tất cả những việc nhỏ sẽ nối đuôi nhau sụp đổ hết!
a. Một người mẹ Cơ đốc mong muốn làm đẹp lòng Đấng Christ hơn bất cứ một việc gì khác – nàng vốn hiểu nàng rất có giá trị đối với Đức Chúa Trời, và quyết định làm cho Đức Chúa Trời biết Ngài có ý nghĩa đối với nàng là thể nào – trong mọi sự nàng bắt tay làm!
b. Đấy là chỗ mà nàng nhận lãnh khả năng biết yêu thương các tạo vật không đáng yêu như chồng và mấy đứa con hay loạn nghịch – từ chỗ được yêu, và kính mến Đức Chúa Trời. Quí vị có nhận biết tình yêu của Đức Chúa Trời chưa? Bạn có rơi vào tình yêu với Ngài chưa? Ngài rất đáng yêu! Là Đoá Hồng của Sarôn!
c. Mọi người trong gia đình nàng đều nhìn biết Đức Chúa Giêxu Christ nằm ở ưu tiên hàng đầu trong mọi sự Mẹ bắt tay làm – Ngài không phải là phụ thuộc, mà là tư tưởng duy nhất của nàng!
d. Còn mấy ông Bố!? Mọi người trong gia đình của quí vị cần phải biết điều nầy về QUÍ VỊ nữa!
C. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Hầu việc Đức Chúa Trời (Phục truyền luật lệ ký 10.12)
1. Người nữ Cơ đốc không phải là người nữ biếng nhác trong các vụ việc thuộc linh – Nàng phục vụ!
a. Và nàng phục vụ Đức Chúa Trời TRƯỚC HẾT!
1) Lời khen ngợi duy nhất BẤT CỨ một thánh đồ nào được vào trong thiên đàng là “được lắm, hỡi ĐẦY TỚ ngay lành và trung tín kia!”
2) Quí vị đang hầu việc ai? Có phải Đức Chúa Trời đem “thức ăn thừa” vào nhà của quí vị không, hay có phải Ngài là Vua của các vua?!
3) Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời, rất sợ Ngài bị hạ bệ! Nàng có một việc phải làm cho Đức Chúa Trời trước khi nàng làm việc chi đó cho chồng!
b. Nàng hầu việc Chúa bởi:
1) Việc trở thành người trung tín đưa dắt linh hồn, nàng làm hết sức mình để thuật cho người lân cận và bạn hữu mình biết về một Cứu Chúa là Chúa Giêxu! Nàng đang mở mắt họ!
2) Việc học hỏi Quyển Sách đủ để giảng dạy Sách ấy cho người khác.
3) Việc phục vụ các nhu cần của người khác cả về thuộc linh và về thuộc thể!
2. Người nữ Cơ đốc không phải là một người quá bật rộn – nàng dành thì giờ để hầu việc Đức Chúa Trời.
a. Nàng bảo vệ những ngày Chúa nhật – ngày của Chúa!
b. Nàng bảo vệ thì giờ tỉnh nguyện với Chúa Giêxu – cầu nguyện, và đọc Kinh Thánh
c. Nàng dành thì giờ để phục vụ người khác, là những người cần sự khích lệ, cần sự giúp đỡ, cần một người bạn Cơ đốc!
D. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Sẽ được ngợi khen (Châm ngôn 31.30; Giăng 12.42,43)
1. Trong một ngày khi có những người nữ tìm kiếm sự khen ngợi và chúc tặng từ mọi góc phố, tôi có mặt ở đây để nói cho quí vị biết rằng Đức Chúa Trời muốn chổi dậy và ngợi khen quí vị khi quí vị làm phải! Và Ngài sẽ nhìn thấy việc ấy, rồi quí vị sẽ nhận được hết thảy sự khen ngợi mà quí vị đáng được!
2. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời được gia đình mình khen ngợi
a. Được cứu hay bị hư mất – họ sẽ khen ngợi nàng vì tánh tình và sự đầy dẫy tình yêu thương mà chỉ có người Mẹ Cơ đốc biết hy sinh, tận tụy mới có! Không một ai kính trọng người Mẹ lấy cái tôi của mình làm thần bao giờ!
b. Chồng sẽ tôn trọng nàng – Đức Chúa Trời sẽ nhìn thấy sự kính trọng đó!
c. Con cái nàng sẽ chổi dậy và chúc nàng được phước – phước được ở cạnh nàng!
3. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời nhận lãnh sự khen ngợi bởi một Hội Thánh Cơ đốc chân thật
a. Ở đấy những người làm Mẹ được đánh giá cao, được xem trọng – chớ không phải chẳng có ai chú ý!
b. Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì cớ những người Mẹ tin kính! Đấy là điều tất nhiên!
4. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời nhận lãnh sự khen ngợi từ nơi Chúa!
a. Quí vị có Lời Đức Chúa Trời về sự khen ngợi đó – Ngài đã lập với quí vị một lời hứa!
b. Đức Chúa Trời tôn cao người nào tôn cao Ngài! Ngài đã viết ra cả chương nói về quí vị!
c. Hỡi những người làm Mẹ! Chúng tôi tôn cao quí vị vì quí vị đã tôn cao chúng tôi! Nhưng hết thảy chúng ta càng tôn cao quí vị hơn nữa khi quí vị quyết định tôn cao Chúa trong đời sống quí vị và gia đình của quí vị! Quí vị sẽ làm thế chăng? Quí vị sẽ kính sợ, yêu mến, tôn cao, và hầu việc Đức Chúa Giêxu Christ chăng?
IV. PHẦN KẾT LUẬN – Có ai ở đây muốn trở thành Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời không?
A. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Nhìn biết Đức Chúa Trời
1. Quí vị có nhận biết Đức Chúa Trời theo cách riêng chưa? Quí vị đã ăn năn tội và được cứu chưa?
2. Nếu rồi, có phải quí vị gặp gỡ Ngài mỗi ngày:
a. Trong những trang giấy của Quyển sách nầy
b. Trong giờ tỉnh nguyện của quí vị!
B. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Yêu mến Đức Chúa Trời
1. Lấy làm vui thích trong mối giao thông của mình với Đấng Christ
2. Nghĩa là có khả năng yêu thương loài thọ tạo chẳng đáng yêu thương như chồng, như các đứa con loạn nghịch – phát xuất từ chỗ được yêu, và kính sợ Đức Chúa Trời
C. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Hầu việc Đức Chúa Trời
1. Có phải quí vị là người nữ biếng nhác trong các vụ việc thuộc linh? Hãy hầu việc Đức Chúa Trời! Hãy giữ Ngài TRÊN HẾT!
2. Người nữ Cơ đốc không phải là một người quá bận rộn – nàng biết sử dụng thì giờ
a. Nàng bảo vệ những ngày Chúa nhật – ngày của Chúa!
b. Nàng bảo vệ thì giờ tỉnh nguyện với Chúa Giêxu – cầu nguyện, và đọc Kinh Thánh
c. Nàng dành thì giờ để phục vụ người khác đang cần sự khích lệ, đang cần sự giúp đỡ, đang cần một người bạn Cơ đốc!
D. Người nữ kính sợ Đức Chúa Trời – Sẽ được ngợi khen
Tôi đứng ở đây, bây giờ, và dâng lời cảm tạ Chúa vì cớ những người Mẹ tin kính! Tôi hô lên lớn tiếng và vui mừng vì những người làm Mẹ biết kính sợ Đức Chúa Trời hơn bất cứ điều chi khác! Tôi không làm gì khác hơn là tiếp thu sự hưng phấn về những người làm Mẹ, họ đã hết lòng hầu việc Chúa của họ! Cảm tạ quí vị, những người làm Mẹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét