Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Được Sửa Soạn Cho Điều Tốt Nhứt



I Phierơ 5.1-4
Được sửa soạn cho điều tốt nhứt
LÀM ƠN MỞ RA Ở CÔNG VỤ CÁC SỨ ĐỒ 14.21-23
Vào ngày 20 tháng 2 năm 2000, Dottie và tôi đi nhà thờ với hai người bạn là John và Marilyn Rice. Chúng tôi đến thăm họ ở Suriname, Nam Mỹ. John và Marilyn đã hầu việc Chúa ở Suriname trong 23 năm.
Chúng tôi rời khỏi nhà rất sớm và ra khỏi xứ, đến một vùng chuyên trồng chuối. Buổi thờ phượng được tổ chức tại một trường học. Trường nầy có mấy phòng, cửa sổ làm bằng mấy khung kim loại nặng, giống như lưới sắt chuồng gà vậy. Mấy phòng đó đều rất rộng. Đồng thời với buổi thờ phượng được tổ chức, hai buổi thờ phượng khác cũng được tổ chức nữa. Một ở trong thủ phủ Paramarabo. Một được tổ chức ở khu ngoại ô thành phố đó, vùng Meerzorg. Mỗi nhóm nầy được gọi là nhóm tế bào. Khi họ nhóm lại vào Chúa nhựt cuối tháng, họ đã nhóm lại như Hội Thánh vậy.
Cái điều đáng ngạc nhiên về các nhóm nầy, ấy là chỉ có một vị giáo sĩ mà thôi. Đó là John. Nhưng số người đã được đào tạo để lãnh đạo và giảng dạy đang hướng dẫn các buổi thờ phượng kia. Có 6 trưởng lão, kể cả John, đang hướng dẫn Hội Thánh nầy. Tôi tin rằng 5 trong số những người nầy chắc chắn dự phần vào chức vụ giảng dạy nữa. Khác hơn John, chẳng ai trong số nầy là nhân sự Cơ đốc trọn thời gian cả. Hết thảy họ đều có những công việc khác bởi đó họ kiếm sống.
John và Marilyn Rice đã rời Suriname để đến với Hà lan. Họ để lại sau lưng một Hội Thánh được lãnh đạo bởi số người cưu mang chức vụ và là những người được đào tạo để trở thành cấp lãnh đạo trong Hội Thánh đó. Phải tốn nhiều năm trời để đào tạo số người nầy, đúng là một việc đáng phải làm.
Trong Tân Ước, có hai chức vụ được nhắc tới, trưởng lão và chấp sự. Trưởng lão là cấp lãnh đạo thuộc linh của Hội Thánh, và kể cả quí Mục sư. Chấp sự là hạng người thuộc linh, song trách nhiệm chính của họ nằm trong lãnh vực thờ phượng. Ở Công vụ Các Sứ đồ 6, công việc của họ là phải trông coi tất cả các goá phụ trong Hội Thánh, họ cần được chăm sóc.
Khi Phaolô và Ba-na-ba trở về từ chuyến hành trình truyền giáo đầu tiên của họ trong Công vụ Các Sứ đồ 14, họ đã vẽ lại các bước chân họ khi đến thăm viếng những địa điểm mà các Hội Thánh được thiết lập.
HÃY ĐỌC Công vụ Các Sứ đồ 14.21-23 – Hãy chú ý, các tân tín hữu đã được dạy dỗ và khích lệ, và các trưởng lão đã được chỉ định trong từng Hội Thánh. Làm ơn lưu ý rằng ở đây và trong các thư tín rõ ràng là mỗi Hội Thánh địa phương đều có nhiều hơn một trưởng lão. Đã có nhiều trưởng lão.
Bây giờ làm ơn mở ra đọc ở I Timôthê 3.1
Từ ngữ "giám mục" ở đây là từ đồng nghĩa với từ "trưởng lão". Từ ngữ “giám mục” có ý nói tới giám thị. Từ ngữ “trưởng lão” đề cập tới tuổi tác của một người. Chắc chắn người nầy phải lớn tuổi hơn hay trưởng thành trong đức tin. Từ ngữ “giám mục” đề cập tới công việc của người trong Hội Thánh. Người là một lãnh đạo, một người cai trị, một vị giám thị.
Phaolô bảo Timôthê rằng nếu một người với tới hay khao khát công việc của giám mục hay trưởng lão, người ấy ao ước một việc tốt. Muốn trở thành một cấp lãnh đạo thuộc linh là điều rất tốt. Muốn như thế không có nghĩa là ai muốn trở thành cấp lãnh đạo đều đủ tư cách xứng đáng để trở thành một cấp lãnh đạo đâu. Nhưng thật lấy làm tốt nếu một người có lòng ao ước tin kính muốn phục vụ!
Nếu một người có lòng ao ước tin kính muốn phục vụ, người ấy sẽ làm hết sức mình cho Chúa dù người có là lãnh đạo hay không!
I Timôthê 5.17 - ĐỌC – Như vậy vai trò của trưởng lão hay giám mục luôn luôn bao gồm việc cai trị hay lãnh đạo. Từ những trưởng lão nầy mà ra những người có khả năng rao giảng và dạy dỗ Lời của Đức Chúa Trời.
Giờ đây tôi sẽ đi đến đâu với mọi sự nầy?
Tôi quay trở lại với I Phierơ! Sáng nay chúng ta đang ở chỗ I Phierơ 5.1-4
Tuần qua, chúng ta đã xem thấy phải chuẩn bị như thế nào đối với điều tệ hại nhất! Chúng tôi chỉ cho bạn thấy sự bắt bớ sẽ đến với những Cơ đốc nhân tại châu Mỹ bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã chỉ cho bạn thấy phải sẵn sàng ra sao nếu điều tệ hại nhất xảy ra!
I Phierơ 4.13-19
CHÚNG TA PHẢI VUI MỪNG – Các câu 13-14
CHÚNG TA PHẢI TỪ CHỐI - Các câu 15-16
CHÚNG TA PHẢI NHỚ - Các câu 17-18
CHÚNG TA PHẢI YÊN NGHỈ - Câu 19
Tuần lễ nầy chúng tôi muốn chỉ cho bạn thấy một Hội Thánh có thể phát triển trong thời điểm bắt bớ và trong thời điểm bình an. Quả nhiên là tốt nhứt khi một Hội Thánh phát triển qua bất kỳ và tất cả mọi trạng huống. Chúng tôi muốn chỉ cho bạn thấy cần phải sửa soạn như thế nào cho điều tốt nhứt. Chúng ta được sửa soạn cho điều tốt nhứt khi hạng người tin kính muốn lãnh đạo trong Hội Thánh và được đào tạo để nắm lấy những địa vị lãnh đạo đó.
Nội dung của phân đoạn Kinh Thánh nầy vẫn là chịu khổ và bắt bớ. Khi có cấp lãnh đạo tin kính trong suốt thời kỳ bắt bớ và chịu khổ, chúng ta có phước hạnh tốt nhứt cho trạng huống ấy! Nhưng chúng ta cần phải được sửa soạn cho!
Ở I Phierơ 5.1-4 chúng ta thấy:
NHỮNG SỰ TUYỂN CHỌN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 1
NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 2-3
PHẦN THƯỞNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 4
NHỮNG SỰ TUYỂN CHỌN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 1
Chúng tôi đã nói cho bạn biết rồi, trưởng lão là một cấp lãnh đạo thuộc linh. Phierơ đang nhắc tới hạng người nầy trong mấy câu nầy. Ông cung ứng cho họ 3 lý do phải nghe theo những gì ông nói:
1. Ông cũng là một trưởng lão. Ông đã ở trên cùng một trình độ như số người nầy khi nói tới địa vị của ông trong Hội Thánh địa phương.
2. Ông là một chứng nhân đối với những sự thương khó của Đấng Christ .
3. Ông cũng đã kinh nghiệm một vài sự vinh hiển của Đấng Christ đã được tỏ ra khi Chúa Jêsus hoá hình.
Phierơ đang nhắc tới cấp trưởng lão. Như chúng tôi đã nói, họ cần phải là hạng người lớn tuổi hơn hay trưởng thành hơn trong đức tin. Họ là hạng người được Đức Chúa Trời kêu gọi để phục vụ. Họ là hạng người đã nộp các phần thuế của họ. Họ là hạng người thoả mãn các đức tính có cần cho trưởng lão hay giám mục.
I Timôthê 3.2-7: “Vậy, người giám mục cần phải không chỗ trách được, là chồng chỉ một vợ mà thôi, có tiết độ, có tài trí, xứng đáng, hay tiếp khách và khéo dạy dỗ. Đừng mê rượu, cũng đừng hung bạo, nhưng phải mềm mại hòa nhã; lại đừng ham tiền bạc; phải khéo cai trị nhà riêng mình, giữ con cái mình cho vâng phục và ngay thật trọn vẹn; vì nếu có ai không biết cai trị nhà riêng mình, thì làm sao cai trị được Hội thánh của Đức Chúa Trời? Người mới tin đạo không được làm giám mục, e người tự kiêu mà sa vào án phạt của ma quỉ chăng. Người giám mục lại phải được người ngoại làm chứng tốt cho, kẻo bị sỉ nhục và mắc bẫy ma quỉ”.
Bậc trưởng lão và những ai đủ tư cách làm trưởng lão không trở thành hiện thực qua một đêm. Họ phải tự học hỏi hay được đào tạo!
II Timôthê 2.2: “Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác”.
Tôi đang đưa ra một thách thức cho từng người, và lứa tuổi thanh niên trong phòng nầy sáng nay. Thách thức của tôi cho bạn là hãy tự học hỏi để tiến xa hơn trong chức năng lãnh đạo tại Hội Thánh nầy y như Đức Chúa Trời muốn bạn phải tiến xa vậy.
Tôi nhắc lại – Hãy tự học hỏi để tiến xa trong chức năng lãnh đạo tại Hội Thánh nầy y như Đức Chúa Trời muốn bạn phải tiến xa vậy. Nếu như bạn chưa bao giờ phục vụ trong vai trò một trưởng lão, một chấp sự, hay một uỷ viên quản trị, bạn sẽ rất có giá trị đối với Chúa nếu bạn "trở thành mọi sự mà bạn có thể trở thành" cho Chúa!
Tại sao bạn muốn làm chức vụ nầy?
1. Vì bạn yêu mến Chúa và tán thưởng mọi điều mà Ngài đã làm cho bạn! I Giăng 4.19 - Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước.
2. Vì Đức Chúa Trời đã kêu gọi bạn sống một đời sống thánh khiết. I Phierơ 1.15-16 - Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì ta là thánh.
3. Vì bạn được kêu gọi phải tấn tới trong vai trò một Cơ đốc nhân. II Phierơ 3.18 - Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ
Chúa bằng lòng rất nhiều về những điều chúng ta sẽ chia sẻ trong các sứ điệp và dạy dỗ vào ngày Chúa nhựt và các tối thứ Tư sẽ được nâng cao để nhiều người nam người nữ được dạy dỗ mà phục vụ tốt hơn.
Dưới chức vụ của lãnh đạo của Brad, một trường học và lớp dạy nghề sẽ được khai trương. Sự dạy ở đó được nâng cao để giúp cho lớp người trẻ, cả nam lẫn nữ, tấn tới và trưởng thành trong Đấng Christ.
Cũng có khả năng là thời điểm nào đó trong tương lai, chúng ta sẽ có những lớp đào tạo đặc biệt, mặc dù chúng ta chưa hoạch định gì hết.
Cách đây mấy năm, khi tôi còn là tuyên úy tình nguyện trong bịnh viện, có một vị Mục sư khác "theo dõi" tôi trong đôi ba ngày. Nghĩa là, ông ấy đến rồi quan sát mọi điều tôi đã làm, để ông ấy biết cách làm công việc đó. Khi tôi còn là sinh viên đại học, tôi đã học hỏi bằng cách "theo dõi" Mục sư George Headley và tiếp thu cách thức ông làm mọi việc. Ông cũng là người đặt để tôi làm nhiều việc khác nhau trong Hội Thánh.
Tôi bằng lòng bị "theo dõi" bởi bất kỳ ai trong quí vị. Nếu bạn muốn nhìn thấy tôi làm gì trên chuyến tham quan hay hình thái chức vụ nào khác, làm ơn báo cho tôi biết.
Một lần nữa, II Timôthê 2.2 chép: Những điều con đã nghe nơi ta ở trước mặt nhiều người chứng, hãy giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác
Cho phép tôi hỏi mọi người, nam cũng như nữ:
Quí vị có bằng lòng trở thành một trong những người được chọn của Đức Chúa Trời không?
Quí vị có bằng lòng lớn lên tới điểm mà Ngài có thể sử dụng bạn trong bất cứ khả năng nào Ngài thấy thích hợp không?
Rôma 12.1: “Vậy, hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em”.
NHỮNG SỰ LỰA CHỌN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 1
NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 2-3
Đức Chúa Trời đòi hỏi gì nơi cấp lãnh đạo, đặc biệt là cấp trưởng lão?
Trưởng lão trước tiên được xem là nuôi dưỡng, hay "chăn" bầy của Đức Chúa Trời. Đây không phải là bầy của vị trưởng lão. Quí vị không phải là "bầy" của tôi hay bầy của bất kỳ trưởng lão nào khác ở đây tại Hội Thánh MountUnion Bible. Quí vị không phải là bầy của ban trị sự. Quí vị là bầy của Đức Chúa Trời.
Chúng ta phải chăn bầy của Đức Chúa Trời như thế nào? Bằng cách noi theo các huấn thị được tìm thấy trong Lời của Đức Chúa Trời, và bằng cách noi theo tấm gương của "Đấng Chăn Hiền Lành", là Đức Chúa Jêsus Christ.
Giăng 10.14: “Ta là người chăn hiền lành, ta quen chiên ta, và chiên ta quen ta”.
Hêbơrơ 13.20: “Đức Chúa Trời bình an, là Đấng bởi huyết giao ước đời đời mà đem Đấng chăn chiên lớn là Đức Chúa Jêsus …”.
Chúa Jêsus đã nêu gương chăn bầy cho các cấp lãnh đạo Hội Thánh như thế nào?
 CHÚA JÊSUS CHO BẦY CHIÊN ĂN
Chúa Jêsus chúng ta đã dạy Lời Đức Chúa Trời cho các môn đồ Ngài.
Một cấp lãnh đạo tốt phải biết chắc bầy chiên của Đức Chúa Trời đã được nuôi bằng Ngôi Lời.
 CHÚA JÊSUS BẢO HỘ CHO BẦY CHIÊN
Chúa chúng ta thường đến để bảo hộ cho các môn đồ. Ngài bảo hộ họ chống lại nguy hiểm và sự dạy giả dối. Các cấp lãnh đạo tốt sẽ bảo hộ bầy chiên của Đức Chúa Trời tránh khỏi sự dạy giả dối và nguy hiểm về mặt thuộc linh.
 CHÚA JÊSUS KỶ LUẬT BẦY CHIÊN
Các môn đồ được dạy dỗ khi họ sai trái và được chỉnh đốn. Một trong các việc làm của cấp lãnh đạo là "quở trách, và khuyên bảo". Cấp lãnh đạo cũng là những người thể hiện tình yêu thương, nhưng phải kỷ luật Hội Thánh.
 CHÚA JÊSUS DẪN DẮT BẦY CHIÊN
Chúa Jêsus dạy cho các môn đồ chiều hướng thuộc linh mà họ phải đi theo. Đây là việc làm của Đức Thánh Linh ở bên trong để hướng dẫn cho từng tín đồ, và công việc của trưởng lão hay người chăn bầy lo dẫn dắt bầy chiên của Đức Chúa Trời từ bên ngoài.
 CHÚA JÊSUS YÊU BẦY CHIÊN
Giống như Chúa Jêsus yêu các môn đồ Ngài, cấp lãnh đạo Hội Thánh cần phải yêu thương những ai đang ở trong bầy của Đức Chúa Trời. Phương thức cấp lãnh đạo đối xử với bầy chiên của Đức Chúa Trời sẽ tỏ ra họ yêu bầy chiên của Đức Chúa Trời như thế nào!?!
Giăng 13.34: “Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng hãy yêu nhau thể ấy”.
 CHÚA JÊSUS YÊN ỦI BẦY CHIÊN
Khi bầy chiên làm tổn thương người chăn thì có sự yên ủi ở đó.
Chúa Jêsus Chúa chúng ta có mặt ở đó để đem lại sự yên ủi cho các môn đồ Ngài khi họ cần có sự yên ủi.
Một trong các việc làm của cấp lãnh đạo Hội Thánh là đem sự yên ủi đến cho những người ở trong bầy của Đức Chúa Trời, người chịu trách nhiệm đối với họ.
 CHÚA JÊSUS BAN SỰ SỐNG CHO BẦY CHIÊN
Phải, Chúa Jêsus đã phó sự sống của Ngài trên thập tự giá chịu chết vì tội lỗi chúng ta!
Đây là sự hy sinh vì tình yêu lớn lao nhất mà thế gian từng nhìn biết.
Sự sống đời đời là kết quả của một người đem lòng tin cậy vào công việc đã hoàn tất của Đấng Christ.
Giăng 10.11: “Ta là người chăn hiền lành; người chăn hiền lành vì chiên mình phó sự sống mình”.
Nhưng Chúa Jêsus cũng ban sự sống Ngài cho các môn đồ khi Ngài còn sống. Ngài đã sống cho họ, làm thoả mãn mọi nhu cần của họ, dạy dỗ họ, biến họ thành hạng người mà Đức Chúa Trời muốn họ phải trở thành.
Cấp lãnh đạo Hội Thánh là người chăn hiền lành cũng sẽ phó sự sống mình cho bầy chiên. Người sẽ quan tâm đến mọi nhu cần của họ. Người sẽ thực thi mọi hy sinh cần thiết để dạy dỗ, giúp đỡ, yên ủi họ.
Phaolô cung cứng cho chúng ta tấm gương khác về sự hy sinh và yêu thương trong vai trò Mục sư khi ông nói trong II Côrinhtô 12.15: “Về phần tôi, tôi rất vui lòng phí của và phí trọn cả mình tôi vì linh hồn anh em, dẫu rằng tôi yêu anh em thêm, mà cần phải bị anh em yêu tôi kém”.
Đòi hỏi thứ nhứt cho một cấp trưởng lão, một cấp lãnh đạo Hội Thánh, ấy là người phải trưởng dưỡng hay chăn bầy mà Đức Chúa Trời đã phó cho người.
Ở 1 Phierơ 5.2, chúng ta cũng thấy rõ một cấp lãnh đạo Hội Thánh cần phải "giám sát" trên bầy chiên. Người là viên giám thị. Người phải biết chắc rằng mọi việc đang trôi chảy. Người phải nhìn thấy mọi việc đang trôi chảy về mặt thuộc linh. Người phải nhìn thấy các nhu cần đã được thoả trong bầy của Đức Chúa Trời.
Bạn tôi ơi, đây là việc làm rất quan trọng đấy! Ai trong chúng ta đang lãnh đạo là người trả lời với Đức Chúa Trời theo một cách rất đặc biệt.
Hêbơrơ 13.17: “Hãy vâng lời kẻ dắt dẫn anh em và chịu phục các người ấy, bởi các người ấy tỉnh thức về linh hồn anh em, dường như phải khai trình, hầu cho các người ấy lấy lòng vui mừng mà làm xong chức vụ mình, không phàn nàn chi, vì ấy chẳng ích lợi gì cho anh em”.
Trong khi chuẩn bị sứ điệp nầy, tôi có suy nghĩ khác. Cấp lãnh đạo canh phòng vì linh hồn bạn theo một cách khác. Cấp trưởng lão cần phải trở thành con người của sự cầu nguyện. Sứ đồ Phaolô là một nhân vật quan trọng trong sự cầu nguyện cho những Cơ đốc nhân mà ông quen biết.
Dầu bạn không phải là cấp lãnh đạo Hội Thánh, hãy nghĩ tới cầu nguyện là phương thức canh chừng cho anh chị em mình ở đây trong Hội Thánh Mt. Union.
Làm ơn hãy chú ý một việc khác trong phân đoạn Kinh Thánh gốc.
Người nào lo giám sát bầy chiên của Đức Chúa Trời là phải bằng lòng mà làm, không phải bởi ép tình. Sẽ chẳng có phần lưỡng lự nơi phần của cấp lãnh đạo. Người phải bằng lòng dâng mình cho bầy chiên của Đức Chúa Trời.
Và hãy chú ý, cấp lãnh đạo không được làm công việc ấy vì tiền bạc. Một số cấp lãnh đạo, giống như Mục sư được trả lương. Nhiều người khác thì không như vậy. Nhưng động lực cho sự phục vụ sẽ chẳng phải là tiền bạc. Động lực cho sự phục vụ là tình yêu dành cho Chúa.
Với điều nầy trong trí, Phierơ nói rằng thay vì phục vụ vì tiền bạc, chúng ta cần phải phục vụ với một tâm trí sẵn sàng. Nghĩa là mạnh mẽ và sốt sắng. Nói cách đơn giản, ai trong chúng ta đang lãnh đạo thì phải lãnh đạo cách sốt sắng thể hiện ra tình yêu thương dành cho Chúa và bầy chiên của Ngài!
Câu 3 – Một đòi hỏi khác dành cho cấp lãnh đạo, ấy là người không được độc tài! Trưởng lão phải lãnh đạo bầy chiên chớ không phải lèo lái bầy chiên!
Người không phải làm Chúa trên bầy chiên. Sở dĩ như thế là vì cấp lãnh đạo chịu trách nhiệm về cơ nghiệp của Đức Chúa Trời, chớ không phải cơ nghiệp riêng của mình. Khi chịu trách nhiệm về dân sự của Đức Chúa Trời, người phải lãnh đạo cách khiêm nhường.
Và hãy chú ý người phải lãnh đạo như thế nào. Người phải lãnh đạo bằng cách làm gương.
Cấp lãnh đạo phải nhớ rằng trước hết mình phải là một tôi tớ!
Đây là một bài học mà Chúa Jêsus đã dạy dỗ các môn đồ Ngài.
Luca 22.24-27: “Môn đồ lại cãi lẫy nhau, cho biết ai sẽ được tôn là lớn hơn hết trong đám mình. Nhưng Ngài phán cùng môn đồ rằng: Các vua của các dân ngoại lấy phép riêng mình mà cai trị, những người cầm quyền cai trị được xưng là người làm ơn. Về phần các ngươi, đừng làm như vậy; song ai lớn hơn trong các ngươi phải như kẻ rất nhỏ, và ai cai trị phải như kẻ hầu việc. Vì một người ngồi ăn với một người hầu việc, ai là lớn hơn? Có phải là kẻ ngồi ăn không? Nhưng ta ở giữa các ngươi như kẻ hầu việc vậy”.
Là một tôi tớ, cấp lãnh đạo đang lãnh đạo bằng cách nêu gương.
Lãnh đạo không phải là nói: "Làm như tôi nói, chớ đừng làm theo tôi làm".
Cấp lãnh đạo tin kính nói: "Làm như tôi làm và như tôi nói".
Đối với tôi, thách thức lớn lao nhất trong chức vụ là làm theo những gì tôi đã giảng. Nếu tôi không làm theo những gì tôi đã giảng, tại sao bạn áy náy đi theo tôi?
Vị anh hùng của tôi là Exơra!
Exơra 7.10: “Vì E-xơ-ra đã định chí tra xét luật pháp của Đức Giê-hô-va, giữ làm theo, và dạy cho dân Y-sơ-ra-ên biết những luật pháp và giới mạng”.
Tôi dâng lời cảm tạ vì ban lãnh đạo của Hội Thánh của chúng ta. Tôi nhìn thấy họ rất sốt sắng lo phục vụ và họ đang nêu gương tốt. Không, họ không trọn vẹn đâu, nhưng họ đang tìm cách làm theo điều chi là phải!
NHỮNG SỰ TUYỂN CHỌN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 1
NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 2-3
PHẦN THƯỞNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 4
Phục vụ Chúa trong vai trò trưởng lão chắc chắn sẽ được ban thưởng.
Nghiên cứu và dạy dỗ Lời Đức Chúa Trời là một đặc ân.
Tôi kể đó là một đặc ân khi kiếm sống bằng cách làm theo điều chi tôi thích làm!
Đúng là một đặc ân khi Đức Chúa Trời sử dụng chúng ta để giúp làm thay đổi đời sống của nhiều người.
Đúng là một đặc ân khi nhìn thấy những kẻ chúng ta dạy dỗ đang trên đường đến với buổi thờ phượng.
Tôi muốn nói tới vợ của Vị cựu mục sư của tôi vào tuần lễ nầy. Bà nhớ tới một nhóm tráng niên thường nhóm lại để tương giao sau buổi thờ phượng của nhà thờ. Bà để ý thấy có bao nhiêu người trong số nầy giờ đây đã bước vào phục vụ Cơ đốc trọn thời gian. Đấy là phần thưởng dành cho bà!
Song phần thưởng thật chưa đến.
Sẽ có một ngày Chúa Jêsus ban ra những phần thưởng.
Là Đấng chăn chiên trưởng, Ngài sẽ ban thưởng cho những người chăn bầy dưới quyền.
Cấp trưởng lão trung tín được hứa cho: "mão triều thiên vinh hiển, chẳng hề tàn héo". Giống như lời của một bài hát: "Thật là xứng đáng nhất khi chúng ta được nhìn thấy Chúa Jêsus”.
Ao ước của tôi, ấy là Hội Thánh nầy sẽ được sửa soạn cho "điều tốt nhứt".
Hội Thánh phải được sửa soạn cho điều tốt nhứt khi chúng ta có chức năng lãnh đạo tin kính.
Tôi muốn nhắc lại thách thức kia cho mỗi người và lứa tuổi thanh niên có mặt trong căn phòng nầy. Hãy tự học hỏi để tiến xa trong chức năng lãnh đạo tại Hội Thánh nầy y như Đức Chúa Trời muốn bạn phải tiến xa. Dầu bạn chưa hề phục vụ trong vai trò một trưởng lão, một chấp sự, hay một ủy viên quản trị, bạn sẽ rất có giá trị đối với Chúa nếu bạn "là mọi sự mà bạn có thể trở thành" cho Chúa!
Nếu Ngài đặt bạn vào địa vị lãnh đạo, hãy nhận lấy địa vị đó. Hãy bằng lòng phục vụ và thật sốt sắng.
Hỡi quí bà và các bạn thanh niên, những lời cầu nguyện và sự dự phần của quí vị đều rất là quan trọng. Hãy cầu nguyện cho quí ông để họ sẽ tấn tới và lãnh đạo y như Đức Chúa Trời đã kêu gọi họ. Và hãy phấn đấu để sống đời sống của quí vị như những tấm gương mà Đức Chúa Trời kêu gọi quí vị phải trở thành trong Tít 2.2-5: “Khuyên những người già cả phải tiết độ, nghiêm trang, khôn ngoan, có đức tin, lòng yêu thương và tánh nhịn nhục vẹn lành. Các bà già cũng vậy, phải có thái độ hiệp với sự thánh; đừng nói xấu, đừng uống rượu quá độ; phải lấy điều khôn ngoan dạy bảo; phải dạy đàn bà trẻ tuổi biết yêu chồng con mình, có nết na, trinh chánh, trông nom việc nhà; lại biết ở lành, vâng phục chồng mình, hầu cho đạo Đức Chúa Trời khỏi bị một lời chê bai nào”.
NHỮNG SỰ TUYỂN CHỌN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 1
NHỮNG ĐÒI HỎI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Các câu 2-3
PHẦN THƯỞNG CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI - Câu 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét