Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 132


Buổi sáng
Môn đồ phải cầu nguyện luôn, chớ hề mỏi mệt.
Đoạn, Ngài phán cùng môn đồ rằng: Nếu một người trong các ngươi có bạn hữu, nửa đêm đến nói rằng: Bạn ơi, cho tôi mượn ba cái bánh, vì người bạn tôi đi đường mới tới, tôi không có chi đãi người. Nếu người kia ở trong nhà trả lời rằng: Đừng khuấy rối tôi, cửa đóng rồi, con cái và tôi đã đi ngủ, không dậy được mà lấy bánh cho anh; ta nói cùng các ngươi, dầu người ấy không chịu dậy cho bánh vì là bạn mình, nhưng vì cớ người kia làm rộn, sẽ dậy và cho người đủ sự cần dùng. --Hãy nhờ Đức Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ.
Tôi chẳng cho người đi đâu, nếu người không ban phước cho tôi. --Vì ngươi đã có vật lộn cùng Đức Chúa Trời và người ta; ngươi đều được thắng. --Phải bền đổ và tỉnh thức trong sự cầu nguyện, mà thêm sự tạ ơn vào.
Trong lúc đó, Đức Chúa Jêsus đi lên núi để cầu nguyện; và thức thâu đêm cầu nguyện Đức Chúa Trời.
Luca 18.1; 11.5-8; Êphêsô 6.18; Sáng thế ký 32.26, 28; Côlôse 4.2; Luca 6.12
Buổi chiều
Và tha các tội lỗi tôi.
Đức Giê-hô-va phán: Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên.
Hỡi con, hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha. --Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ đến tội lỗi ngươi nữa.
Vả, hầu cho các ngươi biết Con người ở thế gian có quyền tha tội. --Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài. --không phải cứu vì việc công bình chúng ta đã làm, nhưng cứ theo lòng thương xót Ngài, bởi sự rửa về sự lại sanh và sự đổi mới của Đức Thánh Linh mà Ngài đã rải ra trên chúng ta cách dư dật bởi Đức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta. --Khi anh em đã chết bởi tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Đức Chúa Trời đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta: Ngài đã xóa tờ khế lập nghịch cùng chúng ta, các điều khoản trái với chúng ta nữa, cùng phá hủy tờ khế đó mà đóng đinh trên cây thập tự.
Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va … Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi.
Thi thiên 25.18; Êsai 1.18; Mathiơ 9.2; Êsai 43.25; Mathiơ 9.6; Êphêsô 1.7; Tít 3.5-6; Côlôse 2.13-14; Thi thiên 103.2-3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét