Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 91


Buổi sáng
Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng, sẽ không có sự chết ,cũng không có than khóc; vì những sự thứ nhất đã qua rồi.
Ngài đã nuốt sự chết đến đời đời. Chúa Giê-hô-va sẽ lau nước mắt khỏi mọi mặt, và trừ bỏ sự xấu hổ của dân Ngài khỏi cả thế gian; vì Đức Giê-hô-va đã phán vậy. -- Mặt trời của ngươi không lặn nữa; mặt trăng chẳng còn khuyết, vì Đức Giê-hô-va sẽ là sự sáng đời đời cho ngươi, những ngày sầu thảm của ngươi đã hết rồi. -- Dân cư sẽ không nói rằng: Tôi đau. Kẻ ở trong nó sẽ được tha tội. --tại đó sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa. --buồn bực than vãn sẽ trốn đi.
Ta sẽ cứu chúng nó khỏi quyền lực của âm phủ, và chuộc chúng nó ra khỏi sự chết. Hỡi sự chết, nào tai vạ mầy ở đâu? Hỡi âm phủ, nào sự hủy hoại mầy ở đâu? -- Kẻ thù bị hủy diệt sau cùng, tức là sự chết. --thì được ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng.
Sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.
Khải huyền 21.4; Êsai 25.8; Êsai 60.20; 33.24; 65.19; 35.10; Ôsê 13.14; I Côrinhtô 15.26, 54; II Côrinhtô 4.18
Buổi chiều
Đồng sống lại và đồng ngồi trong các nơi trên trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Đừng sợ chi; . . . Ta là Đấng Sống. -- Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con.
vì chúng ta là các chi thể của thân Ngài. -- Ấy cũng chính Ngài là đầu của thân thể, tức là đầu Hội thánh. Ngài là ban đầu sanh trước nhất từ trong những kẻ chết. -- Anh em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu.
Vậy thì, vì con cái có phần về huyết và thịt, nên chính Đức Chúa Jêsus cũng có phần vào đó, hầu cho Ngài bởi sự chết mình mà phá diệt kẻ cầm quyền sự chết, là ma quỉ, lại cho giải thoát mọi người vì sợ sự chết, bị cầm trong vòng tôi mọi trọn đời.
Vả, thể hay hư nát nầy phải mặc lấy sự không hay hư nát, và thể hay chết nầy phải mặc lấy sự không hay chết. Khi nào thể hay hư nát nầy mặc lấy sự không hay hư nát, thể hay chết nầy mặc lấy sự không hay chết, thì được ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: Sự chết đã bị nuốt mất trong sự thắng.
Êphêsô 2.6; Khải huyền 1.17-18; Giăng 17.24; Êphêsô 5.30; Côlôse 1.18; 2.10; Hêbơrơ 2.14-15; I Côrinhtô 15.53-54

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét