Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 149


Buổi sáng
Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là nhân từ.
Vậy anh em hãy trở nên kẻ bắt chước Đức Chúa Trời như con cái rất yêu dấu của Ngài. --Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các ngươi, hầu cho các ngươi được làm con của Cha các ngươi ở trên trời; bởi vì Ngài khiến mặt trời mọc lên soi kẻ dữ cùng kẻ lành, làm mưa cho kẻ công bình cùng kẻ độc ác. --Hãy thương xót như Cha các ngươi hay thương xót.
vì trái của sự sáng láng ở tại mọi điều nhân từ, công bình và thành thật.
Nhưng từ khi lòng nhân từ của Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, và tình thương yêu của Ngài đối với mọi người ta đã được bày ra, thì Ngài cứu chúng ta, không phải cứu vì việc công bình chúng ta đã làm, nhưng cứ theo lòng thương xót Ngài, bởi sự rửa về sự lại sanh và sự đổi mới của Đức Thánh Linh mà Ngài đã rải ra trên chúng ta cách dư dật bởi Đức Chúa Jêsus Christ, Cứu Chúa chúng ta. --Đức Giê-hô-va làm lành cho muôn người, Sự từ bi Ngài giáng trên các vật Ngài làm nên. --Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao?
Galati 5:22; Êphêsô 5:1; Mathiơ 5:44-45; Luca 6:36; Êphêsô 5:9; Tit 3:4-6; Thi thiên 145:9; Rôma 8:32
Buổi chiều
Ê-bên-Ê-xe: Đức Giê-hô-va đã cứu giúp chúng tôi đến bây giờ.
Đức Giê-hô-va bảo hộ người thật thà; Tôi bị khốn khổ, Ngài bèn cứu tôi. --Đáng ngợi khen Đức Giê-hô-va thay! Vì Ngài đã nghe tiếng cầu khẩn của tôi. Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi; Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp; Vì vậy, lòng tôi rất mừng rỡ, Tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài.
Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va Còn hơn tin cậy loài người. Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va Còn hơn tin cậy vua chúa. --Phước cho người nào có Đức Chúa Trời của Gia-cốp giúp đỡ mình, Để lòng trông cậy nơi Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình! --Dẫn họ theo đường ngay thẳng, Đặng đi đến một thành ở được. --Trong các lời lành mà Đức Giê-hô-va đã phán cho nhà Y-sơ-ra-ên, chẳng có một lời nào là không thành: thảy đều ứng nghiệm hết.
Đoạn, Ngài lại phán rằng: Khi ta đã sai các ngươi đi, không đem túi, bao, giày chi hết, các ngươi có thiếu gì không? Môn đồ thưa rằng: Không thiếu chi hết. --Vì Chúa đã giúp đỡ tôi, Dưới bóng cánh của Chúa tôi sẽ mừng rỡ.
I Samuên 7:12; Thi thiên 116:6; 28:6-7; 118:8-9; 146:5; 107:7; Giôsuê 21:45; Luca 22:35; Thi thiên 63:7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét