Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 94


Buổi sáng
Hãy giữ chính mình con.
Hết thảy những người đua tranh, tự mình chịu lấy mọi sự kiêng kỵ, họ chịu vậy để được mão triều thiên hay hư nát. Nhưng chúng ta chịu vậy để được mão triều thiên không hay hư nát. Vậy thì, tôi chạy, chẳng phải là chạy bá vơ; tôi đánh, chẳng phải là đánh gió; song tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình phải bị bỏ chăng. -- Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.
Vả, những kẻ thuộc về Đức Chúa Jêsus Christ đã đóng đinh xác thịt với tình dục và dâm dục mình trên thập tự giá rồi. Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy. -- Vì hết thảy kẻ nào được Thánh Linh của Đức Chúa Trời dắt dẫn, đều là con của Đức Chúa Trời. -- Hãy săn sóc chuyên lo những việc đó, hầu cho thiên hạ thấy sự tấn tới của con.
I Timôthê 4.16; I Côrinhtô 9.25-27; Êphêsô 6.11-12; Galati 5.24-25; Rôma 8.14; I Timôthê 4.15
Buổi chiều
Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hỡi Ma-ri!
Đừng sợ, vì ta đã chuộc ngươi. Ta đã lấy tên ngươi gọi ngươi; ngươi thuộc về ta. --Chiên nghe tiếng người chăn; người chăn kêu tên chiên mình mà dẫn ra ngoài … chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người.
Nầy ta đã chạm ngươi trong lòng bàn tay ta; các tường thành ngươi thường ở trước mặt ta luôn.
Tuy vậy, nền vững bền của Đức Chúa Trời đã đặt vẫn còn nguyên, có mấy lời như ấn đóng rằng: Chúa biết kẻ thuộc về Ngài. -- Ấy vậy, vì chúng ta có thầy tế lễ thượng phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời.
Ngươi hãy lấy hai viên bích ngọc mà khắc các tên con trai Y-sơ-ra-ên ở trên:. . . A-rôn sẽ mang tên của họ trên hai vai mình làm kỷ niệm trước mặt Đức Giê-hô-va.. . . . Bảng đeo ngực về sự xét đoán. . . . Ngươi hãy gắn bốn hàng ngọc . . Số các ngọc đó là tên các con trai Y-sơ-ra-ên . . . . A-rôn đến trước mặt Đức Giê-hô-va thì các món đó sẽ ở trên lòng mình.
Giăng 20.16; Êsai 43.1; Giăng 10.3-4; Êsai 49.16; II Timôthê 2.19; Hêbơrơ 4.14; Xuất Êdíptô ký 28.9, 12, 15, 17, 21, 30

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét