Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 114


Buổi sáng
Vì sanh mạng của xác thịt ở trong huyết; ta đã cho các ngươi huyết rưới trên bàn thờ đặng làm lễ chuộc tội cho linh hồn mình; vì nhờ sanh mạng mà huyết mới chuộc tội được.
Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi. --Huyết Chiên Con. --Huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít. --Không đổ huyết thì không có sự tha thứ. --Huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta.
Ngài đã vào nơi rất thánh một lần thì đủ hết, … nhưng dùng chính huyết mình, mà được sự chuộc tội đời đời. --Hỡi anh em, vì chúng ta nhờ huyết Đức Chúa Jêsus được dạn dĩ vào nơi rất thánh, bởi đường mới và sống mà Ngài đã mở ngang qua cái màn, nghĩa là ngang qua xác Ngài,. . . . nên chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong, mà đến gần Chúa.
Anh em há chẳng biết rằng thân thể mình là đền thờ của Đức Thánh Linh đang ngự trong anh em, là Đấng mà anh em đã nhận bởi Đức Chúa Trời, và anh em chẳng phải thuộc về chính mình sao?
Lêvi ký 17.11; Giăng 1.29; Khải huyền 7.14; I Phierơ 1.19; Hêbơrơ 9.22; I Giăng 1.7; Hêbơrơ 9.12; 10.19-20, 22; I Côrinhtô 6.20
Buổi chiều
Ôi! chớ chi tôi có cánh như bò câu, ắt sẽ bay đi và ở được yên lặng.
Đoạn, đến khi mặt trời mọc, Đức Chúa Trời sắm gió cháy thổi từ phương đông, và mặt trời giọi xuống trên đầu Giô-na, đến nỗi ngất đi, và cầu chết mà rằng: Về phần tôi, chết còn hơn sống!
Gióp bèn cất tiếng nói rằng: . . . Cớ sao ban ánh sáng cho kẻ hoạn nạn, Và sanh mạng cho kẻ có lòng đầy đắng cay? Người như thế mong chết, mà lại không được chết; Cầu thác hơn là tìm kiếm bửu vật giấu kín? --Người công bình bị nhiều tai họa, Nhưng Đức Giê-hô-va cứu người khỏi hết.
Hiện nay tâm thần ta bối rối; ta sẽ nói gì?… Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ nầy! nhưng ấy cũng vì sự đó mà Con đến giờ nầy! --Nhân đó, Ngài phải chịu làm giống như anh em mình trong mọi sự, hầu cho đối với Đức Chúa Trời, trở nên thầy tế lễ thượng phẩm, hay thương xót và trung tín, đặng đền tội cho chúng dân. Vả, vì chính mình Ngài chịu khổ trong khi bị cám dỗ, nên có thể cứu những kẻ bị cám dỗ vậy.
Thi thiên 55.6; Giôna 4.8; Gióp 3.2, 20-21; Thi thiên 34.19; Giăng 12.27; Hêbơrơ 2.17-18

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét