Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 101


Buổi sáng
Đấng chăn chiên lớn là Đức Chúa Jêsus chúng ta.
Khi Đấng làm đầu các kẻ chăn chiên. -- Ta là người chăn hiền lành, ta quen chiên ta, và chiên ta quen ta. Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó, và nó theo ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời; nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta.
Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi. tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì. Ngài khiến tôi an nghỉ nơi đồng cỏ xanh tươi, Dẫn tôi đến mé nước bình tịnh. Ngài bổ lại linh hồn tôi, Dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài.
Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy; Đức Giê-hô-va đã làm cho tội lỗi của hết thảy chúng ta đều chất trên người. -- Ta là người chăn hiền lành; người chăn hiền lành vì chiên mình phó sự sống mình. -- Ta sẽ tìm con nào đã mất, dắt về con nào đã bị đuổi, rịt thuốc cho con nào bị gãy, và làm cho con nào đau được mạnh. -- Vì anh em vốn giống như con chiên lạc, mà bây giờ đã trở về cùng Đấng chăn chiên và Giám mục của linh hồn mình.
Hêbơrơ 13.20; I Phierơ 5.4; Giăng 10.14, 27-28; Thi thiên 23.1-3; Êsai 53.6; Giăng 10.11; Êxêchiên 34.16; I Phierơ 2.25
Buổi chiều
Thành cũng không cần mặt trời, mặt trăng để soi sáng; vì vinh hiển của Đức Chúa Trời chói lói cho, và Chiên Con là ngọn đèn của thành.
Tôi thấy có ánh sáng từ trên trời giáng xuống, chói lói hơn mặt trời, sáng lòa chung quanh tôi và kẻ cùng đi.. . Tôi thưa. Lạy Chúa, Chúa là ai? Chúa đáp rằng. Ta là Jêsus mà ngươi đang bắt bớ. --Đức Chúa Jêsus đem Phi-e-rơ, Gia-cơ, và Giăng là em Gia-cơ, cùng Ngài đi tẻ lên núi cao. Ngài biến hóa trước mặt các người ấy, mặt Ngài sáng lòa như mặt trời, áo Ngài trắng như ánh sáng. -- Ngươi sẽ chẳng nhờ mặt trời soi sáng ban ngày nữa, và cũng chẳng còn nhờ mặt trăng chiếu sáng ban đêm; nhưng Đức Giê-hô-va sẽ làm sự sáng đời đời cho ngươi, Đức Chúa Trời ngươi sẽ làm vinh quang cho ngươi. Mặt trời của ngươi không lặn nữa; mặt trăng chẳng còn khuyết, vì Đức Giê-hô-va sẽ là sự sáng đời đời cho ngươi, những ngày sầu thảm của ngươi đã hết rồi.
Đức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ.
Khải huyền 21.23; Công Vụ các Sứ đồ 26.13, 15; Mathiơ 17.1-2; Êsai 60.19-20; I Phierơ 5.10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét