Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 139


Buổi sáng
Vinh quang sau rốt của nhà nầy sẽ lớn hơn vinh quang trước, … và ta sẽ ban sự bình an trong chốn nầy.
Cái đền sẽ cất cho Đức Giê-hô-va phải rất nguy nga, có danh tiếng rực rỡ trong các nước. --Vì sự vinh quang Đức Giê-hô-va đầy dẫy đền của Ngài.
Hãy phá đền thờ nầy đi, trong ba ngày ta sẽ dựng lại!. . . . Nhưng Ngài nói về đền thờ của thân thể mình. --Vả lại, cái điều được vinh hiển trong chức vụ thứ nhất biến đi bởi sự vinh hiển rất cao hơn của chức vụ thứ nhì. -- Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha. --Đức Chúa Trời … đến những ngày sau rốt nầy, Ngài phán dạy chúng ta bởi Con Ngài, là Con mà Ngài đã lập lên kế tự muôn vật, lại bởi Con mà Ngài đã dựng nên thế gian.
Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao, Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người! -- Chúa Bình an. -- Vì, ấy chính Ngài là sự hòa hiệp của chúng ta. -- Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ.
Aghê 2.9; I Sử ký 22.5; II Sử ký 7.2; Giăng 2.19, 21; II Côrinhtô 3.10; Giăng 1.14; Hêbơrơ 1.1-2; Luca 2.14; Êsai 9.5; Êphêsô 2.14; Philíp 4.7
Buổi chiều
Vậy chúng ta hãy lột bỏ những việc tối tăm mà mặc lấy áo giáp sáng láng.
Hãy mặc lấy Đức Chúa Jêsus Christ. Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ và được ở trong Ngài, được sự công bình, không phải công bình của tôi bởi luật pháp mà đến, bèn là bởi tin đến Đấng Christ mà được, tức là công bình đến bởi Đức Chúa Trời và đã lập lên trên đức tin. --tức là sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi sự tin đến Đức Chúa Jêsus Christ, cho mọi người nào tin, chẳng có phân biệt chi hết.
Ngài khoác áo choàng công bình cho ta. --Tôi sẽ đến thuật công việc quyền năng của Chúa Giê-hô-va; Tôi sẽ nói về sự công bình của Chúa, chỉ nói đến sự công bình của Chúa mà thôi.
Vả, lúc trước anh em đang còn tối tăm, nhưng bây giờ đã nên người sáng láng trong Chúa. Hãy bước đi như các con sáng láng. -- và chớ dự vào công việc vô ích của sự tối tăm, thà quở trách chúng nó thì hơn. . . . Nhưng hết thảy mọi sự đã bị quở trách đều được tỏ ra bởi sự sáng; phàm điều chi đã tỏ ra thì trở nên sự sáng vậy. Cho nên có chép rằng: Ngươi đang ngủ, hãy thức, hãy vùng dậy từ trong đám người chết, thì Đấng Christ sẽ chiếu sáng ngươi. Vậy, hãy giữ cho khéo về sự ăn ở của anh em, chớ xử mình như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan.
Rôma 13.12, 14; Philíp 3.8-9; Rôma 3.22; Êsai 61.10; Thi thiên 71.16; Êphêsô 5.8, 11, 13-15

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét