Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Khải huyền 7:1-8: "144.000 người"



Khải huyền 7:1-8
144.000 người

Phần giới thiệu: Minh họa: Kỳ Đại Nạn và 6 cái ấn đầu tiên. Ấn thứ bảy chưa được mở cho tới chương 8:1. Đây là phân đoạn Kinh thánh nằm trong dấu ngoặc đơn. Một thời gian tạm lắng, nếu bạn nghĩ như thế. Đức Chúa Trời ngưng hoạt động trong một thời gian để kéo bức màn lại và để cho chúng ta có một cái nhìn thoáng qua tấm lòng của Ngài. Nhiều người đã chối bỏ ân điển của Chiên Con và bây giờ, họ phải kinh nghiệm cơn thạnh nộ của Chiên Con. Tuy nhiên, trước khi Ngài đổ ra những sự phán xét sau cùng giáng trên dòng giống con người, Đức Chúa Trời dừng lại để đáp trả cho một lời cầu nguyện lâu nay bởi tiên tri Habacúc, ở Habacúc 3:2. Đức Chúa Trời sẽ kéo dài lòng thương xót của Ngài cho một nhóm cá nhân. Điều nầy là sự khích lệ đối với tôi! Ở giữa sự phán xét, đau khổ và thù ghét tận mặt kinh khủng như thế; thật lấy làm tốt khi nhìn biết rằng Đức Giêhôva vẫn ở trong công tác giải cứu nhiều linh hồn trong thời kỳ Đại Nạn!
Chương 7 xử lý với hai nhóm người phân biệt. Các câu 1-8 xử lý đặc biệt với người Do thái; các câu 9-17 xử lý với các dân Ngoại. Chúng ta muốn trả lời cho ba câu hỏi tối nay có quan hệ tới nhóm thứ nhứt nầy. 1. Họ là ai? 2. Họ đang làm gì? 3. Có phải họ đang sống tối nay không? Chúng ta hãy để ra một ít thì giờ tối nay nhìn vào 144.000 người đó.
I. CÁCH ĐỨC CHÚA TRỜI BẢO HỘ HỌ (các câu 1-2a)
A. BỞI SỰ KỀM GIỮ - (số 4 là một con số nổi bật, được lặp lại ba lần: các thiên sứ, các góc đất, các ngọn gió) (số 4 là con số nói tới thế gian!)
1. Các thiên sứ – Sứ giả – Hêbơrơ 1:14
2. Các góc đất – Không bằng phẳng – Êsai 40:22. Số 4 chỉ về la bàn.
3. Các ngọn gió – Loại phán xét – Ôsê 8:7. Cầm = kềm giữ lại; Minh họa: Mấy con ngựa
B. BỞI CÁC NĂNG LỰC THIÊN THƯỢNG – Thiên sứ thứ năm – số 5 là con số nói tới ân điển – Mọc lên giống như mặt trời, Malachi 4:2. Làm thế nào được chứ? Thiên sứ nầy đến để phân phát ân điển cho số người nầy. Họ cần được đóng bằng ấn của Đức Chúa Trời. (Minh họa: Ấn = Sự bảo hộ – Nôê, Chiếc Tàu; Israel, Huyết; Cain, Dấu).
II.CÁCH ĐỨC CHÚA TRỜI BẢO TỒN HỌ (các câu 2b-3)
A. TẠI SAO HỌ ĐƯỢC ĐÓNG ẤN? – Họ là tôi tớ của Đức Chúa Trời! (Minh họa: Không một điều chi khác sẽ xảy ra cho tới chừng họ đã được đóng ấn rồi!)
1. Dấu đóng trên trán.
A. Tài sản – Minh họa: Chữ ký
B. Sự bảo hộ – Minh họa: Ngôi mộ
C. Sự bảo tồn - (Minh họa: đóng hộp) – Để bảo tồn không biệt giết chóc, tránh Anti-Christ. Không một điều gì có thể giết chết họ! Minh họa: Nhà cầm quyền sẽ tìm cách! Nhưng, sẽ không thành công!
B. CHỖ HỌ ĐƯỢC ĐÓNG ẤN – Trên trán, một dấu hiệu bên ngoài, có thể thấy được. (Minh họa: Lễ Vượt Qua – Huyết bôi trên mày cửa!)
1. Những người tin Chúa được đóng bằng dấu ấn ở bên trong – Êphêsô 1:3, Minh họa: Linh hồn. (Minh họa: Êphêsô 4:30; Minh họa: Tội lỗi). Bởi dấu ấn của Ngài, chúng ta được bảo đảm được giải cứu từ ngôi của Đức Chúa Trời. Minh họa: Một dấu ấn bên trong lúc bây giờ, nhưng là dấu ấn bề ngoài vào lúc đó.
2. Dấu ấn nầy sẽ là một sự nhắc nhớ thường xuyên cho Satan biết rằng hắn đã bị đánh bại. Hội thánh lúc bây giờ, 144.000 người vào lúc đó.
3. Satan sẽ chẳng thể làm gì được số người nầy, họ đã được bảo hộ, được gìn giữ và được bảo tồn bởi bàn tay toàn năng của Đức Chúa Trời!
III. CÁCH ĐỨC CHÚA TRỜI TRÌNH DIỆN HỌ (các câu 4-8) (Minh họa: 3 thắc mắc)
A. HỌ ĐƯỢC TRÌNH DIỆN NHƯ MỘT GIA ĐÌNH (Họ là ai? #1) (Minh họa: Hệ thống thờ lạy thần tượng xưng mình là 144.000: Hội thánh Toàn Cầu của Đức Chúa Trời; Các Chứng Nhân Giêhôva; Những người Cơ đốc Phục lâm. Không một hệ thống nào trong số nầy đều đúng cả đâu!) Số người nầy không phải là các dân Ngoại, họ chẳng phải là Cơ đốc nhân. Họ không phải là bất kỳ nhóm người nào, họ là các chi thể trong một gia đình.
Họ là người Do thái! Việc nầy nói cho chúng ta biết điều gì?
Đức Chúa Trời chưa xong việc với người Do thái – Rôma 9-11
2. Đây là những người Do thái, họ đã tiếp nhận Đấng Christ – Minh họa: 2 chứng nhân, chương 11.
3. 12.000 người từng chi phái trong 12 chi phái. Không một người Do thái nào còn sống, trừ ra Chúa Jêsus, nhìn biết mình xuất thân từ chi phái nào. (Minh họa: Mọi ghi chép đều bị hủy diệt vào năm 70SC). Nhưng, Đức Chúa Trời biết!
4. Hãy chú ý chi phái Đan không có ở đây. Tại sao? Có lẽ là do thờ lạy hình tượng. Họ là những kẻ yếu đuối về mặt thuộc linh và họ không cần có mặt ở đây? (Sáng thế ký 49:17)
B. HỌ ĐƯỢC TRÌNH DIỆN NHƯ THỰC HIỆN CHỨC NĂNG (câu 3) (Họ làm gì? #2)
1. Hàng tôi tớ – Họ là những nhà truyền đạo – Mathiơ 24:14
2. Minh họa: Lòng sốt sắng của một người Do thái trở lại đạo!
C. CÓ PHẢI HỌ CÒN SỐNG KHÔNG? #3 Có lẽ! Chúng ta đang sống trong những ngày sau rốt!
Phần kết luận: Vấn đề quan trọng là sự cứu rỗi của cá nhân bạn kìa. Có phải bạn đang nhìn biết Chúa không? Tôi không biết bạn cảm thấy thế nào về sự ấy, nhưng tôi thấy rất khích lệ vì Đức Chúa Trời sẽ dấy lên một đạo quân những người Do thái được chuộc, họ sẽ rao giảng Tin Lành nói tới Nước Trời, và một đoàn dân đông sẽ được cứu ra khỏi Kỳ Đại Nạn. Chúng ta đang hầu việc một Đức Chúa Trời thực sự đáng kính sợ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét