Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 138


Buổi sáng
Chớ chi Chúa ban phước cho tôi, mở bờ cõi tôi rộng lớn; … giữ tôi được khỏi sự dữ, … Đức Chúa Trời bèn ban cho y như sự người cầu nguyện.
Phước lành của Đức Giê-hô-va làm cho giàu có; Ngài chẳng thêm sự đau lòng gì lẫn vào. --Khi Ngài ban cho bình an, ai sẽ làm cho rối loạn? Khi Ngài ẩn mắt mình, ai có thể thấy Ngài?
Sự cứu rỗi thuộc về Đức Giê-hô-va. Nguyện phước Ngài giáng trên dân sự Ngài! --Sự nhân từ Chúa, Mà Chúa đã dành cho người kính sợ Chúa, Và thi hành trước mặt con cái loài người Cho những kẻ nương náu mình nơi Chúa, thật lớn lao thay! --Con chẳng cầu Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ cho khỏi điều ác.
Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở. --Đức Giê-hô-va chuộc linh hồn của kẻ tôi tớ Ngài; Phàm ai nương náu mình nơi Ngài ắt không bị định tội.
I Sử ký 4.10; Châm ngôn 10.22; Gióp 34.29; Thi thiên 3.8; Thi thiên 31.19; Giăng 17.15; Mathiơ 7.7-8; Thi thiên 34.22;
Buổi chiều
Ấy là một đêm người ta phải giữ cho Đức Giê-hô-va, vì Ngài rút dân Y-sơ-ra-ên khỏi xứ Ê-díp-tô.

Vả, tôi có nhận nơi Chúa điều tôi đã dạy cho anh em: ấy là Đức Chúa Jêsus, trong đêm Ngài bị nộp, lấy bánh, tạ ơn, rồi bẻ ra mà phán rằng: Nầy là thân thể ta, vì các ngươi mà phó cho; hãy làm điều nầy để nhớ ta. Cũng một thể ấy, sau khi ăn bữa tối rồi, Ngài lấy chén và phán rằng: Chén nầy là sự giao ước mới trong huyết ta; hễ khi nào các ngươi uống, hãy làm điều nầy để nhớ ta.
Ngài … quì xuống mà cầu nguyện . . . Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất.
Vả, bấy giờ là ngày sắm sửa về lễ Vượt Qua, độ chừng giờ thứ sáu.. . . . Vậy, chúng bắt Ngài và dẫn đi. Đến nơi gọi là cái Sọ. Ấy đó là chỗ họ đóng đinh Ngài.
Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta, đã bị giết rồi. Vậy thì, chúng ta hãy giữ lễ.
Xuất Êdíptô ký 12.42; I Côrinhtô 11.23-25; Luca 22.41, 44; Giăng 19.14, 16-18; I Côrinhtô 5.7-8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét