Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 106


Buổi sáng
Đức Giê-hô-va lấy làm vừa ý mà làm tổn thương người, và khiến gặp sự đau ốm.
Hiện nay tâm thần ta bối rối; ta sẽ nói gì?… Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ nầy! nhưng ấy cũng vì sự đó mà Con đến giờ nầy! Cha ơi, xin làm sáng danh Cha! Bấy giờ có tiếng từ trên trời phán xuống rằng: Ta đã làm sáng danh rồi, ta còn làm cho sáng danh nữa! --Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy khỏi tôi! Dầu vậy, xin ý Cha được nên, chớ không theo ý tôi! Có một thiên sứ từ trên trời hiện xuống cùng Ngài, mà thêm sức cho Ngài.
Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. -- Nầy, tại sao Cha yêu ta: Ấy vì ta phó sự sống mình để được lấy lại. -- Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến. --Ta há chẳng uống chén mà Cha đã ban cho ta uống sao?
Đấng đã sai ta đến vẫn ở cùng ta, chẳng để ta ở một mình, vì ta hằng làm sự đẹp lòng Ngài. --Nầy là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đàng. -- Nầy, đầy tớ ta đây, là kẻ ta nâng đỡ; là kẻ ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn ta lấy làm đẹp lòng.
Êsai 53.10; Giăng 12.27-28; Luca 22.42-43; Philíp 2.8; Giăng 10.17; 6.38; 18.11; 8.29; Mathiơ 3.17; Êsai 42.1
Buổi chiều
Hỡi các ngươi là kẻ nhắc nhở Đức Giê-hô-va, chớ có nghỉ ngơi chút nào.
Chúng hát một bài ca mới rằng: Ngài … đã làm cho những người ấy nên nước, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta.
-- Các con trai A-rôn, là những thầy tế lễ, sẽ thổi những ống loa. Từ đời nầy sang đời kia, ấy sẽ là một lệ định đời đời cho các ngươi. Khi nào trong xứ các ngươi phải ra chiến trận cùng kẻ thù nghịch xông đánh mình, thì phải thổi loa tiếng vang; Giê-hô-va, Đức Chúa Trời của các ngươi sẽ nhớ lại các ngươi, và các ngươi sẽ được giải thoát khỏi kẻ thù nghịch.Ta chẳng từng phán cùng dòng dõi Gia-cốp rằng: Các ngươi tìm ta là vô ích. --Tiếng của chúng được nhậm, lời cầu nguyện chúng thấu đến nơi ngự thánh của Đức Giê-hô-va trên các từng trời. --Mắt Đức Giê-hô-va đoái xem người công bình, Lỗ tai Ngài nghe tiếng kêu cầu của họ. -- Vậy, hãy xưng tội cùng nhau, và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh em được lành bịnh: người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện, thật có linh nghiệm nhiều.
Lạy Đức Chúa Jêsus, xin hãy đến! --Đức Chúa Trời tôi ôi! xin chớ trễ hoãn. -- trong khi chờ đợi trông mong cho ngày Đức Chúa Trời mau đến, là ngày các từng trời sẽ bị đốt mà tiêu tán, các thể chất sẽ bị thiêu mà tan chảy đi!
Êsai 62.6 ; Khải huyền 5.9-10; Dân số ký 10.8-9; Êsai 45.19; II Sử ký 30.27; Thi thiên 34.15; Giacơ 5.16; Khải huyền 22.20; Thi thiên 40.17; II Phierơ 3.12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét