Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 127


Buổi sáng
Sự nên thánh, vì nếu không nên thánh thì chẳng ai được thấy Đức Chúa Trời.
Nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy được nước Đức Chúa Trời. -- kẻ ô uế, người làm điều gớm ghiếc và nói dối không hề được vào thành. --Nơi mình chẳng có tì vít gì cả.
Hãy nên thánh, vì ta Giê-hô-va Đức Chúa Trời các người, vốn là thánh. -- Anh em đã nên như con cái hay vâng lời, thì chớ có làm theo sự dâm dục, là sự cai trị trong anh em ngày trước, về lúc anh em còn mê muội. Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì ta là thánh. Nếu anh em xưng Đấng không tây vị anh em, xét đoán từng người theo việc họ làm, bằng Cha, thì hãy lấy lòng kính sợ mà ăn ở trong thời kỳ ở trọ đời nầy. --rằng anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị hư hỏng bởi tư dục dỗ dành, mà phải làm nên mới trong tâm chí mình, và mặc lấy người mới, tức là người đã được dựng nên giống như Đức Chúa Trời, trong sự công bình và sự thánh sạch của lẽ thật. --trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời.
Hêbơrơ 12:14; Giăng 3:3; Khải huyền 21:27; Nhã ca 4:7; Lêvi ký 19:2; I Phierơ 1:14-17; Êphêsô 4:22-24; 1:4
Buổi chiều
Vàng thử lửa của ta.
Chẳng một người nào vì ta và Tin Lành từ bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đất ruộng, mà chẳng lãnh được đang bây giờ, trong đời nầy, trăm lần hơn về những nhà cửa, anh em, chị em, mẹ con, đất ruộng, với sự bắt bớ, và sự sống đời đời trong đời sau.
Hỡi kẻ rất yêu dấu, khi anh em bị trong lò lửa thử thách, chớ lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thường. -- Anh em vui mừng về điều đó, dầu hiện nay anh em vì sự thử thách trăm bề buộc phải buồn bã ít lâu; hầu cho sự thử thách đức tin anh em quí hơn vàng hay hư nát, dầu đã bị thử lửa, sanh ra ngợi khen, tôn trọng, vinh hiển cho anh em khi Đức Chúa Jêsus Christ hiện ra.
Đức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ, thì sau khi anh em tạm chịu khổ, chính Ngài sẽ làm cho anh em trọn vẹn, vững vàng, và thêm sức cho. --Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!
Khải huyền 3:18; Mác 10:29-30; I Phierơ 4:12; 1:6-7; 5:10; Giăng 16:33

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét