Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2010

Malachi 2.17-3.5: "Hầu Việc Đức Chúa Trời: Có Gì Khác Biệt?"



"HẦU VIỆC ĐỨC CHÚA TRỜI: CÓ GÌ KHÁC BIỆT?"
Malachi 2.17 - 3.5
PHẦN GIỚI THIỆU.
Thế gian đầy dẫy sự bất công … và đôi khi điều nầy làm cho chúng ta cảm thấy chúng ta sống nhơn đức thế nào đi nữa thì không ăn thua gì cả, đặc biệt khi những kẻ làm ác dường như chẳng bị phạt vạ gì cả.
Chúng ta sống như thế nào có tạo ra điều chi khác biệt không? Liệu những kẻ làm ác luôn luôn thoải mái với tội lỗi của họ chăng? Chắc có một thời điểm, khi mọi người đều sẽ bị phán xét không?
Điều nầy đang TẠO RA một sự khác biệt trong cách sống của chúng ta … và sẽ có một thời khi điều nầy được thể hiện ra rõ nét ngay cả khi nó không luôn luôn xảy ra trong lúc bây giờ!
Hết thảy chúng ta đều thích sự công bình ngay ở đây và trong lúc bây giờ, nếu mọi sự đều giống như sự nầy.
MINH HOẠ.
Sẽ không hay sao nếu đây là loại công bình luôn luôn xảy ra, hãy xem xét những câu chuyện có thực sau đây. Có một phụ nữ kia sống ở Prague trong xứ Cộng Hoà Tiệp Khắc. Bà ta khám phá ra chồng mình đã không chung thủy với bà, và cảm thấy ông ấy luôn như vậy, trong khi một mình bà chịu khổ, bà đã quyết định nhảy qua cửa sổ tự tử. Bà đã nhảy qua cánh cửa ấy và sẽ chết mất từ cú ngã ở tầng lầu ba, nhưng bà ta rơi trúng một người đi ở dưới đường, ông ta bị thương nặng, còn bà thì không sao, rủi ro thay, cú ngã lầu đó đã giết chết người kia – là kẻ đã phải chết do người chồng không chung thủy của bà ta! Hoặc giống như kẻ tình nghi buôn bán ma túy nọ. Cảnh sát dường như không bao giờ muốn bắt ông ta. Ngày nọ, ông nầy gọi một trong mấy kẻ buôn bán kia, họ mắc nợ tiền thuốc của ông ta và sau đó có người trả tiền cho ông ta, nhưng tình cờ hắn ta quay số không đúng … rồi bị bắt vào đồn cảnh sát, sau khi thẩm tra viên cảnh sát thấy được số phone của người bị tình nghi kia … viên cảnh sát đón ông ta với hai cánh tay rộng mở … và chiếc còng tay, họ đã bắt ông ta với bằng chứng trong tay.
Hoặc như kẻ cướp ngân hàng đã tìm cách đánh cướp nhà băng tại Buffalo, Nữu Ước cách đây mấy năm. Hắn ta bước tới gần nhân viên thu ngân rồi nói: "Đây là một vụ cướp!" Nhân viên thu ngân đáp lại: "Ông không có phiếu đòi tiền à?" Kẻ cướp kia đáp rằng hắn không có phiếu và nói thêm đây là vụ cướp miệng. Nhân viên thu ngân khi ấy đòi nhìn thấy khẩu súng làm chứng minh! Tên cướp khua lạch cạch và không có súng, hắn nói: "Cô nầy, cô điên à!" … rồi bỏ trốn!
Hay, giống như một nổ lực cướp ngân hàng khác, trong vụ nầy tên cướp đã trao cho nhân viên thu ngân tờ phiếu. Sau khi đọc nó, cô ta nói với tên cướp: "Xin ông chờ một phút, cấp trên tôi sẽ duyệt loại phiếu nầy". Cô ta để hắn đứng đó đi vào phòng sau, cô ta rung chuông báo động đang khi tên cướp đừng chờ cách kiên nhẫn. Khi trở lại, cô ta nói với tên cướp: "Cấp trên của tôi chỉ đồng ý có 150 USD thôi, thưa ông". Tên cướp nói rằng như vậy cũng được, rồi khi cô ta đếm tiền, cô ta đòi hắn ký vào hoá đơn, hắn đã làm theo! Ngay khi đó, cảnh sát bước qua cánh cửa rồi tóm lấy hắn! – Vô danh
Nếu cuộc sống chỉ LUÔN LUÔN giống như câu chuyện nầy, nhưng chúng ta biết nhiều hơn! Sự thực, ấy là đôi khi người ta xoay xở với tội ác … nhưng chỉ tạm thời mà thôi! Chúng ta không ngã lòng trong sự hầu việc Đức Chúa Trời dầu khi chúng ta không luôn luôn được ban thưởng ở đây, bây giờ và khi những kẻ làm ác dường như sống mạnh giỏi … ở đây và bây giờ. Một ngày kia Đức Chúa Trời sẽ liệu định mọi sự cân đối và ngày ấy sẽ xác minh sự phục vụ Chúa đúng đắn!
Thường thì người ta có hai cách đáp ứng đối với những bất công trong hiện tại bằng sự công bình trong thế gian nầy.
1. Họ giữ đức tin nơi Đức Chúa Trời là Đấng một ngày kia sẽ sửa lại mọi sự sai trái và ban thưởng cho kẻ nào trung tín.
2. Hoặc, họ sẽ trở nên hoài nghi về Đức Chúa Trời, về đức tin, rồi sống không còn đắn đo để có được mọi thứ mà họ có thể có ngay ở đây và bây giờ theo cách họ có thể làm.
Israel đang thực thi cách thứ hai trong thời của Malachi, họ đã phát triễn thái độ: "Phục vụ Đức Chúa Trời, tạo ra sự khác biệt gì?" Họ đã nhìn thấy những kẻ làm ác xoay xở với điều ác rồi chẳng bị hình phạt gì hết và nhìn thấy kẻ sống công bình đang chịu khổ vì làm điều lành … và họ lấy làm mệt mõi về sự bất công và tùy tiện trong cách họ ăn ở với Đức Chúa Trời. Họ sống hoài nghi thay vì ổn định.
Kinh thánh phán rõ ràng rằng Đức Chúa Trời là công bình và một ngày kia mọi người đều sẽ bị xét đoán cách trực tiếp và công bằng. Phải, sự bất công có mặt ở nhiều thời điểm … nhưng Đức Chúa Trời đã quan sát thấy khi nó xảy ra, Ngài sẽ sửa lại những sự bất công trong tương lai. Thái độ tin cậy của chúng ta nơi Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta đứng nghịch lại sự bất công trong thời hiện tại nầy, có một phần thưởng chắc chắn cho kẻ nào trung tín, cũng như có án phạt nhất định cho điều ác.
I. "CHÚNG TÔI CÓ LÀM PHIỀN NGÀI Ở ĐÂU?" – HỌ NÓI! (2.17):
A. Hoài nghi! (2.17a)
1. Họ đã làm cho Đức Chúa Trời phải mệt mõi với những lời ta thán liên tục của họ về sự bất công trong thế gian!
a. Họ thường chỉ tay vào Đức Chúa Trời rằng những kẻ làm ác thường xoay xở với điều ác, rõ ràng chẳng thấy phạt vạ gì cả.
b. Họ cũng đối chiếu điều nầy với những kẻ đã sống đời sống trung tín, thế mà lại chịu khổ … "thì nào Đức Chúa Trời của sự chánh trực ở đâu?" họ nắm rất vững!
2. Nghe giống như những sự bàn bạc mà thế gian vẫn dùng để gạt bỏ Cơ đốc giáo vậy!
3. Nghe giống như một số Cơ đốc nhân trở nên cay đắng và than phiền về việc sống cho Đức Chúa Trời trong một thế giới mà ở đó sự bất công thường hay thấy có!
a. Đặc biệt, họ đang nói: "Phục vụ Đức Chúa Trời, có gì khác biệt?"
b. Họ đã đánh mất động lực họ phải có khi phục vụ Đức Chúa Trời bằng cách chú vào sự bất công hiện tại trong thế gian.
c. Và đấy là vấn đề, tiêu điểm của họ đang tập trung vào việc sai quấy!
MINH HOẠ.
Một chủ xí nghiệp làm xà bông và một vị Mục sư cùng đi xuống phố trong một thành phố lớn. Chủ xí nghiệp nói: "Ttin lành mà ông rao giảng chưa làm trọn việc của nó, có phải không? Chỉ là nhận xét thôi. Vẫn còn có quá nhiều điều ác trong thế gian, và cũng có quá nhiều hạng người gian ác nữa!" Vị Mục sư chẳng đáp chi hết cho tới khi họ đi ngang qua một đứa trẻ bẩn thỉu lấy bùn làm bánh chơi trong cái mương kia. Nắm lấy cơ hội, vị Mục sư nói: "Tôi thấy xà bông chưa tốt đủ trong thế gian; vì có quá nhiều bẩn thỉu, và nhiều người dơ bẩn ở quanh đây". Chủ xí nghiệp đáp: "Ồ, phải rồi, xà bông chỉ hữu dụng khi nó được đem ra xài mà thôi". Và vị Mục sư nói: "Đúng rồi, cũng một thể ấy với Tin Lành" -- James S. Hewett, Illustrations Unlimited (Wheaton. Tyndale House Publishers, Inc, 1988), p. 354.
4. Thất bại của họ không nhìn được qua bên kia sự bất công nhất thời để thấy được Đức Chúa Trời nên họ đã hoài nghi.
a. Điều đó cũng giải thích được những thứ của lễ bịnh hoạn của họ, họ đã đem dâng những con sinh ốm yếu và bệnh hoạn.
b. Họ chẳng có lòng dạ nào dành cho Đức Chúa Trời cả, họ đã bị hư mất với hình thái hoài nghi trong một thế giới hỗn loạn, sự bất công được thấy có ở đó.
B. Vô tâm! (2.17b)
1. Với một thái độ hoài nghi, yếm thế thật là dễ dàng nhận ra lối sống của họ, với một phương thức rất vô tâm … vì họ nghĩ: "chúng tôi sống ra sao thì có nhằm nhò gì đâu?"
2. Họ biếm nhẽ lòng vòng rằng Đức Chúa Trời vốn đẹp mắt với kẻ làm ác … với sự thực hiển nhiên là Đức Chúa Trời không hề phạt vạ họ, vì vậy Ngài đã giống như họ!
a. Họ trở nên cứng lòng!
b. Họ không với tới điểm nầy trong khoảnh khắc, chính phương án tiệm tiến của sự thất bại từ từ, từ từ.
c. Trong quá trình đó, họ đã từ từ thay đổi lòng tin của họ nơi Đức Chúa Trời bằng hình thái hoài nghi, yếm thế.
MINH HOẠ.
Giống như những tiếng sôi sùn sụt vào năm 79 SC của Núi Vesuvius và các thành phố lân cận của Pompeii và Herculaneum … vì cớ những tiếng sôi sùn sụt liên tục đã xảy ra từ ngọn núi lửa, họ đã có lòng hồ nghi về bất cứ một sự bùng nổ nào thực sự khả thi, lên tới một điểm mà họ bất chấp toàn bộ những tiếng sôi ùn ùn đó. Tất nhiên điều nầy minh chứng sẽ là một thảm hoạ cho các thành phố nầy cùng cư dân của chúng khi Núi Vesuvius phun trào và hủy diệt toàn bộ các thành phố cùng mọi cư dân đã bất chấp những sự cảnh báo. Họ đã có nhiều thời gian để di dời và thay đổi mọi sự, nhưng hình thái hoài nghi của họ đã minh chứng cho cái chết của họ! – Vô danh
3. Lối sống vô tâm là kết quả của việc có thái độ hoài nghi, yếm thế.
II. "TA HỨA CHẮC!" – NGÀI PHÁN! (3.1)
A. Tin cậy! (3.1a)
1. Đức Chúa Trời đáp ứng đối với hình thái hoài nghi của họ bằng cách khẳng định lại một lời hứa xưa kia … rằng Đấng Mêsi sẽ ngự đến và sự đến của Ngài sẽ làm thay đổi mọi sự!
a. Trong khi mọi sự trong thời buổi đó dường như bất công, đây chỉ là một việc nhất thời.
b. Đức Giêhôva đang đến với đền thờ của Ngài … và sự đến của Ngài sẽ cân đối lại sự bất công.
2. Đức Chúa Trời không để cho kẻ làm ác thoát khỏi án phạt, việc ấy chỉ chậm trễ trong sự thương xót để họ có thì giờ mà ăn năn.
a. Đôi khi điều nầy khó mà chấp nhận được, đặc biệt với những kẻ có lòng khó chịu mà chúng ta thường hay nhìn thấy.
b. Nhưng một số người khó chịu nhất đã tan vỡ ở trước mặt Đức Chúa Trời … hãy nhìn vào kẻ giết người Sau-lơ, sau nầy trở thành sứ đồ Phaolô xem!
3. Việc duy nhứt họ nắm bắt được là việc đã giải cứu họ … Đức Chúa Trời trong ơn thương xót đã không hình phạt tội lỗi ngay tức khắc! Điều nầy có ý nói họ cũng có thời gian để thay đổi đường lối của họ trước khi sự công bình THỰC đến với họ!
a. Đức Chúa Trời sẽ không để cho điều ác xảy ra mà không bị hình phạt, đây đúng là vấn đề VÀO LÚC NÀO một khi tội lỗi bị hình phạt mà thôi.
MINH HOẠ.
Nemesis là con gái của thần Ban Đêm và là nữ thần công bình của người Hy lạp. Bà ta đã theo đuổi và hình phạt kẻ kiêu ngạo, kẻ xấc láo, và tội phạm. Điều nầy làm phát sinh cụm từ "gặp gỡ thần Ban Đêm". Tất nhiên, có nhiều người chưa thoả mãn, ít nhất là chưa trong cuộc đời của họ. Đời sống của chúng ta kinh nghiệm nhiều sự bất công và chỉ ở trong cõi đời đời mọi sự sai trái mới được sửa ngay lại và sự công bình trọn vẹn sẽ được làm ra – Robert C. Shannon, 1000 Windows, (Cincinnati, Ohio. Standard Publishing Company, 1997).
b. Sự bất công ở mặt nầy của cõi đời đời, Đức Chúa Trời sẽ mang lại sự công bình cho mọi sự sai trái do kẻ dữ làm ra nếu họ trải qua đời nầy mà chưa chịu ăn năn tội lỗi của họ.
c. Họ sẽ chẳng thoát khỏi sự phán xét, nó chỉ chậm trễ mà thôi!
4. Đức Chúa Trời có một chương trình … Đấng Mêsi sẽ NGỰ ĐẾN, và đó sẽ là khởi đầu của cứu cánh dành cho kẻ ác.
a. Đấng Mêsi từng ngự đến, số phận của tội lỗi sẽ bị đóng ấn!
b. Họ cần phải có lòng tin cậy về những lời hứa của Đức Chúa Trời.
5. Cũng thực như thế cho chúng ta ngày hôm nay, trong khi chúng ta chờ đợi sự tái lâm của Chúa Jêsus, chúng ta không nên bị mất tinh thần nơi thành công nhất thời của kẻ làm điều ác … họ sẽ bị mang ra toà phán xử, nếu không ở trong toà án của con người, chắc chắn trong toà án của Đức Chúa Trời!
6. Hiển nhiên là sự công bình sẽ thắng hơn!
MINH HOẠ:
Nhân vật đã phát minh ra súng bắn bằng rađa bị triệu hồi bởi cảnh sát có tên là Sir Robert Watson Watt. Cách đây vài năm, ông ta bị bắt do Radar theo dõi ở Canade vì chạy quá nhanh! Ông viết cho một bài thơ ngắn về kinh nghiệm đó. "Ông Robert Watson Watt đáng thương ơi, là mục tiêu kỳ lạ của máy radar kia, và người nầy, với nhiều người khác nữa tôi sẽ nhắc tới, là nạn nhân của chính phát minh của mình" – Vô danh
7. Theo một ý nghĩa, họ đã đúng, Đức Chúa Trời KHÔNG công bằng!!! Sự công bằng có nghĩa là tất cả những kẻ làm ác phải nhận lãnh án phạt công bình của họ ngay lập tức kìa … nhưng nó sẽ tiêu diệt tất cả con người ngay vì mọi người đều đã phạm tội và thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời!
a. Đức Chúa Trời KHÔNG công bằng theo ý nghĩa nầy … Ngài vốn giàu ơn và chậm giận, Ngài thích thương xót hơn và vì vậy chúng ta không bị tiêu diệt ngay tức khắc!
b. Cảm tạ Đức Chúa Trời, Ngài không công bằng ngay tức khắc!!!
8. Nhưng Đức Chúa Trời là công bình, và đúng kỳ sự công bình của Ngài sẽ thắng hơn!
B. Giao ước (3.1b)
1. Mục đích của Đức Chúa Trời sẽ đứng vững bất luận nan đề của con người có đến đâu đi nữa … và sự nhịn nhục của Đức Chúa Trời giờ đây với những kẻ làm ác rất đơn sơ đối với hai việc:
a. Trong thời gian đó, họ phải ăn năn tội lỗi của mình và được cứu.
b. Để minh chứng tình trạng cứng lòng của họ bằng những hành động và sự công bình của Đức Chúa Trời một ngày kia trong sự phán xét giáng trên họ vì họ đã thất bại không nắm lấy cơ hội của tình yêu và lòng độ lượng của Đức Chúa Trời.
2. Chương trình của Đức Chúa Trời bao gồm sự đến của Đấng Mêsi … nhưng ngay trong lần đến thứ nhứt Đấng Mêsi sẽ không mang theo sự phán xét sau cùng, Ngài sẽ chịu chết vì tội lỗi và hạng tội nhân hầu cho họ có một cơ hội để được cứu trước khi sự tái lâm của Ngài, khi ấy Ngài ngự đến trong sự phán xét chống lại mọi tội lỗi.
a. Chúng ta đang sống trong giao ước của ân sũng trong lúc bây giờ!
b. Sự ngự đến lần thứ hai của Đấng Mêsi là để phán xét nghịch lại với mọi tội lỗi.
3. Đức Chúa Trời đang nói cho Israel biết trong thời của Malachi rằng có một chương trình, họ cần phải biết nhịn nhục.
a. Họ không nên nghĩ rằng điều ác đang tránh thoát sự phán xét, nó chỉ bị hoãn lại đấy thôi.
b. Ngày đến, khi mọi sự đều trở nên công bằng!
MINH HOẠ.
Trở lại năm 1908 vào ngày 28 tháng Chạp tại một thành phố xinh đẹp ở Italy gọi là Messina, một sự cố bất thường đã xảy ra nhắc cho chúng ta nhớ đến sự công bình trọn vẹn của Đức Chúa Trời. Messina là một thành phố bất cần đạo lý. Dân chúng đã có thái độ thù ghét đối với Đức Chúa Trời và sáng sớm ngày đó các bậc trưởng thượng của thành phố đã thực thi một vài quyết tâm chế giễu Đức Chúa Trời và Lời của Ngài. Tờ báo địa phương trong ngày đó về đề tài Giáng sinh đã in một hình ảnh châm biếm rất gớm ghiếc, Đấng Toàn Năng nầy đã làm cho mọi người nhận biết Ngài bằng cách sai một trận động đất xảy ra có tính cách hủy diệt thành phố của họ! Đức Chúa Trời ấn định đúng ngày 28 tháng Chạp năm 1908 … 84.000 cư dân đã ngã chết trong đó và thành phố đã ra hoang tàn! Dĩ nhiên, những kẻ châm biếm, hoài nghi giữa vòng chúng ta ngày nay sẽ cho rằng đấy chỉ là một rủi ro tình cờ mà thôi! – Vô danh
4. Giao ước của Đức Chúa Trời sẽ đứng vững … họ cần phải dành thì giờ với giao ước ấy!
III. "TA MUỐN SỰ THANH SẠCH!" – CÒN CHÚNG TA THÌ SAO? (3.2-5)
A. Luyện lọc! (3.2-4)
1. Khi Ngài ngự đến sẽ giống như lửa của thợ luyện hay tro của thợ giặt! (3.2)
a. Nói cách khác, Ngài sẽ luyện lọc tình trạng bẩn thỉu mà con người đã làm nên!
b. Nói cách khác, sự công bình thật sẽ diễn ra, vì những tội lỗi trong quá khứ và trong hiện tại.
2. Ý tưởng ở đây là một sự kêu gọi phải thanh sạch … cho mọi người!
a. Ngày hôm nay, thế gian gật đầu mĩm cười với tội lỗi, chúng ta thì không như vậy!
MINH HOẠ.
Một người có tánh cẩu thả nộp đơn xin việc làm thư ký báo chí cho một vị thượng nghị sĩ. Không lâu sau đó, văn phòng thượng nghị sĩ cho mời ông đến rồi cho biết như sau: "Lý lịch của ông thì đầy những cường điệu, méo mó, không đúng sự thật, và nhiều lời nói dối quá … vì vậy khi nào thì ông có thể khởi sự làm việc vào ngày Thứ Hai!?" Rõ ràng (rất hy vọng!) đây là một chuyện tưởng tượng, nhưng nhiều khôn khéo trong xã hội chúng ta ngày na! – Vô danh
b. Gần như đây là một mẫu chuyện vui trong thế gian về điều ác, nhưng một ngày kia thì không còn là chuyện để cười được đâu.
3. Chỉ có những kẻ tội lỗi họ đã được tha sẽ tránh thoát sự phán xét trong tương lai vì cớ tội lỗi … lần đến đầu tiên của Đấng Mêsi sẽ là một sự kêu gọi một lần nữa phải sống đời sống thanh sạch, phải bước đi trong sự sáng láng, không nên ăn ở trong sự tối tăm.
a. Rồi trong sự tái lâm của Ngài, Ngài sẽ xét đoán kẻ sống và kẻ chết!
b. Ngày nay, chúng ta sống trong thời điểm của cơ hội, thời điểm tội lỗi của chúng ta được tha và đời sống chúng ta được Đức Chúa Trời cai quản chớ không phải bổn tánh tội lỗi của chúng ta.
c. Ngày nay là cơ hội để được luyện lọc, bạn có nắm lấy cơ hội nầy để bạn có thể tránh thoát ngày phán xét khi ngày ấy đến, vì ngày ấy chắc sẽ đến!
B. Thuyết phục (3.5)
1. Đây là điểm sau cùng của Malachi, khi Đức Chúa Trời đáp ứng với thắc mắc nầy: "Hầu việc Đức Chúa Trời, có gì khác biệt?" … Sự phán xét của Đức Chúa Trời không những giáng ra nghịch lại với những kẻ làm ác kia, mà cũng còn nghịch lại họ nữa, nếu họ không chịu sống cho Ngài.
a. Ngài sẽ xử công bình với tất cả mọi người.
b. Ngài ước ao một đời sống được sống trong sự tha thứ.
2. Họ không nên thất vọng trong việc làm theo điều chi là phải, đúng kỳ Đức Chúa Trời sẽ xưng công bình người công bình nhiều y như Ngài sẽ xét đoán kẻ bất công vậy.
MINH HOẠ.
Vào tháng 11 năm 1989, nhà văn William L. Shirer, nổi tiếng vì quyển sách Sự Dấy Lên và Sụp Đổ của Đệ Tam Quốc Xã, đã nhận được giải thưởng Beck cho sự nghiệp của ông. Giải thưởng Beck được gọi theo tên của Edward Scott Beck, cựu biên tập viên Tờ Chicago Tribune, ông đã thuê Shirer làm phóng viên vào năm 1932! Không phải tất cả những bất công trong cuộc sống đều được sửa lại cho đúng đâu, nhưng một số trong chúng đã được sửa lại nếu chúng ta chịu khó chờ đợi. Shirer đã phải đợi đến 57 năm -- Robert C. Shannon, 1000 Windows, (Cincinnati, Ohio. Standard Publishing Company, 1997).
3. Nếu chúng ta phục vụ Đức Chúa Trời, thì “có sao” không? BẠN BIẾT LÀ “CÓ SAO” MÀ! Sự phục vụ ấy sẽ là vấn đề trong cõi đời đời thậm chí nếu nó không luôn luôn thích nghi trong lúc bây giờ.
a. Thật không công bằng khi xét đoán Đức Chúa Trời ngay lúc những kẻ làm ác dường như đang đắc thắng hay tránh thoát được sự phán xét.
b. Không một ai sẽ thoát được đâu, trừ phi người nào đã tiếp nhận của lễ mà Đấng Christ đã lập cho họ hầu cho tội lỗi họ sẽ được tha.
c. Đấng Christ đã trả giá cao vì tội lỗi chúng ta rồi, chỉ những ai không tiếp nhận ân ban yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ một ngày kia sẽ đứng chịu sự phán xét.
4. Ngày nay là ngày cứu rỗi … có phải bạn đang tận dụng cơ hội để được cứu không? Thực sự, phục vụ Đức Chúa Trời thì phải trả giá đấy thôi!
PHẦN KẾT LUẬN. Có sự bất công trong thế gian lúc bây giờ không? CÓ ĐẤY! Đức Chúa Trời có quan tâm không? CÓ ĐẤY! Có phải những kẻ làm ác đều thoải mái không bị phán xét không? ĐÔI KHI HAY CHỈ MỘT LÚC NÀO ĐÓ THÔI! – nhưng sự phán xét của họ chưa đến với một lượng đầy đủ đâu, mà nó sẽ đến trong một ngày kia! Chúng ta sống thể nào thì có nhằm nhò gì không? – TUYỆT ĐỐI CÓ ĐẤY! Mọi quyển sổ sẽ phải trình ra một ngày kia, đừng ngã lòng khi hầu việc Đức Chúa Trời, cũng đừng nguội lạnh khi điều ác dường như chẳng bị thăm phạt trong lúc bây giờ, phải hầu việc Chúa cho đến cuối cùng!
***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét