Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Suy Gẫm: Ngày 156


Buổi sáng
Tôi thuộc về lương nhân tôi, Sự ước ao người hướng về tôi.
Nhưng ta chẳng hề hổ thẹn vì biết ta đã tin Đấng nào, chắc rằng Đấng ấy có quyền phép giữ sự ta đã phó thác cho đến ngày đó. --Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta. --Đang khi Con còn ở với họ, Con gìn giữ họ, trừ đứa con của sự hư mất ra, thì trong đám họ không một người nào bị thất lạc.
Vì Đức Giê-hô-va đẹp lòng dân sự Ngài. --Sự vui thích ta ở nơi con cái loài người. --Vì cớ lòng yêu thương lớn Ngài đem mà yêu chúng ta. --Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình.
Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy, hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời. --vì nếu chúng ta sống, là sống cho Chúa, và nếu chúng ta chết, là chết cho Chúa. Vậy nên chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả.
Nhã ca 7.10; II Timôthê 1.12; Rôma 8.38-39; Giăng 17.12; Thi thiên 149.4; Châm ngôn 8.31; Êphêsô 2.4; Giăng 15.13; I Côrinhtô 6.20; Rôma 14.8
Buổi chiều
Hãy tìm trong sách Đức Giê-hô-va.
Vậy, hãy cất để trong lòng và trong trí mình những lời ta nói cùng các ngươi, đeo nó như một dấu nơi tay, như một ấn chí giữa hai con mắt. --Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước.
Luật pháp Đức Chúa Trời người ở trong lòng người; Bước người không hề xiêu tó. --Tôi nhờ lời môi Chúa phán mà giữ lấy mình khỏi các con đường của kẻ hung bạo. --Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, Để tôi không phạm tội cùng Chúa.
Nhân đó, chúng tôi càng tin lời các đấng tiên tri chắc chắn hơn, anh em nên chú ý lời đó, như cái đèn soi sáng trong nơi tối tăm, cho đến chừng nào ban ngày lộ ra, và sao mai mọc trong lòng anh em. --Vả, mọi sự đã chép từ xưa đều để dạy dỗ chúng ta, hầu cho bởi sự nhịn nhục và sự yên ủi của Kinh Thánh dạy mà chúng ta được sự trông cậy.
Êsai 34.16; Phục truyền luật lệ ký 11.18; Giôsuê 1.8; Thi thiên 37.31; 17.4; 119.11; II Phierơ 1.19; Rôma 15.4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét