Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 137


Buổi sáng
Điều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề.
Đây là ý muốn của Cha ta, phàm ai nhìn Con và tin Con, thì được sự sống đời đời; còn ta, ta sẽ làm cho kẻ ấy sống lại nơi ngày sau rốt. --và chúng ta xin điều gì mặc dầu, thì nhận được điều ấy, bởi chúng ta vâng giữ các điều răn của Ngài và làm những điều đẹp ý Ngài.
Vì ách ta dễ chịu và gánh ta nhẹ nhàng. --Nếu các ngươi yêu mến ta, thì giữ gìn các điều răn ta. --Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta.
Người nào tìm đặng sự khôn ngoan, Và được sự thông sáng, có phước thay! --Các nẻo nó vốn là nẻo khoái lạc, Và các lối nó cả điều bình an. --Phàm kẻ nào yêu mến luật pháp Chúa được bình yên lớn; Chẳng có sự gì gây cho họ sa ngã. --Tôi vẫn lấy luật pháp Đức Chúa Trời làm đẹp lòng;
Vả, nầy là điều răn của Ngài: là chúng ta phải tin đến danh Con Ngài, tức là Đức Chúa Jêsus Christ, và chúng ta phải yêu mến lẫn nhau như Ngài đã truyền dạy ta. --Sự yêu thương chẳng hề làm hại kẻ lân cận; vậy yêu thương là sự làm trọn luật pháp.
I Giăng 5.3; Giăng 6.40; I Giăng 3.22; Mathiơ 11.30; Giăng 14.15, 21; Châm ngôn 3.13, 17; Thi thiên 119.165; Rôma 7.22; I Giăng 3.23; Rôma 13.10
Buổi chiều
Xin chớ nhớ các tội lỗi của buổi đang thì tôi, hoặc các sự vi phạm tôi.
Ta đã xóa sự phạm tội ngươi như mây đậm, và tội lỗi ngươi như đám mây. Hãy trở lại cùng ta, vì ta đã chuộc ngươi. --Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ đến tội lỗi ngươi nữa. --Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên. --Ta sẽ … chẳng nhớ tội chúng nó nữa. --Ngài sẽ ném hết thảy tội lỗi chúng nó xuống đáy biển.
Chúa đã yêu thương linh hồn tôi, đem nó ra khỏi hầm hư nát; vì Chúa đã ném mọi tội lỗi tôi ra sau lưng Ngài. --Ai là Đức Chúa Trời giống như Ngài, tha thứ sự gian ác?... Ngài không cưu giận đời đời, vì Ngài lấy sự nhân từ làm vui thích. --Đấng yêu thương chúng ta, đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta.
Thi thiên 25.7; Êsai 44.22; 43.25; 1.18; Giêrêmi 31.34; Michê 7.19; Êsai 38.17; Michê 7.18; Khải huyền 1.5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét