Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 115


Buổi sáng
Chẳng hề có người nào đã nói như người nầy!
Ngài xinh đẹp hơn hết thảy con trai loài người; ân điển tràn ra nơi môi Ngài: Vì vậy, Đức Chúa Trời đã ban phước cho Ngài đến đời đời. --Chúa Giê-hô-va đã ban cho ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, hầu cho ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi. Miệng người rất êm dịu; Thật, toàn thể cách người đáng yêu đương. Hỡi các con gái Giê-ru-sa-lem, lương nhân tôi như vậy, Bạn tình tôi dường ấy!
Ai nấy đều làm chứng về Ngài, lấy làm lạ về các lời đầy ơn lành từ miệng Ngài ra. --vì Ngài dạy như là có quyền, chớ không giống các thầy thông giáo.
Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan. --Gươm của Đức Thánh Linh, là lời Đức Chúa Trời. --Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi. --Vả, những khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy: nhờ khí giới đó chúng tôi đánh đổ các lý luận, mọi sự cao tự nổi lên nghịch cùng sự hiểu biết Đức Chúa Trời, và bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ.
Giăng 7.46; Thi thiên 45.2; Êsai 50.4; Nhã ca 5.16; Luca 4.22; Mathiơ 7.29; Côlôse 3.16; Êphêsô 6.17; Hêbơrơ 4.12; II Côrinhtô 10.4-5
Buổi chiều
Thì sự thắng hơn của kẻ ác không có lâu.
Còn mầy sẽ cắn gót chân người. --Nhưng nầy là giờ của các người, và quyền của sự tối tăm vậy. -- Vậy thì, vì con cái có phần về huyết và thịt, nên chính Đức Chúa Jêsus cũng có phần vào đó, hầu cho Ngài bởi sự chết mình mà phá diệt kẻ cầm quyền sự chết, là ma quỉ. --Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.
Hãy tiết độ và tỉnh thức: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó. --Hãy chống trả ma quỉ, thì nó sẽ lánh xa anh em.
Kẻ ác lập mưu nghịch người công bình, Và nghiến răng cùng người. Chúa sẽ chê cười nó, Vì thấy ngày phạt nó hầu đến. --Đức Chúa Trời bình an sẽ kíp giày đạp quỉ Sa-tan dưới chân anh em. --Còn ma quỉ … bị quăng xuống hồ lửa và diêm, … sẽ phải chịu khổ cả ngày lẫn đêm cho đến đời đời.
Gióp 20.5; Sáng thế ký 3.15; Luca 22.53; Hêbơrơ 2.14; Côlôse 2.15; I Phierơ 5.8-9; Giacơ 4.7; Thi thiên 37.12-13; Rôma 16.20; Khải huyền 20.10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét