Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

Bên Dưới Thập Tự Giá



Êsai 53
BÊN DƯỚI THẬP TỰ GIÁ

 Trong cuốn phim có đề tựa “Cuộc đời Chúa Jêsus”, trong đó nói thật nhiều về những sự thương khó của Đấng Christ.
 Điều chi đã gây ấn tượng cho bạn nhiều nhất về những sự thương khó của Chúa chúng ta?
 Hãy tưởng tượng xem, bạn đang ở trong đám đông phía bên dưới thập tự giá. Bạn nhìn thấy gì?

Có lẽ hình ảnh mà ai cũng biết, đã được nói trước về những sự thương khó của Đấng Christ được thấy có trong Êsai 53. Tối nay chúng ta hãy mạo hiểm đến “Dưới chân thập tự giá của Chúa Jêsus” để nhìn thấy một số lẽ thật tuyệt vời về những sự thương khó của Chúa chúng ta.

ĐẤNG CHRIST, TÔI TỚ – Câu 1-2
 Chương nầy là một sự liên tục của Êsai 52.13-15. Đức Chúa Trời gọi Đấng Christ là “tôi tớ Ngài”.
 Công việc của một tôi tớ là gì? Đức Chúa Trời đã tự minh chứng mình là một tôi tớ bằng những hình thức nào?
 Philíp 2.6-8 cho chúng ta biết gì về Chúa Jêsus là một tôi tớ?

Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ; chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người; Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.
 Cái chồi là cái gì? Chúa Jêsus tự tỏ mình là cái chồi như thế nào?
 Chúa Jêsus là cái rễ ra từ đất khô như thế nào?
 Câu 2 cho chúng ta biết gì về nhân tính của Chúa Jêsu?

ĐẤNG CHRIST, ĐẤNG BUỒN RẦU – Câu 3
 Điều chi biến Chúa Jêsus thành một người của sự buồn rầu?
 Chúa Jêsus bị người ta khinh dễ và chán bỏ như thế nào?
 Chúa Jêsus từng trải sự buồn bực như thế nào?
 Kẻ thù của Chúa Jêsus đã ngăn trở Ngài ra sao?
 Những môn đồ của Chúa Jêsus ngăn trở Ngài như thế nào?

ĐẤNG CHRIST, ĐẤNG THAY THẾ – Các câu 4-6
 Theo câu 4, kẻ thù của Chúa Jêsus đã nhầm như thế nào?
 Có phải Chúa Jêsus đã bị Đức Chúa Trời đánh đập không?
 Theo câu 5, tại sao Chúa Jêsus chịu khổ như vậy?
 “Sự chuộc tội có tính thay thế” của Ngài đem lại sự bình an cho chúng ta như thế nào?
 Có phải mọi tật bịnh của chúng ta đều được chữa lành tại thập tự giá không?
 Câu 6 cho chúng ta biết gì về bản chất tội lỗi?
 Câu 6 cho chúng ta biết gì về công tác của Đấng Christ?

ĐẤNG CHRIST, ĐẤNG CHỊU THƯƠNG KHÓ – Các câu 7-9
 Đấng Christ nếm trải sự thương khó theo câu 7 như thế nào?
 Tại sao sự thương khó của Đấng Christ lại đáng kinh như thế chứ?
 Chúng ta được kêu gọi phải chịu khổ cùng cách thế ấy trong những tình huống nào?
 Điều chi gây ấn tượng cho bạn trong câu 8?
 Câu 9 được ứng nghiệm như thế nào?

ĐẤNG CHRIST, ĐẤNG LÀM THOẢ MÃN – Các câu 10-12
 Tại sao Đức Chúa Trời lấy làm thoả lòng với tôi tớ công bình của Ngài theo câu 11?
 Tại sao Đức Chúa Trời “đẹp lòng” đổ cơn thạnh nộ của Ngài trên Chúa Jêsus? Theo câu 10.
 Theo các câu 10-12, sự chết của Đấng Christ có những kết quả nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét