Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 128


Buổi sáng
vì anh em đã chết, sự sống mình đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời.
Chẳng hề như vậy! Chúng ta đã chết về tội lỗi, lẽ nào còn sống trong tội lỗi nữa? --Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi. --lại Ngài đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình. -- Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.
Chúng ta ở trong Đấng chân thật, là ở trong Đức Chúa Jêsus Christ, Con của Ngài. --Như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha; lại để cho họ cũng ở trong chúng ta. --Vả, anh em là thân của Đấng Christ, và là chi thể của thân, ai riêng phần nấy. --Còn ít lâu, thế gian chẳng thấy ta nữa, nhưng các ngươi sẽ thấy ta; vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.
Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh: Kẻ nào thắng, ta sẽ ban cho ma-na đang giấu kín; và ta sẽ cho nó hòn sỏi trắng, trên đó có viết một tên mới, ngoài kẻ nhận lấy không ai biết đến.
Côlôse 3.3; Rôma 6.2; Galati 2.20; II Côrinhtô 5.15, 17; I Giăng 5.20; Giăng 17.21; I Côrinhtô 12.27; Giăng 14.19; Khải huyền 2.17
Buổi chiều
Kìa, người yêu La-xa-rơ là dường nào!
lại Ngài đã chết vì mọi người. -- Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình.
Bởi đó Ngài có thể … sống để cầu thay cho những kẻ ấy. --Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó. --Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con. --Ngài đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng.
Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước. --Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi, và chúng tôi tưởng rằng nếu có một người chết vì mọi người, thì mọi người đều chết, lại Ngài đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình.
Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta, thì sẽ ở trong sự yêu thương ta, cũng như chính ta đã vâng giữ các điều răn của Cha ta, và cứ ở trong sự yêu thương Ngài.
Giăng 11.36; II Côrinhtô 5.15; Giăng 15.13; Hêbơrơ 7.25; Giăng 14.2-3; 17.24; 13.1; I Giăng 4.19; II Côrinhtô 5.14-15; Giăng 15.10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét