Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 108


Buổi sáng
Nếu lễ vật của ngươi là của lễ thiêu bằng bò, thì phải dùng con đực không tì vít, dâng lên tại cửa hội mạc, trước mặt Đức Giê-hô-va, để được Ngài đẹp lòng nhậm lấy. Ngươi sẽ nhận tay mình trên đầu con sinh, nó sẽ được nhậm thế cho, hầu chuộc tội cho người.
Đức Chúa Trời sẽ sắm sẵn lấy chiên con đặng dùng làm của lễ thiêu. --Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi. --Chúng ta được nên thánh nhờ sự dâng thân thể của Đức Chúa Jêsus Christ một lần đủ cả. –Làm giá chuộc nhiều người.
Chẳng có ai cất sự sống ta đi, nhưng tự ta phó cho; ta có quyền phó sự sống, và có quyền lấy lại; ta đã lãnh mạng lịnh nầy nơi Cha ta. --Ta sẽ lấy lòng tốt yêu chúng nó. --Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi. Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Đức Chúa Trời. --Ngài đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài!
Lêvi ký 1.3-4; Sáng thế ký 22.8; Giăng 1.29; Hêbơrơ 10.10; Mathiơ 20.28; Giăng 10.18; Ôsê 14.4; Galati 2.20; II Côrinhtô 5.21; Êphêsô 1.6
Buổi chiều
Vì sự nhân từ Chúa đối cùng tôi rất lớn, Và Chúa đã giải cứu linh hồn tôi khỏi âm phủ sâu hơn hết.
Nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục.
Đừng sợ, vì ta đã chuộc ngươi. Ta đã lấy tên ngươi gọi ngươi; ngươi thuộc về ta.. . . . Ấy chính ta, chính ta là Đức Giê-hô-va, ngoài ta không có cứu chúa nào khác.. . . . Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ đến tội lỗi ngươi nữa. --Chúng nó nhờ cậy nơi tài sản mình, Phô trương của cải dư dật mình. Chẳng có người nào chuộc được anh em mình, Hoặc đóng giá chuộc người nơi Đức Chúa Trời, Hầu cho người được sống mãi mãi, Chẳng hề thấy sự hư nát. --Ta đã tìm đặng giá cứu chuộc rồi. --Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta, nên đang khi chúng ta chết vì tội mình, thì Ngài làm cho chúng ta sống với Đấng Christ.
Chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.
Thi thiên 86.13; Mathiơ 10.28; Êsai 43.1, 11, 25; Thi thiên 49.6-8; Gióp 33.24; Êphêsô 2.4-5; Công Vụ các Sứ đồ 4.12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét