Thứ Sáu, 24 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 126


Buổi sáng
Hãy đem đứa trẻ nầy về nuôi bú cho ta; ta sẽ trả tiền công cho.
thì nói cùng họ rằng: Các ngươi hãy đi vào vườn nho ta, và ta sẽ trả tiền công phải cho. -- Còn ai nhân danh ta mà cho các ngươi một chén nước, vì các ngươi thuộc về Đấng Christ, quả thật, ta nói cùng các ngươi, người ấy sẽ không mất phần thưởng mình đâu. --Lòng rộng rãi sẽ được no nê; Còn ai nhuần gội, chính người sẽ được nhuần gội. --Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của anh em…, trong khi hầu việc các thánh đồ và hiện nay đang còn hầu việc nữa.
Người trồng, kẻ tưới, đều bằng nhau; ai nấy sẽ nhận phần thưởng tùy theo việc mình đã làm.
Lúc ấy, người công bình sẽ thưa rằng: Lạy Chúa, khi nào chúng tôi đã thấy Chúa đói, mà cho ăn; hoặc khát, mà cho uống? Lại khi nào chúng tôi đã thấy Chúa là khách lạ mà tiếp rước; hoặc trần truồng mà mặc cho? . . . Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy. --Bấy giờ, vua sẽ phán cùng những kẻ ở bên hữu rằng: Hỡi các ngươi được Cha ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước thiên đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất.
Xuất Êdíptô ký 2.9; Mathiơ 20.4; Mác 9.41; Châm ngôn 11.25; Hêbơrơ 6.10; I Côrinhtô 3.8; Mathiơ 25.37-38, 40, 34
Buổi chiều
Chúa xét nét nẻo đàng và sự nằm ngủ tôi, quen biết các đường lối tôi.
Gia-cốp thức giấc, nói rằng: Thật Đức Giê-hô-va hiện có trong nơi đây mà tôi không biết! Người bắt sợ và nói rằng: Chốn nầy đáng kinh khủng thay! Đây thật là đền Đức Chúa Trời, thật là cửa của trời!
Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài.
Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình an; Vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn.
Bước ngươi đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình, Và Đấng Chí cao làm nơi ở mình, Nên sẽ chẳng có tai họa gì xảy đến ngươi, Cũng chẳng có ôn-địch nào tới gần trại ngươi. Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi. --Khi con nằm, chẳng có điều sợ hãi; Phải, con sẽ nằm được ngủ ngon giấc. --Chúa cũng ban giấc ngủ cho kẻ Ngài yêu mến bằng vậy.
Thi thiên 139.3; Sáng thế ký 28.16-17; II Sử ký 16.9; Thi thiên 4.8; 91.9-11; Châm ngôn 3.24; Thi thiên 127.2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét